Ragnarok M : Eternal Love : WhiteSmith สายฟาร์ม ชี้แหล่งทำเงินดีๆได้ทีวันเป็นล้าน !!

92,810 views
Share

สำหรับเกม Ragnarok Mobile นั้น ถ้าจะให้พูดถึงอาชีพที่สามารถฟาร์มเงินได้ดีที่สุด ก็คงหนีไม่พ้นอาชีพสายพ่อค้าอย่าง BlackSmith และ WhiteSmith ซึ่งสาเหตุที่เป็นเช่นนั้นก็เพราะ อาชีพดังกล่าวนั้นมีสกิลที่โจมตีหมู่ที่รุนแรงถึงขันสามารถจัดการกับมอนสเตอร์ได้ภายในการโจมตีครั้งเดียว ไม่ว่าจะเป็นสกิล Cart Attack และ Hammer Fall นั่นเอง

เส้นทางสู่ WhiteSmith

การเล่นอาชีพนี้ก็ไม่ได้ยุ่งยากเท่าไหร่นัก เพราะการเก็บเลเวลช่วยเป็น Merchant นั้นก็ง่าย เพราะเราสามาราถใช้สกิล Cart Revolution เก็บเลเวลได้อย่างสบาย โดยการอัพ STR นำยาวๆ ไปจนถึง 99 เลย แต่ควรมี Dex ติดไว้สัก 30 เพื่อที่จะได้โจมตีมอนสเตอร์โดน

เปลี่ยนอาสชีพเป็น BlackSmith ชีวิตเปลี่ยน

พอหลังจากเปลี่ยนอาชีพแล้วการเก็บเลเวลก็ต้องบอกว่าสบายและเร็วแบบติดจรวดเลยทีเดียว เพราะว่าเราจะมีสกิลหมู่ให้ใช้ถึง 2 สกิลด้วยกันนั่นก็คือ Cart Attack และ Hammer Fall โดยในช่วงแรกนั้นแนะนำให้ใช้สกิล Hammer Fall (เพราะสกิล Hammer Fall สามารถทำดาเมทได้สูงกว่าสกิล Cart Attack ในช่วงแรก) ไปทุบ Goblin ยาวยันเลเวล 60 หรือถ้าใครทนได้ก็สามารถยาวได้ถึง 65

การเก็บเลเวลในแผนที่ Goblin Forest นั้นแนะนำให้ไปฟาร์มตำแหน่งที่มี Goblin เกิด 3 ตัว (ดูตำแหน่งจากภาพด้านบน) โดยในช่วงแรกอาจจะต้องทุบถึง 2 ทีกว่ามอนจะตายก็ทนเอาหน่อย แต่หลังเมื่อทุบทีเดียวตายแล้วความรวยสเต็ปแรกก็จะเริ่มมา เพราะการฟาร์มที่นี้เราจะได้เงิน Zeny ถึงวันละ 300-500K กันเลยทีเดียว นี่ยังไม่นับรวมหินแดง Magic Gear Fuel และวัตถุดิบคราฟของอีกวันละ 1,000 ชิ้นขึ้นไป ซึ่งผมอนะนำให้ไปฟาร์มกับ Goblin ที่ดร็อป Sticky Marcus กับ Coal เป็นหลัก เพราะเราสามารถนำเอาวัตถุดิบเหล่านี้ไปทำเสื้อ Tight ไว้ขายได้อีกด้วย (ราคาในตลาดอยู่ที่ตัวละ 50k และสามารถขายได้เรื่อยๆ)

เบื่อพวก Goblin แล้วไปไหนต่อ?

หลังจากที่ก้มหน้าก้มตาทุบบรรดาเหล่า Goblin มาวันวันแล้ว ก็ถึงเวลาเปลี่ยนที่ฟาร์มกันแล้ว โดยสถานที่ต่อไปนั้นจะต้องลงทุนเพิ่มกันพอสมควร เพราะเราจะต้องเปลี่ยนไปใช้สกิล Cart Attack กันแล้ว ซึ่งเดิมทีสกิล Cart Attack นั้นจะเบาเอามากๆ แต่เราสามารถเพิ่มดาเมจให้กับสกิลนี้ได้ด้วยการอัพรูนนั่นเอง ซึ่งรูนหลักๆ ที่เพิ่มดาเมจให้กับสกิล Cart Attack นั้นมีอยู่ด้วยทั้งหมด 5 จุด และนอกจากนี้ยังมีสกิลเพิ่มช่องในรถเข็นเพื่อเพิ่มดาเมจอีก 5 จุดเช่นกัน (ดังภาพด้านล่าง)

เมื่อเริ่มอัพรูนแล้วแนะนำให้หาขวานธาตุไฟ หรือถ้ากำลังทรัพย์ไม่ถึงก็แนะนำให้ซื้อหินธาตุไฟ Flame Heart ไปทุบเหล่าบรรดา Orc ที่แผนที่ Orc Village South สาเหตุที่ให้ไปแผนที่นี้ก็เพราะว่ามอนจะเดินเข้ามาในระยะโจมตีของสกิล Cart Attack ของเราเอง ซึ่งถ้าสามารถตี Orc ทีเดียวตายเราสามารถฟาร์มเงินจากที่นี้ได้วันละเกือบ 1M เลยทีเดียว

และอีกหนึ่งที่ยอดฮิตก็คือ Kordt Forest Depth เพราะในแผนที่นี้มอนส่วนใหญ่จะอยู่เป็นกลุ่ม และมอนไฮไลท์ของแผนที่นี่ก็คือ Kobold (Hammer) เพราะนอกจากมันจะเลือดแค่ 65K (นอกกว่ามอนสเตอร์อื่นในแผนที่) มันยังดร็อปหินธาตุไฟ Flame Heart ให้ไปขายอีกด้วย

ถ้าพูดถึงรายจากการฟาร์มแผนที่นี้แล้วละก็ทุกคนต้องตาลุกวาวแน่ๆ เพราะรายได้จากการฟาร์ม 3 ชม. (กดโซ่) จะได้เงิน 900k – 1M แล้วไหนหินธาตุไฟ Flame Heart อีก 80 ก้อนขึ้นไป (ราคาตอนนี้ก็อยู่ที่ก้อนละ 5K) และ Necklace of Wisdom อีก 3,000 กว่าชิ้น (ราคาในตลาดชิ้นละ 300 กว่าๆ ขายออกเรื่อยๆ) แล้วไหนจะหินแดง Magic Gear Fuel อีก xxx ก้อน งานนี้ถ้าคำนวณแล้วรายรับทั้งหมดอยู่ที่ 3M เลยทีเดียว!!

Tip : สำหรับการตี Kobold (Hammer) นั้นให้ใช้ธาตุน้ำตี และถ้าดาเมจสูงพอแนะนำให้อัพสกิล Cart Attack แค่เลเวล 1 เท่านั้น เพราะถ้าเราใช้เลเวลสูงกว่านี้บางจังหวะมอนจะเกิดไม่พร้อมกัน 3 ตัว ทำให้เราต้องเปลือง SP ในการทุบเพิ่ม แต่ถ้าเป็นเลเวล 1 แล้วละก็คูลดาวน์สกิลจะพอๆ กับระยะการเกิดของมอนพอดี

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจากคุณ Fulex


Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

[Preview] Stellar Blade Demo
SEGA Atlus พร้อมส่งโปรโมชั่น SPRING SALE 2024 พร้อมการลดราคาครั้งแรกของ ENDLESS Dungeon
Hakokoro V ประกาศเปิดตัวสำหรับแพลตฟอร์ม Nintendo Switch
NARUTO X BORUTO Ultimate Ninja STORM CONNECTIONS ปล่อย DLC ชุดใหม่พร้อมด้วยอีเวนต์ภายในเกม
น่าเล่นจัด Marvel Rivals เกมต่อสู้ PVP จากจักรวาลซูปเปอร์ฮีโร่
GODSOME: Gods Will Clash เปิดให้เล่นอย่างเป็นทางการเพิ่มรวมทั้งประเทศไทย