[ย้อนรอย] Contra เกมระดับตำนาน ตัวละครหน้าคุ้นตา

4,831 views
Share

เพื่อนๆ ยังจำอดีตสมัยเด็กได้หรือไม่เกี่ยวกับเกมที่เราได้สัมผัสเป็นครั้งแรก ซึ่งในขณะนั้นภาพกราฟฟิคของตัวเกมยังไม่ได้พัฒนาไปไกลมากเท่าปัจจุบัน เราก็ยังรู้สึกสนุกกับมันและเล่นได้ไม่มีเบื่อโดยเฉพาะเกมที่จะต้องเล่นด้วยกันกับเพื่อนสองคนมันก็เร้าใจเหลือเกิน เกมบางเกมสำหรับผมนั้นถึงแม้ว่าเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหนพอกลับไปเล่นแล้วรู้สึกดีอยู่ก็มีอยู่มาก แต่ใช่ว่าจะทุกเกมเพราะมีบางครั้งที่เข้าไปเล่นแล้วรู้สึกว่าภาพมันไม่สวยอย่างสมัยเด็กไปเสียแล้ว ครั้งนี้ผมก็เลยอยากจะแนะนำเกมที่ผมชื่นชอบและไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหนก็ยังคงสนุกอยู่เช่นเคยอย่าง Contra เอ่ยชื่อนี้ใครก็รู้จัก ซึ่งจะมีอะไรน่าสนใจกันบ้างไปชมกันเลย

จุดกำเนิด Contra

Contra เป็นซีรีส์เกมยอดฮิตตลอดการของค่าย Konami จากประเทศญี่ปุ่น เจ้าของเดียวกันกับ Winning Eleven เปิดตัวครั้งแรกในปี 1987 ฐานะ Arcade Game หรือ เกมตู้ที่เรารู้จัก (เวอร์ชั่นนี้ไม่เข้าไทย) มีรูปแบบการเล่นที่เรียบง่ายที่เรียกว่า “Run & Gun” ซึ่งผู้เล่นจะไม่ต้องมาแก้ไขปริศนาให้เสียเวลามีแต่คว้าอาวุธได้แล้วลุยไปข้างหน้าอย่างเดียว โดยเฉพาะเนื้อเรื่องของเกมก็เรียบง่ายเช่นกันคือการรุกรานของเหล่าเอเลี่ยนที่มีเป้าหมายจะยืดครองโลก ซึ่งมีการส่งทหารยอดฝีมือมาปกป้องโลกมากถึง 2 คนด้วยกัน (เอเลี่ยนบุกนะมาแค่นี้) แต่ด้วยความเรียบง่ายของตัวเกมหรืออะไรก็ไม่รู้ทำให้ตัวเกมโด่งดังมาถึงปัจจุบันนี้ได้ โดยเฉพาะเวอร์ชั่นบน Famicon นั้นถือว่าเป็นจุดสูงสุดของเกมนี้เลยทีเดียว

Vivitar

ตัวละครอันโด่งดัง

สำหรับชาวเกมก็คงคุ้นเคยกันดีกับตัวละครคู่หูตะลุยเอเลี่ยนทั้งสองคนนี้ เคยสังเกตกันหรือไม่ว่าทำไมหน้าตาของพวกเขามันคุ้นๆ จังเลย โดยเฉพาะคอหนังยุค 80 ก็จะยิ่งคุ้นไปใหญ่ซึ่งในช่วงนั้นเป็นช่วงเวลาของสองนักแสดง Action กำลังโด่งดังแบบสุดๆ ในชนิดที่ว่าสร้างหนังมาชนกันหลายเรื่อง ซึ่งนักแสดงที่พูดถึงก็คือ Sylvester Stallone (Rambo) และ Arnold Schwarzenegger (คนเหล็ก) แต่ที่พูดมาข้างต้นนี้ไม่ได้เหมารวมว่าผู้สร้างเอาพระเอกตลอดการมาสร้างเป็น Contra นะครับ เพียงแต่ช่วงที่ตัวเกมเปิดตัวพวกเขาก็ดังเอามากๆ แล้วหน้าปกเกมก็ดันมาเหมือนกันเฉยๆ (เหมี่ยวไม่รู้ด้วยนะ) เหมือนหรือเปล่าลองไปชม

ด้วยเหตุที่ว่าสมัยนั้นโลกเรายังไม่ได้ตื่นตัวเกี่ยวกับลิขสิทธิ์มากนักทำให้เราเห็นได้ว่ามีตัวละครหน้าตาคุ้นๆ โผล่มาให้เห็นในเกมอยู่หลายต่อหลายครั้งนั้นเอง โดยเกิดความรู้อีกอย่างก็คือสมัยนั้น Sylvester Stallone (Rambo) และ Arnold Schwarzenegger (คนเหล็ก) โด่งดังมากจริงๆ แต่เขาทั้งสองคนไม่สามารถมาแสดงหนังร่วมกันได้เพราะทั้งต้นสังกัดและตัวนักแสดงเองที่ไม่มีใครยอมใครกันจริงๆ แต่ปัจจุบันนี้คงไม่ได้เเข่งขันกันเหมือนเมื่อก่อนแล้วเมื่อทั้งคู่ได้มาแสดงร่วมกันจริงๆ จากการกับหนังของ Sylvester Stallone ซึ่งเรากว่าจะได้ดูพวกเขาก็อายุมากกันแล้ว พูดแล้วก็น่าเสียดาย

 

ขอบคุณข้อมูลจาก จ้องจนปวด

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

The Elder Scrolls Online: Scions of Ithelia DLC วางจำหน่ายบนคอนโซลแล้วฃ
[Preview] Stellar Blade Demo
SEGA Atlus พร้อมส่งโปรโมชั่น SPRING SALE 2024 พร้อมการลดราคาครั้งแรกของ ENDLESS Dungeon
Hakokoro V ประกาศเปิดตัวสำหรับแพลตฟอร์ม Nintendo Switch
NARUTO X BORUTO Ultimate Ninja STORM CONNECTIONS ปล่อย DLC ชุดใหม่พร้อมด้วยอีเวนต์ภายในเกม
น่าเล่นจัด Marvel Rivals เกมต่อสู้ PVP จากจักรวาลซูปเปอร์ฮีโร่