วิเคราะห์ Premium Packet เลือกได้ตามสไตค์ แบบไหนคุ้มค่ากว่ากัน

11,295 views
Share

พูดกันตรงๆ แบบไม่อ้อมค้อมกันเลยว่าวันนี้ “พี่มาขายของ” ฮา!! เพราะมีน้องๆ หลายคนถามกันเข้ามาว่าพี่ครับถ้าจะเติม Premium Packet เนี่ย จะต้องเติมแบบไหนถึงจะคุ้มค่ามากที่สุด เพราะ Premium Packet ไม่สามารถเติมซ้อนทับกันได้นั่นเอง (ต้องเลือกแค่ Packet เดียว) จึงเป็นปัญหาที่หลายๆ คนต้องเอามาคิดและตั้งคำถามกันว่า จะเติมแบบไหนถึงจะคุ้มค่ากับเงินที่ลงทุนไปนั่นเอง ว่าแล้วเราก็ไปดูกันเลย …

Premium Packet

ในแพทช์ปัจจุบันนี้จะมีขายในไอเทมมอลล์ 4 Packet ด้วยกันคือ
– Premium Blue Diamond ราคา 4,500 Cash
– Level Booster ราคา 2,700 Cash
– War Load ราคา 2,700 Cash
– Merchant ราคา 2,700 Cash
ย้ำอีกครั้งนะครับว่าทั้ง 4 Packet นี้จะไม่สามารถใช้ร่วมกันได้ ใช้ได้เพียงแค่อย่างใดอย่างหนึ่งเท่านั้น

โดยแต่ละ Packet ก็จะมีรูปแบบการเพิ่มค่าโบนัสต่างๆ ที่แตกต่างกันออกไปตามความเหมาะสมและจุดประสงค์การใช้งาน ซึ่งความสามารถของแต่ละ Packet จะมีดังนี้

Premium Blue Diamond (4,500 Cash)

โบนัสที่ได้รับเมื่อใช้งาน
– เพิ่ม Exp 50%
– เพิ่ม Skill Exp 75%
– เพิ่ม Drop Rate 50%
– เพิ่ม WExp 25%
– เพิ่ม Aexp 50%
– เพิ่ม Pet Exp 50%
– เพิ่ม T-Point 300%
– เพิ่มช่องเก็บของในตัวละคร 2 ช่อง
– เพิ่มช่องเก็บของในโกดัง 1 ช่อง
– เพิ่มช่องขายของใน Agent Shop จำนวน 3 ช่อง
– สามารถใช้งาน GPS Warp ได้
– เมื่อออนไลน์ตัวละครทิ้งไว้จะได้รับ Special Item ตามระยะเวลาที่ออนไลน์ และไอเทมจะเปลี่ยนไปเรื่อยๆ ตามระดับเลเวลที่เหมาะสมของตัวละครด้วย

ความคุ้มค่าของ Premium Blue Diamond

สำหรับ Premium Blue Diamond นั้นต้องบอกว่าเหมาะสำหรับผู้เล่นใหม่ที่เพิ่งเล่นเกมนี้เป็นอย่างมาก เพราะเริ่มต้นตัวละครของคุณจะไม่มีอะไรเลย เมื่อเติม Premium Blue Diamond สิ่งที่คุณจะได้รับจาก Packet นี้และช่วยในการเล่นให้ง่ายขึ้นแบบมากๆ คือ Special Item ที่เป็นยาฟื้นฟูและยาบัฟต่างๆ ซึ่งจะช่วยเพิ่มความสามารถให้กับผู้เล่นได้ค่อนข้างเยอะ อีกทั้งยังไม่ต้องเสียเงินจำนวนมากในการซื้อ ยาฟื้นฟู ต่างๆ อีกด้วย เพราะแค่ได้จาก Special Item และจากเควสท์ก็เพียงพอต่อการใช้งานแบบยาวๆ กันเลยทีเดียว ที่สำคัญคือ เพิ่ม Pet Exp ด้วยทำให้เหมาะกับผู้เล่นใหม่อย่างแรงเลย

สำหรับคนเลเวลสูงๆ ถามว่าคุ้มค่าไหม? ต้องบอกก่อนว่าถ้าใครชอบฟาร์มดันเจี้ยนเลเวล 120 ถือว่าเป็นอะไรที่คุ้มค่ามากๆ เพราะ Special Item จะเป็นบัตรผ่านดันเจี้ยนฟรี โดยจะได้สลับกับยาบัฟต่างๆ ทุก 1 ชั่วโมง โดยเจ้าบัตรผ่านที่ว่านี้มีราคาเทียบเท่ากับ 4 Force Gem เลย

ในส่วนของข้อเสีย อันนี้ต้องบอกกันตามตรงว่าเป็น Packet ที่ราคาแพงกว่า Packet อื่นเกือบเท่าตัว และได้ค่า Exp น้อยกว่าอันอื่น แต่จะคุ้มก็ตรงส่วนของ Special Item ที่ได้เรื่อยๆ นี่แหล่ะ

Merchant (2,700 Cash)

โบนัสที่ได้รับเมื่อใช้งาน
– เพิ่ม Exp 100%
– เพิ่ม Skill Exp 50%
– เพิ่ม Drop Rate 100%
– เพิ่มช่องเก็บของในตัวละคร 2 ช่อง
– เพิ่มช่องเก็บของในโกดัง 1 ช่อง
– สามารถใช้งาน GPS Warp ได้

ความคุ้มค่าของ Level Booster

ด้วยราคา 2,700 Cash ให้พูดกันแบบตรงๆ ไม่อวยก็เรียกว่าไม่ค่อยคุ้มค่าเท่าไรสำหรับ Packet ในแพทช์ปัจจุบัน เพราะถ้าจะเอาเลเวลตัวละคร คุณแทบไม่ต้องไปฟาร์มกับมอนสเตอร์เลย ทำเควสท์เรื่อยๆ ก็เลเวลตันได้แบบง่ายๆ ถาม Skill ก็ขึ้นทรานซ์ได้จากเควสท์อีกต่างหาก

พูดถึงในเรื่อง Drop Rate ก็จะมีผลกับมอนสเตอร์เท่านั้น ไม่มีผลกับกล่องในดันเจี้ยน ถ้าซื้อมาใช้งานก็เหมือนกับการเช่น ช่องตัวละคร, โกงดัง และวาร์ป GPS แค่นั้นเอง เป็น Packet ล่อผู้เล่นให้ซื้อด้วยราคาที่ถูก

War Load (2,700 Cash)

โบนัสที่ได้รับเมื่อใช้งาน
– เพิ่ม WExp 100%
– เพิ่ม Pet Exp 100%
– เพิ่ม Drop Rate 100%
– เพิ่มช่องเก็บของในตัวละคร 2 ช่อง
– เพิ่มช่องเก็บของในโกดัง 1 ช่อง
– สามารถใช้งาน GPS Warp ได้

ความคุ้มค่าของ Level Booster

โดยรวมเป็น Packet ที่คุ้มค่ากับราคา 2,700 Cash มากๆ แถมเรียกได้ว่าให้โบนัสแต่ละอย่างได้มีประโยชน์แบบสุดๆ Packet เหมาะกับคนที่ชอบทำสงครามมาก เพราะเพิ่ม WExp ที่ได้รับจากการลงสงครามอีกเท่าตัวเลยทีเดียว แถมยังเป็น WExp ที่เหมาะกับการปั้มเลเวลสัตว์เลี้ยงแบบสุดๆ อีกด้วย ถ้าใครจะซื้อ Level Booster แนะนำว่าให้หันมาลงทุนกับ War Load แทนจะคุ้มค่ากว่า แถมต้นทุนยังถูกกว่า Premium Blue Diamond เกือบครึ่งเลยทีเดียว เป็นแพคที่เหมาะกับผู้เล่นเลเวลสูงหรือเลเวลตันแล้วมากๆ

Merchant (2,700 Cash)

โบนัสที่ได้รับเมื่อใช้งาน
– เพิ่มช่องเก็บของในตัวละคร 2 ช่อง
– เพิ่มช่องเก็บของในโกดัง 1 ช่อง
– เพิ่มช่องขายของใน Agent Shop จำนวน 3 ช่อง
– ไม่เสียภาษีเมื่อขายของใน Agent Shop
– สามารถใช้งาน GPS Warp ได้

ความคุ้มค่าของ Merchant

ไม่เหมาะกับการเติมเพื่อเก็บเลเวลอย่างแรง ผู้เล่นใหม่และเพิ่งเล่นไม่แนะนำให้เติม Packet เพราะแทบไม่ได้ช่วยอะไรเกี่ยวกับการเก็บเลเวลเลย แต่ถึงอย่างนั้น Packet ก็เหมาะกับผู้เล่นที่มีเลเวลสูงแล้ว หรือมีหลายไอดี เหมาะกับการเติมให้กับ ID รอง ที่เล่นอยู่เพื่อเก็บของหรือขายของ (ไอดีหลักที่ใช้หาของไม่แนะนำ) นั่นก็เพราะว่า เมื่อเราขายไอเทมได้แล้ว จะไม่เสียภาษีนั่นเอง นั่นหมายความว่า ยิ่งเป็นพ่อค้าที่ชอบล่าไอเทมมาตั้งขาย คุณไม่ต้องเสียเวลาตั้งร้านในเมืองเพื่อเลี่ยงภาษี สามารถตั้งใน Agent Shop ได้เลย ยิ่งของราคาแพงเท่าไร ความคุ้มค่าของ Packet ก็จะเพิ่มมากขึ้น ถ้าใช้ควบคู่กับไอเทม เพิ่มช่องใน Agent Shop ก็จะยิ่งคุ้มค่ามากๆ ทำให้เราขายไอเทมได้หลายชิ้นมากยิ่งขึ้นนั่นเอง

สายฟรี (Premium Blessing Bead)

สำหรับสายฟรี ต้องบอกก่อนว่าคุณอาจจะไม่ต้องลงทุนเติม Packet เหล่านี้ก็ได้ แต่สามารถหา Packet ฟรีๆ ที่มีคุณสมบัติใกล้เคียงกับการเติม Premium มาใช้งานได้เช่นกัน โดยการใช้ Blessing Beadวิธีการได้มาซึ่ง Blessing Bead

แน่นอนว่าถ้าคุณไม่ได้ลงทุนกับ Premium Packet ที่ต้องเสียตังค์ซื้อ การเริ่มต้นเล่นเกมใหม่ๆ อาจจะลำบากยากเย็นกว่าชาวบ้านหน่อย เพราะไม่สามารถใช้ GPS Warp ในแผนที่ได้ แต่ให้คุณอดทนและเก็บเลเวลกับเควสท์ทั้งหมดไปเรื่อยๆ ก่อน จากนั้นก็สะสมเงินไปเรื่อยๆ ให้ได้ประมาณ 18M แล้วไปที่ Agent Shop เพื่อซื้อ Force Gem Packet x 100 มาใช้ก่อน 1 กระปุก

จากนั้นก็เข้าหน้าต่าง Premium Blessing Bead โดยคลิกที่ไอคอนรูปปีกที่อยู่มุมล่างซ้ายของหน้าจอ จากนั้นก็เหลือซื้อ Premium Blessing Bead มาใช้งานได้เลย แนะนำว่าให้ซื้อแบบ Plus มาใช้งานก่อนจะช่วยให้เก็บเลเวลไวขึ้นและสามารถใช้ GPS Warp ได้

ทั้งหมดก็เป็นการวิเคราะห์ความน่าใช้และความเหมาะสมของแต่ละ Packet ก็เรียกว่ามีให้เลือกหลากหลายตามความต้องการของผู้เล่นเลยนั่นเอง ใครชอบสายไหน แนวไหน ก็เลือกซื้อเลือกหามาใช้กันได้เลย …

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Luna Origin : ล่าสมบัติเทพเจ้าแห่งสายฟ้า ปราบราชาแห่งทวยเทพ “Zeus”
[Tip&Trick] Ni no Kuni:Cross World รวมทริคเพิ่มเลเวลให้ไวทันใจ ต้อนรับเซิร์ฟเวอร์ใหม่ ไวยิ่งขึ้นด้วยของรางวัลจากกิจกรรมฉลองครบรอบ 300 วัน
LuvPlace แนะนำการสอบเลื่อนขั้น “ระดับสตาร์” ยกระดับการเต้น เพิ่มระดับความมันส์ 
TERA Classic SEA แนะนำ 5 สิ่งที่ต้องทำในแต่ละวัน พัฒนาตัวละครได้รวดเร็ว ยิ่งขยันทำ ยิ่งเก่ง 
TERA Classic SEA แนะนำวิธีหา Red Diamond เพชรแดงหาง่ายๆ รู้วิธีหาได้แบบไม่จำกัด
TERA Classic SEA แนะนำแพ็คเก็จสุดคุ้ม เติมยังไงให้คุ้มค่า ลงทุนน้อยแต่ผลตอบแทนมหาศาล