ติดใจ!! Nintendo พร้อมขยายขีดจำกัด เปิดโอกาสสร้างเกมมือถือมากขึ้น

3,398 views
Share

ดูเหมือนว่าจะติดใจกับตลาดของเกมมือถือเข้าให้แล้วสำหรับค่ายเกมชื่อดังจากญี่ปุ่นอย่าง Nintendo ที่ล่าสุดออกมาแสดงเจตจำนงว่าต้องการร่วมงานกับนักพัฒนาเกมมือถือมากขึ้น เพื่อเพิ่มโอกาสปล่อยเกมมือลงสู่ท้องตลาดมากกว่าเดิม หลังจากที่ก่อนหน้านี้ Nintendo ถือหุ้น 10% ของบริษัท DeNA  และกำลังทำงานร่วมกับเกมมือถือ 5 เกมล่าสุด ได้แก่ Animal Crossing: Pocket Camp

ตามรายการจากสำนักข่าว The Wall Street Journal ได้บอกว่า Nintendo มีความเชื่อมั่นว่าพวกเขาสามารถปล่อยเกมมือถือตัวใหม่สู่ท้องตลาดได้รวดเร็วขึ้นหากมีการจัดรูปแบบและระบบของพวกเขาให้ดีขึ้นกว่านี้ รวมไปถึงการทำงานร่วมกับนัพัฒนาอื่นๆ ด้วย อย่างไรก็ตามรายงานฉบับนี้ Nintendo ไม่ได้กล่าวว่าต้องขยายการลงทุนกับบริษัท DeNA  เพิ่มเติมแต่อย่างใด เพราะอาจจะมองหาอะไรใหม่ๆ อยู่ก็เป็นได้

สำนักข่าวนี้ยังได้อ้างอิงอีกว่าทาง Nintendo ได้แอบไปคุยกับนักพัฒนาซอฟต์แวร์ Puzzle & Dragons GungHo เกี่ยวกับการเป็นพาร์ทเนอร์อยู่บ้าง แต่เจ้าตัวก็ยังปฏิเสธว่าทั้งสองฝ่ายไม่เคยได้คุยกัน อย่างไรก็ตามพวกเขาเคยร่วมงานกันมาแล้วบ้างในบางตัวละครของ Mario บน Nintendo 3ds

แบบที่เราทราบกันดีกว่าก่อนหน้านี้ทาง Nintendo ก็ปฏิเสธที่จะนำเกมในแฟรนไชส์ของตัวเองมาลงมือถือมาอย่างช้านานแล้วซึ่งพวกเขาคิดว่าจะมุ่งเน้นไปทาง Console ที่ตัวเองมีอยู่จะดีที่สุด ซึ่งอย่างที่เรารู้กันคือกระแสช่วงหนึ่งของ Pokemon Go มาแรงมากจน พวกเขาต้องส่ง Mario Run สู่ตลาดมือถือในที่สุดนั้นเอง อย่างไรก็ตามในตอนนี้พวกเขามีท่าทีที่เปลี่ยนไปในการสนใจตลาดเกมมือถือมากขึ้นและส่งเกมใหม่ๆ เข้ามาด้วยเช่น Miitopia, Super Mario Run, Fire Emblem Heroes และ Animal Crossing: Pocket Camp ในอนาคตผมก็อดคิดไม่ได้ว่าถ้า Mario Kart เข้ามาบุกตลาดเกมมือถือจะเป็นอย่างไร ต้องรอติดตาม

 

ขอบคุณข้อมูลจาก gamespot

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

SEGA Atlus พร้อมส่งโปรโมชั่น SPRING SALE 2024 พร้อมการลดราคาครั้งแรกของ ENDLESS Dungeon
NARUTO X BORUTO Ultimate Ninja STORM CONNECTIONS ปล่อย DLC ชุดใหม่พร้อมด้วยอีเวนต์ภายในเกม
GODSOME: Gods Will Clash เปิดให้เล่นอย่างเป็นทางการเพิ่มรวมทั้งประเทศไทย
Kakao Games เปิดตัวเว็บไซต์เกม “ArcheAge: War” เผยตัวอย่าง โลกทัศน์ และเผ่าพันธุ์ต่างๆ
Demon Sutra เปิดให้บริการ OBT 28 มีนาคมนี้! เตรียมตัวจุติเป็นมารผู้ทรงพลัง! ปลุกพลังปีศาจ ผนึกสวรรค์ จุติมาร! เปิดตำนานบทใหม่ Demon Sutra เกมมือถือ MMORPG สุดมันส์!
เปิดตัว Tarisland Superstars : ความยิ่งใหญ่และความคาดหวังถึงจุดสูงสุด