MU Origin 2 : เรียนรู้เกี่ยวกับดันเจี้ยน วางแผนให้ดีไม่เสียรอบฟรีแน่นอน

4,815 views
Share

 

การลงดันเจี้ยนต่างๆ นั้นถือว่าเป็นหัวใจหลักของเกม MU Origin 2 เลยก็ว่าได้ เพราะการอัพเลเวลหลักๆ จะอยู่ที่การทำเควสท์และลงดันเจี้ยน แน่นอนว่าภายในเกมมีดันเจี้ยนมากมายหลากหลายรูปแบบให้ได้ลงกัน เอาเป็นว่าในวันนี้เราจะมาแนะนำเกี่ยวกับระบบดันเจี้ยนภายในเกม พร้อมกับทริคและเทคนิคเล็กๆ น้อยๆ ในการลงดันเจี้ยนกัน

ประเภทของดันเจี้ยน

ภายในเกมจะมีการแบ่งประเภทของดันเจี้ยนออกเป็น 4 ประเภทหลักๆ ด้วยกันคือ

  • ดันเจี้ยน
  • ประจำวัน
  • ทีม
  • Monster Tower

ซึ่งตรงส่วนนี้ยังไม่รวมกับดันเจี้ยน Event อย่างต่างๆ ที่จะจัดขึ้นตามช่วงเวลา และแน่นอนว่ารูปแบบการลงดันเจี้ยนเหล่านี้ก็จะแตกต่างกันออกไป

ดันเจี้ยน

เป็นดันเจี้ยนแบบ Solo (ลงคนเดียว) โดยดันเจี้ยนนี้จะเปิดตามแผนที่ เมื่อเราเคลียร์เควสท์ตามแผนที่ใหญ่ได้ครบแล้ว ก็จะปลดล็อคดันเจี้ยนนั้นๆ ทันที และข้อจำกัดของการลงคือ สามารถลงได้เพียงแค่วันละ 5 รอบต่อ 1 ดันเจี้ยนเท่านั้น

การลงดันเจี้ยนประเภทนี้แนะนำว่าควรลงทุกวันไม่ให้ขาด ความสำคัญของดันเจี้ยนประเภทนี้ไม่ได้อยู่ที่ค่า EXP แต่อยู่ที่ไอเทมดร็อป และควรลงระดับยากสุด ส่วนใครที่ขี้เกียจก็สามารถใช้ไอเทม “ตั๋วกวาดล้าง” เพื่อประหยัดเวลาในการลงดันเจี้ยนได้

ประจำวัน

เป็นดันเจี้ยนพิเศษที่มีข้อกำหนดในเรื่องจำนวนครั้งในการลง และเป็นดันเจี้ยนแบบ Solo แต่ผลตอบแทนจะแตกต่างจาก “ดันเจี้ยน” ปกติคือ จะได้รับของรางวัลแบบเฉพาะเจาะจงจำนวนมากเป็นการตอบแทน ตัวอย่างเช่น ดันเจี้ยน EXP ที่จะได้รับ EXP จำนวนมหาศาลเป็นการตอบแทน นั่นเอง

การลงดันเจี้ยนประเภทนี้ไม่สามารถใช้ “บัตรกวาดล้าง” ได้ นอกจากนั้นยังไม่มีผลกับไอเทมเพิ่มค่าประสบการณ์หรือไอเทมเพิ่มจำนวนเงินอีกด้วย ค่า EXP และ Gold จะได้แบบตายตัวตามระดับเลเวลของดันเจี้ยนนั้นๆ

ทีม

เป็นหนึ่งในดันเจี้ยนสำคัญอีกหนึ่งอย่างที่แนะนำว่าต้องลงทุกวัน รูปแบบก็จะเหมือนกับดันเจี้ยนปกติทั่วไป แต่มอนสเตอร์และความยากของดันเจี้ยนจะสูงกว่า และมีเงื่อนไขที่ขาดไม่ได้คือ จะต้องลงเป็นปาร์ตี้อย่างน้อย 2 คนขึ้นไป

ของรางวัลของดันเจี้ยนทีมก็จะมีหลากหลายตามรูปแบบของดันเจี้ยน ไม่ว่าจะเป็นไอเทม, EXP และแรร์ไอเทมบางชนิดที่หาได้เฉพาะในดันเจี้ยนทีมอย่าง ไข่ภูติ เป็นต้น

Monster Tower

ถ้าจะให้เข้าใจง่ายๆ ก็คือ “ดันเจี้ยนหอคอย” (เหมือนกับเกมอื่นๆ นั่นแหล่ะ) ผู้เล่นจะต้องไต่หอคอยและสู้กับมอนสเตอร์ข้างในไอทีละชั้น ส่วนของรางวัลของ Monster Tower หลักๆ จะเป็น EXP, Gold และไอเทมสำหรับอัพเกรดปีก ยิ่งระดับหอคอยสูงมากเท่าไร ผลตอบแทนที่ได้รับก็จะสูงตามไปด้วย

ในการไต่หอคอยนั้นจะสามารถเข้าด่านล่าสุดกี่ครั้งก็ได้จนกว่าจะผ่าน แต่จะสามารถกด “กวาดล้าง” ได้เพียงแค่วันละ 1 ครั้งเท่านั้น แนะนำว่าให้ลงไปจนสุดทางหรือสู้ไม่ไหวก่อนแล้วค่อยกด “กวาดล้าง”

เพิ่มเติมเกี่ยวกับระบบดันเจี้ยน

ตัวเกมจะมีระบบเสริมเข้ามาช่วยเหลือผู้เล่นที่พลาดดันเจี้ยนและกิจกรรมด้วยคือ “ระบบคืนค่า” ซึ่งเราสามารถกดคืนค่าไอเทม, Exp และ Gold ของวันที่เราไม่ได้ลงดันเจี้ยนได้ แต่แนะนำว่าในแต่ละวันให้ลง “ดันเจี้ยน” ให้ครบทั้งหมด ไม่ควรเหลือจำนวนครั้งไว้เพราะจะได้รับไอเทมดร็อปอย่างเต็มเม็ดเต็มหน่วย (ถ้าใช้ระบบเรียกคืนไอเทมในวันถัดไอจะได้ไอเทมดร็อปน้อยกว่าลงดันเจี้ยนเอง) ส่วนดันเจี้ยนทีมและดันเจี้ยนประจำวัน ถ้าไม่มีเวลาจะใช้ระบบเรียกคืนอีกวันก็ได้เช่นกัน ถ้าจ่ายเพชรชมพูก็จะได้ EXP และ Gold เต็ม 100% ที่ได้จากดันเจี้ยนนั้นๆ คืน

        ทั้งหมดเป็นความรู้และเทคนิคคร่าวๆ เกี่ยวกับระบบดันเจี้ยนภายในเกม MU Origin 2 และต้องบอกว่าข้อมูลที่ยกมานั้นเป็นเพียงบางส่วนเท่านั้น เพราะในเกมยังมีดันเจี้ยนพิเศษอีกหลายอันที่เป็นแบบเฉพาะทาง ซึ่งที่เหลือไว้เราจะนำมาเสนอให้ได้ทราบกันอีกครั้บ ส่วนใครอยากเล่นแต่ยังไม่ได้โหลดเกมก็สามารถเข้าไปดาวน์โหลดตัวเกมได้จากลิ้งค์ด้านล่างนี้ได้เลย

 

สามารถติดตามข่าวสารกิจกรรมเพิ่มเติม ได้ที่

แฟนเพจ: https://www.facebook.com/MUORIGIN2.TH/

เว็บหลัก: https://th.mu2sea.com/

 

ดาวน์โหลดเลย

ลิงก์Google Play: https://bit.ly/2STXJGL

ลิงก์Apple Store: https://bit.ly/2MaowMq

 

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Thalassa: Edge of the Abyss เตรียมวางจำหน่ายบน PC Steam 18 มิถุนายนนี้
เกม “ArcheAge: War” เปิดตัวเซิร์ฟเวอร์อินเตอร์อย่างเป็นทางการใน Q2 นี้ ผู้เล่นทั่วเอเชียเตรียมพร้อมสำหรับการรบครั้งใหญ่ได้เลย!
Puyo Puyo Puzzle Pop ส่งอัปเดตใหญ่ให้ลุยบน Apple Arcade
Insurmountable ประกาศเปิดตัวทั้งในแพลตฟอร์มคอนโซลหลายเครื่อง
Death end re;Quest Code Z เปิดเผยข้อมูลครั้งแรกพร้อมภาพตัวอย่าง
Ragnarok Online x Sonic the Hedgehog ชวนคุณย้อนวัยออกผจญภัยแบบ HI – SPEED พร้อมกันได้แล้ววันนี้