Garena World 2018 งานเกมที่ใหญ่สุดที่ในแถบ SEA พร้อมทุ่นทุนแจกเงินรางวัลกว่า 17 ล้านบาท

9,254 views
Share

ถือเป็นธรรมเนียมปฏิบัติไปแล้วสำหรับค่ายบิ๊กเบิ้มอย่าง Garena Thailand ที่ก่อนหน้าจะมีการจัดงานใหญ่ประจำปี จะต้องมีการเปิดแถลงข่าวก่อนวันงานไม่กี่วัน ซึ่งตัวงานก็จะเป็นการเปิดตัว รวมถึงรายเอียดของงานว่าในปีนั้นๆ จะมีอะไรบ้าง ซึ่งปีนี้ก็เช่นกันครับ มีการนัดสื่อเข้ารับฟังถือตัวงานในปีนี้ว่าทาง Garena จัดอะไรไว้บ้าง โดยจัดกันขึ้นที่โรงแรม W Hotel เมื่อช่วงกลางวันของวันที่ 15 มีนาคมที่ผ่านมา

จากเดิมงานจะใช้ชื่อว่า Garena Star League หรือที่เราเรียกกันสั้นๆ ว่า GSL แต่ในปีนี้ได้มีการปรับเปลี่ยนชื่องานใหม่ โดยใช้ชื่อว่า Garena World ที่ทางผู้จัดได้แสดงความมั่นใจว่า เป็นมหกรรมเกมและการแข่งขันกีฬาอีสปอร์ตที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้กันเลยทีเดียว

จุดมุ่งมั่นของทางการีนาประเทศไทยก็คือผลักดันวงการเกมและกีฬาอีสปอร์ตให้ก้าวผ่านทุกข้อจำกัด ภายใต้แนวคิด eSports for all ให้กีฬาอีสปอร์ตเป็นเรื่องที่ทุกคนเข้าถึงได้และเกิดความเข้าใจที่ถูกต้อง เพื่อส่งเสริมการพัฒนาของอุตสาหกรรมเกมและอีสปอร์ต ให้เกิดการพัฒนามากยิ่งขึ้น

และไม่เพียงแค่การแข่งขันเท่านั้น เพราะในงานยังมีการเปิดตัวเกมใหม่ล่าสุด ที่เชื่อกันว่าหลายท่านคงเคยได้ข่าวมาบ้าง บางเกมลองเล่นกันไปแล้ว แต่บางเกมก็คาดว่าน่าจะได้ลองกันแค่เฉพาะในงานเท่านั้น เกมที่ว่าประกอบไปด้วย Ring of Elysium (ROE), EA Sports FIFA Online 4 และ DDTank

ในส่วนของเกมขวัญใจมหาชนอย่าง ROV ก็ยังถือว่าเป็นหัวใจหลักเช่นกัน กับการแข่งขัน ROV ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 5,000,000 บาท พร้อมทุนเรียนฟรีจากมหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตสำหรับเข้าศึกษาในระดับปริญญาตรีหรือปริญญาโทจนจบการศึกษามูลค่ารวมกว่า 1,800,000 บาท รวมเงินรางวัลในงาน Garena World ครั้งนี้ทั้งสิ้นกว่า 17,000,000 บาท มหกรรมเกมและการแข่งขันกีฬาอีสปอร์ต Garena World จัดขึ้นระหว่างวันที่ 31 มีนาคม – 1 เมษายน 2561 ฮอลล์ 98-100 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค (BITEC) บางนา

ซึ่งแน่นอนว่างานนี้จะขาดเขาไปไม่ได้ นายอัลเลน ซู Country Head Strategic Partnership, การีนา ออนไลน์ (ประเทศไทย) ผู้ที่เป็นทุกสิ่งทุกอย่างของการีนา ได้กล่าวว่า

“การจัดงาน Garena World ในครั้งนี้นับเป็นปีที่ 6 ที่การีนาได้จัดงานมหกรรมเกมและกีฬาอีสปอร์ต ด้วยความมุ่งมั่นในการส่งเสริมและผลักดันให้เกิดการพัฒนาแบบองค์รวม สร้างภาพลักษณ์ที่ดีและความเข้าใจที่ถูกต้องของวงการเกมและกีฬาอีสปอร์ต เปิดโอกาสให้ผู้ที่ชื่นชอบและมีความสนใจกีฬาอีสปอร์ตได้สัมผัส เก็บเกี่ยวประสบการณ์ของการแข่งขันบนเวทีอีสปอร์ตที่ได้มาตรฐาน ต่อยอดพัฒนาความสามารถสู่การเป็นนักกีฬามืออาชีพ นอกจากนี้แล้ว Garena World ยังเป็นงานที่แสดงศักยภาพของประเทศไทยในการจัดงานเกมและอีสปอร์ตที่ได้มาตรฐานระดับโลก สำหรับปีนี้จากการเพิ่มขึ้นของจำนวนเกม และเพื่อรองรับจำนวนผู้เข้าร่วมงานที่เพิ่มขึ้นทุกปี การีนาได้ขยายพื้นที่ในการจัดงานเพิ่มขึ้นเป็น 20,890 ตารางเมตร พร้อมกับเปิดตัวเกมใหม่ 3 เกม ได้แก่ Ring of Elysium (ROE) เกมแนวเอาตัวรอดในภาวะคับขันที่ผู้รอดเพียงหนึ่งเดียวเท่านั้นคือผู้ชนะ และ DDTank เกมโมบายแนว casual เอาใจคนชอบความน่ารักสดใส และเกม EA Sports FIFA Online 4 ที่เป็นการเปลี่ยนโฉมและพัฒนาเกมให้มีสนุกและมีความเป็นอีสปอร์ตมากยิ่งขึ้น ซึ่งเราหวังว่างานนี้จะเป็นเวทีที่ทำให้นักกีฬาไทยได้แสดงฝีมือและเกิดการยอมรับถึงความสามารถและการสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศของคนกลุ่มนี้ โดยมีการแข่งขันอีสปอร์ตของเกมดังจากการีนาที่เป็นการคัดเลือกตัวแทนประเทศไทย รวมทั้งการชิงแชมป์โลกในงานด้วย”

จากผลสำรวจของสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (องค์การมหาชน) พบว่ามูลค่าตลาดของอุตสาหกรรมเกมในประเทศไทยมีมูลค่ามากกว่า 10,000 ล้านบาท และมีอัตราการเติบโตมากกว่า 12% ต่อปี ประกอบกับนโยบายของรัฐบาลที่ประกาศให้ความสำคัญกับเทคโนโลยี โดยเฉพาะการนำเทคโนโลยีมาเป็นส่วนหนึ่งของการใช้ชีวิตประจำวัน จนมีการออกนโยบาย Thailand 4.0 ซึ่งในปีที่ผ่านมาเห็นได้อย่างชัดเจนว่ากระแสความนิยมของกีฬาอีสปอร์ตและวงการเกมมีเพิ่มมากขึ้น ทั้งจากภาครัฐและภาคเอกชน เกิดการสนับสนุนในภาพรวมในรูปแบบการร่วมกันจัดการแข่งขัน ให้การสนับสนุนในด้านการจัดงานและการสนับสนุนทีมนักกีฬาอีสปอร์ต รวมไปถึงภาคการศึกษาซึ่งการีนาได้เข้าไปให้ความรู้และร่วมให้ความคิดเห็นในการออกแบบหลักสูตรเกี่ยวกับเกมและอีสปอร์ตในสถาบันการศึกษาหลายแห่ง นอกจากนี้ยังขยายวงกว้างจนเกิดปรากฏการณ์ใหม่ในวงการเกมคือ มีการถ่ายทอดสดการแข่งขันในรายการโทรทัศน์หลายสถานี ล่าสุดมีการจัดแข่งขันเพื่อเฟ้นหาตัวแทนประเทศไทยเพื่อแข่งเกม RoV ที่เป็นรายการโทรทัศน์เรียลริตี้ที่จะทำให้คนดูได้มีความเข้าใจถึงการแข่งขันกีฬาอีสปอร์ตมากยิ่งขึ้น และการจัดงานในปีนี้เรายังได้รับการสนับสนุนจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย โดยเล็งเห็นว่างาน Garena World นี้จะเป็นการประชาสัมพันธ์ประเทศไทยในแง่มุมใหม่ๆ ให้เป็นที่รู้จัก รวมทั้งโอกาสในการดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มีความสนใจเดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทยมากยิ่งขึ้น ขานรับนโยบายการท่องเที่ยวเชิงกีฬาอีกด้วย นายอัลเลน กล่าวเสริม

มหกรรมเกมและการแข่งขันกีฬาอีสปอร์ต Garena World จัดขึ้นที่ ณ ฮอลล์ 98-100 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค (BITEC) บางนา ระหว่างวันที่ 31 มีนาคม – 1 เมษายน 2561 ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง www.garenaworld.in.th เฟสบุ๊ค www.facebook.com/GarenaThailand

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Kakao Games เปิดตัวเว็บไซต์เกม “ArcheAge: War” เผยตัวอย่าง โลกทัศน์ และเผ่าพันธุ์ต่างๆ
Demon Sutra เปิดให้บริการ OBT 28 มีนาคมนี้! เตรียมตัวจุติเป็นมารผู้ทรงพลัง! ปลุกพลังปีศาจ ผนึกสวรรค์ จุติมาร! เปิดตำนานบทใหม่ Demon Sutra เกมมือถือ MMORPG สุดมันส์!
Star Ocean: The Second Story R พร้อมอัปเดตของใหม่ในเวอร์ชั่น 1.1 เรียบร้อยแล้ว
Dragon’s Dogma 2 เผยรายละเอียดเตรียมอัปเดตแพทช์ปรับปรุงตัวเกม
Street Fighter : Duel เปิดให้เล่นแล้วใน SEA พร้อมต่อยแล้ววันนี้
Duet Night Abyss เผยตัวอย่างใหม่ Technical Test สำหรับพีซี