7 เผ่าพันธุ์ในโลก Tera Online

5,093 views
Share

ในเกม Tera Online จะประกอบไปด้วย 7 เผ่าพันธุ์ให้ผู้เล่นสามารถเลือกเล่นได้อย่างอิสระดังนี้ Human, High Elf, Aman, Castanic, Baraka, Elin และ Popori ซึ่งแต่ละเผ่าพันธุ์จะมีความสามารถและข้อจำกัดที่ต่างกันออกไป
โดยเฉพาะอย่างยิ่งสกิลประจำเผ่า ที่สำคัญบางสายอาชีพจะจำกัดเฉพาะเจาะจงว่าเผ่าไหนเล่นได้บ้าง ฉะนั้นก่อนจะเลือกเล่นเผ่าใด เราก็ต้องมารู้จักข้อมูลเบื้องต้นและสกิลประจำเผ่ากันก่อน

Aman ผู้เคยเป็นทาสสู่หนทางเผ่าที่แข็งแกร่ง

เผ่าที่ถูกกดขี่มาเป็นเวลานานแสนนานจนวันนี้พวกเขาปลดปล่อยตัวเองจากการเป็นทาส มาปกป้องเหล่าพวกพ้องจนกลายเป็นเผ่าที่มีเกียรติสูงส่งและน่านับถือเผ่าหนึ่งเลยทีเดียว ความเป็นมาของพวกเขามีอะไรน่าสนใจบ้าง ถ้าพร้อมแล้วไปเรียนรู้กันเลย
ประวัติ
Aman เป็นเผ่าที่ถูกสร้างโดยเทพเจ้า Amarun โดยพวกเขาเข้าร่วมต่อสู้ในสงครามระหว่างเหล่าเทพมาอย่างยาวนาน ซึ่งในภายหลังเทพเจ้า Amarun ถูกสังหารโดย Tithus เทพแห่งพวกยักษ์ ทำให้เผ่า Aman โดนข่มเหงเยี่ยงทาส แต่ก็ไม่รู้ว่าด้วยเหตุนี้หรือเปล่าที่ทำให้เผ่านี้แข็งแกร่งขึ้นมา เพราะพวกเขาถูกบังคับให้เป็นนักสู้อยู่ตลอดเวลาจนกลายเป็นเผ่าที่แข็งแกร่งที่สุดได้
และในที่สุดพวกเขาก็สามารถปลดปล่อยจากการเป็นทาสได้สำเร็จจากการช่วยเหลือของเทพ Kaia, Lok และความฉลาดของเผ่า Castanic ทำให้เผ่า Aman ได้เรียนรู้ถึงการร่วมมือกันว่าสำคัญมากแค่ไหน จนพวกเขาได้เข้ามาปกป้อง Essenia จากการรุนรานของพวก High ElF และต่อมาก็ได้เข้าร่วมกับสหภาพ Valkyon ในช่วงสงคราม Argon โดยอุทิศตัวเองด้วยหลักการแห่งความเป็นธรรม
รูปลักษณ์ ความสามารถ
สำหรับเผ่านี้จะมีรูปร่างที่ใหญ่โตเหมือนกับสัตว์ร้ายที่แข็งแกร่ง มีความสามารถในการรับดาเมจและพลังชีวิตสูง เหมาะกับการเป็นแนวหน้าให้กับเพื่อนร่วมทีมเป็นอย่างดี เรียกได้ว่าเป็นเผ่าที่ใครๆ ต่างก็รักเพราะเหมือนเข้ามาปกป้องพวกเขาได้อย่างดีเลยทีเดียว 

สกิลประจำเผ่า
Kaiator’s Drums
เผ่า Aman จะสามารถใช้สกิลเพื่อเทเลพอร์ตกลับไปยังบ้านเกิดที่เมือง Kaiator มีคูลดาวน์ 1 ชั่วโมง
Last Aman Standing
เมื่อกดใช้งานจะได้รับความต้านทานสถานะ Knockdowns และ Knockouts เป็นเวลาชั่วคราว มีคูลดาวน์ 1 ชั่วโมง
No Stranger to Pain
เมื่อตัวละครมี HP ต่ำกว่า 30% จะได้รับดาเมจลดลง 10% จากการ PvP (สกิลพาสซีฟ)
Blood of Dragons
ได้รับความต้านทานความเสียหายแบบ Damage over Time (DoT) (สกิลพาสซีฟ)
Prospector
ความเร็วในการเก็บแร่มากขึ้น

BARAKA เผ่ายักษ์ผู้รอบรู้ทุกสิ่งอย่าง

ถ้าคุณกำลังมองหาเผ่าที่รักในความสงบแต่เต็มเปี่ยมไปด้วยความรู้ก็จงเลือก Baraka เป็นตัวละครหลักของคุณได้เลย ด้วยความแข็งแกร่งจากเผ่ายักษ์ในอดีตผสมกับความรู้ที่พวกเขารวบรวมมากจากทั่วทุกมุมโลก แถมยังมีห้องสมุดตั้งอยู่ทั่วทำให้เชื่อได้เลยว่าพวกเขานั้นแข็งแกร่งมากแค่ไหน

ประวัติ
Baraka เป็นเผ่าที่ถูกสร้างโดย Tithus แต่กลับหันหลังให้กับความรุนแรงในสงครามของยักษ์ที่พยายามจะยึดพื้นที่เผ่าต่างๆ พวกเขาพยายามจะหลบหนีความผิดและบทลงโทษในครั้งนี้จาก Tithus ในวันแห่งไฟ โดยความรู้ความสามารถที่ Baraka เรียนรู้มาทั้งหมดได้ถูกรวบรวมและเก็บรักษาไว้ในสถานที่แห่งหนึ่งที่เป็นเหมือนกับห้องสมุดกลางของพวกเขาซึ่งกระจายไปทั่วโลกของ TERA เลยทีเดียว ถือได้ว่าพวกเขาเป็นเผ่าที่มีความชำนาญทางวิชาการสูงมาก จนเป็นเอกลักษณ์ของเผ่านี้เลย

รูปลักษณ์ ความสามารถ
พวกเขาเป็นเผ่าที่มีความโดดเด่นในเรื่องของความสูงที่เรียกได้ว่ามองเห็นกันแต่ไกลเลยทีเดียว แต่สิ่งที่สูงตามรูปร่างไปด้วยก็คงจะเป็นด้านความฉลาดที่พวกเขามีมากกว่าเผ่านอื่นใด ทั้งแหล่งข้อมูลที่เป็นเหมือนห้องสมุดที่อยู่ในทั่วทุกมุมโลก ทำให้ใครที่กล้าจะไปต่อสู้ด้วยต้องคิดดูให้ดีๆ ก่อนจะทำอะไร 
สกิลประจำเผ่า
Core’s Resonance
เผ่า Baraka จะสามารถใช้สกิลเพื่อเทเลพอร์ตกลับไปยังบ้านเกิดที่เมือง Allemantheia มีคูลดาวน์ 1 ชั่วโมง
Ancient Wellspring
เมื่อกดใช้สกิลนี้จะฟื้นฟู HP ของตัวละครจนเต็ม มีคูลดาวน์ 2 ชั่วโมง
Gather No Moss
โบนัสเพิ่มความต้านทาน Stun 10% (สกิลพาสซีฟ)
Time-Lost Techniques
เพิ่มความเร็วในการสร้างอาวุธ 10% (สกิลพาสซีฟ)

Castanic ปีศาจจอมเจ้าเล่ห์อย่าไว้ใจถ้าไม่แน่จริง 

เผ่าปีศาจที่ภายนอกอาจจะดูน่ากลัวแต่ถ้าใครรู้จักเบื้องหลังแล้วก็อดที่จะเห็นใจพวกเขาไม่ได้ เพราะแม้แต่เผ่าเดียวกันยังไว้ใจกันแทบไม่ได้จนต้องมาสร้างเส้นทางชีวิตของตัวเอง งานนี้ Castanic อาจดูว่าเป็นปีศาจแต่จริงๆ ตัวพวกเขาเล็กมากๆ แถมยังมีความสามารถในการสร้างสิ่งของต่างๆ มากมาย ใครที่ชอบเผ่าแห่งความมืดด้วยแววตาเจ้าเล่ห์ก็เลือกเส้นทางนี้มาได้เลย

ประวัติ
หลังจากที่ Tithus ปิดผนึก Zuras ในสงครามกับยักษ์ Balder ได้สำเร็จ เผ่า Castanic ที่เป็นเหมือนกับปีศาจตัวเล็กๆ ที่ได้เข้าร่วมสงครามในครั้งนี้ก็ถูกหักหลังจากเผ่าพันธุ์เดียวกัน จนทำให้พวกเขาตัดสินใจเลือกเส้นทางของตัวเองในการสร้างเผ่าต่อไปโดยอาศัยอยู่ในความมืดและได้สร้างสถานที่ในประวัติศาสตร์ไว้ ซึ่งในที่พวกเขาถูกทรยศนั้นก็ทำให้เทพ Balder ได้ถูกสังหารไปด้วย เรียกได้ว่าเผ่า Castanic หมดความไว้เนื้อเชื่อใจแก่มิตรภาพของคนนอกไปเลย แม้ภายหลังจะมีเผ่าอื่นให้ความช่วยเหลือเช่นเผ่า Aman ก็ตาม เจ็บแล้วจำจริงๆ

รูปลักษณ์ ความสามารถ
Castanic เป็นเผ่าปีศาจที่รูปร่างเล็ก อาจจะน่ากลัวแค่หน้าตาเท่านั้น มีความสามารถในด้านช่างฝีมือและการสร้างสิ่งของ รวมไปถึงทักษะในการตลาดที่เรียกได้ว่าเป็นพ่อค้าจอมเจ้าเล่ห์เลยทีเดียว แต่อย่างไรก็ตามความไว้เนื้อเชื่อใจต่อคนนอกก็น้อยเหลือเกินเพราะเคยโดนหักหลังมาก่อน แต่ดูรวมๆ แล้วก็แข็งแกร่งไม่แพ้ใคร 

สกิลประจำเผ่า
Kaiator’s Drums
เผ่า Castanic จะสามารถใช้สกิลเพื่อเทเลพอร์ตกลับไปยังบ้านเกิดที่เมือง Kaiator มีคูลดาวน์ 1 ชั่วโมง
Skirmish Running
เมื่อกดใช้จะได้รับความเร็วในการต่อสู้เพิ่มขึ้นชั่วคราว แต่ก็แลกมาด้วยพลังป้องกันที่ลดลง มีคูลดาวน์ 30 นาที
Dirty Fighting
เพิ่มพลังโจมตีแบบคริติคอล เมื่อโจมตีจากด้านหลังศัตรู (สกิลพาสซีฟ)
Weaponforging
เพิ่มความเร็วในการสร้างอาวุธ
Light Landing
ลดความเสียหายจากการตกจากที่สูงถึง 50%

Elin เทพธิดาน้อยแห่งความสดใส

ธรรมชาติที่งดงามถูกสร้างมาคู่กับโลกใบนี้ รวมไปถึงเผ่า Elin ก็เช่นกัน เพราะพวกเขาเกิดมาเพื่อความสงบสุขและปกป้องความสวยงามของธรรมชาติ ถึงแม้ว่าตัวจะเล็กและดูน่ารักที่สุดในบรรดาเผ่าอื่นๆ แต่เมื่อใครกล้ามาทำร้ายพวกเขาแล้วจะก็ จะต้องเจอกับความโหดร้ายชนิดที่ไม่ทันได้ตั้งตัว ซึ่ง Elin ถือได้เลยว่าเป็นเผ่าที่ได้รับความนิยมแก่ผู้เล่นเป็นจำนวนมาก เพราะความน่ารักที่ใครๆ ก็อย่างจะลองเข้าไปเล่น

ประวัติ
เผ่าเทพเจ้าตัวน้อยอันสูงส่งเกิดจากการสร้างของเทพธิดา Elinu ที่เนรมิตให้เผ่า Elin มีหน้าตาและรูปร่างเหมือนกับลูกสาวคนเล็กสุด ด้วยความปรารถนาของผู้สร้างที่ทำให้พวกเขาดูที่ไร้เดียงสาและงดงามเพื่อสันติภาพ โดยเทพธิดา Elinu นั้นปกครองทั้ง Elin และ Popori โดยพวกเขาแบ่งปันประวัติและภารกิจร่วมกันเพื่อเป็นกองกำลังและพิสูจน์ภูมิปัญญาและความกล้าหาญทางการทูต เพื่อสร้างความสงบให้โลกใบนี้ และปกป้องอันตรายต่อธรรมชาติที่งดงาม

รูปลักษณ์ ความสามารถ
ถือว่าเผ่า Elin เป็นเผ่าที่มีรูปร่างเล็กที่สุด ดูเหมือนเด็กอายุไม่ถึง 10 ขวบ โดยผู้สร้าง เทพธิดา Elinu มีจุดประสงค์ในการสร้างความสงบสุขจากความสดใสของพวกเขา โดยจุดเด่นของเผ่านี้คือความว่องไวที่โดดเด่นดูเป็นธรรมชาติ โดยเฉพาะอาชีพนินจาที่น่าเล่นเอามากๆ ซึ่งหลายคนอาจมองข้ามว่าเห็นเราตัวเล็กๆ แต่รับรองเล็กพริกขี้หนูแน่นอน สกิลประจำเผ่า
Velik’s Horn
เผ่า Elin จะสามารถใช้สกิลเพื่อเทเลพอร์ตกลับไปยังบ้านเกิดที่เมือง Velika มีคูลดาวน์ 1 ชั่วโมง
Soothing Presence
เมื่อกดใช้ มอนสเตอร์จะไม่สามารถโจมตีได้ก่อนเป็นเวลาชั่วคราว โดยในช่วงเวลาสกิลทำงานจะลดความเร็วเคลื่อนที่ของเราด้วย เมื่อใช้ไอเทมหรือเป็นการเปิดการต่อสู้ สกิลก็จะปิดการทำงานทันที มีคูลดาวน์ 1 ชั่วโมง
Horizon Run
เมื่อกดใช้จะเพิ่มความเร็วเคลื่อนที่ชั่วคราวเมื่ออยู่นอกการต่อสู้ มีคูลดาวน์ 30 นาที
Botanist
เพิ่มความเร็วในการเก็บพืชมากขึ้น (สกิลพาสซีฟ)
Friendly Current
เพิ่มความเร็วในการว่ายน้ำมากกว่าเผ่าอื่นหลายเท่า

Human ผู้สร้างความสงบสุขแก่โลกใบใหม่

เผ่าอันยิ่งใหญ่ผู้นำพาความสงบสุขมาสู่โลกที่มีแต่สงคราม ผู้ก่อตั้งสหภาพ Valkyon ที่รวบรวมเหล่าผู้กล้าที่มีอุดมการณ์เดียวกันเข้ามาช่วยเหลือและปกป้องเหล่าปีศาจร้ายให้พ้นไปจากโลกใบนี้ ถ้าคุณมีจิตวิญญาณอันแข็งแกร่งและต้องการความสงบสุขก็เลือกเส้นทางนี้มาได้เลย
ประวัติ
Human เป็นเผ่าที่ถูกสร้างขึ้นจากพระเจ้า Gidd แต่พวกเขาก็ได้หันหลังให้กับพระเจ้าด้วยความคิดที่ว่าแผ่นดินทั้งหมดนี้คือบ้านเกิดของพวกเขา ไม่ใช่จะยกให้ใครไปได้ง่ายๆ ซึ่ง Gidd ได้ลงโทษหนึ่งในเผ่า Human ที่พยายามจะขโมยสมบัติด้วยการส่งให้เดินทางไปยังที่ที่ไม่สิ้นสุด ซึ่งต่อมาก็ทำให้เกิดสงครามระหว่างเทพขึ้นจนกระทั่งเทพ Velik ได้มอบเมืองของเขาให้เป็นบ้านเกิดของเหล่า Human ในที่สุด และได้ก่อตั้งสหภาพ Valkyon เพื่อสร้างความสงบสุขในโลกใบนี้ให้จงได้
รูปลักษณ์ ความสามารถ
พวกเขาเป็นเผ่าที่สมดุลที่สุด เป็นกลางระหว่างเผ่าทั้งหมด มีทั้งความอ่อนโยนและดุร้ายในเวลาที่จะต้องปกป้องสิ่งที่พวกเขารักแถมยังได้รับการยกย่องจากผู้คนทั่วโลกว่าเป็นผู้นำความสงบสุขมาสู่โลกด้วยการสร้างสหภาพ Valkyon ขึ้นมา โดยจุดเด่นของพวกเขาคือด้านของการศึกษาและวัฒนธรรม รวมไปถึงในด้านของการสร้างก็ยอดเยี่ยมไม่แพ้เผ่าไหนเลย 
สกิลประจำเผ่า
Velik’s Horn
เผ่า Human จะสามารถใช้สกิลเพื่อเทเลพอร์ตกลับไปยังบ้านเกิดที่เมือง Velika มีคูลดาวน์ 1 ชั่วโมง
Deft Footwork
เมื่อกดใช้ : ลดโอกาส Knockdowe 50% ในโหมด PVP เป็นเวลา 3 นาที มีคูลดาวน์ 1 ชั่วโมง
Indomitable Spirit
ดความเสียหายในโหมด PVP ลง 10% เมื่อ HP ต่ำกว่า 30% (สกิลพาสซีฟ)
Resilience of Body
ฟื้นฟูพลังชีวิตจำนวนหนึ่งหลังจากเกิดใหม่
Nomadic Crafter
เพิ่มความเร็วในการสร้าง Light Armor 10%

High Elf ธรรมชาติไม่เคยรุกรานใครก่อน

เผ่าสูงส่งผู้ไม่เคยเกรงกลัวใคร ด้วยความฉลาดอันน่ากลัวจนไม่มีใครอยากจะต่อสู้ด้วย ด้วยการที่พวกเขาอาศัยอยู่กับธรรมชาติและบูชาเทพทำให้พื้นป่าที่พวกเขาอยู่สงบร่มเย็นอยู่ตลอดเวลา เมื่อมีใครคิดทำลายจะต้องเจอกับความน่ากลัวที่ไม่อยากพบเจอ งานนี้ใครที่เป็นแฟนคลับ Elf คงไม่พลาดที่จะเลือกเล่นสายนี้ที่ทั้งฉลาดและแข็งแกร่งกว่าใคร
ประวัติ
เมื่อหลายล้านปีมาแล้วเผ่า High Elf ได้เข้ารุกรานเหล่ามนุษย์ใน Essenia ซึ่งในครั้งนั้นมีเผ่า Aman, Popori และ Baraka ยืนหยัดต่อสู้เคียงข้างมนุษย์จนสามารถทำลายพวก Elf ลงไปได้สำเร็จ ซึ่งมันเป็นเวลาที่นานมาแล้วกว่า 3 พันปีที่พวก High Elf พ่ายแพ้ต่อสงครามจนเกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหม่ที่พวกเขาพยายามจะสร้างยุทธศาสตร์ใหม่ขึ้นมาเพื่อที่จะกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง จนในที่สุดก็ได้มาเข้าร่วมกับสหภาพ Valkyon จนถึงทุกวันนี้
รูปลักษณ์ ความสามารถ
High Elf เป็นเผ่าที่สูงส่งและความทะนงตัว เป็นที่ทราบกันดีของผู้คนทั่วโลก และพวกเขาก็ยังเป็นเผ่าที่มีความฉลาดและเจ้าเล่ห์มาก รูปร่างของ High Elf จะออกมาดูเป็นผู้สูงส่ง มีใบหูที่เรียวยาวเป็นเอกลักษณ์ ถือได้ว่าเป็นบอยแบนด์ประจำเกมเลยทีเดียว สกิลประจำเผ่า
Core’s Resonance
เผ่า High Elf จะสามารถใช้สกิลเพื่อเทเลพอร์ตกลับไปยังบ้านเกิดที่เมือง Allemantheia มีคูลดาวน์ 1 ชั่วโมง
Core Infusion
เมื่อกดใช้จะเป็นการเติม MP ของตัวละครให้เต็ม มีคูลดาวน์ 2 ชั่วโมง
Resilience of Mind
หลังจากที่เกิดใหม่จะได้รับการฟื้นฟู MP อย่างต่อเนื่อง (สกิลพาสซีฟ)
Coalescence
เพิ่มความเร็วในการรวบรวม Essences 15%

Popori ทานูกิผู้รักความสงบผู้ปกป้องธรรมชาติ

Popori อาศัยร่วมกับเผ่า Elin ที่แสนจะน่ารักอย่างสงบสุข พวกเขามีรูปร่างเปลี่ยนแปลงมาจากสัตว์เลี้ยงหน้าตาเหมือนกับทานูกิ แต่ถึงแม้ว่าจะอาศัยร่วมกับเผ่าอื่นแต่ก็ไม่เคยสร้างความเดือดร้อนไปให้แถมยังช่วยบำรุงรักษาธรรมชาติอยู่ตลอดเวลาอีกด้วย งานนี้ถ้าคุณเป็นคนรักธรรมชาติแล้วก็ชอบตัวละครทานูกิแล้วละก็ต้องเลือกเผ่านี้มาเล่นอย่างแน่นอน
ประวัติ
ในสงคราม Amanic ก่อให้เกิดรอยแผลบาดลึกลงไปในทวีปของ Arun โดยมีลูกสาวคนสุดท้าย Elinu ที่จะมุ่งมั่นและอยากจะปกป้องไม่ให้พ่อของเธอ เทพ Arun จะต้องเจ็บปวดอีกต่อไป จึงได้สร้าง 2 เผ่าอย่าง Elin และ Popori ซึ่งเธอพยายามที่จะสอนให้ Popori มาดูแลสัตว์เลี้ยงให้แข็งแกร่ง และรวมไปถึงการปกป้องและดูแลรักษาโลกที่เขาอาศัยให้สงบสุข โดยใช้ชีวิตร่วมกับ Elin อย่างมีความสุข
รูปลักษณ์ ความสามารถ
หน้าตาของเผ่า Popori เป็นเหมือนกับสัตว์เลี้ยงน่ารักๆ ตัวใหญ่และเดินสองขา เป็นเผ่าที่เห็นแล้วรู้สึกได้เลยถึงความสงบสุขอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน จุดเด่นของพวกเขาอยู่ที่การกลมกลืนไปกับธรรมชาติมีความคิดที่แน่วแน่และเรียนรู้ได้อย่างรวดเร็วเพื่อปกป้องธรรมชาติที่เขารัก สกิลประจำเผ่า
Velik’s Horn
เผ่า Popori จะสามารถใช้สกิลเพื่อเทเลพอร์ตกลับไปยังบ้านเกิดที่เมือง Velika มีคูลดาวน์ 1 ชั่วโมง
Soothing Presence
เมื่อกดใช้ มอนสเตอร์จะไม่สามารถโจมตีเราก่อนได้ แต่ในขณะที่สกิลทำงานจะเสียความเร็วเคลื่อนที่ของตัวละคร โดยเมื่อเราโจมตีมอนสเตอร์สกิลก็จะยกเลิกในทันที มีคูลดาวน์ 1 ชั่วโมง
Horizon Run
เมื่อกดใช้ จะเพิ่มความเร็วเคลื่อนที่จำนวนหนึ่ง เมื่ออยู่นอกการต่อสู้ เป็นเวลา 3 นาที
Botanist
เพิ่มความเร็วในการเก็บ Plant 15% (สกิลพาสซีฟ)
Friendly Current
ความเร็วในการว่ายน้ำมากกว่าเผ่าอื่น 50%

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เกม “ArcheAge: War” เปิดตัวเซิร์ฟเวอร์อินเตอร์อย่างเป็นทางการใน Q2 นี้ ผู้เล่นทั่วเอเชียเตรียมพร้อมสำหรับการรบครั้งใหญ่ได้เลย!
Ragnarok Online x Sonic the Hedgehog ชวนคุณย้อนวัยออกผจญภัยแบบ HI – SPEED พร้อมกันได้แล้ววันนี้
Cabal EXE [PC] : อัพเดทครั้งใหญ่!! ปฐมบทแห่งพาร์ท XVI บุกดันเจี้ยนแห่งใหม่ Purifier in the Woods ป่ามรณะ
Black Desert ปรับปรุงระบบเลเวลการดำรงชีวิต
2XKO เกมต่อสู้ Fighting ไอพี LOL เปิดเผยตัวอย่างใหม่ของ Illaoi
Arena Breakout: Infinite เกมยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่งประกาศลงพีซี