10 อันดับเกมออนไลน์ยุค 90 ที่เกมเมอร์รุ่นใหม่อาจไม่เข้าใจ

37,828 views
Share

 

01020304

……10อันดับเกมออนไลน์  เราจะมาพูดถึง “เกม” ที่เกมเมอร์ยุค 90 ต้องผ่านหรือสัมผัสกันมาบ้างนี้เป็นแค่ส่วนหนึ่งที่ทางเราได้นำมาเสนอให้เพื่อนๆหายคิดถึงและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและทัศนคติที่มีต่อเกมยุคแรกๆที่เด็กสมัยใหม่ไม่เข้าใจถึงความคลาสสิคของเกมสมัยนั้น ที่มันสุดยอดจริงๆทั้งที่ภาพกราฟิิกดูจากสมัยนี้มันจะสนุกตรงไหนแต่ถ้าเป็นเกมเมอร์ยุค 90 ต้องเข้าใจแน่นอน

1.Fairyland Online

เกมสุดแสนจะน่ารักสมัยนั่นต้องบอกเลยว่าไม่พ้นเกมแนวเทรินเบลดสุดน่ารักอย่าง Fairyland โดยเพื่อนๆสามารถหามอนสเตอร์นำมาเป็นสัตว์ได้อีกด้วยตัวสัตว์เลี้ยงก็มีให้เลือกใช้ได้หลากหลายซึ้งเกมในสมัยถือว่าเป็นอะไรที่สุดยอดด

ขอขอบคุณ Video จาก : MMOHuts

2.Yogurting

เกม Yogurting เป็นเกม MMORPG ที่จะพาเพื่อนๆเข้าสู่โลกแห่งจิตนาการในโรงเรียนสุดเจ๋งที่เพื่อนๆจะต้องพยายามทำภารกิจเป็นทีมเพื่อที่จะสามารถผ่านขึ้นชั่นปีสูงๆได้และเกมนี้ถือว่าเป็นเกมที่น่าคิดถึงเลยทีเดียว

ขอขอบคุณ Video จาก : yooplazga

3.King Of King

สุดยอดเกมระดับตำนานที่เป็นเกมออนไลน์ MMORPG เกมแรกของประเทศไทยที่เกมเมอร์รุ่นแรกที่ต้องเคยลอง เกมนี้ถือว่าเป็นเกมวัดระดับความเป็นเกมเมอร์ของคุณเลยก็ว่าได้ถ้าใครทันถือว่าท่านเป็นตัวจริงด้านเกมเลยก็ว่าได้ (ดักแก่สุดๆ) 

ขอขอบคุณ Video จาก : พจน์ ลิชช์

4.TS1

ปาโต้เยาสุดแสนคิดถึง เกมTS1ที่มีเนื้อหาแนว 3ก๊ก ที่เป็นที่จดจำของแฟนๆเกมเมอร์หลายคนที่เพื่อนๆสามารถจับขุนพลเทพๆต่างๆได้มากมายหลากหลายที่มีให้เลือกนำมาจัดทีมในแบบฉบับของตนเองว่าชอบเล่นธาตุอะไรจะใช้ขุนผลคอมโบแบบไหนเป็นอะไรที่สุดยอดไปเลยในสมัยนั้น นั่นคือเสน่ห์ของเกม TS1 เลยก็ว่าได้

ขอขอบคุณ Video จาก : Sumate Khaonuna

5.Wonderland

เกม MMORPG ที่ต้องใช้ประโยคนี้เลย “คบเด็กสร้างบ้าน” ที่เพื่อนๆสามารถสร้างบ้าน สร้างของตกแต่งได้เองซึ้งเป็นเกมแรกในสมัยนั้นเลยก็ว่าได้ที่มีระบบเกมแบบนี้ ซึ้งเกมเมอร์ในสมัยไม่ก็ไม่รอช้าที่จะเข้าไปเล่นเพื่อ สร้างบ้านของตนเอง

ขอขอบคุณ Video จาก : MMOHuts

6.Gunbound

เกมสายยิงสุดโหด ที่ไม่ธรรมดาด้วยระบบเกมเพลย์ของเกม Gunbound เป็นเอกลักษณ์มากๆในสมัยนั้นผู้เล่นจะต้องคำนวนทิศทางลม แรงลม อะไรอื่นๆอีกมากมายเพื่อที่เราจะสามารถยิงศัตรูได้อย่างแม่นยำยิ่งเราเล่นกับเพื่อนๆเป็นอะไรที่ตลกและสนุกมากๆในสมัยนั้น

ขอขอบคุณ Video จาก : Diamond

7.O2Jam

เกมเพลงที่ต้องใช้นิ้วมือสุดว่องไวในการเล่นกับเกมเพลงสุดมันอย่าง O2Jam ที่มีระดับง่ายๆจนถึงโครตยากในการกดแต่ละเพลงและเพื่อนๆยังสามารถเลือกอุปกรณ์ที่จะชื่นชอบได้อีกด้วยเช่น กลอง กีต้า เป็นต้น ส่วนตัวคิดว่าเกมนี้เกมเมอร์ยุค 90 ต้องเคยเล่นกันบ้างแหละนะ

ขอขอบคุณ Video จาก : Toshiyuki Doma

8.N-Age Online

ที่สุดแห่งความอลังการภาพที่สวยงามและระบบสุดเจ๋งของเกม N-age เกม MMORPG ที่ได้รับความนิยมมากๆในตอนนั้นว่าด้วยเรื่องชุดกราฟฟิกที่สวยงามและยังมีระบบ ยานพาหนะ ที่เป็นมอเตอร์ไซค์อีกด้วยมันโครตจะเท่ถ้าใครมีเป็นเจ้าของ ณ ตอนนั้น และระบบตัวเกมก็ถือมันกันเลยก็ว่าได้

ขอขอบคุณ Video จาก : vhydev01

9.Fly For Fun

เกม MMORPG เกมที่แรกในประเทศไทยที่สามารถ บินได้และตัวเกมมีกราฟฟิกที่สวยงามและน่ารักจึงเป็นอีกหนึ่งเกมที่คนเล่นเยอะพอสมควร ส่วนตัวผมก็มีความทรงจำกับเกมนี้ระดับหนึงเลยทีเดียวด้วยว่าภาพน่ารักและภาพจะออกเป็นแนวการ์ตูนๆ ซึ้งเป็นที่ชื่นชอบส่วนตัวอยู่แล้ว >..<

ขอขอบคุณ Video จาก : MMOHuts 

10.Warcraft (DOTA)

มาถึงที่สุดของเกมยุค 90 ที่เป็นจุดกำเนิดของเกมที่นิยมมากๆจนถึงปัจจุบันอย่าง Dota ที่ไม่พูดถึงคงจะไม่ได้เพราะก่อนหน้าจะเกมแนว MOBA จะได้รับความนิยมจะเป็นช่วงเวลาที่เกมแนว MMORPG คลองใจแฟนๆอยู่ ณ ตอนนั้นแต่เมื่อแมพอยาง DOTA เข้ามาในประเทศไทย ก็ได้รับความนิยมจากแฟนๆเกมเมอร์ทันทีเพราะว่าด้วยการต่อสู้ที่เกิดขึ้นแบบดุเดือดและตอบสนองความมันส์ในตัวผู้เล่นแล้วจึงเป็นจุดเปลี่ยนของยุคเกม MMORPG เลยก็ว่าได้

ขอขอบคุณ Video จาก : PDBMH

…..สุดท้ายนี้มีเกมไหนที่ในใจและยังคิดถึงของผู้อ่านอยู่บ้างไหมและนี้เป็นแค่ 10 ตัวอย่างที่ทาง Compgamerของเรายกมาให้เพื่อนๆแฟนๆเกมเมอร์ให้ดูหายคิดถึงกับความทรงจำครั้งอดีตเท่านั้น และถ้ายังมีเกมอะไรที่เพื่อนๆชอบและอยากให้เพื่อนๆท่านอื่นรู้ ก็มาแลกเปลี่ยนความทรงจำกันได้เลย

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

The Elder Scrolls Online: Scions of Ithelia DLC วางจำหน่ายบนคอนโซลแล้วฃ
น่าเล่นจัด Marvel Rivals เกมต่อสู้ PVP จากจักรวาลซูปเปอร์ฮีโร่
Duet Night Abyss เผยตัวอย่างใหม่ Technical Test สำหรับพีซี
Vambrace: Dungeon Monarch เกมสไตล์ Dungeon Defense ลงแพลตฟอร์มพีซี
The Crew Motorfest กำลังจะเปิดวางขายผ่าน Steam กลางเดือนหน้า
Sword Art Online: Fractured Daydream เพิ่มสองตัวละครใหม่ LLEN และ Fukaziroh