รวมตัวอย่างเกมคอนโซลที่น่าสนใจในปี 2018 ที่เกมเมอร์ต้องไม่พลาด

2,618 views
Share

ในปี 2018 นี้ถือเป็นอีกหนึ่งปีที่มีเกมใหญ่ๆ กับเกมคอนโซลน่าเล่นรอวางจำหน่ายให้เราได้เล่นกันอีกเพียบ เรียกว่าเดือดกันตั้งแต่เดือนมกราคมเลยด้วยซ้ำ จริงๆ ในปี 2018 นี้มีเกมใหม่เล็งจะออกมาเพียบแต่เอาเป็นว่าเราไปดูเกมคอนโซลบางส่วนที่น่าสนใจและห้ามพลาดสำหรับปีนี้กันครับ

Monster Hunter: World (PS4, Xbox One)
ชื่อของ Monster Hunter ยังคงขายได้เสมอและเมื่อการมาของภาคนี้บรรดาแฟนๆ บน PS4 นั้นรอกันมานานอยู่แล้วจึงไม่แปลกที่จะเป็นอีกหนึ่งเกมที่น่าสนใจ โดยเกมนี้จะออกมาให้เราได้ล่ามอนสเตอร์กันในเดือนมกราคมนี้ด้วย ใครชอบผจญโลกกว้าง กราฟิกสวยๆ เสาะหาไอเทมวัสดุมาทำชุดมาทำอาวุธและรวมทีมออกล่ามอนสเตอร์ขอแนะนำเลยครับ

The Last of Us Part 2 (PS4)
เกมภาคต่อจาก The Last of Us บน PS4 ที่มีเนื้อเรื่องอันเข้มข้น ครบรสทั้งดราม่า ตื่นเต้น และสยองขวัญ โดยภาคใหม่นี้ตัวละครจะโตขึ้นและเนื้อหาเองก็จะรุนแรงจัดเต็มขึ้นด้วยเช่นกัน แถมทีมพัฒนา Naughty Dog ยังระบุว่างานภาพกราฟิกในครั้งนี้จะยกระดับขึ้นไปอีก รีดพลังของ PS4 PRO ได้อย่างเต็มที่แน่นอน โดยเกมนี้จะเป็นเกมแนว Action-adventure ผสมกับ survival horror

God of War (PS4)
อีกหนึ่งเกม Exclusive ของ Sony ที่อยู่คู่กันมาช้านาน โดยในภาคล่าสุดนี้มีการเปลี่ยนแนวไปจากภาคเก่าๆ พอสมควร กลายเป็นเกม Action แบบแผนที่เปิดกว้างขึ้น มุมกล้องเปลี่ยนไป ให้อิสระในการเคลื่อนที่กับต่อสู้มากยิ่งขึ้นและเรื่องราวของพี่โล้นที่รอบนี้มีลูกชายห้อยตามมาด้วยแถมยังมีการทำคอมโบในการต่อสู้กันอีก ใครชอบเกม Action หนักๆ มันส์ๆ เก็บเงินรอไว้เลย

Far Cry 5 (PS4, Xbox One)
ได้เห็นตัวอย่างกันมานานสำหรับ เกมภาคใหม่ Far Cry 5 จากค่าย Ubisoft ที่แน่นอนว่าเป็นเกม FPS ที่ผสมความเป็น RPG กับแผนที่เปิดกว้างแบบ Open World ซึ่งรูปแบบการเล่นก็จะคล้ายๆ เดิมไม่เปลี่ยนแปลงมาก ในครั้งนี้ตัวเกมจะนำเราไปลุยกันในดินแดนของอเมริกาซึ่งเกี่ยวกับความเชื่อและศาสนา โดยมีเควสท์ภารกิจยิบย่อยให้ทำกันเหมือนเดิมและยังมีโหมด Co-op เล่นร่วมกันกับเพื่อน 2 คนด้วย ส่วนกราฟิกนั้นงามตาหายห่วงแน่นอน

Detroit: Become Human (PS4)
เกมนี้หลังจากที่เห็นมาจากงานเปิดตัวในปีที่ผ่านมาต้องบอกว่าเป็นเกมที่น่าสนใจสุดๆ และแน่นอนลง Exclusive ให้กับ PS4 เครื่องเดียวด้วย ผลงานจากค่าย Quantic Dream ที่ส่งผลงานอย่าง Heavy Rain มาให้เราได้เล่นกันนั่นเอง ซึ่งใน Detroit รูปแบบการเล่นจะคล้ายๆ กัน เพียงแต่กราฟิกสมจริงกว่ามากๆ รูปแบบการเล่นจะเป็น Action-adventure ที่มีตัวเลือกต่างๆ ให้เราเลือก โดยทุกๆ ตัวเลือกจะส่งผลถึงการกระทำที่แตกต่างกันออกไป ให้ผู้เล่นเป็นคนกำหนดทิศทางและจุดจบได้ด้วยตัวเอง

Anthem (PS4, Xbox One)
เงียบหายไปเลยสำหรับผลงานการพัฒนาที่เป็น IP ใหม่จากทีม BioWare ของ EA ซึ่งเป็นเกมที่ปล่อย Gameplay ออกมาให้เห็นกันว่ามีกราฟิกที่สวยมากๆ โดยเป็นแนว MMO Action ที่มีเนื้อหาของโลก sci-fi ล้ำยุค แลดูไปแล้วก็คล้ายๆ กับ Destiny 2 แต่อาจจะยิ่งใหญ่และอลังการกว่า โดยเฉพาะพวกเนื้อเรื่องกับบทพูดต่างๆ ที่ทีม BioWare นั้นการันตีฝีมือมาจากเกมอย่าง Mass Effect และ Dragon Age

Red Dead Redemption 2 (PS4, Xbox One)
หลังจากที่มีข่าวลือออกมาในปีที่แล้วจนได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการ อีกไม่นานเราก็จะได้เล่นภาคใหม่ของ Red Dead Redemption 2 และตะลุยไปในดินแดนของคาวบอยกันอีกครั้ง แม้จะยังมีรายละเอียดออกมาไม่เยอะมาก แต่ที่แน่ๆ เกมนี้จะเป็นสไตล์ Open World เหมือนกับ GTA อย่างแน่นอน

Spider Man (PS4)
การกลับมาอีกครั้งในรูปแบบเกมของไอ้แมงมุม Spider Man ที่ครั้งนี้การันตีความมันส์โดยสตูดิโอ Insomniac และพัฒนาออกมาให้กลายเป็นเกม Open World ให้เราได้โหนไปทั่วเมืองอย่างอิสระ ซึ่งมีฉาก Action และลีลาการต่อสู้ที่น่าเล่นมากๆ ส่วนกราฟิกเองก็จัดเต็มแบบจำลองเมืองมาได้อย่างสมจริงด้วย

Days Gone (PS4)
เกมลุยซอมบี้มุมมอง TPS โดย Sony กราฟิกระดับ Unreal Engine 4 เกมนี้ถูกจับตามองตั้งแต่เปิดตัวและการนำเอา Gameplay ซึ่งแสดงให้เห็นโลกกว้าแบบ Open World นั้นเป็นอะไรที่ถูกใจเกมเมอร์อย่างมาก ในเกมมีภารกิจให้ลุยมากมายแต่ก็ต้องคอยเอาตัวรอดไปจากฝูงซอมบี้ที่มีกันนับร้อยๆ ตัวในแต่ละครั้งดูจะเป็นอะไรที่น่าตื่นเต้นมาก ใครชอบซอมบี้ห้ามพลาดเด็ดขาด

Dragon Ball FighterZ (PS4, Xbox One)
แม้จะออกมาให้เล่นกันหลายภาคแล้วสำหรับการ์ตูนเรื่อง Dragon Ball แต่ภาคใหม่ล่าสุดนี้นับว่าเป็นภาคที่แฟนๆ ฮือฮาและอยากเล่นมากที่สุด ด้วยสไตล์ของกราฟิกที่เป็นเซลเฉดเหมือนกับการ์ตูนและการทำมุมมองแบบ 2.5D เป็นสิ่งที่คอเกม Fighting นั้นคุ้นเคยที่สุด ขนตัวละครและท่าต่างๆ มาให้ใช้กันแบบยกทั้งเรื่องและแน่นอนว่ามันต้องมีโหมดออนไลน์ให้ซัดกันด้วย

Ace Combat 7: Skies Unknown (PS4, Xbox One)
นับเป็นเวลาซักระยะแล้วที่เกมขับเครื่องบินมันส์ๆ ห่างหายไป จนเมื่อ Bandai Namco เปิดตัว Ace Combat 7 ออกมาก็ทำให้สาวกของซีรี่ส์นี้เฝ้ารอเล่นทันที เพราะมันทิ้งห่างจากภาคก่อนร่วม 8 ปีเลยทีเดียว ในครั้งนี้ทีมงานนำเอา Unreal Engine 4 มาผสมกับเทคโนโลยี trueSKY เพื่อสร้างท้องฟ้าและรายละเอียดต่างๆ ให้ออกมาสวยงามเหมือนจริงที่สุด รวมไปถึงประสบการณ์ในการขับเครื่องบินรบที่น่าตื่นเต้นด้วย และแน่นอนหากใครอยากสัมผัสความสมจริงยิ่งกว่า ตัวเกมก็ทำมารองรับ VR อีกต่างหาก

Code Vein (PS4, Xbox One)
อีกหนึ่งเกมจาก Bandai Namco ที่ได้ทีมสร้างจากเกม God Eater มารับหน้าที่ในการพัฒนา จนหลายคนพูดกันเป็นเสียงเดียวกันว่า Code Vein คือเกมที่นำเอา God Eater มาอัพเกรดให้น่าเล่นขึ้นสุดๆ ทั้งกราฟิก Unreal Engine 4 การใส่ระบบฟิสิกส์เข้าไป แสงเงา เทกเจอร์ และพวกลายเส้นกับการออกแบบตัวละครรวมไปถึงเพลงประกอบอันสุดมันส์ก็ยิ่งทำให้อยากเล่นสุดๆ

A Way Out (PS4, Xbox One)
เกมแหกคุกที่มีแนวคิดและรูปแบบการเล่นที่สุดยอดมากๆ เกมนี้จะให้เราได้เล่นกับเพื่อนโดยแบ่งจอออกเป็นสองฝั่ง ซึ่งทั้งสองจะมีเนื้อหาและบทบาทที่แยกกันแต่จะมาเกี่ยวข้องกันในที่สุด โดยทีมพัฒนายังระบุว่าในเกมจะมีดราม่าที่เข้มข้นและอะไรที่แหวกแนวอีกเยอะมากให้ติดตาม ใครอยากหาเกมเล่นกับเพื่อนก็ลองติดตามเกมนี้กันได้ครับ

เรียกว่านี่เป็นแค่เพียงรายชื่อบางส่วนของเกมคอนโซลที่จะออกมาให้เล่นกันในปี 2018 นี้เท่านั้น จริงๆ ยังมีอีกเยอะมากครับ เช่น Darksiders 3, Vampyr, State of Decay 2, The Crew 2, Sword Art Online: Fatal Bullet และทางฝั่งของ Nintendo Switch ด้วย นอกจากนี้ยังมีเกมใหญ่ๆ ที่ยังไม่แน่ว่าจะออกมาทันปี 2018 หรือไม่อย่าง Final Fantasy 7 Remake และ Kingdom Hearts 3 อีก รวมไปถึงบางเกมที่เราเอามาให้ดูก็มีลง PC ด้วยเช่นกัน ยังไงก็เก็บเงินเอาไว้รอกันได้ครับปี 2018 เป็นปีที่เกมเมอร์จะต้องกระเป๋าฉีกอีกแน่นอน

 

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

SEGA Atlus พร้อมส่งโปรโมชั่น SPRING SALE 2024 พร้อมการลดราคาครั้งแรกของ ENDLESS Dungeon
Hakokoro V ประกาศเปิดตัวสำหรับแพลตฟอร์ม Nintendo Switch
NARUTO X BORUTO Ultimate Ninja STORM CONNECTIONS ปล่อย DLC ชุดใหม่พร้อมด้วยอีเวนต์ภายในเกม
Star Ocean: The Second Story R พร้อมอัปเดตของใหม่ในเวอร์ชั่น 1.1 เรียบร้อยแล้ว
Dragon’s Dogma 2 เผยรายละเอียดเตรียมอัปเดตแพทช์ปรับปรุงตัวเกม
Stellar Blade เตรียมปล่อย Demo ให้ลอง 29 มีนาคมนี้