Grand Chase Mobile เก็บเลเวลอย่างไวด้วย 5 ขั้นตอนง่ายๆ ที่ควรทำ

9,952 views
Share

ต้องบอกว่าเป็นอีกหนึ่งเกมที่กระแสตอบรับจากผู้เล่นค่อนข้างดีในระดับหนึ่ง แน่นอนว่ามีผู้เล่นหลายคนถามกันเข้ามาเกี่ยวกับการเก็บเลเวลภายในเกมนี้ว่า “ทำอย่างไรจะเก็บเลเวลให้พ้น 30 ได้แบบรวดเร็วภายใน 1 วัน” และต้องบอกไว้ก่อนเลยครับว่าสำหรับ Grand Chase Mobile ถือเป็นอะไรที่ไม่ยากเกินไป แต่อาจจะต้องทำความเข้าใจและทำตามขั้นตอนกันนิดหน่อย เพราะถ้าผิดขึ้นตอนอาจจะทำให้ผ่านแต่ละด่านได้ยากและทำให้เก็บเลเวลช้านั่นเอง เอาเป็นว่าเราไปดู 5 ขั้นตอนสำหรับการเก็บเลเวลที่รวดเร็วกัน

สเต็ปที่ 1 ต้องมีฮีโร่สายฮิลคลาส S อย่างน้อย 1 ตัว

สำหรับใครที่เพิ่งเล่นใหม่นั้น เมื่อทำการสร้างตัวละครและเข้าเกมสามารถรับไอเทม “การ์ดเลือกฮีโร่ระดับ S” มาแบบฟรีๆ จำนวน 1 ใบ ฮีโร่ที่แนะนำให้เลือก็คือ “นักเต้น ซาจิ” เพราะเธอเป็นฮีโร่สายฮิลที่ดีที่สุดของระดับ S ในเกมตอนนี้ (แพทช์ปัจจุบันยังไม่มีฮีโร่สายฮิลระดับ SR) ถ้าใครไม่อยากต้องไปเปิดสุ่มจากกาชา แนะนำว่าใบเลือกตัวละครใบแรกควรเลือกเธอเข้ามาในทีม เพราะจะทำให้การเก็บเลเวลและการผ่านด่าน รวมไปถึงการ PvP ทำได้ง่ายขึ้นเยอะมากๆ

สเต็ปที่ 2 เข้าไปเปิดสุ่มกาชาฟรีเพื่อหาฮีโร่ระดับ S มาใช้งาน

อันนี้ต้องบอกก่อนนะครับว่าจะมีตลอดไปหรือหมดช่วงไหนก็ไม่ทราบเช่นกัน เมื่อเข้าไปเล่นกันตอนนี้จะได้รับ “ตราสุ่มฮีโร่พรีเมี่ยม” แน่นอนว่ามีให้ฟรีๆ 10 ตราด้วยกัน ผู้เล่นสามารถเข้าไปสุ่มกาชาฮีโร่ระดับฟรีเมี่ยมได้ฟรีที่ “ร้านค้า” แนะนำให้เลือกแพคเก็จ 10+1 คุณก็จะได้ลุ้นฮีโร่มากถึง 11 ตัว และช่วงกิจกรรมนี้โอกาสได้ฮีโร่ระดับ S มาใช้งานมากถึง 15% เลยทีเดียว (ถ้าไม่ซวยจริงๆ ต้องได้อย่างน้อยๆ ก็ 2 ตัว) ส่วนนี้ก็แล้วแต่ดวงเลยจ้า… ขอแค่ไม่ใช่ฮีโร่สายแท็งค์ตั้งแต่คลาส A ขึ้นไปก็เอามาใช้งานได้หมด ให้เลือกตัวดาเมจที่คิดว่าดีที่สุด 3 ตัวเพื่อเข้าเป็นทีมหลัก (จะโจมตี 3 ตัว หรือ ยิงไกล 3 ตัว หรือ เวทย์ 3 ตัว หรือ ผสมกัน ได้หมด)

หลายคนอาจจะสงสัยว่าทำไมต้องเว้นว่าไม่ควรเลือกฮีโร่สายแท็งค์ในช่วงเริ่มเกมด้วย นั่นก็เพราะว่ามอนสเตอร์ในด่านระดับแรกๆ นั้นโจมตีไม่ได้หนักหน่วงมากนัก อัพเกรดเพียงแค่อุปกรณ์ก็สามารถทนดาเมจได้แบบชิลๆ อีกอย่างก็คือ ฮีโร่สายแท็งค์ ไม่ค่อยมีสกิลโจมตีและดาเมจเบามาก จึงไม่เหมาะที่จะเอามาเร่งให้ผ่านด่านในช่วงต้นเกมนั่นเอง

สเต็ปที่ 3 อัพเกรดฮีโร่ในทีมให้ครบ 4 ตัว

อ่านมาถึงตรงนี้หลายคนอาจจะสงสัยว่า พี่บ้าเปล่า! เพิ่งเริ่มเล่นเกมจะเอามอนสเตอร์ที่ไหนมาอัพเกรดฮีโร่ ซึ่งจริงๆ แล้วการหามอนสเตอร์เพิ่มาอัพเกรดและเพิ่มดาวฮีโร่ทำได้ไม่ยากเลย เพราะเมื่อเราเริ่มเกม กดรับไอเทมจากจดหมายและเควสท์กิจกรรมหมดแล้ว เราจะได้หินรุ้งมาจำนวนหนึ่ง ซึ่งไอเจ้าหินที่ว่านี้สามารถเอาไปสุ่มกาชาได้นั่นเอง ซึ่งสเต็ปที่ 2 เราเอาตั๋วพรีเมียมไปสุ่มแล้ว คราวนี้ให้เข้าไปในร้านค้าแล้วเลือกที่หัวข้อ “สุ่มมอนสเตอร์” และยอมเสียหินรุ้งเพียงแค่ 210 ก้อน เราก็จะได้รับมอนสเตอร์เอามาอัพเกรดฮีโร่ถึง 30 ตัว ถ้ากลัวไม่พอก็กดอีกครั้งสัก 60 ตัวก็ได้เช่นกัน

หลังจากได้วัตถุดิบมาครบแล้ว ให้เลือกไปที่หน้าต่างอัพเกรดฮีโร่ จากนั้นก็อัพเกรดฮีโร่ทีมหลักของเราให้ถึง +9 (4 ดาวจะได้ +6 ส่วน 5 ดาวจะได้ +9) หรืออัพได้แค่ไหนก็แค่นั้น (ส่วนใหญ่จะตันที่ +6 เพราะต้องหาหินมาอัพเกรดเพิ่มดาว ซึ่งเราจะเอาไว้พูดในหัวข้อต่อไป) แน่นอนว่าเมื่ออัพเกรดแล้วฮีโร่ทีมหลักของเราจะเก่งขึ้นมาแบบเวอร์วังมากและพลังรวมก็จะพุ่งปี๊ดขึ้นมาทันที เพียงแค่นี้ก็สามารถไล่เก็บด่านช่วงแรกได้แบบชิลๆ เลยทีเดียว

สเต็ปที่ 4 อัพเกรดอาวุธและชุดให้พร้อม

ต้องบอกก่อนนะครับว่าอาวุธและชุดในช่วงแรกหาได้ค่อนข้างยากพอสมควร จะมีเพียงแค่ไม่กี่ด่านเท่านั้นที่ดร็อป วิธีการหาก็คือ “เล่นซ้ำ” ด่านที่ดร็อปอาวุธและชุดและหาใส่จนครบทีม จากนั้นก็เข้าไปตีบวกให้ตันที่ +9 (เกมนี้ตีบวกไม่ยาก) ถ้าตีบวก +9 พร้อมกับอัพเกรดฮีโร่แล้วพลังช่วงนี้จะอยู่ที่ 25,000 – 40,000 ซึ่งเพียงพอที่จะผ่านด่านหลักในระดับแรกได้คราบทั้ง 7 ด่านนั่นเอง

สเต็ปที่ 5 ทำเควสท์สลับกับลุยด่านเรื่อยๆ

ถ้าทำตามสเต็ปตั้งแต่ 1 ถึง 4 ตอนนี้พลังตู่สู้จะอยู่รวมๆ 25,000 – 40,000 ให้เราเน้นผ่านด่านไปเรื่อยๆ จนไปถึงด่านที่ 7-1 หรือ 7-4 เพราะด่านช่วงนี้จะเริ่มยาก แต่ก็แลกมาด้วยค่า EXP ที่มหาศาลเลยทีเดียว

แนะนำว่าให้ฟาร์มช่วงด่าน 7-1 ถึง 7-4 ไปเรื่อยๆ เพราะช่วงนี้เราจะสามารถเปิดระบบพื้นฐานหลักๆ ของตัวเกมได้เกือบจะทั้งหมดแล้ว ให้สลับกับทำเควสท์ประจำวันไปพลาง, เควสท์กระดานไปพลาง หาเงินมาตีบวกและล่าบอสมิติที่คนอื่นเปิดทิ้งไว้ หรือใครจะหากิลด์อยู่เพื่อเข้าสู่ระบบสงครามกิลด์ก็ได้เช่นกัน ช่วงนี้จะสามารถทำอะไรหลายอย่างได้อิสระมาก ให้ฟาร์มจนเลเวล 30 จะสามารถปลด Passive Skill ของปาร์ตี้ได้ จากนั้นก็จะสามารถเพิ่มพลังของทีมและลุยด่านระดับที่ยากขึ้นได้แบบง่ายๆ นั่นเอง

ทั้งหมดก็เป็นเทคนิคและทริคเล็กๆ น้อยๆ สำหรับผู้เล่นใหม่ที่จะเข้ามาเล่นเกมนี้ สำหรับใครที่มือถือแรงไม่พอหรือความจำเต็ม แต่อยากเล่นเกมนี้ก็สามารถดาวน์โหลดโปรแกรมจำลองอย่าง BlueStacks มาใช้งานได้ ใครสนใจก็สามารถดาวน์โหลดจากลิ้งค์ด้านล่างนี้ได้เลย

ลิ้งค์ดาวน์โหลด Grand Chase Mobile บน BlueStacks 

https://bit.ly/2U8Dx59

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Dokapon: Sword of Fury remaster ประกาศเปิดตัวสำหรับ Nintendo Switch
Lords of the Fallen อัปเดตเวอร์ชั่น 1.5 ในชื่อ Master of Fate
เกมเศรษฐี 2: Meta World คว้ารางวัล ‘The Most Popular Rising Game of The Year’ จากงาน Thailand Social AIS Gaming Awards 2024
SaGa Emerald Beyond พร้อมปล่อย Demo เนื้อหาพิเศษให้ลองบน PS4, PS5 และ Nintendo Switch
Histera เกม FPS แนว fast-paced ปล่อยตัวอย่างใหม่พร้อมเผยวัน Early Access
Metaphor: ReFantazio ยืนยันวางจำหน่ายทั่วโลก 11 ตุลาคม 2024