Ubisoft ได้รับอิสรภาพกลับคืนมาจาก Vivendi เเล้ว !!

1,784 views
Share

Ubisoft ผู้พัฒนาเกมฟอร์มยักเป็นอิสระจาก Vivendi อย่างเป็นทางการเเล้วโดยโดยมีพันธมิตรอย่าง Tencent เป็นเพื่อนใหม่หลังจากต่อสู้กันมานานจากการพยายามของ Vivendi ที่จะเข้ามาครอบงำ Ubisoft เอาไว้ Vivendi ที่ถือหุ้นใน Ubisoft กว่า 27.27 เปอร์เซ็นต์ซึ่งมีจำนวนเกือบ 30.5 ล้านซึ่งถือว่าเป็นผู้ที่มีส่วนได้ส่วนเสียรายใหญ่ที่สุดใน Ubisoft โดยจุดเริ่มต้นของการประกาศอิสระภาพนี้เริ่มขึ้นโดย บริษัทยักใหญ่อย่าง Vivendi เข้ามาซื้อหุ้นลงในส่วนของบริษัท Gameloft ที่เป็นเจ้าของ Ubisoft กว่า 30 หุ้นและร่วมลงทุนกับ Ubisoft ในอัตรา 6% เวลาผ่านไปไม่นาน Yves Guillemot และ Michel Guillemot สองพี่น้องคนแรกก่อตั้ง Ubisoft ก็รู้สึกถึงพลังงานบ้างอย่าง

 

ว่าการเข้ามาลงทุนของ Vivendi เริ่มดูไม่ค่อยเข้าท่าเหมือนว่าพวกเค้ากำลังจะโดนฮุบบ้านที่พวกเค้าร่วมกันก่อตั้งมากว่า 30 ปี ทาง Guilemot จึงเริ่มต่อสู้ทุกวิถิทางเพื่อรักษาบ้านที่รักของพวกเค้าเอาไว้ แต่สุดท้ายพวกเค้าก็พายแพ้ให้แก่ Vivendi ที่มีพลังอำนาจมากกว่าครั้งนี้ถือเป็นการสูญเสียทางธุระกิจครั้งใหญ่มากสำหรับ Guilemot เหตุการครั้งนี้ถึงกับทำให้ Michel Guillemot ผู้ก่อตั้ง Gameloft และเป็น CEO มานานกว่า 15 ปีเซ็นใบลาออกทันที

ในตอนนั้น Vivendi ถือหุ้น Gameloft ในอัตรา 96.9% เรียกได้ว่าแทบจะกลืนไปทั้งบริษัทแล้วเมื่อได้สิ่งที่ต้องการเเล้ว Vivendi ยังไม่หยุดแค่นั้นโดยหันหน้ามาทางฝั่งของ Ubisoft พี่แกต้องการที่จะฮุบพี่ Ubisoft ไว้ด้วยถึงคิวที่ Ubisoft จะต้องลุกขึ้นสู้บ้างและในที่สุดพวกเค้าก็ได้อิสระจาก Vivendi โดยมีเพื่อนรักอย่าง Tencent จากประเทศจีนเข้ามามีส่วนช่วยเอาไว้โดย Tencent ลงทุนซื้อหุ้น กว่า 5% ต้องมาดูกันว่าการร่วมมือกันครั้งนี้จะมีเรื่องอะไรออกมาเซอร์ไพรส์เราอีกไหม

Tencent ที่จะนำเกมในเครือ Ubisoft ไปเผยแพร่ในประเทศจีนให้เป็นที่รู้จักมากขึ้นด้วยมารอดูกันว่าทั้งคู่มีแผนที่จะสร้างผลงานอะไรออกมาให้ผู้เล่นอย่างเราได้ “ว้าว” กัน ถึงยังไงผู้ลเล่นอย่างเราๆ ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกันธุระกิจหมึ่นล้านพันล้านกับพวกเค้าก็ก็อย่าไปคิดเยอะก็หวังแค่ว่าพวกพี่ๆ เค้าจะสร้างสรรค์ผลงานดีๆ ออกมาให้พวกเราได้เล่นกันไปอีกยาวๆ จนรุ่นลูกรุ่นหลาน

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

HIT : The World เกมสไตล์ MMORPG ฟอร์มยักษ์จากแดนกิมจิเปิดให้เล่นในญี่ปุ่น
Ragnarok Landverse ต้อนรับนักผจญภัยหน้าใหม่ ด้วย Seasonal Prontera ของแจกแน่น พร้อมกิจกรรมมากมาย
Stellar Blade x BIBI ปล่อยมิวสิควิดิโอเพลง Eve
ONE PIECE ODYSSEY ปล่อยตัวอย่างใหม่เวอร์ชั่น Nintendo Switch พร้อมโบนัสสั่งซื้อล่วงหน้า
Assault Lily Last Bullet W เปิดลงทะเบียนบนสโตร์ไทยก่อนเปิดให้บริการเต็มตัวเร็วๆ นี้
กิจกรรมของ WePlay App ในหัวข้อ WePlay ปาร์ตี้เทศกาลสงกรานต์ ได้รับการโปรโมทบน Apple Store