ส่องตลาดหลังแพทช์วอร์ มองหาสินค้าทำกำไร

3,575 views
Share

หลังจากเปิดแพทช์วอร์มา 1 วันเต็มๆ ซึ่งผมเองก็ไปแอบส่งการเปลี่ยนแปลงต่างๆ ทั้งในเกมและในตลาดการซื้อขาย ต้องบอกว่าตลอด 1 วันที่ผ่านมามีการเปลี่ยนแปลงราคาสินค้าและรูปแบบการเล่นของแต่ละคนอย่างชัดเจนเลยทีเดียว เอาเป็นว่าในวันนี้เรามาดูสถานะการณ์ที่เปลี่ยนแปลงโดยรวมกัน

ความต้องการของเงิน M สูงขึ้น

ตลาดภายในเกมค่อนข้างคึกคักมากในช่วงที่ผ่านมา เพราะเมื่อระบบสงครามฝ่ายเข้ามา จากเดิมที่ผู้เล่นส่วนใหญ่ใส่แค่ชุดเควสท์ 107 ก็ลงดันกันได้แบบสบายๆ ต้องหันมาตีบวกของ, เสริมออฟชั่น และหาไอเทมดีๆ มาใส่เพื่อที่จะลงสู่สงครามนั่นเอง ทำให้ไอเทมบางอย่างราคาดีดตัวสูงขึ้น ความต้องการเงิน M ของผู้เล่นมากขึ้น เพราะเงิน M จากระบบมีการระบบเข้าสู่ระบบมากกว่าเดิมหลายเท่านั่นเอง

อาชีพ FB ผงาด

ก่อนหน้านี้ FB อาจจะไม่ค่อยมีบทในการลงดันเจี้ยนและการเล่นสักเท่าไร จึงหาผู้เล่นที่เล่น FB ได้น้อย แต่ในสงครามกลับเป็นอาชีพที่โหดขิงมากๆ แถมเป็นตัวป่วนชั้นยอดที่ศัตรูเกลียดอีกด้วย หลายคนหันกลับไปปั้นตัวละครอาชีพ FB เพื่อลงสงครามโดยเฉพาะ ส่งผลให้ไอเทมของอาชีพนี้มีราคาสูงขึ้นเล็กน้อย

ราคาหินแดงพุ่งสูงขึ้นแบบผิดหูผิดตา

หินแดงหรือ Upgrade Core (High) จากที่ก่อนหน้าแพทช์วอร์จะเข้าราคาต่อก้อนจะอยู่ที่ 190k – 240k ปัจจุบันดีดตัวสูงขึ้นแบบผิดหูผิดตาราคาเกิน 350k++ ขึ้นไปแล้ว และมีแนวโน้มว่าจะสูงขึ้นอีกชั่วระยะเวลาหนึ่ง สาเหตุอาจจะเพราะว่ามีการเปลี่ยนแปลงของดันเจี้ยน Chaos Arena หรือดันกุญแจด้วยอีกทาง ที่แต่ก่อนเป็นแค่ Lv.3 ซึ่งการลงจะง่ายมากๆ และมักฟาร์มหินกันตรงจุดนี้ แต่เมื่อเลเวลเกิน 124 ขึ้นไป จะกลายเป็น Chaos Arena Lv.4 ซึ่งความยากของมันสูงขึ้นแบบผิดหูผิดตาเลยนั่นเอง คนจึงไม่ค่อยนิยมไปฟาร์มกัน ส่วนดันเจี้ยน 95 ที่เป็นอีกหนึ่งแห่งในการฟาร์มก็ผลิตออกมาไม่ทันกับความต้องการของตลาดในตอนนี้ คาดว่าน่าจะอีกสัก 1 สัปดาห์ราคาน่าจะคง

ราคาแรงขึ้นเรื่อยๆ เลยตอนนี้

หินออฟชั่นราคาปั่นป่วนอย่างแรง

อีกหนึ่งสินค้าที่ได้รับผลจากการมาของระบบสงครามพอสมควรก็คือ หินออฟชั่นหรือ Force Core นั่นเอง

Force Core (High)
จากที่ก่อนหน้านี้ราคาร่วงไปจนถึงเหลือก้อนละ 30k – 40k แต่ในปัจจุบันดีดตัวขึ้นสูงถึง 130k++ ขึ้นไปแล้ว เพราะคนหันมาทำของเพื่อเตรียมลงวอร์ระดับ 80 – 109 กันอีกครั้ง เพราะหนีวอร์ 110 – 139 เพราะคนเต็มไม่สามารถเข้าได้

Force Core (Highest)
ราคาร่วงถึงขนาดที่บอกว่าเอาไปขายให้ NPC จะคุ้มกว่าไหม? เพราะ ณ เวลาที่เขียนคอลัมน์นี้ราคาในฝากขายเหลือก้อนละ 10k เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งถ้านำไปโยน NPC ก็ได้ก้อนละ 10k เหมือนกัน แถมไม่ต้องเสียภาพษีอีกด้วย ฮา!!

สาเหตุก็อาจจะเพราะว่าคนลงดันเลเวลสูงๆ กันแบบรัวๆ เพื่อลุ้นของแรร์ทำให้หินออกสู่ตลาดเยอะมาก แต่ความต้องการน้อยเพราะยังไม่มีชุดระดับสูงให้ออฟชั่นหรือใช้หินพวกนี้จำนวนเยอะๆ นั่นเอง ลำพังแค่ใช้อัพเลเวล Rune ก็ใช้ไม่มากเท่าที่ควร แถมค่า AP ยังหมดไวกว่าหิน หินจึงล้นตลาดอย่างที่เห็น

ราคาดีดชึ้นมาแบบรวดเร็ว

ขายราคานี้ โยนให้ NPC เถอะครับ

Fury Potion ราคาไม่เป็นไปตามคาด

Fury Potion หรือยาฟื้นฟู Sp อีกหนึ่งสินค้าที่นักลงทุนหรือผู้เล่นที่พยายามคราฟเพื่อมาเก็งกำไรจากระบบสงคราม ราคาแทบจะคงที่ไม่สูงขึ้นและมีแนวโน้มว่าจะลดลงด้วย จากเดิมที่คาดว่าน่าจะมีความต้องการสูงหลังจากระบบวอร์เข้ามาเพราะคนต้องใช้ Sp ในการคอมโบและแปลงร่างในสงคราม แต่ผิดคาดที่น้อง Kate พนักงาน Grocer ในห้องรอสงครามกลับมียาฟื้นฟู SP ที่มีประสิทธิภาพยอดเยี่ยมขายในราคาถูกๆ

ส่วนในดันเจี้ยนก็มีน้องสาวผู้ช่วยอย่าง Arionell มาค่อยช่วยเหลือ และที่สำคัญมีกิจกรรม “จดหมายรัก” ที่มีโอกาสสุ่มได้ยา Fury Potion Lv.3 เพิ่มเข้ามาอีก ทำให้พ่อค้ายา Fury Potion ต้องหันไปประกอบกิจการอื่นแทนไปก่อนเพราะไม่สามารถหากำไรจากการขายได้เหมือนแต่ก่อน

น้องเกด (เคที่) มียาฟื้นฟู SP ขายในวอร์ด้วยนะจ๊ะ

Damage Amplifier

ไอเทมขยะที่หลายเอาคราฟเพื่อปั้มแต้มคราฟจาก NPC ใน Port Luck  และมักจะเห็นโยนทิ้งกันบ่อยๆ ปัจจุบันเริ่มมีราคาค่างวด เพราะเป็นไอเทมเสริมและช่วยเพิ่มดาเมจในสงครามได้ เป็นไอเทมที่เริ่มมีการนำมาฝากขายเพื่อใช้เพิ่มดาเมจในสงครามกันแล้ว แต่ก็ยังมีผู้เล่นอีกหลายคนไม่ทราบเกี่ยวกับการใช้งาน ทำให้ราคาตอนนี้อาจจะยังไม่สูงมากนัก แต่คาดว่าในอนาคตอาจจะเพิ่มขึ้นอีกเล็กน้อย

หลายคนยังไม่ทราบว่าเจ้าสิ่งนี้เอาไปใช้ในสงครามได้

ทั้งหมดนี้เป็นการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นแบบรวดเร็ว ส่วนจะมีรายละเอียดปลีกย่อยของการเปลี่ยนแปลงอื่นๆ อย่างไร ไว้ผมจะนำมาบอกเล่ากันอีกครั้งในโอกาสต่อไปนะจ๊ะ …

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Nine Sols เตรียมขนกระเป๋าลุยตลาดพีซี 29 พฤษภาคมนี้
As We Descend เกมสไตล์ Strategy Roguelike ประกาศลงพีซี
The Elder Scrolls Online: Scions of Ithelia DLC วางจำหน่ายบนคอนโซลแล้วฃ
[Preview] Stellar Blade เวอร์ชั่น Demo ก่อนเปิดให้โหลดทดสอบจริงวันนี้
SEGA Atlus พร้อมส่งโปรโมชั่น SPRING SALE 2024 พร้อมการลดราคาครั้งแรกของ ENDLESS Dungeon
Hakokoro V ประกาศเปิดตัวสำหรับแพลตฟอร์ม Nintendo Switch