PlayPark Flyff เข้าใจระบบปาร์ตี้ (Party) ฟาร์มง่ายๆ ได้โบนัส EXP

14,938 views
Share

          ระบบปาร์ตี้ของเกม Flyff ถือเป็นระบบที่มีความโดดเด่นไม่เหมือนกับเกมอื่นเลยก็ว่าได้ เพราะระบบปาร์ตี้ภายในเกมนี้ สร้างมาเพื่อสนับสนุนการเล่นแบบปาร์ตี้เป็นกลุ่มอย่างแท้จริงเลยก็ว่าได้ เพราะนอกจากโบนัส EXP ที่จะได้รับแล้ว สิ่งที่จะได้รับเพิ่มเติมคือ สกิลปาร์ตี้ ที่จะส่งเสริมและช่วยเหลือให้เราสามารถเก็บเลเวลได้ง่ายขึ้น เอาเป็นว่าในวันนี้เรามาทำความรู้จักกับระบบปาร์ตี้ภายในเกมนี้กัน

การสร้างปาร์ตี้

การสร้างปาร์ตี้ในเกมนี้สามารถทำได้แบบง่ายๆ คือ ให้เราคลิ๊กขวาที่ตัวละครของผู้เล่นที่ต้องการชวน จากนั้นก็เลือกที่คำสั่ง “เชิญเข้าปาร์ตี้” เมื่อฝ่ายตรงข้ามตกลง ก็จะเป็นการสร้างปาร์ตี้แบบชั่งคราวขึ้นมาทันทีและสามารถชวนผู้เล่นอื่นๆ เข้าร่วมเพิ่มเติมได้สูงสุดถึง 8 คน

รูปแบบการปรับแต่ปาร์ตี้

ในส่วนของการแบ่งไอเทมต่างๆ จะมีบอกไว้อย่างชัดเจน แต่เชื่อว่าหลายคนอาจจะงงเกี่ยวกับการแบ่งค่าประสบการณ์ โดยรูปแบบการแบ่งค่าประสบการณ์จะมีดังนี้

  • แบ่งตามเลเวล เหมาะกับให้ตัวละครเลเวลน้อยดูด เพราะเมื่อปรับแบบนี้ตัวละครในปาร์ตี้ที่เลเวลน้อยจะได้ค่า EXP เยอะ
  • แบ่งตามค่าสนับสนุน เหมาะกับปาร์ตี้ที่เน้นค่าโบนัส เพราะค่าประสบการณ์ที่ได้จากมอนสเตอร์จะแบ่งตามดาเมจและส่วนร่วมที่กำจัดนั่นเอง
  • ระยะห่างผู้เลเวลผู้เล่นจะห่างกันได้ไม่เกิน 19 เลเวล ถ้าเกินการแชร์ EXP จะไม่มีผล

โบนัสค่าประสบการณ์ (EXP Bonus)

ข้อดีของการเข้าร่วมปาร์ตี้อย่างแรกสุดคือ โบนัส EXP ที่จะได้รับเพิ่มเมื่อกำจัดมอนสเตอร์ โดยโบนัสจะเพิ่มให้ 10% ต่อจำนวนสมาชิกในปาร์ตี้ 1 คน โดยจะได้รับดังนี้

  • สมาชิกในปาร์ตี้ 2 คน ค่าประสบการณ์ที่ได้รับคือ 120%
  • สมาชิกในปาร์ตี้ 3 คน ค่าประสบการณ์ที่ได้รับคือ 130%
  • สมาชิกในปาร์ตี้ 4 คน ค่าประสบการณ์ที่ได้รับคือ 140%
  • สมาชิกในปาร์ตี้ 5 คน ค่าประสบการณ์ที่ได้รับคือ 150%
  • สมาชิกในปาร์ตี้ 6 คน ค่าประสบการณ์ที่ได้รับคือ 160%
  • สมาชิกในปาร์ตี้ 7 คน ค่าประสบการณ์ที่ได้รับคือ 170%
  • สมาชิกในปาร์ตี้ 8 คน ค่าประสบการณ์ที่ได้รับคือ 180%

ต้องบอกก่อนนะครับว่า โบนัส EXP นั้นจะแสดงผลก็ต่อเมื่อ สมาชิกในปาร์ตี้อยู่ในระยะแสดงผลของปาร์ตี้เท่านั้น (สังเกตจากหน้าต่างปาร์ตี้ที่อยู่ด้านข้าง) ถ้าขาดสมาชิกคนใดคนหนึ่งไป โบนัสก็จะลดลงตามจำนวนสมาชิกที่อยู่ใกล้คียงแทน

สกิลปาร์ตี้

ในส่วนของสกิลปาร์ตี้จะเริ่มใช้งานได้ก็ต่อเมื่อปาร์ตี้เลเวล 10 ขึ้นไป โดยเมื่อเราอยู่ในปาร์ตี้และเก็บเลเวลไปเรื่อยๆ ก็จะได้รับ Party Exp เพื่อใช้ในการอัพระดับเลเวลของปาร์ตี้ โดยเมื่อเริ่มสร้างปาร์ตี้จะเป็นเพียงแค่ “ปาร์ตี้ชั่วคราว” และจะสามารถเปลี่ยนชื่อและยกระดับได้ตอนปาร์ตี้เลเวล 10 หลังจากอัพเกรดยกระดับปาร์ตี้แล้วก็จะมีสกิลต่างๆ ให้เลือกใช้งาน ส่วนความสามารถของสกิลสามารถดูได้จากรูปด้านล่างนี้เลย

คำเตือนสำหรับการใช้งานสกิลปาร์ตี้

  • สกิลปาร์ตี้จะสามารถใช้งานได้แค่หัวหน้าปาร์ตี้เท่านั้น
  • การใช้งานสกิลปาร์ตี้แต่ละครั้งจะมีขอบเขตการได้รับบัฟของสกิลด้วย และต้องอยู่ใกล้กับหัวหน้าปาร์ตี้ถึงจะได้รับบบัฟจากสกิลปาร์ตี้ (สังเกตจากชื่อในช่องปาร์ตี้ ถ้าห่างเกินจะเป็นสีเทา (ใช้ไอเทมมอลล์ขยายขอบเขตได้)

ตัวช่วยในการเก็บ EXP ปาร์ตี้

EXP ปาร์ตี้จะเป็นส่วนที่แยกต่างหากจาก EXP ของตัวละคร แน่นอนว่าใครที่อยากเร่งให้ปาร์ตี้เลเวลเกิน 10 ไวๆ ก็สามารถซื้อไอเทมมอล์ อย่างพวก Scroll of Party EXP มาใช้งานได้เช่นกัน และยังมีไอเทมอีกหลายอย่างที่จะช่วยสนับสนุนปาร์ตี้เพิ่มเติมอีกด้วย

        ทั้งหมดก็เป็นรายละเอียดเกี่ยวกับระบบปาร์ตี้ที่ควรทราบ แนะนำว่าใครที่เพิ่งเริ่มเล่นก็หากลุ่มเพื่อนและปาร์ตี้กันเก็บเลเวล จะช่วยให้เก็บเลเวลในช่วงแรกได้ง่ายขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการทำเควสท์หรือแม้แต่โบนัสจากมอนสเตอร์ รวมไปถึงสกิลปาร์ตี้ที่จะช่วยสนับสนุนการเล่นได้เป็นอย่างดี ส่วนใครยังไม่ได้โหลดเกมและสมัคร ก็สามารถเข้าไปที่ลิ้งค์ด้านล่างนี้ได้เลย

เว็ปไซต์หลักของตัวเกม : https://flyff.playpark.com/th-th/
ดาวน์โหลดเกม : http://bit.ly/Flyff-PP_Download

 

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

2XKO เกมต่อสู้ Fighting ไอพี LOL เปิดเผยตัวอย่างใหม่ของ Illaoi
Arena Breakout: Infinite เกมยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่งประกาศลงพีซี
อัลฟ่าของ The War Within กำลังจะมาพร้อมกับของสะสมสุดพิเศษมากมาย!
HIT : The World เกมสไตล์ MMORPG ฟอร์มยักษ์จากแดนกิมจิเปิดให้เล่นในญี่ปุ่น
เปิดตัวระบบเสริมประสิทธิภาพการันตีใน Black Desert
บทสรุปสุดท้ายของ Dragonflight ที่มาพร้อมกับกิจกรรมพิเศษใน Dragonflight 10.2.7