Yulgang Online อาชีพใหม่ “โนโฮ” เก่ง แกร่ง แรงทะลุนรก

44,856 views
Share

อีกหนึ่งการอัพเดทครั้งใหญ่ที่ทำให้แฟนๆ Yulgang Online ตื่นเต้นกันก็คือ การอัพเดทสายอาชีพใหม่เข้ามา นั่นก็คือ “โนโฮ” แน่นอนว่าด้วยความสดใหม่ของสายอาชีพนี้ทำให้หลายคนสงสัยว่าเป็นอาชีพที่เล่นแบบไหน เก่งกาจอย่างไร เอาเป็นว่าในวันนี้ Compgamer ของเราก็จะมารีวิวความสามารถโดยรวมของสายอาชีพนี้กันว่าจะเก่งและแกร่งมากน้อยแค่ไหน มีจุดเด่นจุดด้อยอย่างไร?

รูปแบบสกิลโจมตีของโนโฮ

ใครจะเล่นสายอาชีพนี้ต้องทราบไว้ก่อนเลยว่า สกิลทั้งหมดของโนโฮจะเป็นสกิลเป้าหมายเดี่ยวทั้งหมด ไม่มีสกิลหมู่แม้แต่สกิลเดียว แต่จะมี “ปราณห้าพลังเที่ยงแท้” ของคลาส 2 ที่จะทำให้มีโอกาสโจมตีเป้าหมายรอบๆ จากทวนที่อยู่ด้านหลังเข้ามาแทน นั่นหมายความว่าการโจมตีหรือการใช้สกิลทุกครั้งจะมีโอกาสทำให้ทวนออกมาโจมตีเป้าหมายรอบๆ 4 เป้าหมาย ทำให้การโจมตีของอาชีพนี้มีผลของสกิลหมู่ไปโดยปริยาย (โอกาสขึ้นอยู่กับเลเวลของ “ปราณห้าพลังเที่ยงแท้”) แถมดาเมจที่ออกมาก็เรียกได้ว่าค่อนข้างแรงเลยทีเดียว

ในส่วนของระยะการโจมตีของโนโฮ ในรายละเอียดของสกิล 1 แถว จะประกอบด้วยสกิลระยะประชิด 2 สกิล และสกิลโจมตีระยะไกล 1 สกิล ซึ่งต้องบอกไว้ก่อนว่าจริงๆ แล้วระยะการโจมตีสกิลระยะไกลของโนโฮไม่ได้ไกลมากเหมือนกับสายอาชีพเวทย์หรือธนู ซึ่งไม่สามารถใช้ลากมอนจากระยะไกลได้นั่นเอง แต่จะจัดอยู่ในรูปแบบการโจมตีระยะกลางมากกว่า

รายละเอียดสกิลของโนโฮ อ่านได้จากลิ้งค์นี้ : https://yulgang.playpark.com/th-th/all-news/yulgang-job-noho/

รูปแบบปราณของโนโฮ

ในส่วนของสกิลปราณ (สกิลติดตัว) ของอาชีพโนโฮนั้น ขั้นแรกๆ จะเหมือนกับสายอาชีพอื่นๆ จะเริ่มมีจุดเด่นในช่วงของ คลาส 2 ที่สามารถเริ่มอัพ “ปราณห้าพลังเที่ยงแท้” ได้แนะนำว่าอัพให้สุดเท่าที่จะทำได้ เพราะมันจะช่วยเพิ่มโอกาสในการใช้ทวนด้านหลังโจมตีเป้าหมายโดยรอบมากขึ้น (เลเวล 21 เพิ่มโอกาส 27% และเมื่อเป็นคลาส 4 จะเพิ่มโอกาสมากถึง 42% เลยทีเดียว) นั่นหมายความว่าการโจมตีของโนโฮเกือบทุกครั้งจะมีโอกาสติดผลของการโจมตีหมู่ด้วยกระบี่ด้านหลัง

นอกจากจุดเด่นในเรื่องของปราณที่เสริมการโจมตีหลายเป้าหมายแล้ว จุดเด่นหลักๆ ของโนโฮจะอยู่ที่ปราณเสริมการป้องกันต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น “ปราณป้องกันโดยโจมตี” หรือ “ปราณมั่นคงไร้ช่องโหว่” ล้วนแล้วแต่เสริมในด้านการป้องกัน ทำให้โนโฮสามารถลากมอนสเตอร์เป็นฝูงได้แบบชิลๆ เลย แต่อาจจะต้องดูจังหวะการลากสักหน่อยเพราะผลของ “ปราณมั่นคงไร้ช่องโหว่” มีโอกาสในการเกิดอยู่ที่ประมาณ 10% ซึ่งถือว่าไม่สูงมาก แต่ถ้าติดบัฟขึ้นมาก็จะคงอยู่นานถึง 1 นาทีเลยทีเดียว

จุดด้อยของสายอาชีพนี้

โดยรวมแล้วถือว่าเป็นสายอาชีพที่ค่อนข้างโกงในระดับหนึ่ง แต่ถึงอย่างนั้นโนโฮก็มีจุดด้อยเยอะพอสมควรเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นสกิลที่กินปราณ (มานา) เยอะมากๆ แถมค่า Max ยังน้อยอีกด้วย (กดโสมเป็นน้ำเลย) ส่งผลทำให้การโจมตีด้วยสกิลบางครั้งไม่ต่อเนื่องเพราะปราณหมดไวจนกดโสมไม่ทัน ซึ่งถ้าต่อสู้กับมอนสเตอร์อาจจะไม่ส่งผลมาก แต่ถ้าสู้กับผู้เล่นด้วยกันเองอาจจะเป็นจุดชี้เป็นชี้ตายได้เลย

นอกจากนี้การโจมตีอาจจะต้องพึ่งโอกาสติดของ “ปราณห้าพลังเที่ยงแท้” เป็นหลัก เพราะดาเมจหลักๆ จากสกิลไม่ค่อยแรงเท่าอาชีพอื่นนั่นเอง แต่ถ้ากระบี่ด้านหลังทำงานก็จะสร้างดาเมจได้มหาศาลเลยทีเดียว นั่นหมายความกว่าอาชีพนี้จะเก่งและแกร่งมากในช่วงเลเวล 90 ขึ้นไป ซึ่งในช่วง 1-90 อาจจะสู้อาชีพอื่นไม่ได้และมีจุดด้อยค่อนข้างเยอะนั่นเอง

แนะนำรูปแบบการเล่นโดยรวม

ถ้ามองโดยรวมแล้ว โนโฮ จะเล่นยากในช่วงเลเวล 1-35 เพราะช่วงนี้จะไม่ค่อยมีดาเมจและยังไม่มีปราณ “ปราณห้าพลังเที่ยงแท้” (แต่ช่วงนี้ อาจจะผ่านไปได้ง่ายเพราะมีช่วงคูณ EXP ถึง 4 เท่านั่นเอง) แต่หลังจากเลเวล 35 และเปลี่ยนคลาส 2 แล้ว การเก็บเลเวลจะไหลลื่นขึ้นมาก ยิ่งถ้ามีหมอเป็นคู่ซี้สัก 1 คน จะทำให้การเก็บเลเวลสบายและไวขึ้นมากเลยทีเดียว

สำหรับสายเปย์แนะนำว่าควรซื้อไอเทมมอลล์ “ยาเทพรักษา” กับ “ยาเซียนรักษา” มาปั้ม จะช่วยทำให้สามารถเก็บเลเวลคนเดียวและลากมอนฟาร์มได้แบบสบายมากยิ่งขึ้น แถมยังใช้สกิลได้แบบต่อเนื่องโดยไม่ต้องห่วงเรื่องโสมหมดด้วย

รวมๆ แล้ว “โนโฮ” ถือเป็นสายอาชีพที่เล่นได้ง่ายและเก็บเลเวลสบาย เหมาะทั้งเล่นแบบ Solo และแบบ Party เพราะมีทั้งพลังป้องกันและดาเมจในตัว แต่ถึงอย่างนั้นก็ถือเป็นอาชีพที่อาจจะต้องพึ่งพาไอเทมสวมใส่เยอะพอสมควรเลยเช่นกัน สำหรับใครที่สนใจและอยากเล่นก็สามารถเข้าไปดาวน์โหลดและสมัครไอดีจากลิ้งค์ข้างล่างนี้ได้เลย

เล่นง่าย เล่นฟรี ใช้ Facebook ID เล่นได้เลยทันที หรือสมัคร Play ID ใหม่ก็ง่ายสุดๆ

สมัคร Play ID ฟรี >> http://bit.ly/Yulgang-RegisID 

ดาวน์โหลดเกมฟรี >> http://bit.ly/Dowload_YulgangPC

เว็บไซต์ >> https://yulgang.playpark.com

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

HIT : The World เกมสไตล์ MMORPG ฟอร์มยักษ์จากแดนกิมจิเปิดให้เล่นในญี่ปุ่น
Ragnarok Landverse ต้อนรับนักผจญภัยหน้าใหม่ ด้วย Seasonal Prontera ของแจกแน่น พร้อมกิจกรรมมากมาย
Stellar Blade x BIBI ปล่อยมิวสิควิดิโอเพลง Eve
ONE PIECE ODYSSEY ปล่อยตัวอย่างใหม่เวอร์ชั่น Nintendo Switch พร้อมโบนัสสั่งซื้อล่วงหน้า
Assault Lily Last Bullet W เปิดลงทะเบียนบนสโตร์ไทยก่อนเปิดให้บริการเต็มตัวเร็วๆ นี้
กิจกรรมของ WePlay App ในหัวข้อ WePlay ปาร์ตี้เทศกาลสงกรานต์ ได้รับการโปรโมทบน Apple Store