ที่สุดของสายซัพ!! Veronica พยาบาลสาวสุดเซ็กซี่ ผู้มีพรสวรรค์ในการรักษา

1,669 views
Share

หลังจากครั้งที่แล้วทาง Battle Carnival ได้อัพเดทตัวละคร Jimmy King มา ซึ่งผมเคยบอกว่า ตัวนั้นค่อนข้างจะออกในแนวซัพพอร์ทเพื่อนร่วมทีมมากกว่าการบู๊ล้างผลาญ แต่ล่าสุดมีอัพเดทเพิ่มมาอีกตัว ที่ผมต้องยอมรับเลยว่า ตัวนี้แหละครับที่เป็นซัพพอร์ทขนานแท้แช่น้ำนมมาเลยทีเดียว นั่นคือตัวละครที่มีชื่อว่า Veronica พยาบาลสาวสุดเซ็กซี่ ผู้มีพรสวรรค์ในการรักษา

ประวัติของนางไม่ต้องไปรับรู้หรอกนะครับ เพราะรู้ไปก็ใช่ว่าจะเก่งขึ้นมาได้ แต่สิ่งหนึ่งที่เราจะมองข้ามไปไม่ได้ และแน่นอนสำคัญยิ่งกว่าประวิติเธอ นั่นคือความสามารถที่เพื่อนร่วมทีมต้องกด Like ให้รัวๆ

ไปดูกันที่ HP ซึ่ง Veronica มีอยู่แค่ 150 ซึ่งจัดว่าน้อยมากๆ นี่แหละครับที่ผมถึงบอกว่าทำไม Veronica ถึงมีจุดเด่นในเรื่องการซัพพอร์ท นั่นเพราะเลือดแค่นี้มันคงไม่สามารถไปแลกกับใครได้โจ่งแจ้งขนาดนั้น เพราะถ้าโดนจังๆ ก็ร่วงเป็นใบไม้ปลิวภายในไม่กี่นัด ส่วนการเคลื่อนที่ของ Veronica จะไม่มีวิ่งเร็ว จะมีแค่เดินกับย่องเท่านั้น จะทำอะไรก็คิดหน้าคิดหลัง เพราะเลือด 150 บวกกับวิ่งไม่ได้ ต้องดูซ้ายขวาให้เรียบร้อยก่อนจะวิ่งในที่โล่ง

สกิล

มาดูจุดขายของ Veronica กันหน่อยครับ เพราะไอ้เจ้าสกิลนี่แหละครับที่ทำให้ใครๆ ก็ต้องการ Veronica กับสกิล Active ที่มีชื่อว่า Healing ซึ่งความสามารถของสกิลมันคือ ฟื้นฟู HP ให้กับเพื่อนร่วมทีมทั้งหมด ซึ่งจากการลองใช้ดูแล้ว สามารถเพิ่มได้สูงสุดคือ 75 หน่วย ถ้าเป็นเลือดของ Veronica กคือเพิ่มมาครึ่งหลอดเลยทีเดียว

สกิล Passive ของ Veronica คือ Self Heal คือการฟื้นฟูเลือดของตัวเอง อันนี้มีเงื่อนไขคือตัว Veronica จะต้องไม่อยู่ในโหมดต่อสู้ หมายถึงต้องไม่ยิงใคร วิ่งไปวิ่งมาได้ โดยเลือดของเราจะเด้งขึ้นครั้งละ 5 หน่วย ไปจนกว่าเลือดจะเต็ม หรือจนกว่าเราจะเริ่มยิงออกไปนั่นแหละครับ เป็นอันว่าหยุดฟื้นฟู

 

อาวุธ

ปืนรอง Nano Beratta บรรจุ 6 นัด ความนิ่งของปืนถือว่าใช้ได้ ไม่ดีดมากจนเกินไป แต่ก็ต้องแลกมาด้วยความแรงที่ไม่มากไม่มายนัก โดยจะมึความแรงเมื่อยิงเข้าหัว 90 ยิงเข้าตีว 30 และยิงเข้าขา 24

มีดพก Defibrillator หลายคนมองแวบแรกคงคิดคล้ายๆ ผม ว่ามันอาจจะเป็นเครื่องปั้มหัวใจ และก็คิดไปไกลว่ามันอาจจะเป็นตัวช่วยชีวิตเพื่อนร่วมทีม แต่ทุกอย่างผิดหมด เพราะมันคือมีดพกดีๆ นี่เอง ส่วนความแรง อันนี้บอกเลยว่าโหดจัด
คลิกขวา – ทีเดียวตาย ไม่ว่าจะโดนหัวหรือลำตัว
คลิกซ้าย – โดนหัวทีเดียวตาย โดนตัวมีดาเมจประมาณ 68 โดนขาดาเมจประมาณ 54

ระเบิด Poison Gas Grenade เป็นระเบิดที่มีพลังทำลาย 2 จังหวะ คือ
1. ตูมแรกเมื่อระเบิด จะทำดาเมจต่อตัวที่โดนแบบเต็มๆ คือ 167 หน่วย ถ้าเป็นตัวละครที่มีเลือดแค่ 150 ตูมเดียวก็ลงไปนอนแล้ว
2. สร้างความเสียหายต่อเนื่อง คือหลังจากที่มันระเบิดไปแล้ว จะเกิดแก็สพิษสีเขียว ซึ่งใครที่อยู่ในรัศมีของพิเศษ จะโดนดาเมจไปครั้งละ 7 หน่วย ประมาณ 5 ครั้ง รวมแล้วก็จะโดนไปประมาณ 35 หน่วย

สรุปแล้วระเบิดลูกนี้ หากใครโดนตั้งแต่ระเบิดยันแก็สพิษ อาจจะรับดาเมจไปเต็มๆ ประมาณ 202 หน่วย ซึ่งเป็นดาเมจที่สูงมากเลยทีเดียว

สรุปโดยรวมความสามารถของ Veronica

อย่างที่เข้าใจกันดีครับ ว่าตัวละคร Veronica นั้นไม่ใช่แถวหน้า เพราะอะไรหลายๆ อย่างที่ทำให้นางต้องคอยเดินตามเพื่อและระวังหลังอย่างเดียว นั่นเพาะความสำคัญของ Veronica นั่นคือสกิลเพิ่มเลือด ที่เพื่อนร่วมทีมต้องการมากกว่าสิ่งอื่นใด การจะใช้จริงๆ ไม่อยาก เพราะมันจะมีแถบแสดงค่าเลือดของเพื่อนร่วมทีมอยู่ทางด้านขวามือของจอ ซึ่งเราเลือกใช้ได้ตามความเหมาะสม หรือจะให้บอกก็คือ กดใช้ไปเลยเพมื่อสกิลพร้อมใช้ เพราะมันจะมีการ Cooldown เพียงแค่ 25 วินาทีเท่านั้น ซึ่งถือว่าไม่นานเกินรอ ถ้าคนเลือดน้อย จะหาที่ปลอดภัยแล้วรอความช่วยเหลือของ Veronica

ตัวละครแพ้ทางหรือได้เปรียบคงไม่ต้องไปสนในจุดนั้น เพราะสิ่งสำคัญมันไม่ใช่การแก้ทาง แต่เป็นการช่วยเหลือ เพราะฉะนั้นๆ ไม่ว่าฝั่งตรงข้ามจะให้สกิลอะไร หรือทำอะไรกับทีมเรา ยังไงก็ไม่มีผลกับ Veronica นอกเสียจาก Jimmy King ที่สามารถหยุดกันการใช้สกิลได้ แต่มันก็แค่กัน เพราะเมื่อเรากดใช้สกิลก่อนหน้านั้น มันก็ไม่สามารถยกเลิกได้ และระยะเวลาสกิลของ JimmyKing มีเพียงแค่ 5 วินาที ถ้าเราเล่นเซฟๆ ในช่วย 5 วินาทีนั้น สกิล Heal ของ Veronica ก็สามารถใช้ช่วยเหลือได้ทันท่วงทีเช่นกัน

แถมให้อีกหน่อย

นอกจากตัวละคร Veronica มันยังมีแผนที่ 3V3 เพิ่มเข้ามา ปกติเราจะเล่น 5V5 มันก็เลยดูน่าสนใจไม่น้อย เลยลองเอาตัว Veronica เข้าไปลุยดูสักนิด

ความบันเทิงของมันคือ แผนที่ไม่ใหญ่เวอร์ เหมาะกับการเล่นแค่ 3V3 แถมเป็นแผนที่วางระเบิด ซึ่งมีจุดวางระเบิดแค่จุดเดียวเท่านั้น คือที่ตั้งจานดาวเทียม ทีมีความขี้โกงเล็กๆ คือ มีชั้น 3 และทางขึ้นอยู่กับฝั่งป้องกัน แน่นอนว่า ฝ่ายรับสามารถขึ้นไปด้านบนเพื่อใช้ AWP ส่องได้ แต่สุดท้ายมันก็ต้องมีทางแก้ เมื่อฝั่งบุกสามารถวิ่งเข้าประตูด้านซ้าย เพื่อวิ่งไปถึงจานดาวเทียมแบบไม่ต้องสุ่มเสี่ยงต่อการเจอส่อง หรือวิ่งตรงดิ่งเข้าตู้คอนเทนเนอร์ก็ช่วยได้เช่นกัน

เนื่องจากแผนที่นี้เป็นการเล่นในรูปแบบของวางระเบิด ซึ่งสกิล Passive ของ Veronica มันสามารถใช้ได้กับแผนที่นี้ แน่นอนความได้เปรียบจะเกิดขึ้นกับทีมทันที ไม่ว่าจะอยู่ฝั่งบุกหรือฝั่งรับ แต่การจะได้เปรียบขึ้นมาอีกนิดนั่นคือการอยู่ฝ่ายรับ เพราะมันสามารถยื้อเวลาด้วยการ Heal เพื่อนให้ยืนระยะได้นานๆ จนหมดเวลายังได้

แต่สุดท้ายแล้วทีมจะใช้ตัวไหนลงถึงจะเหมาะสุดมันก็ขึ้นอยู่กับว่า อีก 2 ตัวที่เล่นเป็นสายไหน เพราะแผนที่นี้เน้นการปะทะมากกว่าการซุ่มยิ่ง เพราะมันไม่ใหญ่มาก วิ่งแป๊บเดียวก็สามารถเจอกันได้ การหาตัวที่เกราะหนาๆ เดินหน้าชน แล้วหาตัวยิงโหดๆ สกิลดีๆ เขาไปคลุกวงในในฐานจานดาวเทียมก็ไม่ใช่เรื่องที่เกินความสามารถนัก สรุปแล้วแผนที่นี้เน้นที่การปะทะซะ 60 เปอร์เซ็นต์ ส่วนเรื่องกลยุทธ์เอาไปแค่ 40 พอ เพราะตัวละครแค่ 3 ตัว สรุปแล้วแผนที่นี้เล่นมันใช้ได้ เกมเร็วไม่น่าเบื่อ น่าลองเล่นกันดูนะครับ

สามารถติดตามรายละเอียดเกมและดาวโหลดได้ที่ http://bit.ly/CompVC

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Caravan Stories โบกมือลา เตรียมปิดให้บริการบน Switch 13 มิถุนายนนี้
Stellar Blade ปล่อยตัวอย่างใหม่พร้อมเสียงพากย์ภาษาญี่ปุ่น
One Piece Odyssey: Deluxe Edition กำลังเปิดทะเลใน Nintendo Switch
SAND LAND เผยตัวอย่างใหม่ Sandstorm ตัวล่าสุด
SunnySide เตรียมวางจำหน่ายให้เล่น 24 พฤษภาคมนี้บน PC และตามมาด้วยคอนโซลช่วงกรกฎาคม
Slay the Spire II ประกาศลงให้เล่นบน PC ภายในปี 2025