Grand Chase Mobile แนะนำ 3 ฮีโร่สายสนับสนุน ฮิลกระจาย ไม่ตายแน่นอน

8,372 views
Share

อีกหนึ่งคำถามเกี่ยวกับ Grand Chase Mobile ที่หลายคนต้องการคำตอบเป็นอย่างมากเกี่ยวกับฮีโร่สายสนับสนุนหรือตัวฮิลนั่นเอง เพราะเป็นสายที่มีความสำคัญกับการเล่นเป็นอย่างมากและจำเป็นที่ต้องมีในทีมอย่างน้อยที่สุด 1 ตัว ทำให้หลายคนที่เล่นเกมนี้ให้ความสนใจกับความสามารถของฮีโร่สายนี้เป็นพิเศษ นั่นเพราะว่าถ้าได้ตัวฮิลดีๆ สักตัวก็จะสามารถปั้นไว้ใช้งานได้ยาวและทำให้ผ่านด่านต่างๆ ได้อย่างง่ายดาย เอาเป็นว่าในวันนี้เราจะมาแนะนำฮีโร่สายสนับสนุนหรือสายฮิลที่แจ่มที่สุด 3 ตัว โดยเราจะเน้นแค่ตัวระดับ A และ S เพราะเป็นตัวที่หามาครอบครองได้ไม่ยาก ส่วน SP เรทจากการสุ่มกาชาแค่ 1% เราไม่ขอพูดถึงก็แล้วกัน ส่วนตัวเด็กสายฮิลที่จะแนะนำก็มีดังนี้

ซาจิ

ระดับของฮีโร่ : ระดับ S

ซาจิ ถือว่าเป็นตัวฮิลสายสนับสนุนที่ดีที่สุดในเกมตอนนี้ (ถ้าไม่นับ เอมี่ ระดับ SR) และเป็นตัวที่หาได้ไม่ยาก สามารถใช้ ตั๋วเลือกฮีโร่ระดับ S เลือกมาใช้งานได้ตั้งแต่ช่วงต้นเกมเลยทีเดียว แนะนำไม่ต้องไปสนใจตัวฮิลหรือฮีโร่ตัวอื่นเลย ให้เอา ซาจิ มาเป็นตัวแรกเพราะจะช่วยให้เราผ่านได้ต่างๆ ได้แบบรวดเร็วและทีมตายยากมาก

จุดเด่นของซาจิก็จะอยู่ที่เธอมีสกิลประเภท ฮิล มากถึง 2 สกิลและหนึ่งในนั้นคือ สกิล “ความหลงมใหล” เป็นการฟื้นฟูค่า HP ให้สมาชิกทั้งหมดในปาร์ตี้แบบต่อเนื่อง 5 วินาที (เด่งเลือดเรื่อยๆ จนหมดบัฟ) และยังสามารถสลับใช้กับสกิลอย่าง “จังหวะการฮิล” ที่นอกจากจะฟื้นฟูค่า HP ให้ฮีโร่ทั้งทีมแล้วยังลบสถานะดีบัฟให้กับปาร์ตี้ได้อีกด้วย

นอกจากสกิลฮิลหมู่ทั้ง 2 สกิลทื่ถือว่าเด็ดดวงแล้ว ยังมี Passive ทีเด็ดอีกด้วยคือ จะช่วยชุบชีวิตให้กับเพื่อนในปาร์ตี้ทันทีเมื่อเพื่อนตาย 1 คน ส่วนอันติเมทหรือท่าไม้ตายของเธอก็คือ ลบคูลดาวน์สกิลทั้งหมดของสมาชิกทุกคนในปาร์ตี้และทำให้สามารถใช้สกิลได้ทันที เรียกได้ว่าเป็นตัวสายสนับสนุนที่ครบสูตรมากๆ ความสามารถโดยรวมเกินระดับ SR เลยหล่ะ และเป็นตัวที่สามารถปั้นไว้ใช้งานได้แบบยาวๆ

เซจ

ระดับของฮีโร่ : ระดับ S

เป็นฮีโร่สายฮิลที่ผมให้เป็นอันดับ 2 รองจาก ซาจิ ความสามารถของ เซจ นั้นเรียกได้ว่าค่อนข้างดีมากๆ เลยทีเดียว แต่ติดที่ว่าบางสกิลจะมีเงื่อนไขและรูปแบบการใช้งานจำกัด โดยหลักๆ แล้ว เซจ จะเน้นการสร้างพื้นที่ในการฮิลหรือสนับสนุน แน่นอนว่าถ้าฮีโร่เดินออกจากพื้นที่นั้นการสนับสนุนก็จะขาดหายไปเลยทันทีนั่นเอง จึงเป็นข้อจำกัดที่ทำให้ เซจ ด้อยกว่า ซาจิ ที่สามารถฮิลหรือสนับสนุนทีมได้ทั่วจอ

จุดเด่นที่น่าสนใจของ เซจ สกิลส่วนใหญ่ของเธอจะมีผลของการพื้นฟู SP แอบแฝงอยู่ด้วย ไม่ว่าจะเป็นสกิล “ฟื้นฟู HP-“ เมื่อใช้แล้วจะติดบัฟฟื้นฟู SP ให้กับฮีโร่ทุกตัวด้วย ทำให้สามารถเก็บเกจ SP และใช้สกิลได้เร็วขึ้นกว่าเดิม ยังไม่หมดเพียงแค่นี้ Passive ของเธอเมื่อโจมตีปกติ 8 ครั้งจะเพิ่ม SP 1 หน่วยทันที ถือเป็นตัวเร่ง SP ให้กับทีมเลยหล่ะ ยังไม่หมดเพียงเท่านี้เพราะความเด็ดของเธอยังมีอีกนั่นก็คือ ท่าไม้ตายอย่าง “พลังต้อนรับ” ที่จะสร้างพื้นที่ดูดซับดาเมจให้กับทีมและฟื้นฟู HP ไปด้วย เป็นสกิลเอาไว้พลิกเกมหรือช่วยตัวที่ใกล้ตายได้ดีมาก แต่เสียตรงที่ใช้ค่า AP มากถึง 40 หน่วย เลยหล่ะ

โดยรวมแล้วถือเป็นตัวเลือกที่ 2 สำหรับสายฮิล นั่นเพราะว่าหาได้ค่อนข้างง่ายและได้จากรางวัลเควสท์หลายอันเลย เหมาะกับเอาไว้ปั้นลง PvP หรือลงพวกหอคอยที่มีมอนสเตอร์เข้ามาลุมโจมตีเยอะๆ เพราะเมื่อใช้ท่าไม้ตายจะช่วยดูดซับดาเมจให้ทีมได้ดีกว่า ซาจิ ที่มีแต่สกิลฮิลอย่างเดียว

ดอลลี่

ระดับของฮีโร่ : ระดับ A

ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่า ดอลลี่ เป็นแค่ระดับ A เท่านั้น ทำให้ไม่มีสกิลท่าไม้ตายและมีสกิลให้ใช้งานเพียงแค่ 3 สกิล แต่ถึงอย่างนั้น ความสามารถของ ดอลลี่ ก็เทียบเท่าหรือดีกว่าระดับ S บางตัวด้วยซ้ำ แต่ต้องบอกก่อนนะครับว่า ดอลลี่ หามาใช้งานได้ค่อนข้างยากพอสมควร ถึงแม้โอกาสสุ่มแบบพรีเมี่ยมจะมีโอกาสได้ระดับ A ถึง 84% ก็ตาม แต่กว่าจะสุ่มได้ ดอลลี่ มาใช้งานก็หมดไปเยอะพอสมควรเลยหล่ะ

จุดเด่นของ ดอลลี่ คือ มีสกิลฮิลหมู่ที่ค่อนข้างแรง (ประมาณ 162% ของค่า Matk) และนอกจากนั้นยังมีสกิลที่มีชื่อว่า “เกราะป้องกันนมแพะกระดูกแข็ง” ซึ่งถือเป็นสกิลสุดเด็ดดวงของ ดอลลี่ เลยก็ว่าได้ นั่นก็เพราะว่า มันจะสร้างเกราะให้สมาชิกในปาร์ตี้ทุกคนและลดดาเมจที่ได้รับลง 10% เป็นเวลา 5 วินาที แถมคูลดาวน์สกิลนี้เพียงแค่ 10 วินาที (ยังไม่รวมของลดคูลดาวน์อื่นๆ ที่อาจจะทำให้สกิลคูลดาวน์ไวขึ้น) ทำให้สามารถใช้สกิลได้แบบรัวๆ กันเลย ยังไม่หมดเพียงแค่นี้ เพราะ ดอลลี่ มีสกิล Passive สุดเด็ดคือ เมื่อใช้สกิลทั่วไปจะมีโอกาส 10% ที่จะบัฟให้กับสมาชิกทุกคนในปาร์ตี้ ซึ่งเจ้าบัฟที่ว่านี้คือ บัฟเพิ่มขนาด จะช่วยเพิ่มพลังโจมตีและลดความเสียหายจากการโจมตีลง 10% เป็นเวลา 10 วินาที เป็นตัวฮิลที่เอาไว้คอมโบกับสายโจมตีหรือสายแท็งค์ได้โหดแบบเวอร์วังมาก

ทั้งหมดก็เป็นตัวสายสนับสนุนหรือฮีโร่สายฮิลที่ดีที่น่าใช้งานและความสามารถสุดยอดที่สุดในแพทช์ปัจจุบันนี้ รับประกันว่าใครที่หาตัวฮิลให้ทีมอยู่ หา 3 ตัวนี้มาเสริมทีมรับประกันเลยว่าไม่ผิดหวังแน่นอน แถมเป็นตัวที่สามารถปั้นได้แบบยาวๆ อีกต่างหาก ส่วนใครที่อยากจะลองเล่น Grand Chase Mobile แบบง่ายๆ บนโปรแกรม BlueStacks ก็สามารถดาวน์โหลดจากลิ้งค์ข้างล่างนี้ได้เลย

ลิ้งค์ดาวน์โหลด Grand Chase Mobile บน BlueStacks 

https://bit.ly/2U8Dx59

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Lords of the Fallen อัปเดตเวอร์ชั่น 1.5 ในชื่อ Master of Fate
เกมเศรษฐี 2: Meta World คว้ารางวัล ‘The Most Popular Rising Game of The Year’ จากงาน Thailand Social AIS Gaming Awards 2024
SaGa Emerald Beyond พร้อมปล่อย Demo เนื้อหาพิเศษให้ลองบน PS4, PS5 และ Nintendo Switch
Histera เกม FPS แนว fast-paced ปล่อยตัวอย่างใหม่พร้อมเผยวัน Early Access
Metaphor: ReFantazio ยืนยันวางจำหน่ายทั่วโลก 11 ตุลาคม 2024
Eiyuden Chronicle Hundred Heroes พร้อมวางจำหน่ายให้เล่นแล้วทั้งบนพีซีและคอนโซล