Flyff : เริ่มจากเลเวล 1 ถึง 15 ทำได้ภายใน 1 ชั่วโมง

12,767 views
Share

เรียกว่าเปิดให้บริการในช่วง Close Beta กันไปแล้ว กับ Flyff Online อีกหนึ่งเกมในตำนานที่กลับมาเปิดใหม่อีกครั้ง ในบ้านหลังใหม่อย่าง PlayPark และผมเชื่อเลยว่าหลายคนห่างหายจากเกมนี้ไปนานและอยากจะกลับมาเล่นใหม่อีกครั้ง แล้วก็ไม่ทราบว่าจะเริ่มต้นเก็บเลเวลกันยังไงดี เอาเป็นว่าในวันนี้เราจะมาแนะนำว่าวิธีการเก็บเลเวลแบบรวดเร็วและสามารถเปลี่ยนอาชีพในคลาสแรกได้ภายใน 1 ชั่วโมงเท่านั้น

เริ่มแรกให้รับบัฟเพิ่มความสามารถก่อน

หลังจากสร้างตัวละครเสร็จแล้ว สิ่งแรกเมื่อเข้าเกมมาให้เดินหาเจ้า แพนกวิ้น Buff Pang ซึ่งจะอยู่ในมุมซ้ายล่างของเมือง Flaris จากนั้นให้เข้าไปคุยแล้วกดเลือกที่คำสั่ง “รับ Buff” เพียงแค่นี้ เราก็จะได้รับ Full Buff เลเวล 7 ที่จะเพิ่มค่าสเตตัสต่างๆ มากมาย ทำให้สามารถเก็บเลเวลได้เร็วขึ้น

รับเควสท์หลักแล้วทำไปเรื่อยๆ

เมื่อได้รับบัฟจากเจ้าแพนกวิ้น Buff Pang แล้ว สิ่งที่ต้องทำต่อมาคือ เดินไปที่กลางเมืองมองหา NPC สาวใช้ชื่อ Vaelishe (หรือกด M ดูสัญลักษณ์ ! สีแดงบนแผนที่) จากนั้นก็ให้รับเควสท์จากเธอแล้วทำไปเรื่อยๆ ส่วนใหญ่เควสท์จะให้เข้าไปคุยกับ NPC และกำจัดมอนสเตอร์ที่กำหนด ซึ่งเมื่อเราทำเควสท์หลักไปเรื่อยๆ ก็สามารถรับ EXP และเปลี่ยนอาชีพได้แบบง่ายๆ ภายใน 1-2 ชั่วโมงแบบไม่ยาก

เมื่อรับเควสท์มาแล้ว ให้เรากด Q จากนั้นติ๊กถูกที่เควสท์ ก็จะมีรายละเอียดเควสท์โผล่ออกมาด้านขวาของหน้าจอ ส่วนวิธีการหามอนสเตอร์และตำแหน่ง NPC   สามารถดูได้จากหัวข้อถัดไปได้เลย แนะนำว่าให้ทำเควสท์หลักยาวๆ

การตามหา NPC และมอนสเตอร์เควสท์

การทำเควสท์หลักจะยากในส่วนที่หลายคนไม่ทราบตำแหน่งของ NPC และมอนสเตอร์เควสท์ว่าอยู่ตรงไหน ซึ่งวิธีหาก็ง่ายมากๆ โดยจะมีวิธีการดังนี้

การหามอนสเตอร์

ก่อนอื่นให้เรากด XXXX แผนที่ออกมาก่อน แล้วก็ทำการขยายแผนที่ให้ใหญ่ๆ เพื่อจะได้มองได้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น จากนั้นก็กดไปที่รูป “มอนสเตอร์” ที่อยู่มุมขวาบนของแผนที่ แผนที่ก็จะโชว์ตำแหน่งของมอนสเตอร์ทั้งหมดออกมา เพียงแค่เราเอาเม้าส์ไปชี้ที่รูปมอนสเตอร์ ก็จะปรากฏชื่อของมอนเตอร์ออกมาให้เราเห็น เพียงเท่านี้ก็จะทราบตำแหน่งของมอนสเตอร์ที่เราต้องการแล้ว

การหาตำแหน่ง NPC

NPC บางตัวจะไม่มีตำแหน่งปรากฏในแผนที่ให้เราเห็นอย่างชัดเจนเหมือนกับ NPC ที่อยู่ในเมือง ทำให้การค้นหาทำได้ยาก แต่การหาตำแหน่ง NPC เหล่านั้นก็ไม่ได้ยากถ้ารู้วิธี ก่อนอื่นให้เปิดแผนที่ออกมาแล้ว ขยายแผนที่ให้ใหญ่ จากนั้นเลือกที่เมนูค้นหา NPC (ดูจากภาพตัวอย่างด้านล่าง) แล้วก็เลือก NPC ที่เราต้องการหาได้เลย เพียงแค่นี้ก็จะมีสัญลัษณ์บอกตำแหน่งของ NPC โผล่ออกมาในแผนที่ให้เราได้เห็น

การอัพค่าสเตตัสตอนเป็น Vagabond

Vagabond เป็นคลาสเริ่มต้นของทุกสายอาชีพ เมื่อสร้างตัวละครทุกคนจะเป็น Vagabond และจะเปลี่ยนอาชีพได้ตอนเลเวล 15 ซึ่งตอนที่เป็น Vagabond นั้นแนะนำว่าเมื่อเลเวลอัพให้เน้นการอัพค่าสเตตัส STR เป็นหลัก ยาวๆ ไปเลย ไม่ต้องสนใจค่าสเตตัสอื่น เพราะจะทำให้เราตีได้แรงและจบมอนสเตอร์ได้ไว้ขึ้น อีกอย่างก็คือ เมื่อเราเปลี่ยนอาชีพคลาส 1 เสร็จ ค่าสเตตัสก็จะรีเซ็ตให้ใหม่ทั้งหมด ถึงตอนนั้นค่อยไปอัพสเตตัสตามที่ต้องการ

หาไอเทมสวมใส่ดีๆ ใส่ให้เร็วที่สุด

ในช่วงแรกเมื่อเรารับเควสท์หลักมาแล้ว ให้แวะไล่ตีค้างคาวหรือเห็ดก่อนก็ได้ ยอมเสียเวลาแค่ 10 นาทีเพื่อฟาร์มหาเงินประมาณ 1,400 หรือใครที่ไม่รีบจะหาเยอะกว่านี้ก็ได้เช่นกัน เมื่อได้เงินจำนวนที่ต้องการแล้ว เมื่อมีเงินครบแล้วให้เดินทางไปหา NPC Luda จากนั้นก็เลือกซื้ออาวุธเลเวล 5 แนะนำว่าให้ซื้อ Parmil Sword  ในราคา 1,400 มาใส่ หรือใครที่มีเงินเยอะก็สามารถซื้ออาวุธท็อปสุดอย่าง Crimson Sword ราคา 3,000 มาใส่ก็ได้ แต่แนะนำว่าถ้าเปลี่ยนเป็นอาชีพอื่นที่ไม่ใช่ Mercenary ซื้อแค่ Parmil Sword ก็พอแล้ว

เมื่อได้อาวุธแล้วให้เราทำเควสท์ไปเรื่อยๆ จะมาถึงจุดที่เจอกับเจ้า Small Peakyturtle (ประมาณช่วงเลเวล 6-8) แนะนำว่าให้หยุดฟาร์มสัก 10 – 15 นาที เพราะเจ้าตัวนี้จะดร็อปไอเทมประเภทชุดและอาวุธ ซึ่งดร็อปไม่ยากนักทำให้เราไม่จำเป็นต้องเก็บเงินไปซื้อจาก NPC นั่นเอง

ทั้งหมดก็เป็นวิธีง่ายๆ ในการเก็บเลเวลในช่วงแรก ส่วนเควสท์ปลีกย่อยอย่างพวกเควสท์หาไอเทม ช่วงแรกไม่แนะนำให้ทำ เพราะจากที่ผมทดลองแล้วทำให้ทราบว่า ไอเทมเควสท์ดร็อปยากมากๆ (ผมใช้เวลา 30 นาทีในการหาตุ๊กตาจากเด็กผี 7 ตัว) ซึ่งไม่คุ้มค่ากับเวลาที่เสียไป ให้เน้นเควสท์หลักเพียงอย่างเดียวก่อนและทำตามที่แนะนำไว้ข้างต้น เพียงเท่านี้รับประกันว่าเพียงแค่ 1-2 ชั่วโมง (หรืออาจจะไม่ถึง) ก็สามารถเปลี่ยนอาชีพในคลาสแรกตอนเลเวล 15 ได้แบบชิลๆ เลย (เมื่อเลเวลถึง 15 จะมีเควสท์เปลี่ยนอาชีพให้เราทำ ให้กลับเมืองไปหา NPC ประจำสายอาชีพได้เลย) ส่วนใครที่เพิ่งทราบข่าวเกี่ยวกับการเปิดตัวของเกมและยังไม่มีไอดีหรือยังไมได้ดาวน์โหลดเกม ก็สามารถเข้าไปสมัครและดาวน์โหลดตัวเกมได้จากลิ้งค์ด้านล่างนี้ได้เลย

เว็ปไซต์หลักของตัวเกม : https://flyff.playpark.com/th-th/
ลงทะเบียนล่วงหน้า (Pre-Registration : https://flyff.playpark.com/th-th/news-all/activities/preregisflyff19nov18/
ดาวน์โหลดเกม : http://bit.ly/Flyff-PP_Download

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Ragnarok Online x Sonic the Hedgehog ชวนคุณย้อนวัยออกผจญภัยแบบ HI – SPEED พร้อมกันได้แล้ววันนี้
Cabal EXE [PC] : อัพเดทครั้งใหญ่!! ปฐมบทแห่งพาร์ท XVI บุกดันเจี้ยนแห่งใหม่ Purifier in the Woods ป่ามรณะ
Dokapon: Sword of Fury remaster ประกาศเปิดตัวสำหรับ Nintendo Switch
Lords of the Fallen อัปเดตเวอร์ชั่น 1.5 ในชื่อ Master of Fate
Black Desert ปรับปรุงระบบเลเวลการดำรงชีวิต
SaGa Emerald Beyond พร้อมปล่อย Demo เนื้อหาพิเศษให้ลองบน PS4, PS5 และ Nintendo Switch