Ragnarok Online : จุดเริ่มต้นขั้นตอนการเปลี่ยนเป็น Hi Class

15,501 views
Share

Untitled-1-Novice-210917-650

หลังจากที่ทางบริษัท Electronics Extreme ผู้ให้บริการเกม Ragnarok Online ประกาศอัพเดทแพทช์ครั้งยิ่งใหญ่ตอนรับ Hi Class ปลดล็อคพลัง 6 อาชีพแรก เมื่อวันที่ 21 กันยายนนี้ที่ผ่านมา ซึ่งแน่นอนว่าเราได้นำเทคนิคการเปลี่ยนอาชีพและข้อมูลการอัพเดทครั้งนี้บอกเพื่อนๆ กันอย่างแน่นอน

ในการเริ่มต้นการเปลี่ยน Hi Class ทั้ง 6 อาชีพ

ก่อนอื่นผู้เล่นทุกอาชีพจะต้องเป็น Class 2 แล้วต้องมี Base Lv.99 , Job Lv : 50 โดยต้องอัพ Skill Point ให้หมด จากนั้นทำให้น้ำหนักในตัวเป็น 0 ให้เตรียมเงินในการเปลี่ยนอาชีพใส่ตัวละครไว้จำนวน 1,285,000 Zeny (ไม่ขาด ไม่เกิน ตามจำนวนที่กำหนด) ซึ่งหากบางอาชีพที่มี Falcon ,Peco Peco ,Cart ก็จำเป็นต้องถอดออกด้วย

Novice-210917-1

หลังจากที่เราเปลือยอุปกรณ์ไอเทมทั้งหมดออกแล้วก็ต้องซื้อวาร์ปจาก Kafia Staff  ในเมือง Aldebaran เพื่อไปยังเมือง Juno  ในราคา 3,600 z  หากรวมกับเงินเปลี่ยนคลาสเป็นจำนวน 1,288,600 z (จำนวนเงินที่ต้องมีในตัว) หรือใช้พรีสไปเซฟวาร์ปที่เมือง Juno ก็ได้เพื่อเพิ่มการสะดวกในการเดินทางและลดค่าใช้จ่ายไปอีก (สงสัยงานนี้มีพรีสมานั่งขายวาร์ปกันแน่ๆ ฮ่าๆ..)

Novice-210917-2

พอมาถึงเมือง Juno ให้หันหลังกลับแล้วเดินขึ้นไปตรงๆ จากนั้นข้ามสะพานแล้วเดินเฉียงซ้ายออกไปยังมุมซ้ายบนพิกัด 92,318 ให้เดินเข้าวาร์ปไปเลย เมื่อเข้ามาด้านในแล้วให้เดินไปยังกลางแผนที่จะมีทาง 3 แยก ให้เดินขึ้นด้านบนก่อนเพื่อคุยกับ NPC Metheus Sylphe ให้เลือกข้อบริจาคเงินฉะนั้นเงินที่เราเตรียมมาทั้งหมดก็จะหายไป จากนั้นก็ให้เดินตรงขึ้นไปคุยกับ Book of Ymir ข้อความจะบอกให้เราเดินไปห้องใต้ดิน ให้เราเดินตรงไปข้างล่างสุดท้างจะพบกับบันไดทางลงเพื่อไปห้อง Heart of Ymir ที่เปลี่ยน Hi Class 

Novice-210917-3 Novice-210917-4 Novice-210917-5 Novice-210917-6

เมื่อเดินเข้าวาร์ปมาจะเจอกับวาร์ปหลายอันส่วนนี้เราสามารถเลือกเดินเข้าวาร์ปอันไหนก็ได้แล้วเดินไปเรื่อยๆ จนกว่าเจอวาร์ปที่เป็น 3 แยก ให้เลือกเดินเข้าอันกลาง เมื่อเข้ามาจะมีจุดวาร์ปมากมายให้เลือกเข้า ให้เราเดินเข้าไปที่วาร์ปต้องกลางของแมพที่เป็นลูกกลมๆ บนหัว เมื่อเข้ามาสู่ด้านในจะเจอกับ NPC เปลี่ยนอาชีพ HI CLASS มากมายด้านซ้ายมือให้เราเดินตรงเข้าวาร์ปไปเพื่อคุยกับ NPC Valkyrie ก็จะเปลี่ยนเป็น Novice และได้รับเสือ Cotton Shirts – 1 ชิ้น

Novice-210917-7Novice-210917-8 Novice-210917-9

เมื่อคุยต่อเนื่องตัวละครเราจะถูกส่งกลับมาที่เมืองที่เราเคยเปลี่ยนอาชีพ Class 1 แต่หากหยุดการคุยต่อเนื่องไปตัวละครจะไม่ถูกส่งกลับ ส่วนที่สำคัญเลยคือ ทุกๆ อาชีพจะต้องผ่านขั้นตอนการเปลี่ยนอาชีพเริ่มจากการเป็น Novice Hi Class ก่อน จากนั้นก็เก็บเลเวลให้ครบ Job : 10 แล้วกลับไปคุยกับ NPC ที่เราเคยเปลี่ยนอาชีพ Class 1 อีกครั้งแต่ไม่ต้องเตรียมอุปกรณ์ใดๆ สามารถไปคุยได้เลย หลังจากที่เปลี่ยนแล้วเก็บ Job ได้ครบ 50 ซึ่งทุกอาชีพต้องกลับไปคุยกับ NPC Hi Class ต่างๆ ตามอาชีพของตนเองในห้องเปลี่ยน Novice Hi Class ซึ่งการเปลี่ยนไม่ต้องเตรียมอุปกรณ์หรือเงิน เพียงแค่วาร์ปมาคุย (อย่าลืมอัพสกิลจ็อบให้ครบนะ) ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อย แต่อย่าลืมนำ บีวิงไปด้วยไม่งั้นจะติดแหงกกลับไม่นะจ๊ะ

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Lords of the Fallen อัปเดตเวอร์ชั่น 1.5 ในชื่อ Master of Fate
Black Desert ปรับปรุงระบบเลเวลการดำรงชีวิต
2XKO เกมต่อสู้ Fighting ไอพี LOL เปิดเผยตัวอย่างใหม่ของ Illaoi
Tales of the Shire: A The Lord of the Rings Game เกมจำลองใช้ชีวิตจะเปิดตัวเร็วๆ นี้
สาวน้อยเวทมนตร์ Puella Magi Madoka Magica: Magia Exedra เปิดตัวสำหรับมือถือ
Hatsune Miku: The Planet of Wonder and Fragments of Wishes วางขายแล้วบน Xbox และ PC