PUBG MOBILE นำร่องการแข่งขันอีสปอร์ตยุคใหม่ ผสมผสานอีสปอร์ตกับเรียลลิตี้โชว์

1,609 views
Share


…..
การแข่งขัน PUBG MOBILE STAR CHALLENGE (PMSC) รอบชิงชนะเลิศประจำภูมิภาคเอเชียที่จัดงานโดย Tencent Games ร่วมกับ PUBG Corporation และสนับสนุนโดย Samsung Galaxy Note 9 จะเป็นการสร้างปรากฎการณ์สำหรับการแข่งขันโดยเป็นการผสมกันระหว่างรายการแบบเรียลลิตี้โชว์เข้าไปด้วย สุดยอดทีม 20 ทีมจากทั่วภูมิภาคเอเชียที่ผ่านรอบรองชนะเลิศจะได้รับเชิญให้ไปแข่งขันในรายการสุดเดือดครั้งนี้ที่หัวหิน ประเทศไทย แต่จะมีเพียงสุดยอดทีม 3 อันดับแรกเท่านั้นที่จะได้ไปต่อสำหรับการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศในระดับนานาชาติที่จะรวบรวมยอดทีมจากทั่วโลกถึง 20 ทีม โดยจะจัดขึ้นในเมืองดูไบตั้งแต่วันที่ 29 พฤศจิกายน ถึงวันที่ 1 ธันวาคม ค.ศ. 2019

การแข่งขัน PUBG MOBILE STAR CHALLENGE รอบรองชนะเลิศประจำภูมิภาคเอเชียจะแตกต่างจากการแข่งขันในรูปแบบทั่วไปเพราะมีการผสมผสานกันระหว่างความสามารถของแต่ละทีมกับแง่มุมความบันเทิงเข้าด้วยกัน โดยรายการแบบเรียลลิตี้โชว์จะช่วยทำให้ผู้ชมเข้าใจสถานการณ์การแข่งขันและสถานะทางจิตใจของผู้เล่นก่อนลงมือแข่ง รายการเรียลลิตี้โชว์จะสามารถดึงเสน่ห์ของอีสปอร์ต ออกมาได้ดีขึ้นและสร้างความเข้าใจก่อนเริ่มการแข่งขันแก่ผู้ชมในส่วนของแง่มุมต่างๆ ของการแข่งขัน

โดยรูปแบบการแข่งขันพิเศษในครั้งนี้จะยังช่วยผสานพลังกันระหว่างตัวเกม อีสปอร์ต และอุตสาหกรรมสื่อบันเทิงด้วย ในส่วนของการแข่งขันอีสปอร์ตบนเกมมือถือนั้น PUBG MOBILE สามารถนำรูปแบบที่น่าติดตามและใกล้ชิดต่อผู้เล่นและผู้ชมทั่วไปได้มากขึ้น และ PUBG MOBILE ก็จะสานต่อความสำเร็จไปยังรูปแบบความบันเทิงให้มากขึ้นแต่จะยังคงความเป็นอีสปอร์ตไว้อยู่ นอกจากนี้ ทางเกมและทางฝ่ายอีเวนต์อีสปอร์ตก็ยังพยายายามแพร่ขยายคอนเทนต์ที่เข้าถึงง่ายและสนุกสนานมากขึ้น และสำหรับความแพร่หลายก็สามารถวัดได้จากความสนใจจากผู้เล่นที่มีต่องานอีเวนต์ทั่วทั้งภูมิภาครวมถึงยอดเข้าชมหลายล้านครั้งบนในช่องทางการของ PUBG MOBILE บน Youtube

นอกเหนือจากการแข่งขันที่รวมยอดทีมจากหลากหลายประเทศแล้ว การแข่งขัน PUBG MOBILE STAR CHALLENGE รอบชิงชนะเลิศประจำภูมิภาคเอเชียยังสร้างรูปแบบใหม่ต่อการแข่งขันอีสปอร์ตในแบบดั้งเดิม ซึ่งโดยปกติการแข่งขันอีสปอร์ตมักจะจัดในพื้นที่แข่งแบบปิดเป็นปกติ แต่งาน PUBG MOBILE STAR CHALLENGE ได้สร้างความแตกต่างจากการแข่งขันแบบดั้งเดิมโดยการสร้างคอนเซ็ปต์ “การแข่งขันบนชายหาด” แต่ละทีมจะต้องเข้าประชันฝีมือกันในพื้นที่แบบเปิดของรีสอร์ตที่ใช้จัดแข่ง สู้เพื่อความเป็นหนึ่งในขณะที่ชมความสวยงามของท้องทะเลไปด้วย และ 20 ทีมที่เข้าแข่งขันในครั้งนี้นอกจากจะต้องห้ำหั่นกันเพื่อชิงอันดับสูงสุดยังต้องวัดฝีมือกันเพื่อคว้าห้องพักพร้อมสระน้ำส่วนตัวไปพักผ่อน เนื่องจากเป็นการแข่งขันบนอุปกรณ์มือถือ การแข่งขันจึงไม่จำกัดสถานที่ที่ใช้แข่ง จึงสามารถจัดได้ในทุกเวลาและทุกสถานที่ การแข่งขัน PUBG MOBILE STAR CHALLENGE จึงไม่ใช้เพียงแค่ก้าวสำคัญของวงการอีสปอร์ต แต่ยังเป็นการพัฒนารูปแบบการแข่งขันอีสปอร์ตอีกด้วย

การถ่ายทอดสด PUBG MOBILE STAR CHALLENGE รอบชิงชนะเลิศประจำภูมิภาคเอเชียยังดึงดูดผู้ชมไปมากกว่า 17 ล้านวิว เราหวังว่าการผสมผสานกันระหว่างการเล่นเกม การแข่งขัน และรายการเรียลลิตี้โชว์จะนำไปสู่ยุคใหม่ต่อความสนใจของคนทั่วไปทั้งในส่วนของเกมส์และอีสปอร์ต

สุดท้ายนี้เพื่อนๆสามารถโหลด PUBG Moblie ได้ผ่านสองช่องทางนั้นก็คือ iOS เเละ Android นั้นเอง
เเละอย่าลืมติดตามข้อมูลสารอัพเดทก่อนใครได้ที่ PUBG Moblie  เเละทาง Twitter

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Ragnarok Landverse เปิดตัวอาชีพ “Gunslinger” โจมตีหมู่ก็แรง โจมตีเดียวก็เร็ว พร้อมเปิดตัวดันเจี้ยนใหม่ “Ghost Palace”
2XKO เกมต่อสู้ Fighting ไอพี LOL เปิดเผยตัวอย่างใหม่ของ Illaoi
Tales of the Shire: A The Lord of the Rings Game เกมจำลองใช้ชีวิตจะเปิดตัวเร็วๆ นี้
Fabledom เตรียมออกจาก Early Access บน PC แล้ว
Cyber Citizen Shockman 3 The Princess from Another World เตรียมลงให้เล่นบนคอนโซล
สาวน้อยเวทมนตร์ Puella Magi Madoka Magica: Magia Exedra เปิดตัวสำหรับมือถือ