Rebirth M : แนะนำระบบอำนายความสะดวกมากมาย

5,625 views
Share

อีกหนึ่งระบบที่ถือว่าเป็นจุดเด่นของเกม Rebirth M ก็คือ ระบบอำนวยความสะดวกต่างๆ ที่มีภายในเกม ซึ่งแน่นอนว่ามันอาจจะเหมือนหรือคล้ายกับเกมมือถืออื่นๆ แต่สิ่งที่ต่างออกไปคือ การยกระดับของระบบเหล่านี้ให้ดีและมีประสิทธิภาพรวมไปถึงทางเลือกในการใช้งานมากยิ่งขึ้นกว่าเดิมนั่นเอง โดยระบบคร่าวๆ ที่จำเป็นต้องทราบก่อนจะเริ่มเล่นเกมมีดังนี้

ระบบ AI หรือออโต้เพลย์

ระบบ AI ในเกม Rebirth M ถือเป็นระบบที่ทำออกมาได้ค่อนข้างดีมากๆ แน่นอนว่ามันคือ ระบบที่จะทำให้ตัวละครของเราต่อสู้ได้อย่างต่อเนื่องโดยที่เราไม่ต้องบังคับเอง ซึ่งดูพื้นฐานแล้วอาจจะเหมือนเกม MMORPG บนมือถืออื่นๆ แต่สิ่งที่แตกต่างออกไปคือ ใน Rebirth M จะแบ่งระบบ AI ออกเป็น 2 ส่วนด้วยกันคือ Auto Battle กับ Auto Play

  • Auto Battle จะเป็นการเปิด AI เพื่อใช้งานสำหรับการฟาร์มมอนสเตอร์เฉพาะจุดเท่านั้น โดยเมื่อเปิดระบบนี้ตัวละครของเราจะโจมตีมอนสเตอร์ทุกตัวที่อยู่ในบริเวณนั้น ซึ่งเหมาะกับการเปิดฟาร์มเพื่อเก็บเลเวลและหาไอเทม
  • Auto Play จะเป็นการเปิดระบบ AI เพื่อเน้นในการทำเควสท์เป็นหลัก เมื่อเราคลิ๊กที่ Auto Play จะทำให้ตัวละครของเราทำเควสท์ที่เราต้องการอย่างต่อเนื่อง และจะเน้นโจมตีมอนสเตอร์ที่เป็นเควสท์เป็นหลัก เมื่อสำเร็จเควสท์ก็จะเดินไปหา NPC เพื่อส่งเควสท์ให้ทันที (แต่ตอนคุยกับ NPC เราต้องกดข้ามการสนทนาเองนะ) และเมื่อรับเควสท์มาก็จะเดินไปตำแหน่งของมอนสเตอร์ต่อไปให้เองอัตโนมัติ

การปรับมุมกล้องได้แบบหลากหลาย

ต้องบอกว่าถือเป็นจุดเด่นอีกหนึ่งข้อของ Rebirth M เลยก็ว่าได้ เพราะถ้าใครที่เล่นเกมมือถือมาหลายเกมก็จะทราบว่าเกมมือถือส่วนมากมีข้อจำกัดในเรื่องของการหมุนมุมกล้องและการแสดงผลของตัวละครเยอะพอสมควร นั่นทำให้อรรถรสในการเล่นลดลงไปเยอะเลยทีเดียว แต่สำหรับ Rebirth M นั้น ผู้เล่นสามารถปรับมุมกล้องได้ค่อนข้างอิสระและหลากหลายรูปแบบ ทั้งในแบบ 3D หรือ แบบ 2.5D รวมไปถึงปรับระยะการมองให้ใกล้ ไกล ได้หลายระดับอีกด้วย แถมยังมุมมองมองได้รอบตัว ทำให้ทัศนวิสัยในการมองเห็นเพิ่มขึ้นและหมุนตามมุมกล้องที่เราถนัดได้แทบจะเหมือนกับเกม MMORPG บนเครื่อง PC เลย

ระบบการลงดันเจี้ยนและค้นหาปาร์ตี้อัตโนมัติ

ถือเป็นอีกหนึ่งความสะดวกสบายในเกม Rebirth M ที่จัดมาให้ผู้เล่น โดยผู้เล่นสามารถเข้าดันเจี้ยนจากที่ไหน เมื่อไรก็ได้ตามที่ต้องการผ่านหน้าต่างและคำสั่งในเมนู “ดันเจี้ยน” และนอกจากนั้นดันเจี้ยนไหนที่มีการลงแบบปาร์ตี้ ก็จะมีระบบ “Search Dungeon” เพื่อค้นหาสมาชิกในปาร์ตี้แบบอัตโนมัติให้อีกด้วย เป็นระบบที่เราไม่ต้องประกาศหรือหาคนลงดันเจี้ยนเองเหมือนกับเกมมือถืออื่นๆ

ไม่ออนไลน์ก็ได้ทั้งของและ EXP ด้วยระบบ Rest Reword

ถือเป็นอีกหนึ่งระบบที่เข้ามาเสริมให้กับผู้เล่นที่ไม่ค่อยมีเวลาฟาร์มหรือออนไลน์สักเท่าไร เพราะเมื่อท่านออฟไลน์ ระบบก็จะทำการรันเวลาออฟไลน์แบบออโต้และในระหว่างนั้นก็จะทำการคำนวณค่า EXP และไอเทมที่จะได้รับตามระดับเลเวลของตัวละครให้กับเรา เมื่อเราออนไลน์กลับมาอีกครั้ง ก็จะสามารถกดรับ ไอเทมและ EXP ได้จากหน้าต่าง Rest Reword ถือเป็นอีกหนึ่งระบบที่อำนวยความสะดวกในการเล่นให้กับผู้เล่นได้เป็นอย่างดี

Crystal หาง่ายๆ จากภายในเกม

ต้องบอกว่าเป็นระบบแปลกใหม่สำหรับเกมมือถือและเจอได้แค่ไม่กี่เกมเท่านั้น กับระบบการขุด Crystal หรือที่หลายคนเรียกติดปากว่า “เพชรฟ้า” นั่นเอง ซึ่งเจ้า Crystal สามารถนำไปซื้อไอเทมมอลล์บางชนิดและใช้ปลดล็อคระบบบางอย่างภายในเกมแทน “เพชรเหลือง” ที่ได้จากการเติมเงินได้ ซึ่งเจ้า Crystal ภายในเกม Rebirth M นั้น ผู้เล่นสามารถหาได้ง่ายๆ โดยการขุดตามแผนที่ โดยในแผนที่ปกติจะมีการสุ่มเกิดของ Crystal ตามจุดต่างๆ ผู้เล่นสามารถเดินเข้าไปขุดแบบดื้อๆ ได้เลยทันที นอกจากนั้นก็ยังมีกิจกรรมและ Event ต่างๆ ที่จะแจกเจ้า Crystal ให้กับผู้เล่นอีกเยอะมากๆ อีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นสวรรค์ของสายฟรีเลยหล่ะ

        ทั้งหมดเป็นระบบอำนวยความสะดวกแบบคร่าวๆ ที่สามารถพบเจอได้ในเกม Rebirth M ส่วนกำหนดวันเปิดให้บริการและข่าวสารความคืบหน้าของตัวเกม ใครที่สนใจก็สามารถเข้าไปติดตามได้จากลิ้งค์ด้านล่างนี้ได้เลย

 

ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
ลงทะเบียนล่วงหน้าเพื่อเล่นเกม : https://bit.ly/2IPgMll
เว็บไซต์เกม : https://www.rebirthm.in.th
แฟนเพจ : https://www.facebook.com/RebirthMTH/

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

The Elder Scrolls Online: Scions of Ithelia DLC วางจำหน่ายบนคอนโซลแล้วฃ
[Preview] Stellar Blade Demo
SEGA Atlus พร้อมส่งโปรโมชั่น SPRING SALE 2024 พร้อมการลดราคาครั้งแรกของ ENDLESS Dungeon
Hakokoro V ประกาศเปิดตัวสำหรับแพลตฟอร์ม Nintendo Switch
NARUTO X BORUTO Ultimate Ninja STORM CONNECTIONS ปล่อย DLC ชุดใหม่พร้อมด้วยอีเวนต์ภายในเกม
น่าเล่นจัด Marvel Rivals เกมต่อสู้ PVP จากจักรวาลซูปเปอร์ฮีโร่