TERA Online : Corsair’s Stronghold ยุทธการศึกชิงปราการเหล็ก

1,470 views
Share

อยากตีปราสาทกันใช่ไหม ถ้าอยากตีปราสาท TERA จัดให้!! กับอีกหนึ่งสงครามที่ตามมากันติดๆ “Corsair’s Stronghold” ยุทธการพิชิตปราการเหล็ก เป็นศึกต่อสู้สงครามชิงปราสาทแบบ 20 vs 20 ที่จะแบ่งเป็นฝ่ายบุกเข้าตีปราสาท กับฝ่ายป้องกันปราสาท บอกเลยว่าศึกนี้มันส์ไม่แพ้ศึกไหนๆ แถมด้วยแผนที่ที่ไม่กว้างมาก ทำให้การประจันหน้ากับศัตรูเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นเร็วมากๆ จึงบอกได้เลยว่าศึกนี้มีเดือดแน่นอน

แถมทีเด็ดของศึก Corsair’s Stronghold คือ ไม่จำเป็นต้องมาเป็นกิลด์ จะมาเดี่ยวหรือมาเป็นปาร์ตี้ 5 คน ก็สามารถเข้าไปร่วมสนุกกับคนอื่นๆ ได้เหมือนกัน
Corsair’s Stronghold
จำกัดเลเวล: ตัวละคร เลเวล 65
สำหรับศึกตีปราสาทนี้จะบังคับผู้เล่นที่เข้าร่วมทุกท่านที่เลเวล 65 ถึงจะสามารถเข้าร่วมศึกได้ โดยบังคับใส่อุปกรณ์แบบเดียวกันหมดเพื่อให้เกิดความเท่าเทียม การเข้าร่วมผู้เล่นจะต้องเปิดหน้าต่าง [จับคู่สนามรบ] แล้วเลือกหาสนามรบ [Corsair’s Stronghold] ให้ติ๊กเลือก จากนั้นกดปุ่ม [คิวสำหรับสนามรบ]
จากนั้นหน้าต่างยืนยัน ส่งคำร้องขอเพื่อเข้าสนามรบอีกครั้ง แล้วก็รอเวลาเข้าสนามรบกันได้เลย 

กติการการแข่งขัน Corsair’s Stronghold
• การแข่งขันศึกนี้ ผู้เล่นทั้ง 2 ทีม [20 vs 20] จะสลับกันเป็น “ฝ่ายบุกโจมตี กับ ฝ่ายป้องกันเมือง”
• ทั้ง 2 ฝ่ายจะใช้อุปกรณ์แบบเดียวกัน
• ผู้เล่นทีมโจมตีจะมีเวลา 7 นาทีเพื่อบุกทำลาย “สมอหิน [Archorstone]” ทั้งนี้จะได้เวลาเพิ่มเมื่อทำภารกิจสำเร็จ ดังนี้
– บุกทำลายประตูเมืองชั้นนอก รับเวลาเพิ่ม 2 นาที
– การยึด “Central Pyre เสาฟื้นคืนชีพกลาง” ได้ รับเวลาเพิ่ม 3 นาที
– บุกทำลายประตูเมืองชั้นใน รับเวลาเพิ่ม 3 นาที
หากรวมเวลาจากภารกิจทั้งหมด เท่ากับว่าฝ่ายบุกโจมตีจะมีเวลาทั้งหมด 15 นาทีในการบุกทำลายสมอหินให้ได้
• หากในรอบแรก “สมอหิน” ไม่ถูกทำลาย ทีมที่บุกรอบถัดไป มีเป้าหมาย จะต้องทำลายให้เร็วกว่าทีมแรก
ทั้งนี้ หากในรอบแรก ทีมแรกสามารถทำลายสมอหินได้อย่างรวดเร็ว เมื่อเริ่มรอบถัดไป ทีมที่สลับมาบุกแทนจะต้องทำเวลาให้เร็วกว่าเวลาทำลายสมอหินของอีกทีม เช่น รอบแรก ทีม A ใช้เวลา 11 นาทีทำลายสมอหินได้ รอบสอง ทีม B ที่สลับมาบุกแทน จะต้องใช้เวลาบุกทำลายสมอหินให้น้อยกว่า 11 นาที
• ไม่อนุญาตให้ใช้ไอเทมใดๆ ทั้งสิ้น ยกเว้น “Charms” และ “Infusion” ของ Noctenium (เปิดใช้โดยอัตโนมัติ) สำหรับผู้เล่นทุกคน
• ในกรณีที่ผู้เล่นตาย จะต้องรอเวลา 10 วินาที ถึงจะกลับมาเกิดที่ฐานได้ หรือหากฝ่ายตัวเองมีการยึดเสา Pyre ไว้ สามารถเลือกเกิดที่เสา Pyre ได้
รูปแบบการต่อสู้ของสงคราม Corsair’s Stronghold นั้นจะแบ่งออกเป็น 2 ฝ่าย คือ ฝ่ายป้องกันเมือง และฝ่ายตีเมือง ซึ่งแต่ละฝ่ายจะเฉลี่ยผู้เล่น และมีอุปกรณ์ในการตีเมืองเท่าๆ กัน
• ฝ่ายโจมตีเมือง
เป้าหมาย คือ การบุกทลายประตูเมือง หรือจะปีนข้ามกำแพง เพื่อมุ่งไปทำลาย “สมอหิน [Anchorstone]” ของฝ่ายป้องกันที่ตั้งอยู่ใจกลางปราสาท โดยสามารถบุกเข้าไปโจมตีได้จากหลายเส้นทาง ตามนี้
เส้นทาง 1: ทางอากาศ – โดยฝ่ายบุกจะมีพาหนะ คือ Airship [เรือเหาะ] ใช้โดยสารผู้เล่น 5 คน [กด F เพื่อเข้าเรือเหาะ] บินข้ามกำแพง แล้วกระโดดลงในเมือง [กด 1] ได้เลย แต่ต้องระวังเลือดลดเวลากระโดดออกจากเรือเหาะ รวมไปถึงการโจมตีจากฝ่ายป้องกัน เพราะพาหนะชนิดนี้จะไม่ได้บินเร็วมากนั่นเอง
***เรือเหาะ หลังจากบินออกไปแล้วจะกลับมาที่จุดเริ่มต้นอีกครั้งเมื่อถึงเวลาที่กำหนด***

เส้นทาง 2: ประตูเมือง – อีก 1 เส้นทางแต่จำเป็นอย่างมาก คือ การบุกตีประตูเมือง โดยจะมีประตูบริเวณกำแพงชั้นนอก 2 ประตู (ซ้าย-ชวา) และประตูปราสาทชั้นใน 1 ประตู
โดยเริ่มต้นผู้เล่นจะต้องรีบไปเปิดเสา Pyre ที่อยู่นอกเมือง ซึ่งจะเป็นเสมือนจุดฟื้นคืนชีพของฝ่ายเรา และคอยป้องกันไม่ให้อีกฝ่ายมาทำลาย ทำให้ไม่ต้องเดินทางไกล จากนั้นมองหา “รถถัง” หรือ “ปืนใหญ่” กด F เพื่อเข้าบังคับรถถัง (กด 1 เพื่อออก) วิธีการบังคับ ใช้ปุ่ม WASD และคลิกเม้าส์ซ้ายเพื่อยิงปืน
ผู้เล่นฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งสามารถซ่อมซากรถถังที่พังได้ (กด F) หลังจากซ่อมเสร็จจะกลายเป็นกลางที่สามารถใช้ได้ทั้ง 2 ทีม

เส้นทาง 3: ปีนกำแพงเมือง – ในบริเวณกำแพงเมืองจะมีบันไดอยู่ 4 เส้นทาง ซึ่งผู้เล่นจะต้องบุกเพื่อปีนขึ้นไปบนกำแพง และอาจเจอการต่อต้านอย่างหนักจากฝ่ายป้องกันเมือง เพราะช่วงเวลาปีนบันได เราจะไม่สามารถป้องกันได้เลย

• ฝ่ายป้องกันเมือง
เป้าหมาย คือ ป้องกันการบุกของฝ่ายโจมตี โดยพยายามกันไม่ให้บุกเข้ามาในเมืองให้ได้ โดยเฉพาะ Pyre จุดเกิดศัตรู ถ้าบุกออกยึดไม่ให้ทีมบุกใช้เป็นจุดเกิดได้ จะช่วยทำลายเวลาให้ฝ่ายป้องกันอย่างมาก และที่สำคัญสุด อย่าให้ทีมบุกเข้ามาทำลาย “สมอหิน [Archorstone]” ของฝ่ายเราได้
สำหรับการป้องกันเมือง เราจะแบ่งเป็น 3 เรื่อง คือ
เรื่องที่ 1: ทำลาย Airships – ฝ่ายบุกจะมีเรือเหาะถึง 2 ลำ ซึ่งจะบุกมาเร็วและสามารถข้ามกำแพงเมืองของเราได้เลย โดยแต่ละลำจะมีผู้เล่น 5 คน เราต้องพยายามป้องกันหรือหาทางทำลายเรือเหาะให้ได้ ไม่อย่างนั้นแนวหลังของฝ่ายเราอาจโดนเจาะจนป่วนได้
เรื่องที่ 2: ปกป้องประตู – เพราะฝ่ายบุกจะพยายามบุกโจมตีประตูให้ได้ เพราะหากพังได้ สามารถนำรถถังบุกเข้ามาพังประตูชั้นในได้ ดังนั้นถ้าหากอีกฝ่ายมีรถถังมา ต้องพยายามทำลายให้ได้ รวมไปถึงการบุกออกไปยึดเสา Pyre ไม่ให้ฝ่ายบุกใช้เป็นจุดเกิด
เรื่องที่ 3 : ปกป้องกำแพง – นอกจากระวังประตูแล้ว พยายามโจมตีพวกที่พยายามปีนบันไดกำแพงข้ามมา เพราะบันไดมีให้เลือกถึง 4 เส้นทาง อาจมีคนพยายามเจาะจุดที่ป้องกันเบาบางได้
การคิดคะแนน Corsair’s Stronghold
• รับ 300 คะแนน เมื่อสามารถฆ่าศัตรูได้ [Kill Point]
• รับ 150 คะแนน เมื่อช่วยผู้เล่นอื่นฆ่าศัตรูได้ [Assist Point]
• รับ 500 คะแนน เมื่อทำลายสิ่งก่อสร้าง [Destroy Point]
***ยกตัวอย่าง – ถ้าผู้เล่นสามารถฆ่าศัตรูได้ 5 คน และช่วยผู้เล่นอื่นฆ่าได้ 10 คน และทำลายสิ่งก่อสร้าง 1 คะแนนรวมจะเป็น [5×300]+[10×150]+[1×500] = 3,500 คะแนน นั่นเอง

รางวัลศึก Corsair’s Stronghold
• ฝ่ายที่ชนะศึก Corsair’s Stronghold
– 140 Bellicarium [240 Bellicarium ถ้าคุณเป็นผู้นำทีม]
– 50 Killing Spree [80 Killing Spree ถ้าคุณเป็นผู้นำทีม]
– 150 ค่าชื่อเสียง Bellicarium
– 150 ค่าชื่อเสียง Killing Spree
• ฝ่ายที่แพ้ศึก Corsair’s Stronghold
– 80 Bellicarium
– 20 Killing Spree
– 50 ค่าชื่อเสียง Bellicarium
– 20 ค่าชื่อเสียง Killing Spree

ทั้งนี้ แต้ม Bellicarium และ Killing Spree ที่ได้เป็นของรางวัลจากสนามรบ เพื่อนๆ สามารถสะสมไว้แลกรางวัลแรงๆ ได้ โดยสามารถเข้าไปดูได้ที่หน้าระบบ [จับคู่สนามรบ] แล้วจะสังเกตด้านล่างของหน้าจับคู่สนามรบ จะเห็นปุ่ม [Bellicarium Shop] และ [Killing Spree Shop] เมื่อกดเข้าไปจะเป็นการเปิดหน้าแลกไอเทม ซึ่งมีไอเทมรางวัลให้เลือกแลกมากมาย

เว็บไซต์: http://tera.playwith.in.th
แฟนเพจ: https://www.facebook.com/Tera.Playwith/

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดตัวระบบเสริมประสิทธิภาพการันตีใน Black Desert
บทสรุปสุดท้ายของ Dragonflight ที่มาพร้อมกับกิจกรรมพิเศษใน Dragonflight 10.2.7
Ragnarok Landverse ประกาศ Seasonal เปิด Server ต้อนรับผู้เล่นใหม่ แจกของเทพไม่มีกั้ก
Ragnarok Landverse เปิดตัวอาชีพ “Ninja” ครบจบ ในอาชีพเดียวไม่ว่าจะเป็น สายกายภาพ หรือ สายเวทย์มนต์
Riot Games ผนึกกำลังเกิร์ลกรุ๊ปสุดฮ็อต XG ปล่อยซิงเกิลพิเศษ ‘UNDEFEATED’ เอาใจแฟน ๆ VCT PACIFIC 2024!
‘RAGNAROK THE ORCHESTRA CONCERT’ คอนเสิร์ตบรรเลงเพลง RO แฟนๆ คนไทยแห่ตอบรับกระแสมาแรง ขายบัตรหมดเกลี้ยง