PlayPark Flyff วิธีการเปลี่ยนอาชีพ Magician นักเวทย์ผู้ทำลายล้าง

10,224 views
Share

อีกหนึ่งสายอาชีพตัวดาเมจที่นิยมเล่นกันมาก เพราะทำดาเมจทั้งช่วงต้นเกมและท้ายเกมได้อย่างมหาศาล แถมเป็นอาชีพที่สามารถเก็บเลเวลได้แบบรวดเร็วในช่วงต้นเกมง่ายกว่าสายอาชีพอื่นมาก ซึ่งอาชีพที่ว่านี้ก็คือ Magician นั่นเอง

จุดเด่นและจุดด้อยของสายอาชีพ

ในเรื่องของจุดเด่นก็คงไม่พ้นดาเมจที่รุนแรงที่สุดเมื่อเทียบกับสายอาชีพอื่นในคลาสเดียวกัน สามารถทำดาเมจแบบ One Hit Kill กับมอนสเตอร์ในระดับเลเวลกันได้แบบไม่ยาก แถมระยะการโจมตียังไกลด้วย ทำให้ได้เปรียบในเรื่องการทำดาเมจเป็นอย่างมาก

แน่นอนว่าสายอาชีพ Mage ทุกเกมนั้นมีจุดด้อยเหมือนกันแทบทั้งหมดคือ มีค่าพลังชีวิตและพลังป้องกันที่น้อยที่สุดเมื่อเทียบกับสายอาชีพในคลาสเดียวกัน นอกจากนั้นยังจำเป็นต้องใช้ระยะเวลาร่ายในการลงสกิลอีกด้วย ถือว่าเป็นจุดอ่อนที่เห็นได้ทั่วไปของอาชีพสายเวทย์เกือบจะทุกเกมนั่นเอง

ขั้นตอนการเปลี่ยนอาชีพ Magician

เมื่อเราเล่น Vagrant จนถึงเลเวล 15 แล้ว ให้เดินทางกลับไปที่เมือง Flaris โดยให้เดินทางไปที่เมืองฝั่งขวา จะมีโซน NPC เปลี่ยนอาชีพอยู่ ให้เข้าไปคุยกับ Magician Trainer Masics (ให้คุยให้ถูกคนด้วยนะเออ ถ้าไปคุยกับคนอื่นจะเป็นเควสท์เปลี่ยนอาชีพสายอื่นแทน)

จากนั้นเขาจะให้เราไปคุยกับ Magician Master Ria ที่อยู่ทางฝั่งซ้ายบนของเมือง Flaris (ดูตำแหน่งจากแผนที่ในรูปได้เลย) เมื่อคุนเสร็จ Magician Master Ria จะให้เราไปหาไอเทม Shining Stone (Quest) จำนวน 5 ชิ้น โดยเราสามารถหาได้จาก มอนสเตอร์อย่าง Aibatt ทุกชนิดที่อยู่บริเวณหน้าเมือง

หลังจากที่ได้ไอเทม Shining Stone (Quest) ครบแล้ว ให้กลับไป Magician Trainer Masics อีกครั้ง โดยเธอจะให้เราคุยสลับกับ  Magician Trainer Ringda ที่อยู่ข้างๆ ก็จะสามารถเปลี่ยนเป็น  Magician ได้ทันที

แนะนำการอัพค่าสเตตัส

ในส่วนของอาชีพสาย Magician ถือว่าเป็นสายอาชีพที่รูปแบบการอัพค่าสเตตัสง่ายที่สุดเมื่อเทียบกับสายอาชีพอื่นๆ เพราะค่าสเตตัสหลักจะหนักไปทาง INT เป็นหลัก และสเตตัสรองจะอยู่ที่ STA เอาไว้เพิ่มเลือดและความถึกชดเชยความบอบบาง (แต่ช่วงแรกจะเน้นอัพ INT ล้วนเพื่อให้เวทย์แรง) ส่วนค่าสเตตัสที่เหลืออย่าง STR และ DEX ไม่จำเป็นต่อสายอาชีพนี้เลยแม้แต่น้อย สำหรับคลาส 2 ในเลเวล 60 จะแยกเป็น 2 สายอาชีพคือ Psykeeper ที่เน้นการโจมตีเป้าหมายเดี่ยว และ Elementor ที่เน้นการโจมตีเป้าหมายหมู่

ทั้งหมดก็เป็นสำหรับใครที่ยังไม่เคยเล่น แต่สนใจและอยากเล่นเกมนี้ก็สามารถเข้าไปดาวน์โหลดและสมัครได้จากลิ้งค์ด้านล่างนี้ได้เลย

เว็ปไซต์หลักของตัวเกม : https://flyff.playpark.com/th-th/
ดาวน์โหลดเกม : http://bit.ly/Flyff-PP_Download

 

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

HIT : The World เกมสไตล์ MMORPG ฟอร์มยักษ์จากแดนกิมจิเปิดให้เล่นในญี่ปุ่น
เปิดตัวระบบเสริมประสิทธิภาพการันตีใน Black Desert
บทสรุปสุดท้ายของ Dragonflight ที่มาพร้อมกับกิจกรรมพิเศษใน Dragonflight 10.2.7
Ragnarok Landverse ประกาศ Seasonal เปิด Server ต้อนรับผู้เล่นใหม่ แจกของเทพไม่มีกั้ก
Ragnarok Landverse เปิดตัวอาชีพ “Ninja” ครบจบ ในอาชีพเดียวไม่ว่าจะเป็น สายกายภาพ หรือ สายเวทย์มนต์
Riot Games ผนึกกำลังเกิร์ลกรุ๊ปสุดฮ็อต XG ปล่อยซิงเกิลพิเศษ ‘UNDEFEATED’ เอาใจแฟน ๆ VCT PACIFIC 2024!