LEGO บุกตลาดการศึกษาจีน เน้นเสริมทักษะรวมกับรัฐบาล

1,686 views
Share

พูดถึงชื่อของเล่นสุดสร้างสรรค์ที่เล่นทุกเพศทุกวัยก็คงหนีไม่พ้นผลิตภัณฑ์จาก LEGO ซึ่งที่ผ่านมาทางบริษัทได้ผลิตรูปแบบต่างๆ ออกมาแล้วมากมายทั้งของเล่นสำหรับเด็กและผู้ใหญ่ แต่ที่จะโดดเด่นและคนรู้จักมากขึ้นก็คงหนีไม่พ้น Game และ Anime ที่ทำออกมาได้ถูกอกถูกใจผู้คนจริงๆ

แต่เพื่อนๆ อย่าพื่งคิดไปเองจากเบื้องหน้าที่พวกเขาโด่งดังไปทั่วโลกนั้น มีความเจ็บปวดอยู่เบื้องหลังซ้อนอยู่เมื่อสินค้า LEGO กำลังโดนเล่นงานด้วยของเลียนแบบที่ทำออกมามากมายแถมราคาถูก จนล่าสุดตอนนี้ตลอด LEGO ในยุโรปกำลังกดตัวลงทำให้พวกเขาเตรียมจะลดพนักงานลงมากถึง 8% แถมยังมีข่าวว่าเราอาจจะไม่ได้เห็น Game และ Anime เพราะการขาดทุนในครั้งนี้

ทางออกสำหรับพวกเขาตอนนี้คือการเปิดตัวสิ่งใหม่ๆ ที่จะช่วยกระตุ้นตลาดของพวกเขาให้เติบโต โดยหวยไปออกที่ตลาดของเล่นเด็กที่ประเทศจีนซึ่งทาง LEGO เล็งเห็นว่าตอนนี้ประชากรของประเทศที่มีอยู่จำนวนมากและตลาดของเล่นเด็กก็กำลังจะเติบโตมากขึ้นจากปี 2017 ถึง 10% และคาดว่าตลาดจะเพิ่มมูลค่าขึ้นจาก 9 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ ไปเป็น 8 หมื่น 5 พันล้านเหรียญภายในปี 2020

โดยนโยบายในครั้งนี้ของ LEGO คือการร่วมมือกับทางรัฐบาลของประเทศจีนเพื่อส่งเสริมให้นักเรียนได้เรียนรู้และเพิ่มทักษะอื่นๆ เพิ่มเติม ซึ่งแผนการตลาดครั้งนี้ของ LEGO ถือว่าแตกต่างไปจากเดิมเอามากๆ แถมผลตอบรับในตอนนี้ก็มีนักเรียนที่เรียกร้องให้ผู้ปกครองซื้อ LEGO กลับไปเล่นที่บ้านนอกจากในห้องเรียนอีกด้วย โดยจะประสบความสำเร็จมากน้อยแค่ไหนต้องลองมาติดตามกันต่อไปละครับ

ผลงาน LEGO Anime

ผลงาน LEGO GAME

ขอบคุณข้อมูลจาก pptvhd36

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กิจกรรมของ WePlay App ในหัวข้อ WePlay ปาร์ตี้เทศกาลสงกรานต์ ได้รับการโปรโมทบน Apple Store
TSX by Astronize เปิด OBT แล้ววันนี้ แจกหนัก 2,000 TSX TOKEN พร้อมกิจกรรมจัดเต็มเพียบ!
Crime Boss Rockay City ขอบคุณแฟนๆ อัปเดตใหญ่ฉลองยอดผู้เล่นเพิ่มสูงสุดนับตั้งแต่เปิดตัว
Cat Quest III ยืนยันเตรียมวางจำหน่าย 8 สิงหาคม 2024
SOWON: The Toy Wonderland เกมปริศนาผจญภัยเปิดตัว 2 พฤษภาคม
1000xRESIST เกมแนวผจญภัยแบบไฮเปอร์เปิดตัววันที่ 9 พฤษภาคม