TESF ร่วมมือ dentsu X ยกระดับวงการอีสปอร์ตในไทย ให้ก้าวไกลระดับโลก

1,329 views
Share


สมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย แต่งตั้ง เดนท์สุ เอ็กซ์ ให้เป็นผู้ถือสิทธิ์การตลาดอย่างเป็นทางการเพื่อยกระดับอุตสาหกรรมอีสปอร์ตขึ้นสู้เวทีระดับนานาชาติพร้อมขับเคลื่อนเศรษฐกิจอุตสาหกรรมอีสปอร์ตของไทย ณ ห้องเวิลด์บอลลูม บี ชั้น 23 โรงแรมเซ้นทาราแกรนด์ @ เซ็นทรัลเวิลด์ ในวันอังคารที่ 27 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

โดย บริษัท เดนท์สุ เอ็กซ์ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทสื่อสารการตลาดด้านกีฬาแบบครบวงจรชั้นนำของโลก ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้ถือครองสิทธิ์ทางการตลาดอย่างเป็นทางการจากสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย (TESF) และได้ลงนามในบันทึกความเข้าใจ (MoU) เพื่อพัฒนาและยกระดับกีฬาอีสปอร์ต และก้าวสู่การเป็นศูนย์กลางอีสปอร์ตและเกมมิ่งของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ให้สอดรับกับแผนแม่บทไทยแลนด์ 4.0 ระหว่างนายสันติ โหลทอง นายกสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย (TESF) และนายสรรค์ฉัตร จันทร์สระแก้ว ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เดนท์สุ เอ็กซ์ (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมในพิธีลงนามบันทึกความเข้าใจในครั้งนี้ พร้อมด้วยแขกผู้มีเกียรติที่ให้เกียรติร่วมงาน

 

ทั้งนี้ ความรับผิดชอบของ เดนท์สุ เอ็กซ์ ภายใต้บันทึกความเข้าใจฉบับมีประกอบด้วยเนื้อหาดังนี้
– ให้คำแนะนำเชิงกลยุทธ์และเชิงการตลาดกับสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย
โดยเน้นไปที่การหาสปอนเซอร์
– สนับสนุนและพัฒนากิจกรรมทางการตลาด พัฒนานักกีฬา และทำงานร่วมกับ
อินฟลูเอนเซอร์ภายใต้การกำกับดูแลของ TESF
– แสวงหาสปอนเซอร์ในการสร้างรายได้จากการบริหารจัดการสิทธิทางการตลาด
– กำกับดูแล จัดการ และหารายได้จากการแพร่ภาพและเสียงกิจกรรมกีฬาที่มีลิขสิทธิ์ทั้งใน
ประเทศและต่างประเทศ

ทางด้านของ มร. คาซูโอะ โคอิเกะ กล่าวเสริมว่า “การลงนามในบันทึกข้อตกลงฉบับนี้แสดงให้เห็นถึงความสามารถของหน่วยงานในประเทศไทยในการผลักดันการพัฒนาตลาดกีฬาให้รุดหน้าไปอีกขั้นโดยเฉพาะการปรับปรุงและพัฒนา ECO SYSTEM ของกีฬาอีสปอร์ตให้ยั่งยืนในประเทศไทย เราทุกคนภาคภูมิใจมากที่ได้เป็นส่วนสำคัญในการริเริ่มและสานต่อความร่วมมือนี้”

ในขณะที่ นายสันติ โหลทอง นายกสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย (TESF) กล่าวว่า “เริ่มต้นจากเราได้เดินสายประชุมในระดับนานาชาติ จึงทำให้มองเห็นถึงวัสัยทัศน์และโครงสร้างของประเทศไทยที่สลับซับซ้อน อาทิ เช่น มีการจัดการให้ความรู้ สัมมนา ซึ่งทางสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทยไม่ได้มุ่งเน้นไปที่ตัวของนักกีฬาหรือทัวร์นาเมนต์เพียงอย่างเดียว เพราะประเทศไทยมีความห่วงใยในหลายๆด้าน มีกระทรวงสาธารณสุข กระทรวงวัฒนธรรม กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์และยังมีอีกหลายๆกรม ที่เป็นห่วงเรื่องของเด็กติดเกมส์ เราจึงต้องสัมมนาถึงจะสามารถไปต่อได้ หากจัดการแข่งขันเกมส์ที่ใครๆก็สามารถจัดได้ และ ทาง บริษัท เดนท์สุ เอ็กซ์ (ประเทศไทย) จำกัด จึงอาสาที่จะพัฒนา วงการอีสปอร์ต เพราะ บริษัท เดนท์สุ เอ็กซ์ (ประเทศไทย) จำกัด เห็นว่าการทำโครงการที่เกียวกับนักกีฬาอีสปอร์ตในโอลิมปิก รวมไปถึงผู้สนับสนุนต่างเข้ามาแล้วต้องไม่เสียเปล่า ต้องได้รับความภาคภูมิใจกลับไปด้วย และสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทยเราพร้อมในหลายหลายอย่างและจะเป็นต้นแบบในการจัดกิจกรรมที่ใช่เกมส์ให้เกิดประโยชน์และคนเอเชียมีวิธีการเชิงนวัตกรรมที่สามารถนำไปต่อยอดได้ให้ไม่แพ้ชาติใดโลก”

 

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Thalassa: Edge of the Abyss เตรียมวางจำหน่ายบน PC Steam 18 มิถุนายนนี้
เกม “ArcheAge: War” เปิดตัวเซิร์ฟเวอร์อินเตอร์อย่างเป็นทางการใน Q2 นี้ ผู้เล่นทั่วเอเชียเตรียมพร้อมสำหรับการรบครั้งใหญ่ได้เลย!
Puyo Puyo Puzzle Pop ส่งอัปเดตใหญ่ให้ลุยบน Apple Arcade
Insurmountable ประกาศเปิดตัวทั้งในแพลตฟอร์มคอนโซลหลายเครื่อง
Death end re;Quest Code Z เปิดเผยข้อมูลครั้งแรกพร้อมภาพตัวอย่าง
Ragnarok Online x Sonic the Hedgehog ชวนคุณย้อนวัยออกผจญภัยแบบ HI – SPEED พร้อมกันได้แล้ววันนี้