[กุนซือรีวิว] TEKKEN Mobile เกมต่อสู้ที่คุ้นเคยในรูปแบบใหม่ ที่ถูกขัดใจเล็กๆ ด้วยเพชร

5,795 views
Share

TEKKEN Mobile เป็นเกมเเนว Fighting Card Game พัฒนาโดย Bandai Namco Entertainment ที่จะให้เราจัดทีมเพื่อไปต่อสู้ 3 คน กับศัตรูที่ขวางทางเราอยู่แบบมุมมองจากด้านข้าง เรามาดูกันว่าเกมนี้จะมีจุดเด่น จุดด้อยตรงไหนบ้าง

ความเห็นทั้งหมดนี้เป็นเพียงความเห็นส่วนตัว อาจถูกใจหรือไม่ถูกใจบ้างต้องขออภัยมา ณ ที่นี้

จุดเด่น
• ตัวละครเดิมๆ มาเพียบ 

หากใครคิดถึงตัวละครต่างๆ ในเกม TEKKEN แล้วละก็ เกม TEKKEN Mobile ได้ขนเอาตัวละครที่คุณคิดถึงมาให้เล่นเพียบเลย ไม่ว่าจะเป็น Panda, King, Leo, Marduk และอื่นๆ อีกมากมาย

• การควบคุมง่าย 

การควบคุมตัวละครในเกมนี้ก็จะเหมือนกับเกมต่อสู้อื่นๆ ปัดซ้ายขวาเพื่อเคลื่อนที่ แตะที่โจมตีเบา แตะค้างเพื่อโจมตีหนัก ทำให้ผู้เล่นหน้าเก่าและใหม่เข้าถึงได้ไม่ยาก

• ระบบการ์ด WAZA 

ระบบการ์ด WAZA มาแทนระบบการใช้ท่าไม้ตายของเกมนี้ โดยการ์ด WAZA จะเป็นการใช้ท่าพิเศษของตัวละคร และหากเราสามารถใช้การ์ด WAZA ได้ต่อเนื่อง จะทำให้เกิดท่าพิเศษต่อเนื่องหลังจากใช้การ์ด WAZA เสร็จ ซึ่งจะสร้างความเสียหายได้มาก รวมถึงเราสามารถคราฟต์การ์ดท่าโจมตีของเราได้ด้วย

• การจัดการ์ด 

เราสามารถจัดลำดับการออกของการ์ด WAZA ได้ เพื่อสร้างเป็นคอมโบของเราเอง ซึ่งเราสามารถสร้างได้ทั้งหมด 3 ชุดด้วยกัน

• มีคำใบ้ 

ถ้าเรากังวลว่าเราจะต้องมาจำว่าเราจัดการ์ดแบบไหนไว้ หรือคอมโบแบบไหนแรงที่สุด เกมนี้มีเครื่องทุ่นแรงก็คือมีลำดับตัวเลขขึ้นมาให้ตอนที่การ์ดพร้อมใช้ ซึ่งลำดับนี้จะเป็นตัวใบ้ว่าถ้าเรากดตามลำดับ ก็จะออกมาเป็นคอมโบที่รุนแรง

• ระบบสกิล 

เราสามารถสวมใส่สกิลได้ ซึ่งสกิลนี้จะส่งผลต่อสถานะของตัวละครตัวนั้นๆ เช่นโจมตีแบบธรรมดาแรงขึ้น เลือดเพิ่มขึ้น เป็นต้น ซึ่งเราสามารถเลือกใส่ได้มากถึง 12 สกิล ซึ่งเราสามารถเลือกใส่ได้ตามความชอบของตัวละครเลย

จุดด้อย
• ระบบ Heal 

ระบบ Heal ในเกมนี้เหมือนตัวขัดขวางการเล่นเกมเล็กน้อย เพราะเลือดของตัวละครจะไม่เพิ่มขึ้นเอง เราจะต้องใช้ไอเทมฮีล ซึ่งเราสามารถหาได้จากการเล่น แต่ในขณะเดียวกัน หากไอเทมหมดเราก็ต้องใช้เพชรซื้อ ซึ่งถือว่าเปลืองมาก

จบแล้วครับสำหรับการเปรียบเทียบจุดเด่น – จุดด้อย ของเกม TEKKEN Mobile ผู้อ่านบางท่านอาจมีความคิดเห็นที่แตกต่าง หรือมีความเห็นเสริมเพิ่มเติมสามารถเพิ่มเติมได้ที่คอมเม้นท์ สำหรับวันนี้ขอบคุณ และสวัสดีครับ

Higashi

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

[Preview] Stellar Blade เวอร์ชั่น Demo ก่อนเปิดให้โหลดทดสอบจริงวันนี้
[Review] Solo Leveling: Arise เกมสุดมันส์จากเว็บตูนยอดฮิตที่มีให้เล่นแล้ววันนี้ทั้งบนพีซีและมือถือ
ปังมากแม่!! ครบรอบ 6 ปี PUBG MOBILE ชวนฉลองด้วยท่าเต้นกินไก่ Victory Dance
[Review] Final Fantasy 7 Rebirth
พาส่องของใหม่ The Finals อัปเดต Season 2 สุดเร้าใจ
[Review] Skull and Bones