[กุนซือรีวิว] Monster Hunter Explore เกม Monster Hunter ที่มาให้เล่นแบบงงๆ

4,953 views
Share

MHX_head
Monster Hunter Explore คือเกมในซีรี่ส์ Monster Hunter ที่ถูกสร้างมาเพื่อสมาร์ทโฟนโดยเฉพาะ ตัวเกมนี้มีการปรับรูปแบบการควบคุม แนวทางการเล่นไปมากพอสมควร เพื่อให้การควบคุมบนสมาร์ทโฟนง่ายขึ้น และเน้นความรวดเร็วในการเล่นแต่ละด่านมากขึ้น ที่น่าแปลกใจคืออยู่ดีๆ ใน สโตร์ไทยก็มีการนำเกมนี้มาให้โหลดเล่นกันได้ แต่ภาษาในเกมยังเป็นภาษาญี่ปุ่นอยู่
ความเห็นทั้งหมดนี้เป็นเพียงความเห็นส่วนตัว อาจถูกใจหรือไม่ถูกใจบ้างต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ ครับ

จุดเด่น
• เหมาะกับสมาร์ทโฟน
MHX_1ในเกมนี้ไม่ใช่เป็นการพอร์ตมาจากเครื่องอื่นเหมือนกับเกม Monster Hunter Freedom United ซึ่งทำให้เกมนี้ถูกออกแบบมาสำหรับสมาร์ทโฟนโดยเฉพาะ ไม่ว่าจะเป็นกราฟิก การควบคุม หรือแม้กระทั่งรูปแบบการเล่น
• ไม่ต้องมุดก็เล่นได้
MHX_2เกมนี้เมื่อมาอยู่ในสโตร์ไทย (แบบงงๆ) ทำให้เราสามารถเล่นเกมนี้ได้โดยไม่ต้องเปลี่ยนสโตร์ หรือมุดไปเล่นยังสโตร์ อื่นๆ เพียงแค่คุณดาวน์โหลดแล้วเข้าเกม ก็สามารถเล่นเกมนี้ได้เลย
• การควบคุมง่ายมาก
MHX_3การควบคุมของเกมนี้เปลี่ยนไป ไม่มีจอยบนหน้าจอแบบภาพก่อนๆ แล้ว แต่จะมาในรูปแบบแตะและสะบัดแทน หากคุณต้องการโจมตีเพียงแค่แตะก็โจมตีได้ การวิ่งเข้าหาศัตรูก็เพียงแตะจอลากเฉยๆ การพุ่งก็เพียงสะบัดนิ้วไปทางใดทางหนึ่งก็สามารถทำได้แล้วครับ
• รวดเร็ว ฉับไว
MHX_4เกมนี้จะถูกเปลี่ยนรูปแบบการลุยเป็นเหมือนเกมลงดันเจี้ยนที่จะแบ่งเป็นรอบๆ แทน หากมี 4 รอบ 3 รอบแรกก็จะเป็นมอนสเตอร์ทั่วไป ในรอบสุดท้ายก็จะเป็นบอสเหมือนกับเกมตะลุยดันเจี้ยนเกมอื่นๆ รวมถึงการต่อสู้กับมอสเตอร์ก็ทำได้ไวขึ้น ทำให้เราสามารถกำจัดศัตรูได้รวดเร็วมากขึ้นครับ
• ระบบแบ่งสายยังครบ
MHX_5ระบบของเกมนี้ยังคงแบ่งสายด้วยชุดที่สวมใส่แบ่งสายไว้ชัดเจน ได้แก่สายต่อสู้ระยะประชิด และสายต่อสู้ระยะไกล ซึ่งการแบ่งสายนี้จะส่งผลต่อชุดที่สวมใส่ รวมถึงอาวุธที่ใช้ด้วย นอกจากนี้การแบ่งสายนอกจากชุดแล้ว ยังมีการแบ่งสายด้วยอาวุธซึ่งก็จะแบ่งเป็นสายแท๊ง สายทำดาเมจ และสายซัพพอร์ตซึ่งการเล่นเกมนี้แบบมัลติเพลยเยอร์ สายเหล่านี้สำคัญมากเพราะจะทำให้เราผ่านด่านได้ง่ายขึ้นครับ
• อาวุธมาครบ
MHX_6อาวุธของเกมนี้ยังมาครบ แถมมีอาวุธใหม่มาให้เล่นด้วยครับ โดยอาวุธในเกมนี้จะมี ดาบโล่, ดาบคู่, คาตะน่า, ดาบใหญ่, หอกโล่, หอกปืน, ค้อน, ค้อนขลุ่ย, ปืน, ปืนใหญ่, ธนู และ Switch Axe ที่เป็นอาวุธใหม่ของภาคนี้ครับ
• มอนสเตอร์มาเพียบ
MHX_7มอนสเตอร์ของเกมนี้จะนำมาจากภาพ 3G มาเป็นหลัก ซึ่งศัตรูหน้าเก่าจะมาให้เราได้ฟาดฟันมากมาย เช่น ราทารอส-ราทาเลี่ยน และ อาซุรอส เป็นต้น และยังมีมอนสเตอร์จากภาคอื่นๆ มาแจมด้วย เช่น แอคนาทอร์
• เล่นฟรี
MHX_8ตอนแรกก็ไม่อยากเชื่อครับว่าเกมซีรี่ส์ Monster Hunter จะมีมาให้เล่นฟรี โดยปกติแล้วเกมซีรี่สนี้จะต้องเสียเงินซื้อมาเล่น (Monster Hunter Freedom United ก็ราคาประมาณ 500 กว่าบาท) แต่เกมนี้มาในรูปแบบฟรี กดกาชาแทน ซึ่งทำให้ผู้เล่นหลายคนเข้าถึงเกมนี้ได้ง่ายขึ้นครับ

จุดด้อย
• ยังเป็นภาษาญี่ปุ่นอยู่
MHX_9หากใครชอบเล่นเกมนี้แบบเข้าใจทุกอย่างที่เล่น หรือไม่เชี่ยวชาญด้านภาษาญี่ปุ่นแล้วละก็ เกมนี้ไม่เหมาะเป็นอย่างยิ่งครับ เพราะเราจะต้องคอยเดาว่าต้องกดตรงไหนต่อ และเราจะไม่ทราบเนื้อเรื่องภายในเกมได้เลย
• หน้าจอแนวตั้ง
MHX_10กลายเป็นจุดด้อยไปสักหน่อยกับหน้าจอแบบแนวตั้ง เพราะทำให้มุมมองของตัวเกมนั้นแคบลงไปพอสมควร ทำให้บางครั้งเราไม่มั่นใจว่าศัตรูอยู่ข้างๆ เราหรือไม่

จบแล้วครับสำหรับการเปรียบเทียบจุดเด่น – จุดด้อย ของเกม Monster Hunter Explore ผู้อ่านบางท่านอาจมีความคิดเห็นที่แตกต่าง หรือมีความเห็นเสริมเพิ่มเติมสามารถเพิ่มเติมได้ที่คอมเม้นครับ สำหรับวันนี้ขอบคุณ และสวัสดีครับ

Higashi

ดาวน์โหลดได้ที่ playstore

appstore

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

[Review] Rise of the Ronin
[Review] Persona 3 Reload
[Preview] Stellar Blade เวอร์ชั่น Demo ก่อนเปิดให้โหลดทดสอบจริงวันนี้
[Review] Solo Leveling: Arise เกมสุดมันส์จากเว็บตูนยอดฮิตที่มีให้เล่นแล้ววันนี้ทั้งบนพีซีและมือถือ
ปังมากแม่!! ครบรอบ 6 ปี PUBG MOBILE ชวนฉลองด้วยท่าเต้นกินไก่ Victory Dance
[Review] Final Fantasy 7 Rebirth