Tom Clancy’s Rainbow Six Siege: Operation Chimera เปิดให้ลุยกันเเล้ววันนี้

3,837 views
Share

…..เมื่อคืนเวลาประมาณ 22.00 ทางเกมชื่อดัง Tom Clancy’s Rainbow Six Siege ก็ได้มีการอัพเดทเเพทเกมครั้งใหญ่ประจำปีเพื่อเป็นการต้อนรับการมาของ Year 3 นอกจากตัวละครใหม่เเล้ว ยังมีโหมดใหม่ที่ชื่อว่า Outbreak อีกด้วยเเละยังมีการปรับความสมดุลตัวละคร ที่สำคัญยังมีซองใหม่มาให้ได้เกลือกันอีกด้วยเรียกได้ว่ามีการอัพเดทมากมายจริงๆสำหรับเเพทในครั้งนี้จะมีอะไรบ้างไปดูกันเลย

ตัวละครใหม่จากหน่วย CBRN Threat unit
โดยตัวละครใหม่นั้นจะมีชื่อว่า Lion เเละ Finka ต้องบอกว่าหน่วย CBRN นั้นถูกจัดตั้งมาเพื่อรับมือกับเหตุการ์ณที่คาดไม่ถึงโดยพวกเขานั้นจะเชี่ยวชาญด้านอาวุธชีวภาพโดยพื้นเพของตัวละครทั้งสองนั้นอย่าง Lion นั้นเขามาจากหน่วย GIGN ส่วน Finka มาจาก Spetsnaz โดยตัวละครทั้งสองนั้นจะเป็นฝ่ายบุกทั้งคู่เลยส่วนเรื่องความสามารถนั้นเราจะมาเกริ่นนำคร่าวๆถ้าอยากอ่านเเบบจัดเต็มขอให้รอ Operators Profile เดียวจะมาลงลึกกันอีกที

Lion
ตัวละครในชุดมินเนี่ยนตัวนี้ ต้องบอกเลยว่ามาพร้อมอุปกรณ์เฉพาะตัวที่ไม่ได้ติ๋มเหมือนสีเสื้อนั้นก็คือ EE-ONE-D โดนเครื่องที่อันเเสนภาคภูมิใจจาก Twitch โดยความสามารถนั้นเมื่อกดใช้เขาจะทำการนับถอยหลัง 3 วินาทีเเละทำการตรวจจับด้วยคลื่นหากศัตรูเคลื่อนก็จะทำให้ฝั่งบุกนั้นเห็นกันทั้งทีม เป็นการบังคับให้ตัวโรมนั้นไม่กล้าซ่าได้สักระยะเวลาพอสมควรเลย

Finka
ตัวละครตัวเเรกที่มีฮิลของฝั่งบุกเลยก็ว่าได้ โดย Finka นั้นมาพร้อมกับอุปกรณ์สุดเทพอย่าง NANOBOT SHOT ไม่ใช่ Nanoboots เเต่อย่างไรเเต่ก็ใกล้เคียง ความสามารถของอุปกรณ์มันเป็นอะไรที่สุดยอดยิ่งกว่ายอดเขาฟูจิ เพราะว่าสามารถใช้งานได้ถึง 3 ครั้งเเละทุกครั้งที่กดจะทำการฮิลเพื่อนร่วมทีมเเละใครที่ติดสถานะล้มอยู่นั้นจะลุกขึ้นมาทันที(เนิฟเเน่ๆ) เเละที่สำคัญนั้นยังทำให้การยิงไม่มีความว่าดีดเลย เเละยังทำให้เล็งได้รวดเร็วอีกด้วย ข้อเสียก็มีเเต่ก็ขอกักกันไว้ก่อนไว้อ่านกันใน Operators Profile

Outbreak
เเค่ชื่อหลายๆคนอาจจะไม่รู้คืออะไรมันคือเหตุการ์ณเกี่ยวกับเชื้อไวรัสจากอวกาศ โดยเหตุการ์ณคร่าวๆนั้นคือวันหนึ่งได้มียานอวกาศ ตกมาที่เมือง Mexico งานนี้ก็บอกได้เลยซวยหน่วย Six ของพวกเรา หลายๆคนอาจจะคิดว่ามันจะไร้สาระไปไหมมาทำโหมดไรเเบบนี้ จากที่สัมผัสเมื่อคืนนี้บอกเลยว่าสนุกมากๆ โดยจะมีเวลาให้เล่นเเค่ 27 วันเท่านั้นสำหรับช่วงนี้เเต่ถ้ากระเเสตอบรับดีเราอาจได้เล่นกันยาวๆ โดยโหมดนี้นั้นจะมีภารกิจสามรูปเเบบ ไม่ว่าจะเป็นการทำลายรังตัวอ่อนเชื้อไวรัส ช่วยคุณหมอ ไหนจะไปช่วยนักบินระดับเทพอย่าง Jager ที่ขับเครื่องบินตก(กากจริงๆ) เป็นอีกหนึ่งโหมดที่ได้ความสนุกสุดๆเเต่เสียดายตรงที่เล่นได้เเค่ 3 คน ทั้งที่ปรกติมีเพื่อนๆเล่นกันประจำ 4-5คน
คนเป็นเศษก็จะเศร้าๆหน่อย

บรรยากาศในเกม

ASH ELITE SET
เรียกได้ว่าเป็นที่รอคอยของทุกๆท่าน สำหรับสกินของ Ash ต้องบอกเลยว่างานนี้สวยกว่าปกอย่างเเน่นอน โดยจะเเจกให้เพื่อนๆผู้เล่นเก่าได้เอาไปใช้เเต่สำหรับเพื่อนๆที่เข้าเกมมายังไม่ได้อดใจรอสักนิดรับรองได้กันช่วงๆ ระดับ Ubisofe สะอย่าง

CHIMERA WEAPON SKINS
เเพทใหม่จะไม่มีสกินใหม่ก็ยังไงๆอยู่ โดยสกินในรอบนี้นั้นต้องบอกเลยว่าเป็นธีมเเบบซอมบี้ๆออกเเนวเชื้อไวรัสหน่อยๆ ถ้าไม่มีศิลปะในใจก็จะมองเป็นเชื้อราส่วนตัวก็ชอบบางปืนเเต่บางอันก็ไม่ถูกใจสักเท่าไร
เเต่โดยรวมเเล้วจัดว่าสวยงามเเหวกเเนวดี ในส่วนของเสื้อผ้าหมวกตัวละครนั้นก็ทำออกมาได้ถูกใจเเฟนๆอนิเมชั่นอย่างตัวเหลืองๆอย่าง Minions มากๆบางคนนี้เปิดซองได้เเต่หัวก็ไม่กล้าเอาไปใส่นะครับ มันไม่เข้ากับชุดเเต่ถ้าได้ชุดมาด้วยคุณจะกลายเป็นมินเนี่ยนทันที่(หัวเราะ)

OPERATORS BALANCING
ในส่วนนี้นั้นถ้าให้สรุปสั้นๆเลยก็จะเป็นทาง BLITZ ทีได้ใจกรรมการไปเต็มๆเรียกได้ว่าเป็นนักวิ่งคนใหม่เเห่งวงการเลยก็ว่าได้ เเต่สำหรับ ELA นั้นก็จะเศร้าๆหน่อยเพราะไม่มี Impact เเละยังเนิฟปืนจนเเถบจะร้องไห้ เเต่ถ้าใจยังรักก็จงเล่นต่อไปสู้ๆนะครับ
นอกจากเนื้อหาที่ได้กล่าวไปในตัวเกมนั้นยังมีการเเก้ไขบัคต่างๆ เเละเพิ่มลูกเล่นใหม่ๆอีกนิดหน่อยด้วย เเต่ถ้าที่ยังไม่พูดถึงนั้นจะมันยาวจนเกินไปขอเอาเนื้อหาที่สำคัญจริงๆมาบอกเล่ากันก่อน เเต่สำหรับเพื่อนๆที่อยากอ่านเเบบจัดเต็มสามารถไปอ่านได้ที่ rainbow6.ubisoft.com

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Dokapon: Sword of Fury remaster ประกาศเปิดตัวสำหรับ Nintendo Switch
Lords of the Fallen อัปเดตเวอร์ชั่น 1.5 ในชื่อ Master of Fate
Black Desert ปรับปรุงระบบเลเวลการดำรงชีวิต
SaGa Emerald Beyond พร้อมปล่อย Demo เนื้อหาพิเศษให้ลองบน PS4, PS5 และ Nintendo Switch
Histera เกม FPS แนว fast-paced ปล่อยตัวอย่างใหม่พร้อมเผยวัน Early Access
Metaphor: ReFantazio ยืนยันวางจำหน่ายทั่วโลก 11 ตุลาคม 2024