MU Origin 2 : พาลุยดันเจี้ยน  Scarlet Castle แหล่งหาอัญมณีตีบวก

2,768 views
Share

ถ้าใครเคยเล่น MU Online ภาคแรกบน PC ก็อาจจะคุ้ยเลยกันดีกับดันเจี้ยน Scarlet Castle เพราะเป็นแหล่งในการเก็บเลเวลและฟาร์ม EXP รวมไปถึงไอเทมต่างๆ มากมาย แต่ต้องบอกก่อนว่าใน MU Origin 2 จะมีความแตกต่างกับเวอร์ชั่น PC   เล็กน้อย ส่วนจะเป็นอย่างไรบ้างนั้น วันนี้เรามาทำความรู้จักกับดันเจี้ยน Scarlet Castle ในเกม MU Origin 2 กัน

Scarlet Castle

ดันเจี้ยนประเภทกิจกรรม มีข้อจำกัดคือ สามารถเข้าได้เพียงแค่วันละ 3 ครั้งเท่านั้น (รีเซ็ตจำนวนครั้งหลังเที่ยงคืนของทุกวัน) และการเข้าร่วมแต่ละครั้งจำเป็นต้องใช้ไอเทม “ผ้าคลุมล่องหน” จำนวน 1 ชิ้น เพื่อเป็นกุญแจในการเข้าสู่ดันเจี้ยน

รูปแบบของดันเจี้ยนก็จะเป็นการบุกปราสาทเพื่อเข้าไปทำลายแกนกลางของปราสาทที่ถูกมอนสเตอร์ยึด เงื่อนไขก็ง่ายๆ ทำให้เรากำจัดมอนสเตอร์ได้ตามจำนวนที่กำหนดก็จะผ่านด่านไปเรื่อยๆ และเมื่อทำลายแกนกลางปราสาทได้ก็จะเคลียร์ดันเจี้ยนทันที ส่วนไอเทมของรางวัลที่ได้จากการจบดันเจี้ยนก็คือ ไอเทมประเภทอัญมณีต่างๆ

เงื่อนไขที่ต้องทราบเพิ่มเติม

  • ดันเจี้ยน Scarlet Castle จะเปิดทุก 30 นาที
  • ต้องใช้ “ผ้าคลุมล่องหน” จำนวน 1 ชิ้น
  • สามารถใช้เพชรชมพูแทนผ้าคลุมล่องหนในการเข้าดันเจี้ยนได้
  • มีเวลาในดันเจี้ยน 10 นาที ถ้าเคลียร์ไม่ได้ก่อนหมดเวลาจะเด่งดันออกทันที
  • สามารถปาร์ตี้กันได้

ไขข้อสงสัยเกี่ยวกับ EXP ในดันเจี้ยน Scarlet Castle

มีหลายคนสงสัยว่าคะแนนที่เก็บได้ในดันเจี้ยน Scarlet Castle นั้นมีผลกับการได้รับ EXP   หลังจบดันเจี้ยนเพิ่ม หรือ ผู้เล่นบางคนก็บอกว่าต้องฟาร์มมอนสเตอร์เพื่อจบดันเจี้ยนจะได้รับ EXP  มายิ่งขึ้นใกล้หมดเวลาค่อยไปตีหินกลางปราสาท

ในส่วนของข้อสงสัยทั้ง 2 นั้น ตอบตรงนี้เลยว่า คะแนนที่ได้รับจากการกำจัดมอนสเตอร์นั้นมีผลกับ EXP ที่ได้รับหลังจบดันเจี้ยนจริง แต่มีน้อยมากๆ แทบไม่เห็นผลต่าง และอีกอย่างก็คือ EXP ที่ได้จากมอนสเตอร์ในดันเจี้ยนก็น้อยมากๆ แม้จะกด *3 ก็แทบไม่คุ้มค่าเลย เพราะฉะนั้น การลงดันเจี้ยน Scarlet Castle ให้เน้นทำเวลาให้ไวที่สุดแทน เพราะค่า EXP ที่ได้รับตอนจบช้าหรือเร็วแทบไม่ต่างกันเลย สู้เอาเวลาไปฟาร์มอย่างอื่นดีกว่า

ผ้าคลุมล่องหน หาได้จากที่ไหน?

ในส่วนของผ้าคลุมล่องหนที่ใช้สำหรับเข้าดันเจี้ยน จะสามารถหาได้จากการ “สังเคราะห์” ส่วนวัตถุดิบก็ใช้พวกไอเทม 3 อย่างด้วยกันคือ

  • กะโหลกวิญญาณเลือด จำนวน 1 ชิ้น หาได้จากมอนสเตอร์ตามแผนที่ทั่วไป
  • ตำราวิญญาณเลือด จำนวน 1 ชิ้น หาได้จากมอนสเตอร์ตามแผนที่ทั่วไป
  • อัญมณีมายัน จำนวน 1 ชิ้น ได้รับจากดันเจี้ยนและกิจกรรม

โอกาสสำเร็จในการสังเคราะห์คือ 100% นั่นหมายความว่าถ้าหาไอเทมครบก็จะสามารถสร้างผ้าคลุมล่องหนได้ทันที อ้อ!! ลืมบอกไปว่าเสียเงิน Gold ด้วยนิดหน่อย

สำหรับใครที่ลงดันเจี้ยน Scarlet Castle แนะนำให้ปาร์ตี้ให้ครบ 5 คน (จะปาร์ตี้ก่อนหรือเข้าไปหาเอาในดันเจี้ยนก็ได้) เพราะมันจะส่งผลต่อคะแนนที่จะเพิ่มสูงขึ้นเมื่อช่วยกันกำจัดมอนสเตอร์นั่นเอง ส่วนใครที่อยากสัมผัสกับดันเจี้ยนบรรยากาศเดิมๆ จาก MU Online ภาคแรกใน PC ก็สามารถเข้าดาวน์โหลดตัวเกมได้จากลิ้งค์ด้านล่างนี้เลย

สามารถติดตามข่าวสารกิจกรรมเพิ่มเติม ได้ที่

แฟนเพจ: https://www.facebook.com/MUORIGIN2.TH/

เว็บหลัก: https://th.mu2sea.com/

 

ดาวน์โหลดเลย

ลิงก์Google Play: https://bit.ly/2GJyK65

ลิงก์Apple Store: https://bit.ly/2DC32nS

 

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

[Review] Rise of the Ronin
[Review] Persona 3 Reload
[Preview] Stellar Blade เวอร์ชั่น Demo ก่อนเปิดให้โหลดทดสอบจริงวันนี้
[Review] Solo Leveling: Arise เกมสุดมันส์จากเว็บตูนยอดฮิตที่มีให้เล่นแล้ววันนี้ทั้งบนพีซีและมือถือ
ปังมากแม่!! ครบรอบ 6 ปี PUBG MOBILE ชวนฉลองด้วยท่าเต้นกินไก่ Victory Dance
[Review] Final Fantasy 7 Rebirth