Hearthstone แนะนำมือใหม่ เริ่มจากตรงไหน ควรทำอะไรกันบ้าง

32,893 views
Share

650_1

สายฟรี และสายเติมเงิน ก็สนุกกับตัวเกมได้แบบเต็มที่
สำหรับคนผู้เล่นใหม่ที่สนใจอยากจะลองเล่นเกม Hearthstone ก็สามารถเข้าไปดาวน์โหลดตัวเกมมาลงเล่นฟรีๆ กันได้ ไม่จำเป็นต้องเสียเงินสักบาทก็เล่นกันได้ โดยจะมีการ์ดชุดเริ่มต้นมาให้ ส่วนการ์ดใบอื่นๆ นั้น จะสามารถหาเพิ่มได้จากการเปิดซองการ์ดต่างๆ ซึ่งเงินที่ใช้ในการเปิดซองนี้ จะได้มาจากการทำภารกิจได้สำเร็จ ภายในเกมจะมีภารกิจอยู่หลายอย่าง แต่ที่นิยมที่สุดก็คือภารกิจประวันนี่แหละ เมื่อทำได้แล้ว ก็จะได้รับเงินมาจำนวนหนึ่ง นอกจากนั้นก็ยังมีภารกิจปกติ ก็คือชนะครบ 3 ครั้งจะได้รับเงิน 10 Gold ซึ่งการเปิดซองการ์ดแต่ละครั้งจะใช้เงิน 100 Gold เท่ากับว่าสายฟรี เล่นให้ชนะครบ 30 ครั้งก็จะได้เปิดการ์ดฟรีๆ 1 ซอง
ในส่วนของผู้เล่นเติมเงินนั้นก็ไม่ต่างกัน เพียงแต่จะรวดเร็วกว่าตรงที่ว่า ใช้เงินซื้อซองการ์ดเหล่านี้มาเปิดได้เลย ส่วนราคาต่อซองจะตกประมาณ 1.5$ เทียบได้ประมาณ 50 บาท ใน 1 ซองจะได้รับการ์ด 5 ใบ แต่การันตีว่าจะเป็นระดับหายากอย่างน้อย 1 ใบเสมอ แถมยิ่งซืื้อเยอะก็ยิ่งลดราคาเข้าไปอีก นอกจากนั้นตัวเกมก็ยังมี Expansion เสริม เป็นชุดการ์ดในเซทต่างๆ ซึ่งตรงจุดนี้ผู้เล่นเติมเงินจะสามารถซื้อเติมได้เลย แต่หากเป็นสายฟรีจะต้องเก็บสะสม Gold ให้ถึง 700 ถึงจะปลดล็อคไปทีละขั้นตอน โดยรวมแล้วผู้เล่นสายเติมเงินจะมีการ์ดใหม่ๆ ได้รวดเร็วกว่า แต่หากเป็นสายฟรีขยันเล่นก็ค่อยสะสมการ์ดแทน และไม่ว่าจะเป็นผู้เล่นที่เติมหรือไม่เติมเงินก็สนุกกับมันได้

4ตัวเกมเปิดให้ดาวน์โหลดฟรี รองรับทั้ง PC, MAC, Android และ iOS
ตอนนี้ตัวเกมสามารถเล่นผ่านระบบต่างๆ ได้มากมายทั้งใน PC ที่ลง Windows รวมไปถึงเครื่อง Mac ก็สามารถโหลดมาเล่นกันได้ หรือจะเลือกเล่นผ่านทาง Smarth Phone หรือ Tablets ทั้งในระบบ Android และ iOS ก็มีแอพของตัวเกมให้ดาวน์โหลดเช่นกัน โดยจะใช้เนื้อที่ประมาณ 1 GB ถือว่าไม่เยอะมากจนเกินไป และไม่ว่าจะเล่นด้วยเครื่องอะไรก็ตาม ID จะถูกเชื่อมต่อ Login เข้าตัวเกมผ่านทาง Battle.net เพราะฉะนั้น หากเล่นที่บ้านจะเล่นใน PC แล้วพอออกมาข้างนอกจะเล่นผ่านมือถือหรือ Tablet ด้วยไอดีเดียวกันก็ทำได้ ถือว่าเพิ่มความสะดวกสบายให้กับผู้เล่นเป็นอย่างมาก อีกหนึ่งส่วนที่สำคัญก็คือตอนนี้ตัวเกมได้เปิดเวอร์ชั่นภาษาไทย ทั้งคำอธิบายการ์ด รวมไปถึงเสียงพากษ์ภายในเกมอีกด้วย ทำให้ผู้เล่นสามารถเข้าใจความสามารถของการ์ดได้ไม่ยากเลย สำหรับเว็บไซต์โหลดตัวเกมให้เข้าไปดูได้ที่ http://us.battle.net/hearthstone/th/

1157
มือใหม่ควรเริ่มจากอะไร ?
หากเป็นมือใหม่ เมื่อเริ่มเกมมาจะมีการ์ดมาแล้วอยู่แล้ว อาชีพล่ะ 1 ชุด ซึ่งตอนนีอาชีพที่ให้เล่นได้ฟรีจะมีทั้งหมด 9 อาชีพด้วยกัน ในแต่ละอาชีพก็จะมีความสามารถติดตัวที่ไม่เหมือนกัน และยังมีการ์ดเฉพาะอาชีพ นั้นๆ อีกด้วย ซึ่งผู้เล่นใหม่ต่างก็อยากจะรู้แน่นอนว่าควรเล่นอาชีพอะไรดี ซึ่งความเป็นจริงแล้วเราควรเล่นทุกอาชีพครับ อย่างน้อยแต่ละอาชีพก็ควรจะมี เลเวล 10 เพื่อให้ได้รับการ์ดพื้นฐานครบถ้วน และตอนเลเวล 10 ก็จะเปิดการ์ดได้ฟรีอีก 1 ซอง นอกจากนั้นก็ยังมีคำแนะนำอีกเล็กน้อยก็คือ อาชีพที่เริ่มต้นเล่นได้ง่ายสุดเห็นจะไม่พ้นอาชีพ เมจ ที่เล่นในโหมดฝึกสอนนั่นแหละ เนื่องด้วยอาชีพนี้ ค่อนข้างสมดุล เล่นได้ง่ายเหมาะสำหรับมือใหม่อีกด้วย

Hearthstone Screenshot 03-17-16 16.16.11การจัด Deck
เชื่อเลยว่าปัญหาหนึ่งอย่างสำหรับมือใหม่เกี่ยวกับพวกการ์ด ก็คือการจัด Deck อย่างไรให้ดี ตอนนี้ภายในเกมได้มีระบบใหม่ที่เป็นส่วนช่วยให้ผู้เล่นใหม่จัด Deck ได้ง่ายขึ้น เพียงเข้าไปที่ “คอลเลกชันของฉัน” แล้วให้ดูแทบด้านขวาเลื่อนลงมาล่างสุด จะมีคำว่า “เด็คใหม่” เมื่อกดแล้วต่อไปจะเป็นการเลือกอาชีพประจำ Deck นั้นๆ ก็ให้เลือกอาชีพที่เราชอบมา 1 อาชีพ จากนั้นจะมี Deck แนะนำซึ่งส่วนนี้หากเรามีการ์ดครบก็จะเลือกได้เลย เพราะเป็น Deck ที่ได้รับการปรับความสมดุลมาเป็นอย่างดีแล้ว แต่หากยังไม่ครบ ก็แนะนำให้เลือกพวก Deck คลาสสิค มาก่อนแล้วค่อยปรับใส่การ์ดเพิ่มเติมเข้าไปทีหลังได้จากระบบการช่วยจัดการ์ดนั่นเอง
ทีหลังจากที่ได้ Deck สำหรับเอาไว้ใช้เล่นที่ปรับแต่งเองแล้วขั้นต่อไปก็คือการเข้าเล่นได้เลย เมื่อเราเล่นแล้วจะเห็นข้อเสียต่างๆ ใน Deck ของเราก็มาทำการปรับแต่ง Deck เพื่อลบจุดอ่อนนั้นๆ ออกไป ซึ่งการปรับแต่งนี้อาจใช้เวลานานหน่อยกว่าจะลงตัว แต่ก็เป็นเสน่ห์อีกอย่างของเกม

650ซ้อมมือจากการเล่นกับ AI
ผู้เล่นใหม่ที่ยังไม่ชำนาญการเล่นเท่าไหร่นัก เราแนะนำให้ลองเล่นกับ AI หรือคอมพิวเตอร์ดูก่อนได้ และยังเป็นการเก็บสะสมเลเวลของอาชีพต่างๆ ไปในตัวอีกด้วย ส่วนวิธีการเล่นกับ AI ก็ให้เลือกโหมด “การผจญภัยคนเดียว” หรือ Adventure นั่นแหละ จากนั้นก็ให้เลือกส่วนบนสุดโหมดฝึกฝน ซึ่ง AI นั้นจะมีความยากให้เลือกอยู่ 2 ระดับ ระหว่าง ปกติ (Normal) กับ เอ็กซ์เปิร์ต (Expert) หากเราสามารถเอาชนะ AI ในระดับ เอ็กซ์เปิร์ตทุกอาชีพได้ ก็จะได้รับสิทธิ์ในการเปิดซองการ์ดฟรีๆ มา 1 ซอง เป็นการเริ่มต้นของผู้เล่นใหม่ที่ดีมาก เรียกได้ว่ายิงปืนนัดเดียวได้ 3 ต่อเลย ก็คือฝึกฝนการเล่น, สะสมเลเวลของแต่ละอาชีพ และ ได้รับการ์ดฟรี 1 ซองเมื่อเอาชนะ AI ได้ครบทุกอาชีพ

Hearthstone Screenshot 03-17-16 16.48.00
ซองการ์ดแบบไหนที่ควรเปิด
หากเป็นผู้เล่นใหม่เลยเราแนะนำว่าควรเปิดซองการ์ดเฉพาะชุด คลาสสิคเท่านั้น เพื่อให้มีการ์ดเริ่มต้นต่างๆ มาสะสมเอาไว้ภายในมือของเราให้เยอะมากที่สุดเสียก่อน จะได้เริ่มการจัด Deck ต่างๆ ที่มีผู้เล่นอื่นๆ ทั่วโลกแนะนำตามเว็บไซต์ได้ เช่น http://www.hearthpwn.com/, http://www.hearthstonetopdecks.com/ ขอบอกเลยว่าหากมีการ์ดพื้นฐานเยอะๆ แล้วการเล่นจะหลากหลายมากขึ้น และสนุกไปกับได้มากกว่าเดิมที่หลายเท่าตัวนัก เรียกได้ว่ายิ่งเล่นเกมนี้มากเท่าไหร่ก็จะยิ่งติดใจกับมันมากขึ้นเท่านั้น
เมื่อเรามีการ์ดเยอะและจัด Deck ได้หลากหลายแล้ว ก็ถึงเวลาที่เริ่มเอาจริงกันเสียทีกับการเล่นในรูปแบบการแข่งขัน แบบจัดอันดับ (จริงๆ แล้วเริ่มเล่นก็สามารถเล่นได้เลย แต่ไปถึงขั้นสูงไม่ได้) ซึ่งการจัดอันดับของจริงจะเริ่มตั้งแต่ Rank ช่วง 20 ขึ้นไป และหากเล่นได้ถึง Rank 20 ในแต่ละ Season ก็ได้รับหลังการ์ดมาเป็นของตอบแทน ฉะนั้นทุกๆ Season อย่าลืมมาไต่ Rank กันล่ะ

Hearthstone Screenshot 03-17-16 15.42.57 Hearthstone Screenshot 03-17-16 15.43.16

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Black Desert ปรับปรุงระบบเลเวลการดำรงชีวิต
2XKO เกมต่อสู้ Fighting ไอพี LOL เปิดเผยตัวอย่างใหม่ของ Illaoi
Arena Breakout: Infinite เกมยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่งประกาศลงพีซี
อัลฟ่าของ The War Within กำลังจะมาพร้อมกับของสะสมสุดพิเศษมากมาย!
HIT : The World เกมสไตล์ MMORPG ฟอร์มยักษ์จากแดนกิมจิเปิดให้เล่นในญี่ปุ่น
เปิดตัวระบบเสริมประสิทธิภาพการันตีใน Black Desert