ย้อนวัยกลับไปเล่น”ทามาก๊อต”กับเกมมือถือ”My Tamagotchi Forever”

2,812 views
Share

คอลัมนี้ต้องขอย้อนวัยกลับไปในยุค 90 สักหน่อย เพราะบริษัท BANDAI NAMCO Entertainment Europe SAS เข้าได้จับเกมเก่าอย่าง “ทามาก๊อต” สัตว์เลี้ยงดิจิทัลที่โด่งดังสุดๆ ในช่วงนั้น เอามาเป็นแบบพัฒนาในรูปแบบ 3D เกมมือถือใหม่ที่มีชื่อว่า “My Tamagotchi Forever” ให้เล่นกันในระบบ android และ ios

[fbvideo link=”https://www.facebook.com/MyTamagotchiForever/videos/867176570131682/” width=”500″ height=”400″ onlyvideo=”1″]

ต้องบอกว่าเป็นที่คุ้นเคยจริงๆ กับเจ้าทามาก๊อต ที่หนุ่มสาวในยุคนั้นต้องพกติดตัวตลอดเอาไว้เล่นกันในยามว่าง ต้องมานั้งให้อาหาร ทำความสะอาด และอื่นๆ ชวนให้คิดถึงจริงๆ ก็ถือได้ว่าเป็นยุคที่บุกเบิกกับสัตว์เลี้ยงดิจิทัลในช่วงนั้นหากใครที่ไม่เคยเห็นก็ดูจากรูปได้เลยนะ แต่พอมาถึงยุคสมัยนี้ค่าความนิยมก็จางหายไปตามกาลเวลา “ของเก่าไป ของใหม่ มาเป็นเรื่องปกติ”

แต่หากอยากจะลองเล่นกันก็ยังสามารถหาซื้อมาเล่นกันได้อยู่ตามแหล่งจำหน่ายของเล่นยุค 90 เพราะในปัจจุบันบอกเลยสิ่งที่เราพกกันติดตัวตลอดเวลาคงเป็น “โทรศัพท์” จัดว่าเป็นอุปกรณ์เครื่องใช้ที่แทบไม่ห่างจากตัวเลยก็ว่าได้ ไม่ว่าจะเวลาไหนๆ ก็ต้องพกพากันไปทุกสถานที่

แน่นอนว่า บริษัท BANDAI NAMCO Entertainment Europe SAS ได้แรงบันดาลใจจากเจ้าเกมยุค 90 นี่ล่ะ ถึงนำมาเป็นต้นแบบ ที่มีการปรับเปลี่ยนลูกเล่นใหม่ๆ เพิ่ม ให้ออกมาในรูปแบบภาพ 3D มีสีสันความน่ารัก และระบบมากยิ่งเดิม เพื่อเพิ่มความสนุกให้กับผู้เล่นมากยิ่งขึ้น

โดยเกม My Tamagotchi Forever เปิดให้บริการกันไปเมื่อวันที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2561 ที่ผ่านมา ซึ่งตัวเกมใช้พื้นที่ 150 MB แน่นอนว่าต้องเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตในการเล่น แต่ก็ยังมีเพียงแค่ภาษาอังกฤษเท่านั้น คิดเสียว่าเป็นการฝึกภาษาไปในตัวเลยแล้วกันนะ ฮ่าๆ

ในช่วงแรกก็จะมีไกด์เกมสอนวิธีการเล่นสำหรับมือใหม่อยู่ ซึ่งเจ้าทามาก๊อตก็จะมีความคล้ายจากเดิมทุกอย่าง ที่เราต้องมาเอาใจใส่ในเรื่องการกิน, การนอน และเรื่องความสะอาด ของเจ้าตัวน้อยนี้ ถ้าพูดถึงสมัยก่อนการนอนแต่ละครั้งเราต้องรอให้ถึงเวลาให้ทามาก๊อตตื่น ถีงจะมาเล่นกันได้ แต่เกมนี้ได้มีการปรับเปลี่ยนทำให้เราสามารถเร่งเวลาในการตื่นนอนให้เร็วขึ้นได้ แต่อาจจะจ่ายเล็กๆ น้อยๆ กันหน่อย

ที่สำคัญการเล่นจะเป็นการเก็บคะแนนสะสมและผ่านด่านไปเรื่อยๆ เพื่อปลดล็อคฟังก์ชั่นใหม่ๆ ของแต่ละด่านอีกด้วย อีกทั้งเราสามารถล็อคอินผ่าน Facebook หรือ google ได้ตามความสะดวกของผู้เล่น หากมีการแชร์ข้อมูลไปยัง facebook ก็ได้ของรางวัลตอบแทนด้วยนะ
ส่วนระบบใหม่ๆ ที่มีหน้าต่างฟังก์ชั่นทำกิจกรรมนอกบ้าน และการแต่งตัวให้กับทามาก๊อต ร่วมถึงระบบมินิเกม ที่เพิ่มเข้ามาทำให้เราไม่รู้สึกเบื่อหรือจำเจกับสิ่งๆ เดิมที่เล่นกันเหมือนแต่ก่อน ได้ความสนุกในการเล่นมากยิ่งขึ้น หากใครที่สนใจก็ลองเล่นกันได้แล้วทั้งระบบ android และ ios

ดาวน์โหลดเกมที่ลิ้งค์ด้านล่าง
ios : https://goo.gl/DLcLSi
android : https://goo.gl/tjBmjR

ติดตามข่าวสารเพิ่มได้ที่ : https://www.facebook.com/MyTamagotchiForever/

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Summoners War ฉลองครบรอบ 10 ปี เลือกซัมมอนมอนฯ 5 ดาวแท้ได้ฟรี!
Seven Knights Idle Adventure อัปเดตอัศวินใหม่ สมาชิก ‘(อดีต) สี่จักรพรรดิ’ คนสุดท้าย ‘คาร์ม่า’
TSX by Astronize เปิด OBT แล้ววันนี้ แจกหนัก 2,000 TSX TOKEN พร้อมกิจกรรมจัดเต็มเพียบ!
Crime Boss Rockay City ขอบคุณแฟนๆ อัปเดตใหญ่ฉลองยอดผู้เล่นเพิ่มสูงสุดนับตั้งแต่เปิดตัว
Cat Quest III ยืนยันเตรียมวางจำหน่าย 8 สิงหาคม 2024
SOWON: The Toy Wonderland เกมปริศนาผจญภัยเปิดตัว 2 พฤษภาคม