Onmyoji : เทศกาล Setsubun ในระบบขบวนร้อยอสูร

3,205 views
Share

นี้อาจจะเป็นอีกหนึ่งระบบที่เหล่าองเมียวคงจะพลาดกันไม่ได้เลยจริงๆ นั้นคือ “ระบบขบวนร้อยอสูร” โดยระบบนี้เปรียบเสมือนเทศกาลเซทสุบุน (Setsubun) ของประเทศญี่ปุ่นที่มีความเชื่อว่าช่วงเวลาเปลี่ยนฤดูกาลจะนำมาซึ่งความโชคร้าย จึงได้มีการจัด “งานปาเมล็ดถั่ว” เพื่อขับไล่ดวงวิญญาณร้ายและชักพาโชคลาภเข้ามาแทน ซึ่งเกมมือถือ Onmyoji ยังได้นำระบบนี้เข้ามาเพื่อเพิ่มความสนุกให้กับผู้เล่นอีกแต่จะเป็นอย่างไรไปดูกัน

โดยภายในเกม Onmyoji ระบบขบวนร้อยอสูร ถือเป็นแหล่งหาชิ้นส่วนไอเทมของชิกิงามิชั้นดีเลย เพราะรูปแบบการเล่นก็ไม่ยากและไม่ง่ายจนเกินไป ซึ่งเราสามารถเข้าร่วมกิจกรรมได้โดยการไปที่ “เมือง” จากนั้นให้เลือก “ขบวนร้อยอสูร” แต่ก็มีเงื่อนไขในการเข้าเป็นการใช้ “บัตรขบวนร้อยอสูร” สามารถหาได้ที่ ดันเจี้ยนมิตามะ และดันเจี้ยนปลุกพลัง แล้วในการเข้าทุกครั้งจะใช้ครั้งละ 1 ใบ ไม่จำกัดรอบต่อวัน

ซึ่งกรณีที่ผู้เล่นเลเวล 10 แล้วจะสามารถเชิญเพื่อนเข้ามาร่วมช่วยปาถั่ว จะทำให้มีโอกาสได้รับชิ้นส่วนชิกิงามิมากขึ้น อีกทั้งเพื่อนที่เราเชิญเข้ามาก็จะได้ผลตอบแทนรับชิ้นส่วนหนังสือสัญญาจำนวนหนึ่งส่งเข้าทางข้อความอีกด้วย ที่สำคัญองเมียวทุกคนที่ถูกเชิญเข้าร่วมจะรับรางวัลได้ไม่เกินวันละ 3 ครั้งนะจ๊ะ

เมื่อผู้เล่นกดเข้ามาร่วมขบวนร้อยอสูร แรกเริ่มเราจะสามารถเลือกราชาปีศาจได้ 1 ตัว (โดยแต่ละรอบจะเป็นการสุ่มราชาปีศาจไม่ซ้ำกัน) ถ้าผู้เล่นปาถั่วใส่ตัวปีศาจที่เลือกจะได้รับชิ้นส่วนราชาปีศาจเป็นโบนัสพิเศษในตอนจบ เงื่อนไขของการเล่นจะมีเวลาและเมล็ดถั่วจำกัดอยู่ เป็นเวลา 35 วินาที ในการปาถั่ว ส่วนถั่วจะได้รับ 250 เม็ดในการปา ที่สำคัญคือ หากเมล็ดถั่วหมดหรือเวลาหมดก่อน ก็เป็นอันสิ้นสุดกิจกรรมทันที

รูปแบบการเล่น อย่างที่บอกคือ ไม่ง่ายและไม่ยากเกินไป เพียงแค่จับจังหวะและปาถั่วใส่เหล่าปีศาจชิกิงามิในจังหวะที่เดินออกมาเป็นแถว แต่ให้สังเกตุรูปขบวนในบ้างช่วงจะมี ไอเทมเสริม ค่อยช่วยเหลือผู้เล่นอยู่ ถ้าเราปาโดนก็จะได้ผลลัพธ์ตามไอเทมนั้นๆ เช่น การแช่แช็ง, เพิ่มโอกาสโจมตี, ปาเร็วขึ้น และอื่นๆ แล้วในการปาก็มีโอกาสพลาดค่อนข้างสูงจะทำให้เราเสียถั่วได้ไปเปล่าๆ ฉะนั้นก็ปาอย่างมีสตินะ ฮ่าๆ ^_^”

เพื่อนๆองเมียวทั้งหลายก็อย่าลืมแวะเวียนเข้าไปปาถั่วกันในระบบขบวนร้อยอสูรกันนะจ๊ะ แต่ถ้าตามประเพณี เชื่อกันจริงๆ แล้วคือ หลังจากเสร็จสิ้นการปาถั่ว หากคุณทานเมล็ดถั่วจำนวนเท่ากับอายุของคุณหรือมากกว่าอายุของคุณ 1 ปี จะช่วยขับไล่วิญญาณร้ายและปราศจากโรคภัยไข้เจ็บ ฉะนั้นช่วงเวลาปาเสร็จสงสัยแอดคงต้องซื้อถั่วมานั้งกินซะแล้วหล่ะ ฮ่าๆ เพื่อความเกลือในการเปิดยันต์จะโชคดีขึ้นมาบ้าง

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดตัวระบบเสริมประสิทธิภาพการันตีใน Black Desert
บทสรุปสุดท้ายของ Dragonflight ที่มาพร้อมกับกิจกรรมพิเศษใน Dragonflight 10.2.7
Ragnarok Landverse ประกาศ Seasonal เปิด Server ต้อนรับผู้เล่นใหม่ แจกของเทพไม่มีกั้ก
Ragnarok Landverse เปิดตัวอาชีพ “Ninja” ครบจบ ในอาชีพเดียวไม่ว่าจะเป็น สายกายภาพ หรือ สายเวทย์มนต์
Riot Games ผนึกกำลังเกิร์ลกรุ๊ปสุดฮ็อต XG ปล่อยซิงเกิลพิเศษ ‘UNDEFEATED’ เอาใจแฟน ๆ VCT PACIFIC 2024!
‘RAGNAROK THE ORCHESTRA CONCERT’ คอนเสิร์ตบรรเลงเพลง RO แฟนๆ คนไทยแห่ตอบรับกระแสมาแรง ขายบัตรหมดเกลี้ยง