Rebirth M : Wizard จอมเวทย์แห่ง Rebirth M บุตรสาวแห่งจตุรธาตุ

6,072 views
Share

  อีกหนึ่งสายอาชีพที่เรียกได้ว่าเป็นตัวทำดาเมจชั้นสุดยอดใน Rebirth M เลยก็ว่า แถมด้วยเธอยังมาในธีมของ ซัคคิวบัส ที่การันตีความสวยงามและหุ่นที่สุดแสนเซ็กซี่ มาพร้อมกับปีกปีศาจที่สวยงาม แถมชุดแฟชั่นแต่ละชุดของเธอก็เรียกว่าสวยงามมากๆ อีกด้วย จึงเป็นหนึ่งในสายอาชีพที่มีคนนิยมเล่นกันค่อนข้างเยอะ เอาเป็นว่าในวันนี้เราจะมาแนะนำเกี่ยวกับสายอาชีพนี้กัน ว่ามีความสามารถอะไรน่าสนใจและมีแนวทางการเล่นแบบไหนบ้าง?

Wizard

เพศของตัวละคร : หญิง

อาวุธประจำสายอาชีพ : ไม้เท้า

ธาตุประจำสายอาชีพ : ไฟ, น้ำแข็ง และ พิษ

แน่นอนว่าอาชีพนักเวทย์ทั้งหลายนั้น พื้นฐานแล้วมีจุดเด่นในเรื่องของพลังโจมตีเวทย์ระยะไกลที่รุนแรงและเวอร์วังอลังการ และทีเด็ดของสายอาชีพ Wizard ในเกม Rebirth M ไม่ได้มีแค่นั้น เพราะเธอสามารถใช้สกิลประเภทฮิลและฟื้นฟูได้ เรียกว่าสามารถเล่นได้ทั้งสายโจมตีและสนับสนุนเลยก็ว่าได้ สามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบการเล่นได้ค่อนข้างหลากหลาย สกิลต่างๆ มีครบเครื่องแบบสุดๆ ไม่ว่าจะสกิลโจมตีที่ทำดาเมจได้รุนแรง สกิลหมู่แบบเวอร์วังอลังการ สกิลพื้นฟู หรือแม้แต่สกิลประเภท CC หยุดการเคลื่อนไหวของศัตรู

ในส่วนของจุดด้อยอาชีพ Wizard ก็จะเหมือนกับเกมอื่นๆ คือ มีความบอบบางของร่างกาย มีค่า Max HP และ พลังป้องกันต่ำกว่าสายอาชีพอื่น ไม่เหมาะกับการต่อสู้ระยะประชิด การเล่นอาจจะต้องใช้ทักษะในการควบคุมสูงกว่าสายอาชีพอื่นพอสมควร แต่ถึงอย่างนั้นก็ถือเป็นหนึ่งในสายอาชีพที่น่าเล่นมากๆ

สายการเล่นอาชีพ Wizard

สำหรับนักเวทย์เกมนี้จะแบ่งการเล่นเป็น 3 รูปแบบตามสายของธาตุ คือ ไฟ, น้ำ และพิษ ซึ่งจะมีความแตกต่างของรูปแบบการเล่นเล็กน้องดังนี้

สายสกิลธาตุไฟ

เป็นสายที่เน้นการโจมตีระยะไกลด้วยสกิลธาตุไฟ แน่นอนว่ามีทั้งความรุนแรงและรัศมีการทำลายล้างที่กว้างมากๆ ทำให้สายนี้สามารถเคลียร์มอนสเตอร์เป็นกลุ่มได้ค่อนข้างดี เหมาะกับทั้งฟาร์มเก็บเลเวลและเป็นตัวเสริมดาเมจใน PvP และสงคราม แถมถ้าใครอัพดาเมจธาตุไฟหรือใส่รูนเพิ่มพลังโจมตีธาตุไฟ ก็จะทำให้ใช้สกิล Dragon Energy ที่เป็นสกิลประเภทฮิลและฟื้นฟูได้แรงขึ้นอีกด้วย แต่ข้อเสียของธาตุไฟก็คือ ไม่มีสกิลประเภท CC เลย

สายสกิลน้ำแข็ง

เป็นสายที่คนชอบลงความและ PvP นิยมเล่นกันเป็นจำนวนมาก เพราะสกิลสายน้ำแข็งแทบทุกสกิลมีโอกาสทำให้เป้าหมายที่โดนสกิลติดสถานะ “แช่แข็ง” และไม่สามารถขยับได้ จึงเหมาะกับการต่อสู้กับผู้เล่นด้วยกันเองมากกว่าสายอื่น แต่ต้องบอกก่อนนะครับว่า สกิลสายน้ำแข็งดาเมจไม่ค่อยรุนแรงมากนัก เมื่อเทียบกับ 3 สาย สายน้ำแข็งถือว่าดาเมจน้อยที่สุดเลย

สายสกิลพิษ

เป็นสายที่ไม่ค่อยนิยมเล่นกันสักเท่าไร ถึงแม่จุดเด่นของสายนี้จะเป็นสายที่ดาเมจในการโจมตีพื้นฐานของสกิลแรงมากๆ แถมติดพิษลดเลือดทุกสกิล แต่ด้วยรูปแบบการโจมตีที่เน้นการโจมตีระยะประชิดแทบทุกสกิล ทำให้อาชีพที่บอบบางเลือดน้อยและพลังป้องกันน้อยอย่าง Wizard ไม่เหมาะกับสกิลธาตุพิษสักเท่าไรนั่นเอง

สกิลตัดตัว (Passive Skill) และบัฟความสามารถ

การจะอัพสกิลของ Wizard นั้นอาจจะต้องวางแผนกันให้ดีก่อนอัพ เพราะมีสกิลให้เลือกใช้งานและแบ่งสายกันอย่างชัดเจน แต่ก็มีสกิลจำเป็นบางสกิลที่สามารถเอาไปเล่นผสมกับสายอื่นๆ ได้ โดยสกิลที่จำเป็นจะมีอยู่ 2 สกิลด้วยกันคือ

Dragon Energy

เป็นสกิลฮิลและฟื้นฟูที่ดีมากๆ ของสายอาชีพนี้ ถึงแม้จะเป็นสกิลของธาตุไฟก็ตาม แต่ทุกคนที่เล่น Wizard ไม่ว่าจะสายไหนก็มักจะอัพเลเวลสกิลนี้เอามาใช้งาน เพราะมันสามารถฟื้นฟู HP ได้เยอะซึ่งจำเป็นมากๆ ในการต่อสู้ทั้งกับผู้เล่นและลุยดันเจี้ยน

Phantom of Freez

สกิลสายน้ำแข็งที่มักจะเอามาผสมกับการเล่นของแต่ละสาย แน่นอนว่าถ้าเล่นสายไฟ หรือ สายพิษ อาจจะไม่เน้นดาเมจจากสกิล แต่จะเน้นความสามารถของสกิลคือ แช่แข็งเป้าหมายรอบตัวและกระโดดถอยหลังสร้างระยะห่างให้ตัวเอง สามารถเอาไว้หนียามฉุกเฉินได้เป็นอย่างดี

ในส่วนของสกิลประเภท Passive ของสายอาชีพ Wizard หลักๆ แล้วอาจจะเหมือนกับสายอาชีพอื่นคือ เน้นอัพ 4 สกิลหลังสุด แต่ความพิเศษของ Wizard ก็คือ สามารถเน้นแค่สกิล Mana Source Study และ Geist Rush เพียงแค่ 2 สกิลเท่านั้นก็เพียงพอต่อการเล่น เพราะสกิลประเภทป้องกันอื่นๆ แทบจะไม่จำเป็นเลยถ้ารักษาระยะห่างจากเป้าหมายได้ หรือถ้ามีตังแท็งค์ในปาร์ตี้ก็แทบจะไม่โดนมอนสเตอร์โจมตีเลยนั่นเอง

        ทั้งหมดก็เป็นรูปแบบการเล่นแบบคร่าวๆ ของสายอาชีพ Wizard ในเกม Rebirth M แน่นอนว่าผู้เล่นสามารถผสมผสานการเล่นได้อีกหลากหลายรูปแบบ ส่วนใครที่อยากจะติดตามข่าวสารของเกมนี้ ก็สามารถเข้าไปติดตามได้จากลิ้งค์ด้านล่างนี้ได้เลย

ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
ลงทะเบียนล่วงหน้าเพื่อเล่นเกม : https://bit.ly/2IPgMll
เว็บไซต์เกม : https://www.rebirthm.in.th
แฟนเพจ : https://www.facebook.com/RebirthMTH/

 

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

GODSOME: Gods Will Clash เปิดให้เล่นอย่างเป็นทางการเพิ่มรวมทั้งประเทศไทย
Kakao Games เปิดตัวเว็บไซต์เกม “ArcheAge: War” เผยตัวอย่าง โลกทัศน์ และเผ่าพันธุ์ต่างๆ
Demon Sutra เปิดให้บริการ OBT 28 มีนาคมนี้! เตรียมตัวจุติเป็นมารผู้ทรงพลัง! ปลุกพลังปีศาจ ผนึกสวรรค์ จุติมาร! เปิดตำนานบทใหม่ Demon Sutra เกมมือถือ MMORPG สุดมันส์!
เปิดตัว Tarisland Superstars : ความยิ่งใหญ่และความคาดหวังถึงจุดสูงสุด
สัมผัสความชื่นมื่นแห่งฤดูใบไม้ผลิที่เบ่งบาน ไปกับ Tower of God: New World อัปเดตล่าสุด!
Street Fighter : Duel เปิดให้เล่นแล้วใน SEA พร้อมต่อยแล้ววันนี้