รีวิว Sword Art Online Fatal Bullet จากโลก RPG สู่แนว Shooting สุดมันส์

5,608 views
Share

สำหรับชื่อของ Sword Art Online เป็นแฟรนไชส์ที่ประสบความสำเร็จอย่างมากจริงๆ ไม่ว่าจะจากทั้งในนิยาย อนิเมะ หรือแม้กระทั่งการทำออกมาเป็นเกมให้เราได้เล่นกันทั้งบนคอนโซลและมือถือ สำหรับเวอร์ชั่นของเกมล่าสุดที่ออกมาจำหน่ายได้ซักระยะแล้วก็คือ Sword Art Online: Fatal Bullet การเปลี่ยนแนวจากเกมที่เน้น RPG มาสู่เกมแนว Third Person Shooter Role-Playing Game (TPSRPG) เป็นครั้งแรก

Sword Art Online: Fatal Bullet ในภาคนี้ได้รับการพัฒนาโดย DIMPS และมี Bandai Namco Entertainment เป็นผู้ดูแลการจัดจำหน่าย พัฒนาลงทั้ง PS4, Xbox One และ PC Steam ซึ่งในวันนี้เราจะมารีวิวเวอร์ชั่น PS4 ให้ได้อ่านกันครับ

การมาของภาคนี้จากแต่ก่อนตัวเกมจะเน้น Action RPG ที่มีความเป็นแฟนตาซีตามฉบับของอนิเมะ แต่สำหรับ Sword Art Online: Fatal Bullet หยิบเรื่องราวของ Gun Gale Online ในอนิมะ Season มาให้เราเล่นกันซึ่งทำให้เกมเปลี่ยนมาเป็นแนว Third Person Shooter Role-Playing Game นั่นเอง งานนี้ใครที่เกมแนวยิงๆ มุมมอง TPS รับรองว่าต้องถูกใจแน่ๆ

พูดถึงกราฟิกกันก่อน ใน Sword Art Online: Fatal Bullet พัฒนาด้วย Unreal Engine 4 ทำให้ภาพในเกมนั้นสวยงามและมีสไตล์ของภาพที่เหมือนกับเราได้เข้าไปอยู่ในอนิเมะเรื่องนี้เลยทีเดียว หลังจากที่ลองเล่นดูแล้วการเคลื่อนไหวหรือ Gameplay นั้นถือว่าลื่นไหลใช้ได้ แต่อย่างไรก็ตามรายละเอียดในฉากก็ยังพอมีแข็งๆ อยู่บ้าง แต่ก็ไม่ถือว่าเสียอารมณ์ในการเล่น

รูปแบบการเล่นเริ่มต้นจะให้เราสร้างตัวละครขึ้นมาจะสร้างเลียนแบบตัวละครในอนิเมะหรือจะสร้างตัวในแบบของเราขึ้นมาเองก็ได้ ส่วนอาวุธในเกมจะเน้นไปทางด้านของปืนในประเภทต่างๆ ทั้งปืนพก ปืนกล อาร์พีจี หรืออาวุธประชิดอย่างดาบ หลักๆ แล้วก็เป็นอาวุธที่เราเห็นกันมาจากใน Gun Gale Online นั่นแหละครับ เกมนี้เล่นไม่ยากเพราะด้วยมุมมอง TPS ทำให้การวิ่งยิงหรือเล็งศัตรูทำได้ง่าย แถมมีระบบช่วยเล็งอยู่ด้วยทำให้โจมตีง่าย แต่อย่างไรก็ตามศัตรูนั้นมีหลายแบบ บางพื้นที่ก็มากันเยอะมากจึงต้องอาศัยการหลบหรือการควบคุมที่สูงขึ้นมาหน่อย จริงๆ อารมณ์เหมือนเกมมอนฮันอยู่บ้างในส่วนของการรับเควสท์ภารกิจและออกไปตามพื้นที่รวมไปถึงจัดการบอส และยังมีระบบส่องอาวุธ อัพเกรด และมีชุด Skin ต่างๆ ให้ใช้ด้วย

เกมนี้มีโหมดเล่นออนไลน์ด้วยแบ่งเป็น PVE Co-op เล่นกับเพื่อนและ PVP ให้ได้ต่อสู้ดวลกันหรือแข่งกันโจมตีบอส เป็นต้น โดยรวมแล้วใครเป็นแฟนของ Sword Art Online อยู่แล้วน่าจะถูกใจสำหรับภาคนี้ หรือคนที่มองหาเกม TPS ผสม RPG สนุกๆ ก็แนะนำให้ไปหา Sword Art Online: Fatal Bullet มาเล่นดูครับ

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Thalassa: Edge of the Abyss เตรียมวางจำหน่ายบน PC Steam 18 มิถุนายนนี้
เกม “ArcheAge: War” เปิดตัวเซิร์ฟเวอร์อินเตอร์อย่างเป็นทางการใน Q2 นี้ ผู้เล่นทั่วเอเชียเตรียมพร้อมสำหรับการรบครั้งใหญ่ได้เลย!
Puyo Puyo Puzzle Pop ส่งอัปเดตใหญ่ให้ลุยบน Apple Arcade
Insurmountable ประกาศเปิดตัวทั้งในแพลตฟอร์มคอนโซลหลายเครื่อง
Death end re;Quest Code Z เปิดเผยข้อมูลครั้งแรกพร้อมภาพตัวอย่าง
Ragnarok Online x Sonic the Hedgehog ชวนคุณย้อนวัยออกผจญภัยแบบ HI – SPEED พร้อมกันได้แล้ววันนี้