Grand Chase Mobile เปิดตำนานเส้นทางบทใหม่บนมือถือ เริ่มต้นเล่นง่ายๆ บน BlueStacks

4,036 views
Share

Grand Chase Mobile ถือเป็นอีกหนึ่งเกมมือถือที่ได้รับการจับตามองเป็นอย่างมาก เพราะเป็นเกมที่โด่งดังมากในเวอร์ชั่น PC เมื่อหลายปีที่ผ่านมา และล่าสุดทางผู้ให้บริการอย่าง KOG นำเกมกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้งในเวอร์ชั่นของเกม Mobile (มือถือ) และมีการปรับเปลี่ยนระบบการต่อสู้ให้มีความสนุกเข้มข้นมากขึ้นกว่าเดิม ซึ่ง Grand Chase Mobile ก็ได้ฤกษ์เปิดให้บริการไปแล้วเมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน 2018 ที่ผ่านมา แน่นอนว่าเกมนี้สามารถเล่นได้แบบง่ายๆ บนโปรแกรม BlueStacks ด้วยเช่นกัน เอาเป็นว่าในวันนี้เราจะมาเรียนรู้วิธีการเล่นเกม Grand Chase Mobile ผ่านโปรแกรม BlueStacks กันว่าสะดวกสบายและได้สิทธิประโยชน์มากมายแค่ไหน

การตั้งค่า Key Mapping สำหรับเล่น Grand Chase Mobile

ด้วยรูปแบบการเล่นของ Grand Chase Mobile ที่เป็นแนว Action RPG ที่ผสมกับรูปแบบการเล่นแบบ Tactics Game ทำให้เราไม่จำเป็นต้องปรับแต่ง Key Mapping บนโปรแกรม BlueStacks มากมายนัก หรืออาจจะใช้เพียงแค่เม้าส์คลิกเอาก็ได้เช่นกัน เพราะการตอบสนองและการควบคุมแม่นยำกว่าการใช้ระบบ Touch Screen บนมือถือเยอะพอสมควร ทำให้สามารถเล่นได้ง่ายโดยใช้เพียงแค่เม้าส์เพียงตัวเดียวผ่านโปรแกรม BlueStacks

แต่สำหรับใครที่อยากจะเล่นแบบ Advanced ขึ้นมาหน่อยและสามารถตอบสนองกับการกดสกิลที่รวดเร็วมากยิ่งขึ้น ก็สามารถปรับแต่ง Key Mapping ได้ตามตัวอย่างจากภาพด้านล่างนี้ ซึ่งจะใช้เพียงแค่ 9 ปุ่มด้วยกัน โดยจะแบ่งใช้ตัวละครละ 2 ปุ่มเพื่อกดสกิลของตัวละคร และใช้ปุ่ม Space Bar ในการกดปุ่มของ ปาร์ตี้สกิล ส่วนท่าไม้ตายและทิศทางการใช้สกิล สามารถใช้เม้าส์คลิกทันทีหลังจากกดสกิลได้เลยนั่นเอง

ประเภทของฮีโร่และตัวละคร

หลังจากที่เราเรียนรู้เกี่ยวกับการบังคับและการปรับแต่ง Key Mapping บนโปรแกรม BlueStacks แล้ว สิ่งสำคัญและจำเป็นในการเล่นก็คือ ทำความเข้าใจเกี่ยวกับประเภทของฮีโร่ที่มีอยู่ในเกม โดยเราสามารถนำฮีโร่ใส่เข้าไปในทีมเพื่อต่อสู้สูงสุดได้ 4 คนและสามารถทำได้ตั้งแต่เริ่มเกมเลยทีเดียว ซึ่งฮีโร่ภายในเกมจะแบ่งออกเป็น 5 ประเภทด้วยกัน และแต่ละประเภทก็จะมีจุดเด่นจุดด้อยแตกต่างกันดังนี้

ฮีโรประเภทจู่โจม (สัญลักษณ์รูปดาบ)

มีจุดเด่นในเรื่องของพลังโจมตี สกิลประเภท CC ที่ทำให้เป้าหมายหยุดการเคลื่อนที่, สตั้น, น็อคอัพและอื่นๆ มีค่าพลังโจมตีและสกิลที่เน้นหนักไปในเรื่องของการโจมตีเป้าหมายเป็นหลัก มีทั้งแบบสกิลโจมตีเป้าหมายเดี่ยวและเป้าหมายหมู่

จุดด้อยของฮีโร่ประเภทนี้ก็คือ มีพลังป้องกันที่ค่อนข้างน้อย คูลดาวน์สกิลค่อนข้างนานและท่าอัลติเมท (ท่าไม้ตาย) จะใช้ค่า AP ในการร่ายที่ค่อนข้างสูงกว่าสายอาชีพอื่นเกือบเท่าตัว ทำให้สายนี้ใช้ท่าอัลติเมทได้ไม่บ่อยมากนัก

ฮีโร่ประเภทป้องกัน (สัญลักษณ์รูปโล่)

จุดเด่นอยู่ในเรื่องของพลังป้องกันที่สูงมากๆ เรียกได้ว่าสูงที่สุดจากทุกสายเลยทีเดียว สกิลส่วนใหญ่จะเป็นประเภทการป้องกัน, การสร้างโล่ป้องกัน, รับดาเมจแทนเพื่อน, ดึงดูดเป้าหมายและอมตะ แน่นอนว่าเป็นสายที่ควรมีอยู่ในปาร์ตี้อย่างน้อย 1 ตัว ในการลุยดันเจี้ยนหรือลง PvP เพราะจะช่วยเซฟชีวิตตัวอื่นได้ค่อนข้างดี

จุดด้อยของฮีโร่สายนี้ก็คือ มีพลังโจมตีที่น้อยมากๆ และแทบไม่มีสกิลเกี่ยวกับการโจมตีเลย แถมการโจมตีธรรมดาก็เบาหวิวอีกต่างหาก ทำให้ช่วงแรกของการเล่นเกมผู้เล่นส่วนใหญ่ที่ต้องการดาเมจในการผ่านด่านจึงไม่นิยมนำฮีโร่สายนี้เข้าทีมมากนัก แต่ถึงอย่างนั้นในโหมด PvP ถือว่าเป็นสายที่โดดเด่นมากเลยทีเดียว

ฮีโร่ประเภทเวทย์ (สัญลักษณ์รูปไม้เท้า)

จุดเด่นของฮีโร่สายนี้ก็คือ มีพลังการทำลายที่ค่อนข้างรุนแรงและมีรัศมีการทำลายล้างที่ค่อนข้างกว้าง (เวทย์หมู่เยอะ) แถมยังมีลูกเล่นของสกิลหลากหลายไม่ว่าจะเป็น คำสาป, หยุดการเคลื่อนไหว, จำกัดการเคลื่อนที่, สร้างแอเรียดาเมจ และอื่นๆ ถือเป็นสายที่สำคัญมากในการ PvP และลงบอส

ในส่วนของจุดด้อยนักเวทย์ก็จะเหมือนกับเกมอื่นๆ คือ มีความบอบบางและมีพลังชีวิตที่ต่ำมาก ต่ำกว่าสายอื่นค่อนข้างเยอะและแพ้ทางอาชีพสายโจมตีระยะประชิด อีกทั้งคูลดาวน์สกิลค่อนข้างช้า แต่ถึงอย่างนั้นก็เป็นตัวสร้างดาเมจที่ดีสำหรับทีมเลยทีเดียว

ฮีโร่ประเภทยิง (สัญลักษณ์รูปธนู)

จุดเด่นคือ ความรวดเร็วในการโจมตีระยะไกล นอกจากนั้นยังมีคูลดาวน์สกิลที่ค่อนข้างเร็วกว่าสายอื่นพอสมควร การใช้ SP ร่ายสกิลก็ไม่สูงมาก ถือเป็นสายที่นิยมมากในการเล่นอีกหนึ่งสาย เพราะสามารถสร้างดาเมจแบบ DPS ได้ค่อนข้างดี

ข้อเสียของฮีโร่ประเภทนี้ก็คือ เป็นประเภทที่มีพลังชีวิตและเกราะป้องกันไม่มากนักและแพ้ทางฮีโร่สายโจมตีอย่างแรง การโจมตีถึงแม้จะรวดเร็วและต่อเนื่องแต่ก็มาพร้อมกับเงื่อนไขการใช้งานที่ยุ่งยาก

ฮีโร่ประเภทฮิล (สัญลักษณ์รูปกางเขน)

จุดเด่นหลายคนอาจจะทราบกันดีอยู่แล้วคือ การฟื้นฟูค่า HP  และ SP ที่มีเฉพาะในฮีโร่สายนี้เท่านั้น นอกจากนั้นยังมีสกิลประเภทลบล้างสถานะผิดปกติให้กับทีมอีกด้วย ทีเด็ดอีกอย่างก็คือ สกิลประเภทชุดชีวิตและป้องกันต่างๆ ถือเป็นฮีโร่ที่จำเป็นต้องมีตั้งแต่ต้นเกมอย่างน้อยๆ 1 ตัวในทีม

จุดด้อยของฮีโร่ประเภทนี้คือ ไม่มีสกิลเกี่ยวกับการโจมตีเลย พลังโจมตีน้อยมากๆ ประกอบกับร่างการยังบอกบางไม่แพ้นักเวทย์ แต่ถึงอย่างนั้นก็ทดแทนด้วยสกิลฟื้นฟูต่างๆ และต้องบอกก่อนว่า ฮีโร่ประเภทฮิลมีรูปแบบหลากหลายมาก บางตัวถึงแม้จะจัดอยู่ในประเภทนี้แต่ไม่มีสกิลฟื้นฟู HP เลย จะเน้นไปที่ลบค่าสถานะผิดปกติเป็นหลัก การเลือกฮีโร่สายฮิลมาใช้อาจจะต้องอ่านสกิลให้ดีก่อน

ทั้งหมดเป็นเพียงแค่พื้นฐานและรูปแบบการเล่น Grand Chase Mobile ผ่านโปรแกรมจำลองบน BlueStacks และข้อมูลเล็กๆ น้อยๆ ที่จำเป็นในการเล่นเท่านั้น ในส่วนของข้อมูลรายละเอียดเพิ่มเติมไว้เดี๋ยวเราจะนำมาเสนอให้ได้ทราบกันในโอกาสต่อไป สำหรับใครที่สนใจเล่น Grand Chase Mobile ผ่านโปรแกรมจำลอง BlueStacks ก็สามารถเข้าไปดาวน์โหลดผ่านลิ้งค์ข้างล่างนี้ได้เลย

ลิ้งค์ดาวน์โหลด Grand Chase Mobile บน BlueStacks

https://bit.ly/2U8Dx59

 

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Dokapon: Sword of Fury remaster ประกาศเปิดตัวสำหรับ Nintendo Switch
Lords of the Fallen อัปเดตเวอร์ชั่น 1.5 ในชื่อ Master of Fate
เกมเศรษฐี 2: Meta World คว้ารางวัล ‘The Most Popular Rising Game of The Year’ จากงาน Thailand Social AIS Gaming Awards 2024
SaGa Emerald Beyond พร้อมปล่อย Demo เนื้อหาพิเศษให้ลองบน PS4, PS5 และ Nintendo Switch
Histera เกม FPS แนว fast-paced ปล่อยตัวอย่างใหม่พร้อมเผยวัน Early Access
Metaphor: ReFantazio ยืนยันวางจำหน่ายทั่วโลก 11 ตุลาคม 2024