Grand Chase Mobile แนะนำระบบกิลด์ สร้างกองทัพผู้ร่วมอุดมการณ์ จุดรับการ์ดสุ่มฮีโร่ระดับ SR

3,998 views
Share

ระบบกิลด์ถือว่าเป็นอีกหนึ่งระบบที่มีความสำคัญมากในหลากหลายเกม ไม่เว้นแม้แต่ Grand Chase Mobile ก็เช่นกัน เพราะนอกจากจะเป็นแหล่งในการพูดคุยและแลกเปลี่ยนข้อมูลกันระหว่างผู้เล่นแล้ว ยังเป็นแหล่งที่เอาไว้กอบโกยผลประโยชน์จากระบบรวมไปถึงการหาแรร์ไอเทมบางชนิดอีกด้วย เอาเป็นว่าในวันนี้เราจะมาเรียนรู้เกี่ยวกับระบบกิลด์ในเกมนี้กันว่าจะแจ่มแจ๋วขนาดไหน

การเข้าร่วมและสร้างกิลด์

อันนี้อาจจะไม่ต้องบอกอะไรมากเพราะเราสามารถกดสร้างกิลด์เองหรือจะเข้าร่วมกับกิลด์ของผู้เล่นอื่นได้แบบง่ายๆ ที่คำสั่ง “กิลด์” ที่อยู่หน้าจอหลักของตัวเกม จากนั้นเมื่อเราสังกัดกิลด์แล้วก็จะมีหน้าต่างของกิลด์และคำสั่งปลีกย่อยอื่นๆ โผล่ขึ้นมาให้เห็น ซึ่งระบบกิลด์ของ Grand Chase Mobile เป็นอะไรที่เข้าใจได้ไม่ยากนัก ซึ่งระบบปลีกย่อยภายในกิลด์ที่จำเป็นต้องเรียนรู้มีดังนี้

การแลกเปลี่ยนหินพัฒนา

ถือว่าเป็นระบบแรกๆ ที่ต้องทำความเข้าใจ เพราะมันจะช่วยให้เราสามารถแลกเปลี่ยน “หินพัฒนา” ที่ต้องการได้ ซึ่งมันจะทำให้เราสามารถอัพเกรดและพัฒนาฮีโร่ที่ต้องการได้ง่ายขึ้นกว่าเดิมนั่นเอง โดยจำนวนครั้งในการแลกเปลี่ยนแต่ละวันจะเพิ่มขึ้นตามระดับเลเวลของกิลด์ ยิ่งกิลด์เลเวลสูงมากเท่าไรก็จะทำให้จำนวนครั้งในการแลกเปลี่ยนเพิ่มมากขึ้นเท่านั้น

นอกจากนั้นการแลกเปลี่ยน “หินพัฒนา” กับสมาชิกภายในกิลด์ สิ่งทีเราจะได้รับไม่ใช้เพียงแค่ “หินพัฒนา” เท่านั้น แต่จะได้รับทั้ง “คะแนนสมทบกิลด์” (เหรียญกิลด์) และ “พลานา” เพิ่มเติมให้อีกด้วย แนะนำว่าแต่ละวันควรจะแลก “หินพัฒนา” ให้เต็มจำนวนที่สามารถแลกได้

ภารกิจกิลด์

ในส่วนนี้จะเป็นภารกิจเกี่ยวกับกิลด์ซึ่งจะมีทั้งแบบภารกิจเดี่ยวที่เราต้องทำคนเดียว ตัวอย่างเช่น แลกหินพัฒนา หรือ ภารกิจกิลด์ที่รับรวมกิจกรรมของคนทั้งกิลด์ แน่นอนว่าภารกิจกิลด์ถือว่าเป็นอะไรที่ค่อนข้างสำคัญ เพราะผลตอบแทนของมันค่อนข้างเยอะและมีหลายอย่างมาก ที่สำคัญคือ ภารกิจกิลด์จะรีเซ็ตใหม่ทุกสัปดาห์ เพราะฉะนั้นควรช่วยกันทำให้ครบก่อนที่จะรีเซ็ตใหม่ เพราะจะได้ไม่เสียโอกาสในการรับไอเทมไปแบบฟรีๆ นั่นเอง

สงครามกวาดล้าง

เป็นกิจกรรมที่จะสามารถทำได้ก็ต่อเมื่อมีกิลด์สังกัดอยู่เท่านั้น โดยรูปแบบของสงครามกวาดล้างก็จะเหมือนกับการไต่หอคอย แต่จะแตกต่างกันที่ความโหดของมอนสเตอร์ที่ค่อนข้างโหดกว่า นอกจากนั้นของรางวัลก็จะแตกต่างกันค่อนข้างเยอะพอสมควร ที่สำคัญก็คือ การลงสงครามกวาดล้างจะมีระบบเสริมการนับแต้มของสมาชิกภายในกิลด์เพิ่มเข้ามาด้วย ถ้าสามารถทำแต้มได้ตามกำหนดที่ระบบตั้งไว้ก็จะได้รับของรางวัลพิเศษไปแบบฟรีๆ

การจัดทีมลงสงครามกวาดล้างสิ่งที่ขาดไม่ได้ก็คือ ฮีโร่สายแท็งค์ และ ฮีโร่สายฮิล เพราะมอนสเตอร์ในแต่ละชั้นจะมีค่อนข้างเยอะ ถ้าไม่มีแท็งค์ช่วยดึงหรือมีตัวค่อยฮิลเลือดตลอดเวลาจะลงได้ลำบากมาก ยิ่งชั้นสูงๆ ยิ่งต้องการแท็งค์ถึกๆ ที่คอยสนับสนุนและดึงดาเมจให้ทีม เราไม่สามารถเน้นแต่ทีมดาเมจเพียวๆ ได้เหมือนกับการลุยด่านปกติ

สงครามกิลด์

ในการเปิดสงครามกิลด์แต่ละครั้ง ผู้เล่นแต่ละคนจะสามารถโจมตีกิลด์ศัตรูได้ 2 ครั้ง และเมื่อชนะเราก็จะได้รับแต้ม เมื่อทั้งกิลด์สะสมแต้มได้ครบตามกำหนดก็จะเป็นฝ่ายชนะสงครามเลยทันที ซึ่งรูปแบบและกติกาอาจจะไม่สำคัญมากนักเพราะผู้เล่นสามารถผ่านรายละเอียดได้ภายในตัวเกม แต่สิ่งที่สำคัญก็คือ รูปแบบการโจมตีและการจัดการคะแนน โดยจะมีสิ่งที่ต้องคำนึงดังนี้

  • เลือกคู่ต่อสู้ที่พลังห่างกันเราอย่างน้อย 20k เพราะคู่ต่อสู้จะมีฮีโร่อยู่ในสนาม 6 ตัว ส่วนของเราที่เป็นฝ่ายโจมตีจะเอาลงได้แค่ 4 ตัวเท่านั้น
  • ไม่ควรเลือกคู่ต่อสู้ที่มีพลังน้อยกว่าเรามากเกินไป นั่นก็เพราะว่าจะได้เปิดโอกาสให้สมาชิกที่มีเลเวลและพลังน้อยกว่าได้เข้าไปโจมตีนั่นเอง ถ้าเราเน้นโจมตีแต่ศัตรูที่มีพลังน้อยกว่าเราเยอะเกินไป ศัตรูก็จะเหลือแต่ผู้เล่นพลังสูงๆ ซึ่งผู้เล่นพลังน้อยในกิลด์เราไม่สามารถเอาชนะได้อย่างแน่นอน ก็จะเป็นการปิดโอกาสที่กิลด์จะชนะสครามไปโดยปริยาย

  • การจัดทีมลง “สงครามกิลด์” แนะนำว่าควรมีแท็งค์หนาๆ สัก 1 ตัว เพื่อเอาไว้ดูดซับดาเมจและดึงเป้าหมาย ไม่ควรเลือกเฉพาะตัวดาเมจ เพราะต้องอย่าลืมว่าศัตรูจะมีฮีโร่ในสนาม 6 ตัว ส่วนของเรามีแค่ 4 แท็งค์หนาๆ จึงเป็นสิ่งที่จำเป็นไม่แพ้ตัวฮิลนั่นเอง

ร้านค้าคะแนนสมทบกิลด์

ในส่วนนี้จะอยู่รวมกันที่ระบบ “ร้านค้า” เมื่อเราเข้าไปก็จะสามารถเลือกโหมดย่อยคือ “ร้านค้าคะแนนสมทบกิลด์” ได้ โดยภายในร้านค้าจะมีไอเทมวางขายอยู่ 2 อย่างด้วยกันคือ “พรแห่งความกล้า” ซึ่งเอาไว้อัพเกรดระดับประเภทของฮีโร่แต่ละสาย และทีเด็ดของ “ร้านค้าคะแนนสมทบกิลด์” ก็คือ สามารถซื้อใบเรียกฮีโร่ระดับ SR ได้สัปดาห์ละ 1 ใบเลยทีเดียว เรียกได้ว่าเป็นแหล่งหาฮีโร่ระดับ SR ที่ง่ายที่สุดในเกมเลยก็ว่าได้ เพราะถ้าจะเปิดสุ่มกาชาโอกาสออกฮีโร่ระดับ SR มีเพียงแค่ 1% เท่านั้น ถ้าไม่ดวงดีแบบสุดๆ หรือเป็นสายเปย์ แนะนำว่าให้ทำภารกิจและกิจกรรมเกี่ยวกับกิลด์มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพื่อสะสม “คะแนนสมทบกิลด์” มาซื้อ การ์ดเรียกฮีโร่ระดับ SR มาใช้

ทั้งหมดก็เป็นระบบเกี่ยวกับกิลด์รวมไปถึงเทคนิคต่างๆ ในการทำภารกิจและสงครามกิลด์ แนะนำว่าใครที่เล่นใหม่ควรหากิลด์เพื่อสังกัดเป็นการด่วน ส่วนใครที่อยากเล่น Grand Chase Mobile แบบง่ายๆ ภาพสวย จอใหญ่ ไม่เปลืองแบตเตอรี่มือถือ ก็สามารถดาวน์โหลดโปรแกรมจำลองมือถือ อย่าง BlueStacks มาใช้งานกันได้เลย

ลิ้งค์ดาวน์โหลด Grand Chase Mobile บน BlueStacks 

https://bit.ly/2U8Dx59

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

GODSOME: Gods Will Clash เปิดให้เล่นอย่างเป็นทางการเพิ่มรวมทั้งประเทศไทย
Kakao Games เปิดตัวเว็บไซต์เกม “ArcheAge: War” เผยตัวอย่าง โลกทัศน์ และเผ่าพันธุ์ต่างๆ
Demon Sutra เปิดให้บริการ OBT 28 มีนาคมนี้! เตรียมตัวจุติเป็นมารผู้ทรงพลัง! ปลุกพลังปีศาจ ผนึกสวรรค์ จุติมาร! เปิดตำนานบทใหม่ Demon Sutra เกมมือถือ MMORPG สุดมันส์!
เปิดตัว Tarisland Superstars : ความยิ่งใหญ่และความคาดหวังถึงจุดสูงสุด
สัมผัสความชื่นมื่นแห่งฤดูใบไม้ผลิที่เบ่งบาน ไปกับ Tower of God: New World อัปเดตล่าสุด!
Street Fighter : Duel เปิดให้เล่นแล้วใน SEA พร้อมต่อยแล้ววันนี้