Grand Chase Mobile (แนะนำฮีโร่) อัศวินแห่งเยือกแข็ง ฮานูท

4,603 views
Share

มีน้องๆ หลายคนที่เล่น Grand Chase Mobile ถามกันเข้ามาว่า ควรจะปั้นฮีโร่สายโจมตี ตัวไหนดีที่ปั้นแล้วไม่เสียเปล่าและสามารถใช้ได้แบบยาวๆ ได้ ซึ่งผมเองก็ได้พยายามปั้นฮีโร่สายโจมตีมาหลายต่อหลายตัว สุดท้ายก็มาลงเอยที่ “ฮานูท” ซึ่งเป็นหนึ่งในฮีโร่ระดับ S ที่อยากจะแนะนำให้ปั้นมาใช้งาน ส่วนความสามารถของ “ฮานูท” จะเป็นอย่างไรนั้น เราไปดูกันเลย

ฮานูท

ประเภท : ฮีโร่น้ำแข็งสายโจมตี ระดับ S

ต้องบอกก่อนว่าฮานูทนั้นเป็นฮีโร่สายโจมตี แต่รูปแบบการใช้สกิลต่างๆ จะเหมือนกับสายเวทย์ เพราะพี่แกแทบจะไม่เข้าโจมตีแบบตรงๆ เลย ส่วนใหญ่จะเรียกใช้น้ำแข็งเพื่อสร้างพื้นที่และโจมตีเป้าหมายเป็นหลัก และสกิลทุกสกิลล้วนแล้วแต่เป็นการโจมตีแบบ AOE (สกิลหมู่วงกว้าง) ทำให้เป็นฮีโร่ที่เหมาะกับการลงด่าน, หอคอยและพื้นที่ที่มีมอนสเตอร์เป็นจำนวนมาก นอกจากนั้นสิ่งที่ทำให้หลายคนเลือกที่จะใช้และแนะนำให้เพื่อนมาใช้ “ฮานูท” เป็นตัวหลักคือ ความเท่ ที่เรียกว่าค่อนข้างกินขาดฮีโร่ในระดับเดียวกันเยอะมาก

สกิลของฮานูท

อย่างที่กล่าวไปข้างต้นคือ รูปแบบส่วนใหญ่ของสกิลจะเป็นการสร้างพื้นที่และโจมตีเป็นพื้นที่กว้าง ทำให้สามารถกวาดมอนสเตอร์จำนวนมากได้แบบไม่ยากและยังสร้างพื้นที่ให้เพื่อนๆ ได้ต่อสู้แบบง่ายๆ อีกด้วย โดยสกิลหลักๆ จะมีดังนี้

ไอซ์สแมช

เป็นสกิลโจมตีพื้นที่แบบ AOE โดยเมื่อกดใช้สกิลนี้ ฮานูท จะกระโดดไปและสร้างความเสียหายให้กับเป้าหมายที่อยู่รอบๆ เป็นสกิลที่เอาไว้สำหรับกระโดดหนีหรือโดดเข้าไปเปิดศัตรูก็ได้เช่นกัน เหมาะทั้งใช้ในการ PvP และ PvE ลุยด่าน แต่ต้องบอกก่อนนะครับว่าสกิลนี้ข้อเสียของมันก็คือ ใช้ค่า SP ถึง 2 ขีดเลยนั่นเอง

ไอซ์เอจ

เป็นสกิลที่เรียกได้ว่ามีประโยชน์มากๆ เพราะสามารถสร้างพื้นที่น้ำแข็งและทำความเสียหายให้กับศัตรูเป็นวงกว้างและต่อเนื่อง เอาไว้สร้างพื้นที่ในการต่อสู้ให้กับเพื่อนได้ทั้งใน PvP และ PvE ลุยด่าน แถมทีเด็ดของสกิลก็คือ ใช้ SP ในการใช้งานเพียงแค่ 1 หน่วยทำให้สามารถใช้สกิลนี้ได้บ่อยมากๆ

ไอซ์บูม

สกิลอัลติเมท (เท่ไม้ตาย) รูปแบบการใช้งายเหมือนกับ ไอซ์สแมช แต่จะมีดาเมจที่รุนแรงและรัศมีของสกิลที่กว้างกว่า และมีโอกาสทำให้เป้าหมายติดการแช่แข็งนาน 3 วินาทีอีกด้วย

ฟรีซซิ่งพ้อยท์

สกิลประเภท Passive ของ “ฮานูท” เมื่อโจมตีปกติใส่ศัตรูที่อยู่ในสถานะ “ความเย็นจัด” จะมีโอกาสทำให้ศัตรูถูกแช่แข็ง

 

คอมโบสกิลของฮานูท

สำหรับฮานูทนั้นเป็นฮีโร่ที่สามารถคอมโบสกิลได้ด้วยตัวคนเดียว ไม่จำเป็นต้องพึ่งพาฮีโร่ตัวอื่นเลย โดยเมื่อเราใช้ ไอซ์เอจ สร้างพื้นที่น้ำแข็งแล้ว ศัตรูติดสถานะ “ความเย็นจัด” เป็นเวลา 5 วินาที เมื่อเราใช้สกิล ไอซ์สแมช โจมตีซ้ำเข้าไป ศัตรูบริเวณนั้นจะถูกแช่แข็งทันที 3 วินาที ซึ่งจะเปิดช่องว่างให้เราโจมตีฟรี หรือใช้สกิลของฮีโร่ตัวอื่นซ้ำเข้าไปได้

รูปแบบและประโยชน์โดยรวม

มองความสามารถโดยรวมแล้วถือเป็นฮีโร่ระดับ S สายโจมตีที่สามารถปั้นมาใช้งานได้แบบยาวๆ เพราะมีทั้งสกิล AOE และ CC รวมไปถึงดาเมจที่จัดจ้าน ข้อเสียของ ฮานูท ก็มีอยู่เช่นกันคือ มีค่าสเตตัสในเรื่องการป้องกันที่ค่อนข้างต่ำ เหมาะกับเอาไว้คู่กับซับหรือแท็งค์ที่สร้างเกราะได้ แต่ถึงอย่างนั้นก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกชั้นยอดของคนที่หาฮีโร่ตัวหลักที่จะเอาไว้ปั้นยาวๆ เช่นกัน เพราะถ้าจะหวังฮีโร่ระดับ SR เก่งๆ อาจจะยากหน่อย เพราะเรทสุ่มกาชาของ SR มีเพียงแค่ 1% เท่านั้น ในช่วงเลทเกมจะทำดาวม่วงได้ยากกว่าฮีโร่ระดับ S นั่นเอง

เป็นอย่างไรกันบ้างกับความสามารถอันสุดยอดของฮีโร่ประเภทโจมตีสายน้ำแข็งอย่าง “ฮานูท” บอกไว้เลยว่าปั้นไว้ไม่ผิดหวังแน่นอน ส่วนใครที่อยากจะเล่นเกม Grand Chase Mobile แบบง่ายๆ ภาพสวย จอใหญ่ ไม่เปลืองแบตเตอรี่มือถือ ก็สามารถดาวน์โหลดโปรแกรมจำลองมือถือบน PC อย่าง BlueStacks มาใช้งานกันได้เลย

ลิ้งค์ดาวน์โหลด Grand Chase Mobile บน BlueStacks

https://bit.ly/2U8Dx59

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Luna Origin : ล่าสมบัติเทพเจ้าแห่งสายฟ้า ปราบราชาแห่งทวยเทพ “Zeus”
[Tip&Trick] Ni no Kuni:Cross World รวมทริคเพิ่มเลเวลให้ไวทันใจ ต้อนรับเซิร์ฟเวอร์ใหม่ ไวยิ่งขึ้นด้วยของรางวัลจากกิจกรรมฉลองครบรอบ 300 วัน
LuvPlace แนะนำการสอบเลื่อนขั้น “ระดับสตาร์” ยกระดับการเต้น เพิ่มระดับความมันส์ 
TERA Classic SEA แนะนำ 5 สิ่งที่ต้องทำในแต่ละวัน พัฒนาตัวละครได้รวดเร็ว ยิ่งขยันทำ ยิ่งเก่ง 
TERA Classic SEA แนะนำวิธีหา Red Diamond เพชรแดงหาง่ายๆ รู้วิธีหาได้แบบไม่จำกัด
TERA Classic SEA แนะนำแพ็คเก็จสุดคุ้ม เติมยังไงให้คุ้มค่า ลงทุนน้อยแต่ผลตอบแทนมหาศาล