Rebirth M : Berserker ขุนศึกจอมคลั่งแห่งทัพหน้า

5,049 views
Share

อีกหนึ่งสายอาชีพที่ต้องบอกว่าเป็นอาชีพที่มีความนิยมค่อนข้างสูง เพราะด้วยลักษณะของอาวุธที่ใหญ่โตมโหฬารบวกกับความเท่ของชุดทำให้เข้าตาของหลายคน ประกอบกับปีกที่เท่ออกแนวดาร์คๆ หน่อย จึงกลายเป็นอาชีพแรกที่คนที่ชอบความเท่มักจะเลือกเล่น แน่นอนว่าอาชีพนี้ไม่ได้มีแต่ความเท่เท่านั้น ความเก่งกาจก็ถือว่าไม่น้อยหน้าเอาชีพอื่นเลย เอาเป็นว่าในวันนี้เราจะมาเจาะลึกเกี่ยวกับสายอาชีพ Berserker ในเกม Rebirth M กันว่าจะมีจุดเด่นและจุดด้อยอะไรบ้าง

Berserker

เพศของตัวละคร : ชาย

อาวุธประจำสายอาชีพ : ดาบใหญ่

ธาตุประจำสายอาชีพ : ไฟและน้ำแข็ง

จุดเด่นหลักๆ ของ Berserker ก็จะอยู่ที่ค่าพลังโจมตีทางกายภาพที่สูงมากๆ เรียกได้ว่าสูงที่สุดเมื่อเทียบกับสายอาชีพอื่นเลยก็ว่าได้ แน่นอนว่าทำให้อาชีพนี้สามารถทำดาเมจได้ค่อนข้างหนักหน่วง แถมพี่แกยังมีค่าพลังป้องกันที่สูงตามด้วย ทำให้เป็นแนวหน้าของปาร์ตี้ในการต่อสู้กับบอสหรือผู้เล่นฝ่ายตรงข้ามได้เป็นอย่างดี ทีเด็ดของพี่ยักษ์ Berserker อีกอย่างก็คือ มีสกิลประเภท CC ที่ใช้หยุดการเคลื่อนไหวของเป้าหมายเยอะ ไม่ว่าจะน็อคดาวน์, แช่แข็ง หรือสตั้น มีให้เลือกใช้ตามสถานการณ์ได้หลากหลายเลยทีเดียว

จุดด้อยของ Berserker ก็คือ ค่อนข้างแพ้ทางอาชีพโจมตีระยะไกลพอสมควร อีกอย่างคือ แอคชั่นการออกท่าต่างๆ ทำได้ค่อนข้างช้า คูลดาวน์ของสกิลส่วนใหญ่ค่อนข้างนาน การทำคอมโบของสกิลต่างๆ ทำได้ค่อนข้างยากกว่าสายอาชีพอื่น

สายการเล่นอาชีพ Berserker

หลายคนอาจจะทราบกันแล้วว่าการเลือกสายการเล่นของ Rebirth M จะเน้นจากธาตุของสกิลเป็นหลัก เพราะถึงแม้เราจะเลือกใช้สกิลได้หลากหลายก็ตาม แต่การอัพเกรดเลเวลของสกิลนั้นอาจจะต้องเจาะจงแค่เฉพาะสายเท่านั้น รวมไปถึงการใช้รูนเพิ่มออฟชั่นในอาวุธและเครื่องป้องกัน อาจจะต้องเลือกให้ตรงธาตุหลักที่ใช้งาน ทำให้มีการแบ่งสายการเล่นอย่างชัดเจน ซึ่งอาชีพ Berserker จะแบ่งออกเป็น 2 สายดังนี้

สายสกิลธาตุไฟ

จุดเด่นของสายนี้จะอยู่ที่พลังโจมตีของสกิลเริ่มต้นจะค่อนข้างสูงและมีความรุนแรง สามารถสร้างดาเมจได้ดีและจบมอนได้เพียงแค่การโจมตีไม่กี่ครั้ง สกิลส่วนใหญ่จะเน้นการโจมตีแบบเน้นๆ และรุนแรง มีสกิลประเภทน็อคดาวน์ให้เลือกใช้ค่อนข้างเยอะ แต่โดยรวมแล้วคนที่เล่นสายนี้มักจะอัพเกรดแค่สกิลโจมตีหลักๆ เพียงแค่ 1-2 สกิล ส่วนสกิลที่ทำให้ติด CC หรือสถานะผิดปกติจะเอาของสายน้ำแข็งมากใช้ร่วมกันแทน

สายสกิลธาตุน้ำแข็ง

เป็นสายที่ผู้เล่นส่วนใหญ่ที่เล่น Berserker นิยมมาก เพราะแทบจะทุกสกิลจะมีโอกาสทำให้ศัตรูติดสถานะ แช่แข็ง แถมยังมีอีกหนึ่งสกิลที่ทำให้เป้าหมายติด สตั้น อีกด้วย ทำให้สายนี้เรียกได้ว่าเป็นเจ้าพ่อแห่งสกิล CC เลยหล่ะ แน่นอนว่าด้วยความที่รูปแบบของสกิลเป็นวงกว้างรอบตัวและติด CC ทำให้ตัวแท็งค์อย่าง Berserker สามารถบุกทะลวงทีมศัตรูและเข้าไปบอมสกิลเพื่อให้เกิด CC   สร้างจังหวะให้กับทีมและปาร์ตี้ได้เป็นอย่างดี แต่ข้อเสียของสายธาตุน้ำแข็งก็คือ ดาเมจของสกิลที่ค่อนข้างเบาเมื่อเทียบกับสกิลธาตุไฟ

สกิลตัดตัว (Passive Skill) และบัฟความสามารถ

สำหรับ Berserker นั้นต้องบอกว่ามีสกิลประเภทบัฟให้เลือกใช้ค่อนข้างเยอะ มีทั้งเพิ่มพลังป้องกัน, เพิ่มพลังโจมตีและเพิ่มความเร็วในการโจมตี แรกๆ ที่ยังไม่ได้เปิดช่องสกิลมากพอ ก็อาจจะเลือกใช้แค่บางสกิล แต่ถ้าเปิดช่องสกิลได้เยอะแล้วก็สามารถใช้ร่วมกันได้ ซึ่งตรงนี้อาจจะไม่ใช่ปัญหา แต่สิ่งที่ต้องคำนึงถึงก็คือ Passive Skill ที่ช่วงแรกอาจจะต้องเลือกอัพกันสักหน่อยเพราะวัตถุดิบในการอัพสกิลในช่วงแรกอาจจะไม่เพียงพอนั่นเอง โดยสกิล Passive Skill ที่แนะนำมีดังนี้

  • Iron Mastery เพิ่มพลังป้องกันให้กับตัวละคร
  • Survival Training เพิ่มค่า HP Boost ให้ตัวละคร (เพิ่มเป็นเปอร์เซ็นต์)
  • Tough Spirit เพิ่มค่า Max HP
  • Life Generate เพิ่มอัตราการฟื้นฟู HP

จะเห็นได้ว่าสกิล Passive Skill ของ Berserker จะเน้นในเรื่องของ HP เป็นหลัก ทำให้มีความหนาและทนต่อดาเมจได้ค่อนข้างดีนั่นเอง ส่วนสกิลป้องกันธาตุต่างๆ แนะนำว่าให้ไปอัพตอนที่วัตถุดิบในการอัพเกรดสกิลเหลือใช้ก่อน เพราะช่วงแรกๆ อาจจะไม่ค่อยส่งผลมากเท่าไรนั่นเอง

ทั้งหมดก็เป็นรายละเอียดเพิ่มเติมและแนวทางการเล่นของ Berserker ใน Rebirth M จริงๆ ต้องบอกว่าแนวทางการเล่นสายอาชีพนี้อาจจะไม่ตายตัวมากนัก เพราะการโจมตีบางอย่างสามารถผสมผสานกันได้ อย่างสกิลบาเรียน้ำแข็งก็สามารถเอามาใช้ร่วมกับสายไฟได้ ซึ่งตรงนี้ผู้เล่นอาจจะต้องปรับเปลี่ยนและเลือกอัพสกิลให้ตรงตามสไตล์ที่เล่นกันอีกที ส่วนใครที่อยากติดตามข่าวสารและรายละเอียดเกี่ยวกับเกมนี้ ว่าจะเปิดเมื่อไร มีกิจกรรมอะไรบ้าง สามารถเข้าไปติดตามได้จากลิ้งค์ด้านล่างนี้ได้เลย

ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
ลงทะเบียนล่วงหน้าเพื่อเล่นเกม : https://bit.ly/2IPgMll
เว็บไซต์เกม : https://www.rebirthm.in.th
แฟนเพจ : https://www.facebook.com/RebirthMTH/

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

GODSOME: Gods Will Clash เปิดให้เล่นอย่างเป็นทางการเพิ่มรวมทั้งประเทศไทย
Kakao Games เปิดตัวเว็บไซต์เกม “ArcheAge: War” เผยตัวอย่าง โลกทัศน์ และเผ่าพันธุ์ต่างๆ
Demon Sutra เปิดให้บริการ OBT 28 มีนาคมนี้! เตรียมตัวจุติเป็นมารผู้ทรงพลัง! ปลุกพลังปีศาจ ผนึกสวรรค์ จุติมาร! เปิดตำนานบทใหม่ Demon Sutra เกมมือถือ MMORPG สุดมันส์!
เปิดตัว Tarisland Superstars : ความยิ่งใหญ่และความคาดหวังถึงจุดสูงสุด
สัมผัสความชื่นมื่นแห่งฤดูใบไม้ผลิที่เบ่งบาน ไปกับ Tower of God: New World อัปเดตล่าสุด!
Street Fighter : Duel เปิดให้เล่นแล้วใน SEA พร้อมต่อยแล้ววันนี้