[กุนซือรีวิว] Hungry Pets เกมให้อาหารสัตว์ที่ใช้สมองเยอะมากมาย

1,465 views
Share

Hungry Pets เป็นเกมแคลชวลที่เล่นได้ง่ายๆ โดยเป้าหมายของเราคือ ให้อาหารสัตว์จนกว่ามันจะอิ่ม แม้ว่าฟังดูเหมือนง่าย แต่ระบบการเล่นนั้นมีรายละเอียดค่อนข้างดี ที่จะทำให้ผู้เล่นต้องใช้ความสามารถของสมองในการแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นในแต่ละด่าน
ความเห็นทั้งหมดนี้เป็นเพียงความเห็นส่วนตัว อาจถูกใจหรือไม่ถูกใจบ้างต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ครับ

จุดเด่น

• รูปแบบการเล่นหลากหลาย 

นอกจากการขีดเส้นเพื่อให้อาหารตกลงไปยังสัตว์เลี้ยงของเราแล้ว ยังมีระบบแรงโน้มถ่วงที่จะทำให้เราควบคุมแรงโน้มถ่วงได้ เพียงแค่เราเอียงซ้าย ขวา จะทำให้อาหารไหลไปตามทิศทางที่เรากำหนดได้ ทำให้การเล่นเกมนี้ต้องผสมผสานระหว่างการขีดเส้น และการเอียงจอเพื่อให้อาหารสัตว์ของเรา

• ด่านมากมาย 

ด่านในเกมนี้มีจำนวนมาก แถมแต่ละด่านก็ถูกออกแบบมาได้สวยงาม รายละเอียดแต่ละด่านก็ถูกทำออกมาได้ดี ปัญหาที่ถูกกำหนดมาให้แก้ไขก็ทำได้ไม่ยากจนเกินไป

• สัตว์เลี้ยงแสนน่ารัก 

สัตว์เลี้ยงในเกมนี้จะมี 3 ประเภทใหญ่ๆ ด้วยกัน ได้แก่ สุนัข นก แมว ซึ่งสัตว์แต่ละชนิดก็จะมีรูปแบบแตกต่างกันไป สัตว์บางตัวก็มีการแต่งตัวน่ารักๆ มาให้เราอมยิ้มได้เลยล่ะ

• โฆษณาช่วยชีวิตได้เสมอ 

โฆษณาในเกมนี้มีประโยช์ค่อนข้างมาก ไม่ว่าจะเป็นเพิ่มเงินที่ได้ 100% เติม Energy พร้อมแจกตังอีกเล็กน้อย ทำให้การดูโฆษณาเพียง 30 วินาที นอกจากนี้การดูโฆษณายังทำให้เราได้สัตว์เลี้ยงเพิ่มโดยไม่เสียเงินด้วย ถือว่ามีประโยชน์ค่อนข้างมากเลยล่ะครับ

• รายละเอียดทำมาได้ดี 

รายละเอียดในการเล่นเกมนี้ทำออกมาได้ดีตั้งแต่แรงโน้มถ่วงที่ใครคาดหวังว่าจะกลับหัวกลับหางโทรศัพท์มือถือ เกมจะแจ้งเลยว่า ‘แรงโน้มถ่วงไม่มีแบบนี้นะ!’ หรือในขณะเดียวกันมุมของสิ่งของต่างๆ ในด่านแม้เพียงเล็กน้อย ก็ทำให้อาหารของเราติดชะงัก หรือเปลี่ยนเส้นทางได้ ฉะนั้นรายละเอียดเหล่านี้ทำให้เกมนี้ท้าทายผู้เล่นมากขึ้นเยอะเลยล่ะครับ

• ระบบร้านของเรา 

ระบบนี้จะทำให้ผู้เล่นได้รับเงินได้แทบจะตลอดเวลา รวมถึงได้อาหารสัตว์แปลกๆ มาเก็บสะสม ยิ่งเราอัพเกรดมากเท่าไหร่ ร้านค้าของเราก็จะมีคุณภาพมากขึ้นเท่านั้น และที่สำคัญคือ การอัพแกรดแต่ละครั้งจะส่งผลต่อรูปแบบของร้านด้วย จากร้านสัตว์เลี้ยงเล็กๆ ก็กลายเป็นสถานพยาบาลสัตว์เบื้องต้น เป็นต้น

จุดด้อย
• รอ Energy นานเหมือนกัน 

หากเราไม่ดูโฆษณา เมื่อ Energy หมด (ในเกมนี้คือ Petrol) กว่า Energy จะเติมแต่ละอันนั้นใช้เวลาอันละ 5 นาที ซึ่งถือว่าค่อนข้างนานกับเกมที่ใช้เวลาเล่นในแต่ละด่านไม่นานมากนัก

• ฟาร์มเงินไม่ได้ 

เกมนี้ไม่สามารถฟาร์มเงินได้ เพราะเมื่อเรากลับไปเล่นด่านเก่าที่เคยเล่นผ่านไปแล้ว จะไม่มีการแจกเงินซ้ำ ฉะนั้นการที่เราจะได้เงินก็มีเพียงการเล่นด่านต่อไป หรือหาจากร้านค้าของเรา

จบแล้วครับสำหรับการเปรียบเทียบจุดเด่น – จุดด้อย ของเกม Hungry Pets ผู้อ่านบางท่านอาจมีความคิดเห็นที่แตกต่าง หรือมีความเห็นเสริมเพิ่มเติมสามารถเพิ่มเติมได้ที่คอมเม้นครับ สำหรับวันนี้ขอบคุณ และสวัสดีครับ

Higashi

ดาวน์โหลดเกมนี้ได้ที่
appstoregoogleplay

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

[Review] Rise of the Ronin
[Review] Persona 3 Reload
[Preview] Stellar Blade เวอร์ชั่น Demo ก่อนเปิดให้โหลดทดสอบจริงวันนี้
[Review] Solo Leveling: Arise เกมสุดมันส์จากเว็บตูนยอดฮิตที่มีให้เล่นแล้ววันนี้ทั้งบนพีซีและมือถือ
ปังมากแม่!! ครบรอบ 6 ปี PUBG MOBILE ชวนฉลองด้วยท่าเต้นกินไก่ Victory Dance
[Review] Final Fantasy 7 Rebirth