Black Desert : อาชีพและการสร้างตัวละคร

14,454 views
Share

เปิด OBT อย่างเป็นทางการเรียบร้อยกับเกม Black Desert Online ซึ่งตอนนี้ทุกแพจเกจรวมถึงผู้ใช้งาน Guest Card ก็สามารถเข้ามาสร้างตัวละครและผจญภัยกันได้แล้วนะจ๊ะ แน่นอนว่างานนี้เราจะพามาดูอาชีพต่างๆ รวมถึงการสร้างตัวละครกันอีกด้วยเบื้องต้นมาฝากกันอีกด้วย

อาชีพต่างๆ ในเกม Black Desert

วอร์ริเออร์ : นักรับคงครามที่ใช้อาวุธดาบและโล่ในการต่อสู้ ด้วยพละกำลังที่แข็งแกร่งวอร์ริเออร์สามารถใช้ดาบยาวในการโจมตี และโล่ป้องกันในขณะเดียวกัน เมื่อปลุกพลังระดับถัดไป จะสามารถใช้สองมือต่อสู้ด้วยดาบคู่ช่วยให้สามารถโจมตีได้ในบริเวณที่กว้างขึ้น จิตวิญญาณนักสู้ที่แน่วแน่ของเวอร์ริเออร์ บางครั้งก็ทำให้แลดูคล้ายนักรบที่บ้าคลั่ง

*ซึ่งความโดดเด่นของอาชีพนี้จะเน้นไปทางการลากมอนสเตอร์เป็นกลุ่มแล้วโจมตี เพราะด้วยการคอบโบของสกิลจะทำให้ต่อเนื่องและรุนแรงในบริเวณวงกว้าง การโจมตีของเขาจะสามารถได้ทั้งรุกและรับไปในตัวให้อารมณ์ในการเล่นแบบได้ทั้งแทงค์และโจมตีทำดาเมจ

เรนเจอร์ : นักธนูชนเผ่าเอลฟ์ที่ชำนาญด้านการโจมตีระยะไกล แต่เมื่อมีอันตรายในระยะประชิดก็สามารถเอาตัวรอดได้ด้วยลูกเตะที่ทรงพลัง เรนเจอร์ยิงธนูฝนจัดการกับศัตรูจำนวนมากในรวดเดียวภายในขอบเขตที่กำหนด เมื่อปลุกพลังระดับถัดไป จะสามารถใช้ดาบวิญญาณศักดิ์สิทธิ์เพิ่มความได้เปรียบในการต่อสู้ระยะประชิด

*หากใครที่ชื่อชอบการโจมตีที่รุนแรงในระยะไกล เรนเจอร์อาชีพนี้เป็นอีกทางเลือกที่จะสนุกไปกับการใช้สกิลซึ่งนอกจากความโดดเด่นในเรื่องของการโจมตีแล้วในระยะประชิดหากมีศัตรูเข้าใกล้ก็ยังสามารถโจมตีได้อีก เป็นอีกอาชีพที่สามารถลากมอนสเตอร์เป็นกลุ่มและโจมตีหนักด้วยสกิลในระยะขอบเขต อีกทั้งยังมีมีดสั้นเอาไว้โจมตีในระยะประชิดได้

ซอเซอร์เรส : นักเวทไอบริดที่สามารถโจมตีได้ทั้งในระยะใกล้และไกล โดยใช้เวทมนต์ดำปลุกเสกยันต์กับเครื่องรางเพื่อโจมตีระยะไกล เมื่อปลุกพลังระดับถัดไป จะสามารถใช้เคียวยมทูตในการต่อสู้และสามารถซ่อนตัวในความมืดกวัดแกว่งเคียวยักษ์สร้างบาดแผลฉกรรจ์ให้กับศัตรูและคู่ต่อสู้

*ถ้าพูดถึงเวทอาชีพนี้ก็ยังไม่ถึงที่สุดในเรื่องของดาเมจสกิล แต่ความพิเศษของอาชีพนี้คือ สามารถโจมตีได้ทั้งในระยะประชิดคอบโบกับสกิลโจมตีในระยะไกล ถือว่าเป็นตัวป่วนชั้นเยี่ยมในการทำคอบโบเวทในระยะประชิดด้วยมือสองข้างและโจมตีเวทระยะไกล ด้วยความที่เป็นลูกผสมฉะนั้นรูปแบบการเล่นจะต่างจากวิซาร์ดในการโจมตีแบบหมู่ ซึ่งส่วนใหญ่แล้วอาชีพซอเซอร์เรสถือว่าเป็นเวทที่โจมตีในระยะขอบเขตเท่านั้น ไม่ไกลเท่ากับอาชีพวิซาร์ดนั้นเอง

เบอร์เซิร์กเกอร์ : นักรบขวานคู่ชนเผ่ายักษ์ บุกเข้าหาศัตรูและจู่โจมอย่างไร้ปราณี มีทักษะการโจมตีที่เหมาะกับการต่อสู้กับศัตรูจำนวนมากในระยะประชิด สามารถทุบพื้นแยกพสุธา, ยกศัตรูทุ่มลงและฟาดฟันอย่างรุนแรง หนักหน่วงด้วยขวานคู่ เมื่อปลุกพลังระดับถัดไป จะสามารถใช้ปินใหญ่มือที่มีความร้อนสูงจะระเบิดในวงกว้าง

*แต่ถ้าชอบการโจมตีแบบระยะประชิดอย่างรวดเร็วแล้วต่อเนื่องในเรื่องของการใช้สกิล อาชีพเบอร์เซิร์กเกอร์ก็เป็นอีกทางเลือกที่หน้าสนใจไม่น้อย เพราะตัวนี้จะมีทักษะเรื่องของสกิลที่สามารถต่อสู้ในระยะประชิด ในรูปแบบการสตั้นพื้นทำให้หยุดการต่อสู้ของศัตรูชั่วคราวได้ ซึ่งความแรงของการคอบโบสกิลยังสามารถยกศัตรูลอยขึ้นแล้วใช้ขวานฟาดซ้ำได้อย่างรุนแรง เรียกได้ว่าเล่นตัวนี้ได้ความสะใจไม่น้อยเลยทีเดียว ความพิเศษเมื่อปลุกพลังยังสามารถใช้ปืนใหญ่เสริมความหล่อด้วยสกิลระเบิดอีกด้วย

เทเมอร์ : นักอัญเชิญเทพศักดิ์สิทธิ์ ที่แม้มีร่างกายที่บอบบาง แต่ก็มีความว่องไวสูงและสามารถหลบหลีกการโจมตีของศัตรูได้อย่างคล่องแคลว นอกจากนั้นยังสามารถอัญเชิญเทพหมาป่าช่วยต่อสู้เวลาเผชิญหน้ากับศัตรูที่แข็งแกร่งได้ตามต้องการ เมื่อปลุกพลังระดับถัดไป จะสามารถใช้กระบองต่อสู้ในระยะประชิดอย่างแม่นยำ

*แต่ถ้าชอบความว่องไวพริ้วไหวอย่างสายน้ำแล้วละก็ อาชีพเทเมอร์ก็เป็นทางเลือกที่ดีเพราะด้วยความสามารถติดตัวที่สามารถหลบหลีกได้เกือบ 100% ของตัวนี้ทำให้หลบการโจมตีได้อย่างสบายๆ ส่วนสกิลที่โดดเด่นคงจะไม่พ้นในเรื่องการอัญเชิญเทพต่างๆ ที่เข้ามาร่วมต่อสู้ได้ ให้อารมณแบบแพคคู่ในหนึ่งตัว แต่ตัวละครนี้จะโจมตีศัตรูต่างๆ ในระยะประชิดอย่างแม่นยำ ถึงแม้จะหลบหลีกเก่งสักเท่าไรก็ยังต้องโดนกันอยู่ดีหล่ะนะ แม่เทเมอร์

วิซาร์ด : นักเวทที่มากประสบการณ์ สามารถโจมตีศัตรูโดยการรวบรวมพลังของธรรมชาติมาไว้ที่คฑาก่อนร่ายเวทโจมตีศัตรูจากระยะไกล ด้วยเปลวไฟ, สายฟ้า หรือพายุหิมะ วิซาร์ด สามารถร่ายเวทมนตร์ฟื้นฟูตนเองและพันธมิตร อีกทั้งยังสามารถเคลื่อนที่ภายในพริบตาได้อีกด้วย เมื่อปลุกพลังระดับถัดไป จะสามารถใช้ลูกแก้วโกธ อัญเชิญมากก์และอาเนท์ผู้พิทักษ์แห่งไฟและน้ำได้

*มาถึงพ่อนักเวทผู้ช่ำชองกับอาชีพวิซาร์ด แน่นอนว่าเวทการโจมตีของอาชีพนี้จะรุนแรงกว่าอาชีพอื่นๆ อย่างเห็นได้ชัด ซึ่งของดีคือการลากมอนสเตอร์เป็นกลุ่มก้อนแล้วลงเวทนี้ล่ะเป็นอะไรที่รุนแรงสุดๆ แถมยังสามารถ Heal ตัวเองและเพื่อนในปาร์ตี้ได้อันนี้ถือว่าเป็นตัวที่ต้องการของทุกปาร์ตี้แน่ๆ เพราะนอกจากจะมีเวทดาเมจที่รุนแรงแล้วยังสามารถซับพอร์ตทีมได้อีกด้วย แต่รูปแบบการเล่นในเรื่องของสกิลอาจจะยุ่งยากนิดหน่อย เพราะสามารถอัญเชิญมากก์และอาเนท์ผู้พิทักษ์แห่งไฟและน้ำออกมาได้ ถ้าเล่นสเต๊ปไม่เทพพออาจะนิ้วพันกันได้นะ 

วิทซ์ : นักเวทที่เชี่ยวชาญด้านการใช้เวทมนตร์มาตั้งแต่อายุยังน้อย สามารถยืมพลังของธรรมชาติ เช่น ดิน, ลม, ไฟ และสายฟ้า โจมตีศัตรูจากระยะไกลและป้องกันตัวเอง วิทซ์ สามารถใช้พลังเวทฟื้นฟูตนเองและพันธมิตร อีกทั้งยังสามารถเคลื่อนย้ายในพริบตาได้อีกด้วย เมื่อปลุกพลังระดับถัดไป จะสามารถใช้ลูกแก้วอาธ อัญเชิญกอร์และเทดด์ผู้พิทักษ์แห่งดินและสายฟ้าได้

*มาถึงตัวสุดท้ายก็เป็นตัวเวทอีกเช่นกันคืออาชีพวิทซ์ ถือว่าเป็นลูกหลานของวิซาร์ดแล้วกันเพราะแม่คนนี้ก็มีอะไรที่คล้ายคลึ่งกับวิซาร์ดในเรื่องของการฟื้นฟูตัวเองและปาร์ตี้ได้ แถมก็ใช้เวท ดิน, ลม, ไฟ และสายฟ้า โจมตีศัตรูได้เช่นกัน แต่ความพิเศษคงเป็นเรื่องของการอัญเชิญ และสามารถเคลื่อนย้ายในพริบตาได้นี่ล่ะ ที่จะโดดเด่นไม่แพ้วิซาร์ดเลย

เมื่อเราเลือกอาชีพได้เสร็จเรียบร้อยก็จะเข้าสู่ในเรื่องของการสร้างเอกลักษณ์ของตัวละคร ที่เราสามารถปรับเปลี่ยนตามต้องการไม่ว่าจะเป็น ความละเอียดบนใบหน้า, ทรงผมและการทำไฮไลท์สีผม รวมไปถึงรูปร่างในส่วนต่างๆ ซึ่งเกมนี้ยังมีเรื่องของราศีลักษณะของตัวละครทางเรื่องอารมณ์ และเสียงของตัวละครที่มีความอิสระในการปรับแต่ง

นอกจากนี้่เรายังสามารถใส่รูปที่ต้องการเพื่อให้ระบบเกมปรับแต่งให้แบบอัตโนมัติและมีความใกล้เคียงกับรูปมากที่สุด หรือแม้กระทั่งการ save ข้อมูลการปรับแต่งต่างๆ สำรองไว้เพื่อใช้งานในครั้งต่อไปได้อีกด้วย

หลังจากที่เราสร้างตัวละครเสร็จเรียบร้อยแล้วก็อย่าลืม ตั้งชื่อตัวละครกันด้วยนะจ๊ะ ซึ่งแน่นอนว่าใครที่ชอบแต่งตัวที่มีความเป็นเอกลักษณ์โดดเด่นไม่เหมือนใคร เกมนี้ถือว่าตอบโจทย์เป็นอย่างดี เพราะในเรื่องของตัวภาพกราฟฟิกหรือแม้กระทั่งเอ็ฟเฟ็คท์ของสกิลตัวละครนั้นก็จะโดดเด่นอย่างเห็นได้ชัด ขึ้นอยู่กับการปรับภาพจอในเกม หากใครที่เห็นแล้วอยากจะลองก็สามารถซื้อแพคเกจต่างๆ เข้าเล่นกันได้แล้วนะจ๊ะ เพราะเปิด OBT อย่างเป็นทางการเรียบร้อย

ข้อควรทราบในการใช้ Guest Card : https://goo.gl/iqXrq3
วิธีการซื้อ Package >> https://youtu.be/N5PZYfHsnWY
รายละเอียดPackage >> https://goo.gl/iGQVMT

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Black Desert Online
เว็ปไซค์ : https://www.th.playblackdesert.com/
ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Pearl Abyss : www.pearlabyss.com

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บทสรุปสุดท้ายของ Dragonflight ที่มาพร้อมกับกิจกรรมพิเศษใน Dragonflight 10.2.7
Ragnarok Landverse ประกาศ Seasonal เปิด Server ต้อนรับผู้เล่นใหม่ แจกของเทพไม่มีกั้ก
Ragnarok Landverse เปิดตัวอาชีพ “Ninja” ครบจบ ในอาชีพเดียวไม่ว่าจะเป็น สายกายภาพ หรือ สายเวทย์มนต์
Riot Games ผนึกกำลังเกิร์ลกรุ๊ปสุดฮ็อต XG ปล่อยซิงเกิลพิเศษ ‘UNDEFEATED’ เอาใจแฟน ๆ VCT PACIFIC 2024!
‘RAGNAROK THE ORCHESTRA CONCERT’ คอนเสิร์ตบรรเลงเพลง RO แฟนๆ คนไทยแห่ตอบรับกระแสมาแรง ขายบัตรหมดเกลี้ยง
[Review] Rise of the Ronin