วัดฝีมือดวลประชัน แอคชั่นสุดมันส์ใน TERA ตอบโจทย์ความเร้าใจ MMORPG ระดับโลก

2,182 views
Share

เกม Tera ที่ใกล้จะเปิดให้บริการในประเทศไทยต้นปีหน้า ผู้เล่นทั้งหลายก็จะได้สัมผัสกับสไตล์ Action MMORPG ที่มีรูปแบบการต่อสู้ Non Target อันเป็นเอกลักษณ์สุดโดดเด่น ต้องใช้ฝีมือความสามารถของผู้เล่นมากกว่าปกติ 80% เพื่อที่จะทำให้ตัวละครของผู้เล่นต่อสู้บู๊มันส์ ดวลฝีมือแอคชั่น โยกหลบป้องกัน วัดกันแค่เสี้ยววินาที ตอบโจทย์ความเร้าใจในการเล่นแน่นอน

การต่อสู้แบบ Non Target (ไม่มีล็อคเป้าอัตโนมัติ)

โดยปกติเกม MMORPG ทั่วๆ ไปที่เราเคยเล่น จะใช้เพียงแค่นำเม้าส์ไปคลิกที่เป้าหมาย ซึ่งตัวละครของเราก็จะวิ่งไปโจมตี หรือปล่อยสกิลใส่โดยอัตโนมัติ ส่วนแบบ Non Target ผู้เล่นต้องอาศัยความสามารถเฉพาะตัวในการหันหน้าเล็งเป้าโจมตีให้ตรง รวมถึงการหลบหลีกป้องกัน การจู่โจมจากอีกฝ่ายด้วย และต้องใช้สกิลจับจังหวะเวลาร่าย ถือว่าได้ใช้ฝีมือกันอย่างเต็มที่ 

Skill Chain หรือสกิลเชื่อมโยง

แม้ว่าการเล็งเป้าอาจจะยากไปบ้าง แต่ก็มาทดแทนด้วยการคอมโบสกิลที่เรียกว่า “สกิลเชื่อมโยง” หรือ “Skill Chain” ที่ผู้เล่นสามารถตั้งค่าเลือกสกิลให้เหมาะกับระยะเวลาคูลดาวน์ ทำให้สามารถใช้โจมตีได้ต่อเนื่องเพียงแค่กดปุ่มปุ่มเดียว โดยแต่ละเผ่าก็จะมีลักษณะคอมโบที่แตกต่างกัน ช้าหรือเร็วก็หมั่นฝึกฝนให้ดี 

การใช้จอยบังคับ Joy stick

หลายๆ คนเล่นเกมนี้ ก็ไม่อยากให้หน้าติดจอคอมมากเกินไป บางคนต่อออกทีวีกลางบ้านจอยักษ์ เพื่อเล่นมันก็มีมาแล้ว โดยเกม Tera ได้เอาใจขาเกมคอนโซล ด้วยการเพิ่มฟังก์ชั่นการเล่นด้วยจอยบังคับเข้ามา เพื่อให้ได้อรรถรสในการเล่นเกม สไตล์ PC หรือสไตล์คอนโซลอย่างเต็มที่ 

ดังนั้นหากคิดว่าเกมนี้แค่เล่นเก็บเลเวลเรื่อยๆ ก็จะเก่งขึ้น ให้คิดใหม่ เพราะสุดท้ายแล้วผู้เล่นต้องมีวิชาความสามารถในการเลือกออกสกิลเพื่อทำคอมโบ หาจังหวะการหลบเลี่ยงต่างๆ อีกมากมาย ต้องฝึกการควบคุมให้ดี ตามสไตล์ Non Target ใครใคร่ใช้เม้าส์คีย์บอร์ดก็ใช้ ใครใคร่ใช้จอยบังคับก็เอาตามสะดวก แล้วพบกันเร็วๆ นี้ 

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

Website : http://tera.playwith.in.th/

Facebook : https://www.facebook.com/Tera.Playwith/

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

น่าเล่นจัด Marvel Rivals เกมต่อสู้ PVP จากจักรวาลซูปเปอร์ฮีโร่
Duet Night Abyss เผยตัวอย่างใหม่ Technical Test สำหรับพีซี
Vambrace: Dungeon Monarch เกมสไตล์ Dungeon Defense ลงแพลตฟอร์มพีซี
The Crew Motorfest กำลังจะเปิดวางขายผ่าน Steam กลางเดือนหน้า
Sword Art Online: Fractured Daydream เพิ่มสองตัวละครใหม่ LLEN และ Fukaziroh
Soulframe เผยตัวอย่างใหม่ Preludes : Fey Pact สุดอลังการ