[TERA Online] Civil Unrest ศึกเดือด!! กิลด์แกร่ง!!

2,482 views
Share

เมื่อมีกิลด์ในเกม TERA Online ที่เป็นสุดยอดเกม MMORPG แล้ว เพื่อนๆ ก็ย่อมต้องอยากทำสงคราม เพื่อประกาศศักดาความยิ่งใหญ่ของกิลด์เรากันแล้วล่ะสิ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเกม TERA นั้นมีระบบสงครามกิลด์ให้เลือกเข้าร่วมกันหลายสมรภูมิเลยล่ะ โดยหนึ่งในนั้นคือ Civil Unrest ศึกปะทะเดือดแบบไม่จำกัดกิลด์

สงครามที่มีกิลด์เข้าร่วมเป็นจำนวนเยอะ บอกเลยเป็นเรื่องที่สนุกมากๆ ใครที่ยังไม่เคยลองสัมผัสกับการทำศึกแบบ GvG ที่ทั้งมันส์ เดือด จนหัวร้อน ก็ต้องมาลองลุยศึก Civil Unrest ดู

ศึก Civil Unrest
ข้อจำกัด: สามารถเข้าร่วมได้ตั้งแต่เลเวล 11 เป็นต้นไป
เวลา: ทุกวันเสาร์ เวลา 20:00-22:00 น.

ทั้งนี้ก่อนเริ่มการแข่งขัน ทางหัวหน้ากิลด์จำเป็นต้องเดินทางไปซื้อไอเทมกิลด์ทาวเวอร์ที่มีชื่อว่า [Guild Tower Blueprint] กับ [NPC: Amvya] ที่อยู่หน้าสมาพันธ์ Valkyon ในเมือง Velika สนนราคาเพียง 1,480 เหรียญกิลด์ [Guild Coin] เท่านั้น!!

***ไอเทม Guild Tower Blueprint นี้จะมีข้อบังคับ โดยผู้ที่จะซื้อและใช้ได้ต้องอยู่ในกิลด์ที่มีเลเวลกิลด์ 20 ขึ้นไปนั่นเอง***

ไอเทม Guild Tower Blueprint นอกจากซื้อจากกับ [NPC: Amvya] ที่เมือง Velika แล้ว ยังสามารถหาซื้อได้จากเมืองหลักอื่นๆ ได้เช่นกัน ทั้งที่
– เมือง Allemantheia กับ NPC: Jarkek
– เมือง Kaiator กับ NPC: Frarang

ศึก Civil Unrest นี้จะใช้แผนที่ของเมือง Velika (ตัวเมืองและพื้นที่รอบๆ) โดยการเข้าร่วมศึก ผู้เล่นจะต้องไปคุยกับ [NPC: Brahem] ที่เป็น GvG Guide ในเมือง Velika (เดินออกจากจุดวาร์ป Ring Plaza Portal แล้วจะเจอเลย) เพื่อวาร์ปไปยังเขตเริ่มต้นของศึก Civil Unrest ที่ตั้งอยู่บริเวณท่าเรือเมือง Velika
หลังจากที่เข้าไปยังเขตต่อสู้ของศึก Civil Unrest แล้ว “หัวหน้ากิลด์” และ “ลูกกิลด์” ที่ผ่านเงื่อนไขในการเข้า สามารถใช้ไอเทม [Guild Tower Blueprint] เพื่อหาตำเแหน่งที่จะสร้างป้อมของกิลด์ โดยการวางป้อมจะสามารถทำได้ถ้าในบริเวณนั้นไม่มีป้อมผู้เล่นอื่นอยู่ (ในระยะ 10 เมตร) ตรงจุดนี้ต้องวางแผนกันให้ดีๆ เพราะมันไม่ใช่แค่ฐานที่มั่นของกิลด์แล้ว แต่ยังจะเป็นจุดเกิดเวลาสมาชิกกิลด์พลาดถูกสังหารในช่วงศึก Civil Unrest ด้วย (ตัวป้อมไม่สามารถเอาออกได้ หลังจากกิจกรรมเริ่มแล้ว)
เมื่อเริ่มศึก สังเกตในแผนที่เล็กจะมีรูปลูกศรพร้อมตรากิลด์อื่นๆ แสดงอยู่ จะเป็นเครื่องหมายแสดงที่ตั้งของป้อมศัตรู ที่เราต้องพยายามตีให้ได้
** ระหว่างที่อยู่ในเขตต่อสู้ สกินอาวุธ คอสตูม จะไม่สามารถใช้ได้ **

** ผู้เล่นไม่สามารถใช้สัตว์ขี่ทั่วไปได้ โดยจะต้องใช้เป็นพาหนะพิเศษ อย่าง ม้าดำ [Topthorn] มีขายที่ [NPC: Merchant] บริเวณจุดเริ่มต้น (ท่าเรือ) ของแผนที่ Civil Unrest โดยความเร็ว 270 นอกจากนั้นยังมีไอเทมแล้วก็ Poison (ยาพิษ) เมื่อใช้แล้วจะฆ่าตัวละครของเราทันที >w<

***แนะนำควรซื้อไอเทม Poison ติดตัวไว้ เพราะในกรณีเพื่อนๆ พลาดตายหมด แล้วจะต้องกลับไปรวมพลใหม่ หากจุดเกิดอยู่ใกล้ๆ คงไม่เท่าไหร่ แต่บางกิลด์ตั้งป้อมไว้ไกลมาก ทำให้ถ้าวิ่งกลับจะใช้เวลานานมาก เลยแนะนำให้ใช้ยาพิษฆ่าตัวตายเพื่อกลับมาที่ท่าเรือ (ทางเข้า Civil Unrest) หรือเลือกกลับไปจุดที่ตั้งป้อมกิลด์แทนนั่นเอง***

ช่วงเวลาการทำศึก Civil Unrest จะแบ่งออกเป็น 2 ฝ่าย คือ
– ฝ่ายโจมตี: มีเป้าหมาย คือ การบุกทำลายป้อมของฝั่งตรงข้าม (สังเกตได้จากแผนที่เล็ก จะมีจุดวงกลมสีแดงที่มีรูปกิลด์อื่นๆ จะเป็นที่ตั้งป้อมของกิลด์ศัตรู)
– ฝ่ายป้องกัน: มีหน้าที่ปกป้องและป้องกันป้อมของฝ่ายเรา ไม่ให้ฝ่ายตรงข้ามบุกมาทำลายป้อมของเราได้

สำหรับเงื่อนไขการแพ้-ชนะ จะดูจากรายละเอียดดังนี้
• กิลด์ใดรักษาป้อมไว้ได้จนจบเกม รับคะแนน 100,000,000 แต้ม
• ทำลายป้อม (เสา) ของฝ่ายศัตรู รับคะแนน 10,000 แต้ม
• ปริมาณ HP ของป้อมมีมากกว่า (1%) รับ 1,000 แต้ม
• สังหารกิลด์ฝ่ายตรงข้าม รับคะแนน 1 แต้ม
• ในทุกๆ 1 นาที ที่ยังรักษาป้อมไว้ได้ รับคะแนน 500 แต้ม

รางวัลศึก Civil Unrest
สำหรับกิลด์ที่ทำลายป้อมของคู่แข่งได้มากสุดจะได้รับรางวัล โดยแบ่งเงินจากจำนวนเงินภาษีของเมือง Velika ในสัปดาห์ที่ผ่านมา ให้กิลด์ที่ได้อันดับ 1-5 พร้อมกล่องรางวัลกิจกรรม Civil Unrest Reward
• อันดับที่ 1: ได้รับรางวัล เงินภาษี 50%, Rank1 Emblem, Civil Unrest Reward 1 (การันตี สิงโต Tanner 7 วัน)
• อันดับที่ 2: ได้รับรางวัล เงินภาษี 30%, Rank2 Emblem, Civil Unrest Reward 1
• อันดับที่ 3: ได้รับรางวัล เงินภาษี 10%, Rank3 Emblem, Civil Unrest Reward 1
• อันดับที่ 4: ได้รับรางวัล เงินภาษี 5%, Civil Unrest Reward 1
• อันดับที่ 5: ได้รับรางวัล เงินภาษี 5%, Civil Unrest Reward 1
• อันดับที่ 6-10: ได้รับรางวัล Civil Unrest Reward 2
• อันดับที่ 11-20: ได้รับรางวัล Civil Unrest Reward 3

ทั้งนี้ กล่องรางวัล Civil Unrest Reward จะสุ่มใบ Etching ระดับ 60 สีเขียว และกล่อง [Superior Etching Box] ที่สุ่มได้ใบ Etching ระดับ 60 สีทอง ซึ่งเปอร์เซ็นต์การสุ่มกล่อง Civil Unrest Reward ยิ่งระดับสูง โอกาสยิ่งได้กล่องมากขึ้น
***ชื่อกล่องรางวัล Civil Unrest Reward อันดับที่ 1 จะเหมือนกับ 2-5 แต่ของอันดับที่ 1 จะได้รับสัตว์ขี่ สิงโต Tanner แบบ 7 วัน เพิ่ม (ได้เฉพาะกิลด์อันดับ 1)*** 

รางวัลพิเศษ
พิเศษยิ่งขึ้น ในช่วงเวลาศึก Civil Unrest ทางเกม TERA ยังได้จัดมอนสเตอร์ระดับ Super BAMS เข้ามาสร้างความป่วนในเกม อย่าง
– Lavathus [The Lord of the Lake]
จะเกิดหลังจากศึก Civil Unrest เริ่มทำศึกไปได้ 30 นาที โดยกิลด์ใดที่สามารถกำจัด Lavathus สำเร็จ จะได้รับ Buff เพิ่มพลังป้องกัน 20%
– Drakhan [The Tyrant of Gidd Mountain]
จะเกิดหลังจากศึก Civil Unrest เริ่มทำศึกไปได้ 60 นาที โดยกิลด์ใดที่สามารถกำจัด Drakhan สำเร็จ จะได้รับ Buff เพิ่มพลังโจมตี 5% แต่ค่า HP จะลดลง 10%
– Kaithan [The King of Crabs]
จะเกิดหลังจากศึก Civil Unrest เริ่มทำศึกไปได้ 90 นาที โดยกิลด์ใดที่สามารถกำจัด Kaithan สำเร็จ จะได้รับ Buff เพิ่มความเร็วในการโจมตี และเพิ่มอัตราคริติคอล 20%

โดยผู้เล่นจะต้องร่วมแรงร่วมใจกันปราบมอนสเตอร์ BAMS ที่โผล่เข้ามาในศึก Civil Unrest โดยหากกิลด์ใดปราบได้จะได้รับบัฟเพิ่มพลังทั้งกิลด์เป็นระยะเวลาครึ่งชั่วโมงนั่นเอง

เว็บไซต์: http://tera.playwith.in.th
แฟนเพจ: https://www.facebook.com/Tera.Playwith/

 

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

GODLIKE TwelveSky 2 พร้อมเดือด เปิดศึกลุยเซิร์ฟเวอร์ใหม่ TAURUS
Granado Espada Extreme เกม MMORPG ออนไลน์สุดคลาสิกมาพร้อมเซิร์ฟเวอร์ใหม่ ATLAS ให้ลงทะเบียนล่วงหน้ารับไอเทมฟรี! เล่นง่าย เล่นมันส์สะใจกว่าเดิม เปิดจริงพร้อมกัน 26 มีนาคมนี้
Granado Espada Extreme ประกาศเปิด New Server Atlas 26 มีนาคม ลงทะเบียนวันนี้รับไอเทมฟรี!
Diablo IV เผยอัพเดตฤดูกาลถัดไป และข้อมูลเพิ่มเติมเรื่อง PTR (แดนทดสอบสาธารณะ) แห่งแรกในคุยรอบกองไฟ
Solo Leveling: ARISE เตรียมเปิด OBT ในไทยเจอกันแน่ 21 มีนาคมนี้
Squirrel with a Gun จะวางจำหน่ายบน PS5, Xbox Series และ PC