[เกมเมอร์ทริค] ทริคที่ควรรู้กับเกม Final Fantasy XV Pocket Edition

2,518 views
Share

Final Fantasy XV Pocket Edition เป็นเกม Action RPG ของ Square Enix ซึ่งเปรียบได้ว่าเป็นเกม Final Fantasy XV ฉบับย่อส่วน ซึ่งผู้เล่นจะได้ลิ้มรสเกม Final Fantasy XV ได้เต็มที่ไม่ต่างจากฉบับเต็มบน PS4 เลย

ไม่มีการย้อนกลับ
ในเกมนี้จะไม่มีการย้อนกลับมาในแผนที่เดิม ฉะนั้นการสำรวจแผนที่ทั้งหมดคือสิ่งที่ควรจะทำในเกมนี้ เพราะคุณอาจจะพบกับไอเทมต่างๆ มากมายให้เก็บมาใช้ได้ครับ สำรวจทุกอย่างที่ขวางหน้า
ในการเล่นเกมนี้ขอให้คุณตระหนักถึงการเล่นเกมแบบ JRPG สมัยเก่าก็คือ เห็นกล่อง เห็นกองฟาง เห็นกองหิน อะไรก็ตามให้เราทำการทุบให้หมด เพราะในนั้น (อาจ) จะมีไอเทมต่างๆ ให้เราใช้ หรือเอาไปขายหาเงิน ซึ่งจะทำให้เราประหยัดเงินไปได้มากเลยล่ะครับ
ช่างจ้อเข้าไว้
เมื่อคุณเข้าสู่แผนที่ใหม่ สิ่งที่ควรจะทำคือเดินไปคุยกับชาวบ้านรอบๆ เพราะบางครั้งชาวบ้านจะมีภารกิจย่อยให้เราได้ทำ ซึ่งภารกิจเหล่านั้นก็ไม่ยาก เช่น ไปฆ่าสัตว์ประหลาด หรือไปหาไอเทมมาส่งชาวบ้าน นอกจากนี้เรายังอาจจะได้ข้อมูลดีๆ ระหว่างการพูดคุยอีกด้วย
ยังไม่เสร็จ ห้ามผ่าน!
เกมนี้จะมีระบบป้องกันการเดินมั่วซั่วก่อนที่เราจะทำภารกิจเสร็จ นั่นก็คือหากคุณพยายามเปลี่ยนแผนที่ไปยังแผนที่อื่นโดยที่เควสท์หลักยังไม่เสร็จละก็ ตัวละครจะถูกบังคับให้เดินย้อนกลับมา บอกเป็นนัยว่าห้ามไปไหนเพราะมีภารกิจอยู่ที่นี่ ซึ่งจุดนี้จะแตกต่างจากคอนโซลที่คุณจะไปไหนมาไหนก็ได้
ดูแผนที่ให้เยอะๆ
ในแผนที่นั้นจะมีสัญลักษณ์ต่างๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น ศัตรู ไอเทมประเภทอาหาร หรือแม้กระทั่งจุด X ที่จะเป็นจุดขุดสมบัติพิเศษ การที่เราดูแผนที่บ่อยๆ จะทำให้เราเก็บไอเทม (ที่มีในแผนที่) ได้ครบ สำรวจแผนที่นั้นได้สมบูรณ์
อาวุธประเภทต่างๆ
ในเกมนี้จะมีอาวุธแตกต่างกันไปให้เลือกใช้ได้ 2 แบบซึ่งขึ้นอยู่กับผู้เล่นว่าจะชอบแบบใด เช่นดาบ ที่เป็นอาวุธพื้นฐานที่สมดุลที่สุด ดาบใหญ่ที่โจมตีได้แรง แต่ช้ามาก หอกที่โจมตีได้เบาแต่ติดคริบ่อย และทำให้ท่าพุ่งโจมตีเราแรงขึ้น ปืนที่ทำให้เรายิงได้ในระยะไกล เป็นต้น ฉะนั้นการจัดไอเทมอยู่ที่ผู้เล่นว่าชอบแบบใด
ดูจังหวะให้เป็น
ในเกมเวอร์ชั่นนี้จะมีการเค้าน์เตอร์ และหลบหลีกในระหว่างต่อสู้มาให้ ในขณะที่เรากำลังต่อสู้อยู่ หากเราโดนศัตรูโจมตี จะขึ้นไอค่อนเค้าน์เตอร์ ซึ่งหากเราเค้าน์เตอร์ไม่ทัน ก็จะมีไอค่อนหลบหลีกมาให้แทน แต่หากไม่ทันเลยก็โดนตบหัวทิ่มไปครับ

ในบทความนี้จะเป็นทริคเล็กๆ น้อยๆ ที่จะช่วยให้ผู้เล่นเล่นเกมได้สะดวกและง่ายขึ้น สำหรับครั้งหน้าจะเป็นทริคของเกมใด อย่าลืมมาติดตามนะครับ สำหรับวันนี้ สวัสดีครับ

Higashi

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Dokapon: Sword of Fury remaster ประกาศเปิดตัวสำหรับ Nintendo Switch
Lords of the Fallen อัปเดตเวอร์ชั่น 1.5 ในชื่อ Master of Fate
เกมเศรษฐี 2: Meta World คว้ารางวัล ‘The Most Popular Rising Game of The Year’ จากงาน Thailand Social AIS Gaming Awards 2024
SaGa Emerald Beyond พร้อมปล่อย Demo เนื้อหาพิเศษให้ลองบน PS4, PS5 และ Nintendo Switch
Histera เกม FPS แนว fast-paced ปล่อยตัวอย่างใหม่พร้อมเผยวัน Early Access
Metaphor: ReFantazio ยืนยันวางจำหน่ายทั่วโลก 11 ตุลาคม 2024