ตกปลาที่ไหนก็ได้!! Bait! Under the Surface จากค่าย Resolution Games

2,457 views
Share

ในยุคนี้ก็ถือว่าเป็นยุคที่มีเทคโนโลยีก้าวไกลไปอย่างมากซึ่งมันส่งผลให้ให้ในส่วนของวงการเกมนั้นเติบโตตามไปด้วย โดยเราสังเกตุได้ว่าเมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมามีตัวเกมแนวใหม่เรียกว่า Location-based game ซึ่งครั้งหนึ่งในประเทศไทยเราเคยฮิตติดกระแสเป็นอย่างมากกับเกม Pokemon Go พอเห็นชื่อนี้ก็คงไม่ต้องอธิบายกันแล้วว่าตัวเกมที่นำมาเล่นสนุกได้บนโลกความเป็นจริงมันสนุกมาน้อยแค่ไหน

ล่าสุดทางทีมผู้พัฒนาเกม VR อย่าง Resolution Games ได้ออกมาเปิดเผยตัวอย่างเกมใหม่ที่พวกเขาสร้างขึ้นซึ่งใช่ชื่อว่า Bait! Under the Surface เป็นเกมแนว Virtual fishing Game ที่จะทำให้คุณสามารถสนุกไปกับการตกในชีวิตจริงได้เพียงแค่คุณมีมือถือก็พอ ไม่ว่าจะเป็นตามถนนต่างๆ หรืออาจจะเป็นบ้านของคุณเองก็ได้ถ้าเราหาบ่อปลาเจอนะ ซึ่งมันจะสนุกแค่ไหนไปชมตัวอย่างกันเลยครับ

ตัวเกมมีกำหนดเปิดตัวบนอุปกรณ์ iOS และ Android  โดยใช้ชุดเครื่องมือ AR ที่เชื่อมต่อกลับมือถือได้ แต่จะมีช่วงเวลาพิเศษสำหรับผู้ที่เข้าชมงาน Game Developers Conference ใน San Francisco จะได้ทดสอบตัวเกมก่อนใครแบบเต็มรูปแบบที่บูธของ Google นั่นเอง

สำหรับผู้พัฒนาเกม VR อย่าง Resolution Games นั้นถือได้ว่ามีประสบการณ์ในวงการ VR แน่นจริงๆ หลังจากที่เคยเป็นผู้พัฒนาแอปโซเชียล VR สำหรับ Facebook’s Spaces มาแล้ว เรียกได้ว่าคุณภาพของเกมที่เราจะได้สัมผัสกันไม่ต้องพูดถึงเพราะมันจะต้องออกมายอดเยี่ยมอย่างแน่นอน แต่มันจะเกิดเป็นกระแสงโด่งดังในประเทศไทยเหมือนครั้งก่อนได้หรือไม่อันนี้ต้องรอติดตามครับ แต่ส่วนตัวผมยังคิดว่าไอ้เจ้าชุดเครื่องมือ AR คนไทยนั้นยังไม่ค่อยสนใจทุ่มซื้อมาเล่นกันมากเท่าไหร่นัก อาจจะเป็นเพราะราคาและตัวแทนจำหน่ายยังไม่มากพอแถมมีเกมให้เล่นน้อยอีกด้วย

ก็ต้องรอติดตามกันต่อไปแต่ผมเชื่อว่าเกมนี้จะโด่งดังในต่างประเทศแน่นอนด้วยความแปลกใหม่และน่าสนใจ เกมนี้อาจจะเป็นผู้นำเทรนเกม AR ยุคใหม่ๆ ก็เป็นได้

 

ติดตามข้อมูลได้ที่

Resolution Games

 

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

[Preview] Stellar Blade Demo
SEGA Atlus พร้อมส่งโปรโมชั่น SPRING SALE 2024 พร้อมการลดราคาครั้งแรกของ ENDLESS Dungeon
Hakokoro V ประกาศเปิดตัวสำหรับแพลตฟอร์ม Nintendo Switch
NARUTO X BORUTO Ultimate Ninja STORM CONNECTIONS ปล่อย DLC ชุดใหม่พร้อมด้วยอีเวนต์ภายในเกม
น่าเล่นจัด Marvel Rivals เกมต่อสู้ PVP จากจักรวาลซูปเปอร์ฮีโร่
GODSOME: Gods Will Clash เปิดให้เล่นอย่างเป็นทางการเพิ่มรวมทั้งประเทศไทย