[TERA Online] ระบบ Glyph จารึกอักขระ เพิ่มทักษะมนตราแห่งนักสู้

1,570 views
Share

ระบบสกิลของเกม TERA Online จะแตกต่างจากเกมอื่นๆ เพราะนอกเหนือจากสกิลของแต่ละเผ่าแล้ว ในส่วนระบบคลาสอาชีพภายในเกม ต่างก็มีสกิลของคลาสเช่นกัน แต่ยังไม่หมดเท่านั้น เพราะเกม TERA ยังมีอีกหนึ่งระบบที่รับรองเลยว่าเด็ด กับ “ระบบอักขระ [Glyph]”
“ระบบ อักขระ [Glyph]” เปรียบเสมือนการติดตั้งออปชั่นเพิ่มความสามารถให้กับสกิลเดิมๆ ของเรา อาทิ ลดเวลาคูลดาวน์, เพิ่มพลังโจมตี, เพิ่มระเวลาเอ็ฟเฟ็คท์ รวมไปถึงเพิ่มโอกาสโจมตีติดสถานะ เป็นต้น ทำให้ระบบอักขระ Glyph ถือเป็นฟีเจอร์เด็ดที่ทำให้ระบบต่อสู้ของ TERA Online เต็มไปด้วยความสนุกสนาน และมีความหลากหลายมากยิ่งขึ้น เพราะผู้เล่นแต่ละคนมักจะอัพ Glyph ไม่เหมือนกัน ส่งผลให้แต่ละคนจะมีสไตล์การต่อสู้ที่แตกต่างกันตามแต่ความถนัด โดยผู้เล่นจะเริ่มใช้ระบบ Glyph ได้เมื่อเลเวล 20 ขึ้นไป และเมื่อเลเวล 65 เราจะมีคะแนนสำหรับอัพ Glyph อยู่ที่ 55 คะแนน ซึ่งจะทำให้อัพ Glyph ได้เพียงบางส่วนเท่านั้น ดังนั้นต้องเลือกอัพให้ดี แต่ถ้าอัพพลาดไม่ต้องกลัว เพราะสามารถรีเซ็ตอัพใหม่ได้เรื่อยๆ
ทั้งนี้ตัวออปชั่น Glyph ของแต่ละสกิลจะทยอยปลดล็อกเรื่อยๆ ตามระดับของผู้เล่น แต่จะยกเว้นพวก Glyph บางอันที่มีระดับสูง (สีเขียว) หรือบาง Glyph ที่สามารถอัพได้หลายระดับ คือ [ระดับสกิล ขาว > เขียว > น้ำเงิน ] โดยเฉพาะสีเขียวและน้ำเงิน ที่ช่วยเพิ่มความสามารถมากกว่าแบบสีขาวนั่นเอง พวกนี้จะต้องใช้ตรา Glyph ในการปลดล็อก
จากภาพจะเห็นว่า สกิลระดับสีขาว จะช่วยเพิ่มโจมตี 25% เท่านั้น แต่หากได้ Glyph แบบสีเขียว จะเห็นว่าชื่อสกิลจะเปลี่ยนเป็นสีเขียว ทั้งยังเพิ่มความแรงสกิลเป็น 35% หรือหากได้ Glyph สีน้ำเงินมา (เป็นขั้นดีสุด) จะลดคะแนนในการเรียนลง 1 คะแนน ในขณะที่ความแรงของสกิลยังเท่ากับแบบสีเขียว คือ 35% เป็นต้น

ทั้งนี้ ตรา Glyph ที่ใช้ในการปลดล็อก สามารถหาได้จากดันเจี้ยนระดับ 60 อย่าง Sabex Armony [แผนที่ Highwatch] กับดันเจี้ยน Macellarius Catacombs [แผนที่ Arx Umbra] ที่มีโอกาสได้กล่องสุ่ม Glyph มาเป็นรางวัล

หรือหากมีคะแนน Vanguard Points มากพอ ก็สามารถนำไปแลก Glyph Token ได้ [NPC: Sionne] ได้ที่เมือง Highwatch เช่นกัน

วิธีการอัพ Glyph ก็ไม่ยาก ผู้เล่นสามารถดูได้หน้าสกิล (ปุ่ม K) ว่ามีอะไรให้อัพบ้าง ซึ่งหากสังเกตจะพบใต้วงกลม Glyph แต่ละอันจะมีตัวเลขติดอยู่ นั่นก็คือ ค่าคะแนนที่ใช้ในการเรียน Glyph บางอันใช้ 3 คะแนน บางออปชั่นก็ต้องการ 4-5 คะแนนเลย ดังนั้นต้องคำนวณเลือกอัพให้ดี ไม่อย่างนั้นคะแนน Glyph ที่เรามี จะทำให้อัพได้ไม่กี่สกิลเท่านั้น!!!

***ถ้ายังไม่ชัวร์ว่าจะอัพ Glyph อันไหนดี ลองคลิกปุ่ม “แนะนำอักขระ” ด้านล่างหน้าสกิล เพื่อให้ระบบลองแนะนำว่าควรอัพของสกิลไหนแทนก่อนได้ แต่ถ้าอัพแล้วไม่พอใจ ค่อยกดปุ่ม “รีเซ็ตอักขระ” เพื่ออัพใหม่เองได้*** 

พอรู้อย่างนี้แล้ว เพื่อนๆ คนไหนที่ยังไม่เคยลองใช้ระบบอักขระ Glyph อย่าลืมไปลองอัพกันดูล่ะ~ แล้วจะรู้ว่าระบบนี้มันเด็ดและเพิ่มความสามารถให้กับตัวละครมากขนาดไหนกัน

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดตัวระบบเสริมประสิทธิภาพการันตีใน Black Desert
บทสรุปสุดท้ายของ Dragonflight ที่มาพร้อมกับกิจกรรมพิเศษใน Dragonflight 10.2.7
Ragnarok Landverse ประกาศ Seasonal เปิด Server ต้อนรับผู้เล่นใหม่ แจกของเทพไม่มีกั้ก
Ragnarok Landverse เปิดตัวอาชีพ “Ninja” ครบจบ ในอาชีพเดียวไม่ว่าจะเป็น สายกายภาพ หรือ สายเวทย์มนต์
Riot Games ผนึกกำลังเกิร์ลกรุ๊ปสุดฮ็อต XG ปล่อยซิงเกิลพิเศษ ‘UNDEFEATED’ เอาใจแฟน ๆ VCT PACIFIC 2024!
‘RAGNAROK THE ORCHESTRA CONCERT’ คอนเสิร์ตบรรเลงเพลง RO แฟนๆ คนไทยแห่ตอบรับกระแสมาแรง ขายบัตรหมดเกลี้ยง