จอมยุทธ์ไม่ครบบาท : “ระบบสร้าง”คำนี้มีดีมากกว่าที่คิด!

2,519 views
Share

ในระบบสร้างของเกมมือถือจอมยุทธ์ไม่ครบบาทนี่ มีอะไรที่หลากหลายมากกว่าที่เราคิดเป็นแน่นอน ซึ่งนอกจากการอัพเกรดตีบวกอุปกรณ์ภายในตัวแล้ว ยังสามารถใส่หินเสริมพลังฉะเพราะทางต่างๆ อีกทั้งยังสามารถสร้างอุปกรณ์เสริมพลัง ซึ่งจะมีอะไรบ้างมาดูกันในระบบสร้างกันเลย

โดยการสร้างในระบบเกมนี้จะแบ่งออกเป็น 6 ส่วนด้วยกัน ซึ่งแต่ละส่วนนั้นจะเป็นการหลอมรวมไอเทมเป็นลำดับขั้นจากน้อยเพิ่มไประดับที่มากขึ้น เพราะนอกจากที่เราไปหาวัสดุจากแหล่งต่างๆ มาแล้วยังสามารถหาซื้อได้บางชิ้นได้ที่ในมอลและตลาดที่ผู้เล่นวางขายกัน เพียงแค่คลิกที่เครื่องหมาย + ก็จะบอกปลายทางที่เราสามารถไปหาไอเทม หรือซื้่อไอเทมชิ้นนั้นๆ ได้ (บางชิ้นที่มีจำหน่ายในมอลเท่านั้น)

หลอมอัญมณี : ในส่วนของการหลอมอัญมณีที่เอาไว้ใส่เพิ่มออฟชั่นให้กับอุปกรณ์ส่วนนี้จะแบ่งหินออกเป็น 8 อย่างด้วยกัน คือ หยกดำโจมตีวิชา, หยกดำเพิ่มดาเมจ, หยกเขียวกันวิชา, หยกเขียวป้องกัน, หยกเขียวพลังชีวิต, หินโมราโจมตี, หินโมราพลังชีวิต, พลอยโจมตีวิชา ซึ่งหินทั้งหมดนี้จะมีระดับขั้นสูงสุดที่เลเวล 5 ในการทำจะต้องมีชิ้นส่วนของหินชนิดนั้นๆ จำนวน 3 ฃิ้นและใช้เงินในอัพหลอม ทุกครั้งในการหลอมจะมีโอกาสอัตราสำเร็จแต่งต่างกันไป ขึ้นอยู่กับในแต่ละวัน หากกรณีที่ทางเซิร์ฟมีการเพิ่มในการออฟก็จะมีโอกาสติด 100% กว่า เป็นการสุ่มเสี่ยงที่คุ้มค่าเมื่อได้ระดับ 5 มาใส่ในอุปกรณ์

หลอมสัตว์ขี่ : เป็นที่ยอดฮิตกันสุดๆ เมื่อเลเวลสูงๆ กับสัตว์ขี่กิเลนสุดเท่ที่ใครหลายคนอยากขี่ แน่นอนว่าการหาชิ้นส่วนมาผสมนี้จะเป็นไปที่ไหนไม่ได้นอกจากที่ “แดนล่าสมบัติ” หรือการดรอปจากบอส และมอนตเตอร์บางตัว ซึ่งหลักที่เราต้องมีเลยสิ่งแรกคือ “หินเสริมพลัง” ที่มีประโยนช์ทั้งในเรื่องการตีบวกและผสมสัตว์ขี่ในช่วงแรก สามารถหาได้จากการฆ่าบอส, ดรอปจากมอนเตอร์ในแผนที่โลก และกล่องนำโชค-ขั้นต้น

เพราะว่าที่จะไปเป็นกิเลนสุดเท่นี้ได้เราจะต้องทำการ ทำสัตว์ขี่ชนิดแรกก่อน คือ เสือเวหาขั้น 1 ซึ่งชิ้นส่วนเหล่านี้เราสามารถหาได้จาก “แดนล่าสมบัติ” ส่วนสัตว์ขี่บทที่1-2 หรือทางเข้าแดนล่าสมบัติขวามือ ในการทำเสือเวหาเราจะต้องมีชิ้นส่วนจำนวน 1 ชิ้น และใช้หินเสริมพลัง 8 ชิ้น ต่อการผสม 1 ครั้ง และใช้เงินตำลึงจำนวน 100,000 ส่วนอัตราสำเร็จไม่ต้องไปกังวลช่วงแรก 100% ติดง่ายแบบสุดๆ

หลังจากที่เราผสมเสือเวหาขั้น1 ได้เรียบร้อยก็จะพาไปต่อกับการผสม “เสือลายเวทย์ขั้น2” ส่วนนนี้ก็จะใช้ หินเสริมพลังจำนวน 15 ก้อน กับชิ้นส่วนเสือลายเวทย์จำนวน 1 ชิ้น แล้วก็เสือเวหาขั้น1 ที่เราผสมได้ มาหลอมด้วยกันโดยใช้เงิน 100,000 ตำลึง ซึ่งอัตราสำเร็จ 100% **แนะนำว่าให้ผสมเก็บเอาไว้เยอะๆ เพราะมันจำเป็นต่อการนำไปทำสัตว์ขี่กิเลนได้ต่ออีก

เมื่อเราทำสัตว์ขี่ผ่านมาขั้น 2 แล้ว ต่อไปจะเป็นการทำ “กิเลนอัคคีพิเศษขั้น 3” สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยคือ “วิญญาณสัตว์ขี่” ที่เราต้องซื้อในมอล ราคาชิ้นละ 100 ทอง ซึ่งเราจะใช้ 2 ชิ้นในการทำต่อ 1 ครั้ง และใช้ชิ้นส่วนกิเลนจำนวน 1 ชิ้น สามารถหาได้จากแดนล่าสมบัติ หรือบอสสัตว์ขี่บทที่ 5-7 โอกาสดรอป 100% และหาได้จากการเติมเงินรวดเดียว 5000 ทอง กับ 10,000 ทอง แล้วอีกสิ่งที่ขาดไม่ได้คือ “เสือลายเวทย์ขั้น 2” และเงินตำลึงจำนวน 100,000

**ในการทำกิเลนส่วนนี้เราจะมีโอกาสทำสำเร็จเพียง 50% เท่านั้น ขึ้นอยู่กับว่าทางเซิร์ฟเวอร์มีการเพิ่มโอกาสการทำให้อีกรึเปล่า นอกจากนี้การทำกิเลนจะมีโอกาสสุ่มในการได้ของอาชีพ และช่องฝังอัญมณี รวมถึงกิเลนสีแดงที่แรร์ที่สุด ต้องบอกว่าของดีเลยก็ว่าได้เพราะจะเพิ่มสเตตัสชั้นดี โจมตี+200, โจมตี+10% และเคลื่อนที่เร็ว +10%

ข้อดีในการเปิดช่องของสัตว์ขี่  คือสัตว์ขี่จะเพิ่มพลังให้กับตัวละคร โดยส่วนใหญ่แล้วในการสุ่มกิเลนมาจะมีัโอกาสน้อยมากที่จะเปิดช่องฝังอัญมณี 3-4 ช่อง เพราะส่วนใหญ่จะเปิดสุ่มกิเลนมาจะได้เพียง 1-2 ช่องเท่านั้น แต่หากเรามาเปิดช่องเพิ่มเองจะต้องเสียเพิ่มช่องละ 200 ทอง ซึ่งมันคุ้มค่ามากในกรณีที่ได้กิเลนสีแดง และบวก 10 เมื่อเราฝังอัญมณีเข้าไปอีกจะทำให้ตัวละครยิ่งมีพลังสูงขึ้น ซึ่งมันคุ้มค่ากับการลงทุนสุดๆ

ในกรณที่เราสุ่มกิเลนได้มาแล้วไม่ใช้ของอาชีพตัวเอง จะไม่สามารถส่วมใส่ได้ แต่มีวิธีเปลี่ยนแปลงให้ส่วมใส่ได้เพียงนำชิ้นส่วนของกิเลนจำนวน 1 ชิ้น มาทำแล้วนำชิ้นส่วนที่ผสมตอนแรกได้มาใส่ไว้ในช่อง ซึ่งการทำจะใช้เงินตำลึง 100,000 k แล้วเลือกที่กินเลนแปลงขั้นซึ่ง อันบนจะเป็นชิ้นส่วนที่เป็นสีส้ม ส่วนอันล่างจะเป็นชิ้นส่วนที่เป็นสีแดง คือ เราต้องเลือกตัวให้ตรงกับสีที่ต้องการเปลี่ยนแปลงชิ้นนั้นๆ แล้วไม่ต้องกังวนว่าจะแตกเพราะอัตราการทำสำเร็จนั้นติด 100 % แน่นอน

**การเปลี่ยนแปลงของสีส้มจะใช้เศษชิ้นส่วน 1 ชิ้น ส่วนการเปลี่ยนแปลงสีแดงจะใช้เศษชิ้นส่วน 3 ชิ้น

หลอมเกราะนอก : ส่วนเกราะนอกนี้จะแบ่งออกเป็น 2 อย่างคือ หลอมเกราะนอก กับหลอมชิ้นส่วนเกราะนอก ซึ่งการทำเราต้องหาชิ้นส่วนเกราะนอกพื้นฐานจำนวน 12 ชิ้น มาหลอมได้ที่ละ 1 อัน สามารถหาได้จาก สงครามสำนัก, แดนลับเกราะนอกเดี่ยว และหาซื้อได้ที่ร้านค้าสำนัก ซึ่งการทำเกราะนอกจะเป็นระดับขั้นเริ่มจากผสมเศษให้เป็นเสื้อก่อน และต้องใช้เงินจำนวน 20,000 ตำลึง ระดับของเสื้อจะเปลี่ยนไปตามขั้นดังนี้ เกราะนอกชิงหลิวขั้น1, เกราะนอกคลื่นขั้น2 , เกราะนอกลำแสงขั้น 3 และเกราะนอกด้ายทองขั้น 4

**จำเป็นต้องให้ตัวละครบรรลุถึงความดีขั้น 4 และต้องสวมใส่เกราะนอกถึงจะสามารถผสมขั้นต่อไปได้ ส่วนนี้จะเพิ่มสเตตัสพื้นฐานโจมตีวิชา และโบนัสโจมตีวิชา อัพเกรดได้สูงสุดขั้น 6 เปิดช่องอัญมณี 4 ช่อง

พัฒนาอุปกรณ์ : ในการพัฒนาอุปกรณ์จะแบ่งออกเป็น พัฒนาLv.60, พัฒนาLv.70, พัฒนาLv.80 ซึ่งการพัฒนาจะมีเงื่อนไขในการใช้ไอเทมที่แตกต่างกัน อย่าง พัฒนาLv.60 ส่วนนี้จะแบ่งย่อยเป็น 2 อย่างคือ อาวุธกับเสื้อ ส่วนพัฒนาLv.70 แบ่งออกเป็น 2 อย่างคือ ถุงมือกับรองเท้า และพัฒนาLv.80 แบ่งเป็น 2 อย่างคือ สร้อยคอกับแหวน ทั้งหมดนี้หากเรามีไอเทมต่างๆ ที่ครบตามเงื่อนไขก็จะสามารถพัฒนาจากอุปกรณ์สีส้มที่เราสวมใส่อยู่เปลี่ยนเป็นสีแดง(ของแรร์) แน่นอนว่าการอัพเกรดพัฒนาอุปกรณ์ก็ต้องใช้ตำลึงสูงเช่นกัน

**กรณีที่เงินตำลึงไม่พอ แนะนำว่าให้เอาพอยกิลด์ที่สะสมมาไปแลกถุงเงินมาใช้นั้นเอง เสริมเล็กๆ ซึ่งหินในการพัฒนาจะต้องเป็น “คริสตัลอัพเกรด” เท่านั้น หาซื้อได้จากร้านค้าทองและได้รับฟรีจากการเติมเงิน

หลอมล้ำค่า : ส่วนนี้จะเป็นการทำต่างหูผานหลง สามารถสวมใส่ได้ต่อเมื่อคลาส 3 ซึ่งจะเพิ่มเรื่องของสเตตัสพื้นฐาน อย่าง พลังชีวิตและระดับพรสวรรค์ทั้งหมด+1 และในการทำจำเป็นต้องใช้ชิ้นต่างหูผานหลงโดยกดไปที่เครื่องหมาย + จะแสดงแหล่งที่มาขอการหาชิ้นส่วนมี กล่องนำโขค-ขั้นต้น, กำจักบอสโลก วิธีการทำจำเป็นต้องใช้ ชิ้นส่วนและเงินตำลึงจำนวน 5,000 k และอัตราการทำสำเร็จ 100%

**เมื่อผสมไอเทมเสร็จเรียบร้อยเราสามารถนำมาตีบวกจะเพิ่มเรื่องสเตตัสอัพเกรด เมื่อตีบวกถึงเลเวลที่กำหนดจะเปิดใช้สเตตัสพิเศษได้

หลอมอาวุธลับ : พอเข้ามาในส่วนนี้จะเห็นว่าจะมีการหลอมหลัก 2 อันใหญ่ๆ คือ หลอมอาวุธลับกับหลอมชิ้นส่วนอาวุธลับ ซึ่งการหลอมอาวุธลับก็จะแบ่งออกเป็น 4 ชั้นได้แก่ เข็มทะลุเกราะขั้น1, หนามดอกเหมยขั้น2, ลูกดอกสิ้นโลกขั้น3 และหนามทิ่มกระดูกขั้น4 แล้วก่อนที่จะหลอมชิ้นส่วนได้เราต้องทำการผสมชิ้นส่วนอาวุธ

ทั้งหมดนี้หากผู้เล่นได้ทำตามที่บอกไปก็จะเป็นการเพิ่มพลังให้กับตัวละครอย่างมากเลยทีเดียว ถ้าหากอยากโจมตีแรงขึ้นหรือสกิลแรงขึ้นแนะนำว่าให้ไปอัพเกรดในเรื่องของสกิลในกิลด์กันด้วย เพราะจะมีสกิลต่างๆ ที่เสริมในการอัพเกรดอีก หากใครสงสัยอะไรเพิ่มสามารถติดตามข่าวสาร หรือสอบถามเพิ่มได้ที่ช่องทาง https://www.facebook.com/jomyutbaht/

ดาวน์โหลดได้ทั้งระบบiosและAndroid : https://goo.gl/yeJtpB

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ร่วมต้อนรับจระเข้เกล็ดหินสายแทงก์ ‘SSR+ [ปลุกพลัง] รัค’ เพื่อนร่วมทีมใหม่ใน Tower of God: New World
Puyo Puyo Puzzle Pop ส่งอัปเดตใหญ่ให้ลุยบน Apple Arcade
เกมเศรษฐี 2: Meta World คว้ารางวัล ‘The Most Popular Rising Game of The Year’ จากงาน Thailand Social AIS Gaming Awards 2024
Ragnarok Landverse เปิดตัวอาชีพ “Gunslinger” โจมตีหมู่ก็แรง โจมตีเดียวก็เร็ว พร้อมเปิดตัวดันเจี้ยนใหม่ “Ghost Palace”
Wuthering Waves เกม 3D Openworld เตรียมลั่นสนามรบเดือนหน้า
กองทัพเงาผงาด ! Solo Leveling:ARISE แจกไอเทมฟรี สิทธิพิเศษเฉพาะฮันเตอร์ลูกค้า TrueID !