Dragon Nest 2 Legend เกมมือถือบู๊สุดมันส์ กราฟิกสุดอลังการสมจริง

3,000 views
Share

DN2Head

เปิดตัวเกมมือถือใหม่ไปสดๆร้อนๆ เมื่อวันที่ 28 กันยายนที่ผ่านมา กับผู้ให้บริการรายใหญ่อีกค่าย NEXON กับเกมมือถือ Dragon Nest 2 Legend แนว ARPG ที่มีระบบเกี่ยวกับสกิลของตัวละครฉีกไปจากเกม Action RPG หลายๆ เกมที่มีอยู่ในตลาด Mobile Game ตอนนี้มาก โดยเฉพาะสกิลคอมโบที่ผู้พัฒนาออกแบบระบบมาให้สามารถทำชุดสกิลคอมโบแบบเป็นเซ็ทที่ทำให้ตัวละคร 1 ตัวสามารถใช้สกิลต่อเนื่องได้อย่างน้อยๆ 6 สกิลเลยทีเดียว เรียกว่าระเบิดสกิลใส่มอนสเตอร์กันมันส์เต็มหน้าจอมือถือแน่นอน

เริ่มต้นความสนุกกับ 4 ตัวละครหลัก อาเจนต้า, กาเวล, มาริอ้อน, เกอเรนท์ ที่สามารถเลือกเล่นได้ทั้งหมดเลย (1 ไอดีสามารถสลับเล่นฮีโร่แต่ละตัวได้ตามที่ต้องการ) ฮีโร่แต่ละตัวมีความสามารถที่โดดเด่นแตกต่างกันดังนี้

เกอเรนท์ : นักดาบที่เคลื่อนไหวราวกับเต้นรำเป็นวงกลมรอบๆ คู่ต่อสู้ใช้ดาบด้วยพละกำลังและความนุ่มนวลที่ไม่เคยแพ้ใครในการต่อสู้ มีสกิลโจมตีมีพื้นฐานของธาตุสายฟ้าปะปนอยู่ทำให้ เกิดผลข้างเคียงคือ ศัตรูมีโอกาสจะติดสถานะช็อก (Shock) และมึนงง (Stun) ถือว่าเป็นฮีโร่ที่เล่นง่ายที่สุด

Dragon Nest 2 Legend-041017-650-1

Dragon Nest 2 Legend-041017-2

มาริอ้อน : ผู้เชี่ยวชาญการต่อสู้ระยะไกล ที่โค่นล้มศัตรูด้วยเวทย์มนต์ที่หลากหลาย ไม้เท้า (Staff) คืออาวุธประจำตัวของมาริอ้อน เวทย์โจมตีส่วนใหญ่จะเน้นไปทางพิษกับการแช่แข็งด้วยน้ำแข็ง

Dragon Nest 2 Legend-041017-3 Dragon Nest 2 Legend-041017-4

กาเวล : นักรบจู่โจม, พุ่งชนและบดขยี้ใครก็ตามที่เข้ามาขวางทางของเขา ซึ่งเด่นมากที่สุดในด้านพลังโจมตี แต่มีความเร็วในการโจมตีค่อนข้างช้า ตามสูตรวอร์ริเออสายบ้าพลังทำลายล้าง กาเวลใช้ขวาน (Axe) เป็นอาวุธ สกิลโจมตีส่วนใหญ่มีผลทำให้ศัตรูติดสถานะมึนงง (Stun)

Dragon Nest 2 Legend-041017-5 Dragon Nest 2 Legend-041017-6

อาเจนต้า : สาวน้อยตัวเล็กที่มีทักษะการต่อสู้ด้านการโจมตีในเรื่องความเร็วและการโจมตีแต่ละครั้งของเธอก็มีโอกาสติดคริติคอลสูงที่สุดด้วย อาเจนต้าใช้ กงจักรคู่ (Chakram) เป็นอาวุธประจำตัว สกิลโจมตีส่วนใหญ่มักเน้นทำให้ศัตรูติดสถานะเลือดออก (Bleeding)

Dragon Nest 2 Legend-041017-7 Dragon Nest 2 Legend-041017-8

รูปแบบการเล่นเป็นการบังคับแบบ D-pad การโจมตีของตัวละครที่ไม่ต้องกดปุ่มสกิลโจมตีย้ำๆกระแทกหน้าจอมือถือรัวๆ ให้เมื่อยนิ้ว เพียงแค่กดปุ่มสกิลค้างไว้ตัวละครก็จะโจมตีต่อเนื่องให้เลยทันที ปุ่มเดียวกับปุ่ม “โจมตีอัตโนมัติ” อันนี้ก็จะเป็นปุ่มที่ช่วยให้เล่นเกมได้สบายๆ โดยสามารถใช้ปุ่มโจมตีอัตโนมัติได้ตั้งแต่เริ่มเล่นเกมสามารถเลือกได้ 2 โหมด คือ โจมตีทั่วไป กับ คอมโบสกิล ช่วยให้ผู้เล่นนั่งดูตัวละครต่อสู้เพลินๆ นอกจากนี้ผู้เล่นสามารถเปลี่ยนมุมมองได้ที่รูปวิดีโอใต้ไอคอนตัวละคร และการทำคอมโบด้วยระบบคอมโบสกิลเพิ่มความสนุกให้แก่ผู้เล่นมากที่สุด ด้วยการปลดล็อคสกิลต่างๆ ให้ตัวละครสามารถใช้สกิลแบบพร้อมกันได้หลากหลายสกิล ไม่จำเจจำกัดอยู่เพียงแค่ 4 สกิลเหมือนเกม Action RPG อื่นๆ

Dragon Nest 2 Legend-041017-9 Dragon Nest 2 Legend-041017-10

ส่วนของระบบเกมก็มีมากมายที่เปิดตามฟังก์ชั่นเงื่อนไขของเลเวล ในช่วงแรกๆ แนะนำว่าให้ทำเควสท์หลักเดินเนื้อเรื่องเพื่อปลดระบบกันก่อน เพราะตัวเกมมีระบบน่าสนใจไม่ว่าจะเป็น

ระบบ Dark Lair : ที่เป็นแหล่งฟาร์มเงิน, ค่าEXP หรือไอเทมสำคัญอื่นๆ ภายใน 24 ชั่วโมงจะสามารถลงได้เพียง 3 ครั้งต่อดันเจี้ยน แต่ละดันเจี้ยนก็แบ่งออกเป็น 3 ระดับตามเลเวลของตัวละคร คือ ตั้งแต่เลเวล 1 ขึ้นไป, ระดับเลเวล 25 ขึ้นไป และระดับเลเวล 40 ขึ้นไป ซึ่งมอนสเตอร์ในดันก็จะเกิดขึ้นมาเรื่อยๆ อย่างต่อเนื่อง เพียงแค่เราเอาตัวละครไปยืนจุดศูนย์กลางเหล่ามอนสเตอร์ก็จะวิ่งมาลุ่มตีเราจนกว่าเวลาจะหมด หากยังไม่ตายแล้วสามารถอยู่จนเวลาหมดได้ก็ถือว่าผ่าน **มอนสเตอร์บางชนิดจะมี HP สองเท่าซึ่งจะตายยากกว่าตัวปกติสุดๆ

Dragon Nest 2 Legend-041017-11

ระบบ Arena : สังเวียนเหล่านักสู้ประชดบนสนามประลอง PVP ที่จะมาวัดความสามารถจะแบ่งออกเป็น 2 ประเภทคือ 1. PVP กับ AI ส่วนนี้จะเหมาะกับผู้ที่ต้องการฝึกซ้อมต่อสู้ ส่วนอันที่ 2 คือ PVP แบบ Real Time เป็นการเจอกับผู้เล่นอื่นแบบตัวเป็นๆ บังคับในเล่นเอง ซึ่งในอนาคตอาจจะมีระบบ PVP รูปแบบอื่นๆ เข้ามาอีกเพื่อเพิ่มอถรรสความมันส์ให้กับผู้เล่นแน่นอน

Dragon Nest 2 Legend-041017-12

หากใครที่ชื่อชอบกับการล่าบอส ก็คงพลาดไม่ได้กับระบบ Nest System ที่เชิญเพื่อนเข้าร่วมปาร์ตี้ออกไปบุกมอนสเตอร์ระดับบอสในรูปแบบการต่อสู้ Real Time ที่จะได้พบเจอกับโครตบอสตัวใหญ่ยักษ์และขอบเขตในการโจมตีค่อนข้างกว้าง ดังนั้นต้องมีทีมเวิร์ดที่ดี และยังต้องอาศัยการควบคุม การกะจังหวะการโจมตีและหลบหลีกการต่อสู้ของบอส แน่นอนว่ารางวัลที่ได้ตอบรับก็คุ้มค่าแล้วยังเป็นไอเทมแรร์สุดๆ

นอกเหนือจากระบบที่กล่าวไปข้างต้น เกม Dragon Nest 2 Legend ก็ยังมีระบบพื้นฐานอื่นๆ ครบถ้วน เช่น กิลด์, ตีบวกอุปกรณ์, เสริมออพชั่น และอื่นๆ อีกเยอะ ใครที่ไม่อยากพลาดกิจกรรมดีๆ จากเกมนี้แนะนำว่าควรจะไปกด Like ติดตามแฟนเพจได้ที่ https://www.facebook.com/TH.DN

ดาวน์โหลดได้ที่นี่
Android : https://goo.gl/f6QFwv
iOS : https://goo.gl/Y4J5v5

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Summoners War ฉลองครบรอบ 10 ปี เลือกซัมมอนมอนฯ 5 ดาวแท้ได้ฟรี!
Seven Knights Idle Adventure อัปเดตอัศวินใหม่ สมาชิก ‘(อดีต) สี่จักรพรรดิ’ คนสุดท้าย ‘คาร์ม่า’
TSX by Astronize เปิด OBT แล้ววันนี้ แจกหนัก 2,000 TSX TOKEN พร้อมกิจกรรมจัดเต็มเพียบ!
1000xRESIST เกมแนวผจญภัยแบบไฮเปอร์เปิดตัววันที่ 9 พฤษภาคม
Solo Leveling: ARISE ต้อนรับฮันเตอร์ใหม่คนแรก ในอัปเดต Early Access ใหม่ !
Mushoku Tensei: Jobless Reincarnation – Quest of Memories วางจำหน่ายทั่วโลกวันที่ 20 มิถุนายน