เดลล์จับมืออินเทลและHTC เตรียมจัดการแข่งขันVR eSport ครั้งแรกของประเทศไทย

2,278 views
Share

Alienware จัดงานแถลงข่าว ALIENWARE CHALLENGE  EPISODE: VIRTUAL BATTLE”ครั้งแรกในประเทศไทยกับการแข่งขัน VR E-Sport แบบ Multiplayer ในเกม FRONT DEFENSE ณ E-Sport Arena powered by Intel พันธุ์ทิพย์ พลาซ่า ประตูน้ำ เมื่อวันที่ 12 มกราคม พ.ศ. 2561 ที่ผ่านมา

โดยครั้งนี้เป็นการจับมือครั้งใหญ่ระหว่าง 3 บริษัทยักษ์ได้แก่ เดลล์, อินเทล และ HTC พร้อมประกาศเปิดตัว Alienware Challenge Episode: Virtual Reality การแข่งขันอีสปอร์ตในรูปแบบ VR อย่างสมบูรณ์แบบเป็นครั้งแรกในประเทศไทย จับ Front Defense เปิดพันธุ์ทิพย์ อี-สปอร์ต อารีน่าเป็นสนามรบสมัยสงครามโลก เพื่อให้ฮีโร่ต่อสู้ฟาดฟัน โดย HTC Vive เป็นผู้สนับสนุนอุปกรณ์ VR headset

Alienware Challenge เปิดฉากการแข่งขันด้วยรอบคัดเลือกในช่วงต้นเดือนมกราคมที่ผ่านมา โดยการแข่งขันเพื่อเฟ้นหาผู้ชนะจะเริ่มในช่วงระหว่างวันที่ 13-14 มกราคม 2561 ที่สนามแข่ง อี-สปอร์ต พันธุ์ทิพย์ อารีน่า เพื่อชิงรางวัลมูลค่ากว่า 100,000 บาท

นายอโณทัย เวทยากร รองประธานบริหาร เดลล์ อีเอ็มซี ภูมิภาคอินโดจีน กล่าวว่า การจัดการแข่งขัน Alienware Challenge Episode: Virtual Battle ในครั้งนี้ เพื่อเป็นการเปิดสนามรองรับคอเกม รวมถึงกลุ่มผู้เล่นที่ให้ความสนใจในกีฬาอีสปอร์ตได้ฝึกฝนเพื่อเพิ่มศักยภาพของตัวเองด้วยสนามประลองพร้อมเครื่องเล่นอันทรงประสิทธิภาพสูงสุด การตอบรับจากการท้าทายและมาตรฐานของการแข่งขันที่เกิดขึ้นสามารถพิสูจน์ได้เป็นอย่างดีถึงศักยภาพของประเทศสำหรับกีฬาอีสปอร์ต ในฐานะผู้นำของระบบพีซี-เกมมิ่งอันทรงพลังในระดับพรีเมียม เดลล์มีความมั่นใจเป็นอย่างยิ่งในการให้การสนับสนุนต่อระบบนิเวศในด้านเกมเพื่อให้ทั้งอุตสาหกรรมสามารถเติบโตได้อย่างสมบูรณ์ต่อไป

ทั้งนี้ การแข่งขัน Alienware Challenge จะได้รับการจัดขึ้นในทุกไตรมาสภายใต้ธีมการแข่งขันที่แตกต่างกันไปตามรูปแบบของเทคโนโลยีทางด้านเกม และเปิดกว้างให้กับผู้เล่นเกมและนักกีฬาอีสปอร์ตได้เข้ามีส่วนร่วมในทุกรูปแบบ

ปัจจุบัน อีสปอร์ตถูกจัดให้เป็นกีฬาอย่างเป็นทางการภายใต้การกีฬาแห่งประเทศไทย กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ซึ่งมีการแข่งขันในระดับโลกอย่างกีฬาโอลิมปิก ชี้ให้เห็นถึงนวัตกรรมด้านกีฬาที่มีการขยับตัวตามเทคโนโลยี ในส่วนของ Alienware ได้มุ่งมั่นพัฒนาเครื่องคอมพิวเตอร์สำหรับเล่นเกมที่มีประสิทธิภาพ รองรับเกมแนวฮาร์ดคอร์ที่ต้องการสเปคเร็วและแรง มีให้เลือกทั้งแบบเดสก์ทอปและแล็ปท็อป เพื่อส่งเสริมความสามารถให้แข็งแกร่งได้อย่างเต็มที่ให้กับนักกีฬาอีสปอร์ต

จากรายงานของ Newzoo บริษัทวิจัยการตลาดในด้านเกม พบว่าในปี 2560 มีจำนวนผู้เล่นเกมในประเทศไทยทั้งสิ้น 18.3 ล้านคน คิดเป็นจำนวนเงินการใช้จ่ายที่ 597 ล้านดอลลาร์ ทำให้ประเทศไทยถูกจัดอยู่ในลำดับที่ 20 ของโลกในด้านรายได้ที่เกิดจากเกม ขณะเดียวกัน บริษัทผู้วิจัยยังระบุว่าในปีที่ผ่านมา มีจำนวนผู้เล่นอีสปอร์ตประมาณ 1.3 ล้านคน

“ในปี 2561 เราจะเห็นจำนวนของผู้เล่นเกมที่ฟาดฟันกันในฉากสงครามแบบ HD ที่เกิดจากการสร้างสรรค์ของคอมพิวเตอร์เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เนื่องด้วยผู้เล่นและผู้รับชมหลายร้อยล้านคนทั่วโลกจะหันเข้ามาสู่เทรนด์นี้ อีสปอร์ตจึงเป็นกีฬาที่กำลังก้าวเข้าสู่สิ่งที่กลายเป็นกระแสหลัก ด้วยประสบการณ์มากกว่า 20 ปีของเราในด้านประสิทธิภาพ และการออกแบบ PC Gaming เรามีความภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของเทรนด์ที่กำลังเกิดขึ้นนี้ เพื่อให้การสนับสนุนการเติบโตของผู้เล่นมืออาชีพด้วยเทคโลยีที่ทันสมัยสูงสุด” นายอโณทัย กล่าว

ปัจจุบัน เดลล์ได้มอบ Alienware มากกว่า 500 ระบบให้แก่สมาคมกีฬา ลีกต่างๆ รวมทั้งผู้เล่นทั่วโลก พร้อมทั้งทุ่มเทให้กับการพัฒนาเทคโนโลยีเกมประสิทธิภาพสูงสุด เพื่อขับเคลื่อนและรองรับผู้เล่นเกมมืออาชีพในด้าน VR ที่กำลังเพิ่มจำนวนมากขึ้นอย่างรวดเร็วในขณะนี้

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ยิ่งใหญ่สมเป็น NIKKE! เกมขวัญใจผู้บัญชาการร่วมขบวนพาเหรด ฉลองสงกรานต์ ‘Maha Songkran World Water Festival 2024’ ณ ท้องสนามหลวง
Gravity Game Tech (GGT) ปิดฉากงาน ‘RAGNAROK THE ORCHESTRA CONCERT’ ที่ประเทศไทยด้วยความสำเร็จ!
81RAVENS เปิดตัว PARAVOX เกมแนว TPS ในไทย! มุ่งขยายตลาดอีสปอร์ตไทยให้เติบโตเป็นมูลค่ามหาศาลกว่า 100 ล้านเยน!! พร้อมชูคอนเซ็ปต์สร้างรายได้ให้ผู้เล่นด้วย ‘Get good to earn’
TSX by Astronize รวมพลคนรัก TS จัด Fan Meeting ครั้งแรก พร้อมเผย RoadMap เตรียมมันส์จริงเมษายนนี้!
โอกาสดีของคนไทย Ragnarok The Orchestra Concert in Thailand ดื่มด่ำไปกับบทเพลง Ragnarok Online BGM 26 เสียงเพลงที่คุ้นเคยในประเทศไทยพร้อมกัน 6 เมษายนนี้
Riot Games เปิดตัว VCT Pacific Stage 1 และ 2 พร้อมทุกเรื่องที่คุณควรรู้!