ONE Championship เตรียมทุ่ม 1,600 ล้านบาท บุกตลาดอีสปอร์ต

1,452 views
Share

 

ถ้าเอ่ยชื่อ ONE Championship เชื่อว่ามีหลายคนที่รู้จัก และยังมีอีกหลายคนที่ตั้งคำถามว่าคือใคร จริงๆ จะเป็นที่รู้จักกันในวงการหมัดมวยหรือกีฬาประเภทพวกศิลปะการป้องกันตัว แต่ตอนนี้หลายคนได้รู้จัก เพราะ ONE Championship เป็นรายการกีฬาที่มีคนดูการถ่ายทอดสดเยอะที่สุดของเอเชีย มีการถ่ายทอดไปทั่วโลกกว่า 138 ประเทศ รวมถึงประเทศไทย ที่ไทยรัฐทีวีเคยนำมาออกอากาศด้วย

ล่าสุดมีรายงานว่า ทาง ONE Championship สนใจเข้าร่วมตลาดอีสปอร์ต โดยได้มีการร่วมมือกับ Dentsu เปิดตัว “ONE eSports” ซึ่งคาดการณ์ว่า ปี 2019 จะได้ลุยกันอย่างเต็มตัว พร้อมกันนี้ยังมีพาร์ทเนอร์อีก 2 รายคือ Razer และ Singtel ที่เข้ามาร่วมด้วยช่วยกัน ซึ่งคาดการณ์กันไว้ว่า น่าจะมีวงเงินขับเคลื่อนสำหรับ ONE eSports อยู่ที่ 50 ล้านเหรียญสหรัญ หรือเป็นเงินไทยแบบเลขกลมๆ ก็ประมาณ 1,600 ล้านบาทเลยทีเดียว

[fbvideo link=”https://www.facebook.com/ONEChampionship/videos/383707578837507/” width=”800″ height=”700″ onlyvideo=”1″]

แน่นอนว่า ONE Championship ยังถือเป็นหน้าใหม่ในวงการอีสปอร์ต แต่การร่วมมือกับทาง Dentsu, Razer และ Singtel ก็ถือเป็นมิติใหม่ที่น่าจะขยายตลาดออกไปได้อย่างครอบคลุมและมีประสิทธิภาพ ทั้งด้านการตลาด ความเข้าใจในวงการอีสปอร์ต รวมถึงการเข้าถึงนักกีฬาอีสปอร์ต

แนวคิดนี้ออกจากใครไปไม่ได้ นอกจากประธานและซีอีโอของ ONE Championship ชาตรี ศิษย์ยอดธง ที่เป็นลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่น ซึ่งได้กล่าวไว้อย่าน่าสนใจว่า

“เราเห็นการการผสมผสานอย่างลงตัวระหว่างศิลปะการต่อสู้และแฟนๆ ในวงการเกมในเอเชีย และโอกาสที่จะพาพวกเขาเข้าถึงการแข่งขันผ่านการถ่ายทอดสดไปทั่วเอเชีย”

Shuntaro Tanaka ผู้อำนวยการศูนย์ออกแบบเนื้อหาของ Dentsu กล่าวว่า “เราตระหนักถึงการทำงานร่วมกันระหว่างศิลปะการต่อสู้และกีฬาอีเล็คทรอนิคส์ ทำให้โอกาสนี้เป็นโอกาสอันยอดเยี่ยมสำหรับทั้ง ONE Championship และ Dentsu ที่จะมีส่วนร่วมของการเติบโตขึ้นในเอเชีย รวมทั้งใช้แพลตฟอร์มเนื้อหาต่างๆ เพื่อเพิ่มยอดขายและโอกาสทางธุรกิจ”

ในขณะที่ผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอของ Razer Tan Min-Liang กล่าวว่า “ONE Championship เป็นผู้บุกเบิกการปฏิวัติความบันเทิงแบบดิจิตอลที่ให้เนื้อหากีฬาที่แสวงหา”

CEO International of Singtel นาย Arthur Lang กล่าวว่า “บริษัทได้ร่วมเป็นพันธมิตรกับ ONE Championship ตั้งแต่การเปิดตัวแอพพลิเคชั่นร่วมกันในเดือนพฤษภาคม รวมทั้งความร่วมมือด้านการตลาดอื่น ๆ ทั่วทั้งภูมิภาค ดูเหมือนว่าจะมีส่วนร่วมกับชุมชนเกมผ่านความร่วมมือนี้และเพิ่มการมีส่วนร่วมใน e-sports”

ก็นับว่าน่าสนใจไม่น้อยหาก ONE Championship เข้ามาลุยตลาดอีสปอร์ต โดยเฉพาะทางฝั่งเอเชีย ที่เคยสร้างชื่อเสียงมาแล้วในความสำเร็จของรายการกีฬา ยิ่ง CEO คือคนไทยด้วยแล้ว ไม่แน่ว่า ONE Championship ภายใต้โครงการใหม่อย่าง “ONE eSports” อาจจะมาเน้นทำตลาดในประเทศไทยด้วยก็เป็นได้

ที่มา : marketing-interactive.com

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

น่าเล่นจัด Marvel Rivals เกมต่อสู้ PVP จากจักรวาลซูปเปอร์ฮีโร่
GODSOME: Gods Will Clash เปิดให้เล่นอย่างเป็นทางการเพิ่มรวมทั้งประเทศไทย
Kakao Games เปิดตัวเว็บไซต์เกม “ArcheAge: War” เผยตัวอย่าง โลกทัศน์ และเผ่าพันธุ์ต่างๆ
Demon Sutra เปิดให้บริการ OBT 28 มีนาคมนี้! เตรียมตัวจุติเป็นมารผู้ทรงพลัง! ปลุกพลังปีศาจ ผนึกสวรรค์ จุติมาร! เปิดตำนานบทใหม่ Demon Sutra เกมมือถือ MMORPG สุดมันส์!
Star Ocean: The Second Story R พร้อมอัปเดตของใหม่ในเวอร์ชั่น 1.1 เรียบร้อยแล้ว
Dragon’s Dogma 2 เผยรายละเอียดเตรียมอัปเดตแพทช์ปรับปรุงตัวเกม