[กุนซือรีวิว] Final Fantasy XV Pocket Edition เกม Final Fantasy XV ฉบับย่อที่ทำออกมาได้ดีไม่แพ้คอนโซล

4,311 views
Share

Final Fantasy XV Pocket Edition เป็นเกม Action RPG ของ Square Enix ซึ่งเปรียบได้ว่าเป็นเกม Final Fantasy XV ฉบับย่อส่วน ซึ่งผู้เล่นจะได้ลิ้มรสเกม Final Fantasy XV ได้เต็มที่ไม่ต่างจากฉบับเต็มบน PS4 เลยครับ
ความเห็นทั้งหมดนี้เป็นเพียงความเห็นส่วนตัว อาจถูกใจหรือไม่ถูกใจบ้างต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ ครับ

จุดเด่น
• เกม FFXV ฉบับย่อ 

เกมนี้ถือว่าเป็นเกมฉบับย่อของ Final Fantasy XV บนคอนโซล แม้ว่าจะมีการตัดทอนบางอย่างออกไปเช่น ขนาดของแผนที่ให้เล็กลง เควสท์ย่อยน้อยลง แต่ที่ทำไปก็เพื่อให้เกมนี้ลงในมือถือได้ บอกเลยว่า แม้จะมีการตัดทอนออกไป ความสนุกไม่ได้ลดลงไปเลย

• ภาพสวยงาม น่ารัก 

ภาพทุกอย่างในเกมนี้จะถูกปรับให้มาเป็นแบบ SD หรือ Chibi (ตัวเล็กๆ หัวโต) ทำให้ตัวละครดูน่ารักขึ้นเยอะมาก

• มีตัวเลือก 

เป็นอีกระบบที่ถูกนำมาจากคอนโซลเลย คือ ระบบการพูดคุยที่สามารถเลือกตอบได้ ซึ่งการเลือกตอบเหล่านี้จะส่งผลต่อเราในการดำเนินเนื้อเรื่องด้วย

• ปรับความละเอียดภาพได้ 

เกมนี้เปิดให้เราปรับความละเอียดของภาพได้เยอะมาก ตั้งแต่คุณภาพของกราฟิก (สูงสุดถึงต่ำสุด) ความถี่ของกราฟิก (60 FPS หรือ 30 FPS) ทำให้ผู้เล่นเลือกภาพได้ตามใจ ใครเครื่องแรงแบตเยอะก็ใส่เต็มๆ สวยๆ หากใครมีพอประมาณก็ปรับแต่พอเล่นได้ก็ไม่น่าเกลียด

• ควบคุมง่าย 

เกมนี้ใช้ระบบการควบคุมแบบ Touch หรือ แตะหน้าจอในการดำเนินการทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นการเดินที่แตะบนแผนที่ การพูดคุยที่ใช้การแตะเลือกตัวเลือก ทำให้ผู้เล่นเกมนี้เข้าใจการควบคุมเกมนี้ได้เร็วขึ้นครับ

• มีเสียงพากย์ และเลือกได้ 

เกมนี้มีเสียงพากย์สมบูรณ์ 100% ซึ่งผู้เล่นสามารถเลือกได้ว่าจะเอาเสียงพากย์อะไรคู่กับซับไตเติ้ลภาษาอะไร (ผู้เขียนเลือกพากย์ญี่ปุ่น ซับอังกฤษ) ทำให้ใครที่ชอบเสพย์เกมนี้ให้ถึงแก่นแบบญี่ปุ่นจ๋า รวมถึงติดตามเนื้อเรื่องก็สามารถทำได้สบายๆ

• เกมเพลย์ไม่ต่างจาก PS4 

แม้ว่าจะย่อส่วนลงมา แต่รูปแบบเกมเพลย์ของเกมนี้ก็ยังมันส์เหมือนเดิม ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบการต่อสู้ที่ผู้เล่นสามารถวาร์ปไปมาได้ เลือกอาวุธได้มากมาย รวมถึงรูปแบบของเควสท์ที่ยังมาให้เล่นครบถ้วนอยู่

จุดด้อย
• ไม่มีให้เลือกการควบคุม 

น่าเสียดายหากใครชอบเล่นเกมนี้แบบ Virtual Joystick หรือเล่นเกมนี้แบบควบคุมเหมือนจอยเกม เพราะในเวอร์ชั่นนี้ไม่มีออปชั่นให้เราสลับรูปแบบการควบคุมได้ครับ

• หน้าตานิ่งเฉยเกินไป 

น่าเสียดายที่บางซีนในเกมนี้การแสดงสีหน้าของตัวละครจะมีอยู่เยอะ แต่พอถูกปรับมาเป็นตัวละครแบบ SD ทำให้หน้าตาของตัวละครถูกลดทอนความสมจริงลงไป ทำให้หลายๆ ฉากนั้นเสียอรรถรสไปบ้าง

จบแล้วครับสำหรับการเปรียบเทียบจุดเด่น – จุดด้อย ของเกม Final Fantasy XV Pocket Edition ผู้อ่านบางท่านอาจมีความคิดเห็นที่แตกต่าง หรือมีความเห็นเสริมเพิ่มเติมสามารถเพิ่มเติมได้ที่คอมเม้นครับ สำหรับวันนี้ขอบคุณ และสวัสดีครับ

Higashi

 

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

[Preview] Stellar Blade เวอร์ชั่น Demo ก่อนเปิดให้โหลดทดสอบจริงวันนี้
[Review] Solo Leveling: Arise เกมสุดมันส์จากเว็บตูนยอดฮิตที่มีให้เล่นแล้ววันนี้ทั้งบนพีซีและมือถือ
ปังมากแม่!! ครบรอบ 6 ปี PUBG MOBILE ชวนฉลองด้วยท่าเต้นกินไก่ Victory Dance
[Review] Final Fantasy 7 Rebirth
พาส่องของใหม่ The Finals อัปเดต Season 2 สุดเร้าใจ
[Review] Skull and Bones