Rebirth M : Ranger สวยสังหาร พริ้วไหว แม่นยำ รวดเร็ว

5,014 views
Share

          เป็นสายอาชีพที่ต้องบอกว่าโดนใจคนชอบสาวหูแมวเป็นอย่างมาก และถือเป็นสายอาชีพที่โจมตีได้ไกลที่สุดอีกด้วย แถมยังมีทั้งความน่ารักและเซ็กซี่ทำให้เป็นอาชีพที่ผู้เล่นสาวๆ ส่วนใหญ่ชอบ (จริงๆ ผู้ชายหลายคนก็ชอบ) เอาเป็นว่าในวันนี้เรามาดูกันดีกว่าว่าอาชีพ Ranger ในเกม Rebirth M จะมีความน่าสนใจและน่าเล่นมากน้อยแค่ไหน?

Ranger

เพศของตัวละคร : หญิง

อาวุธประจำสายอาชีพ : ธนู

ธาตุประจำสายอาชีพ : สายฟ้า พิษและแสง

เป็นสายสายอาชีพเดียวที่เป็นเผ่าพันธุ์ Half Beast (ครึ่งคนครึ่งสัตว์) ด้วยลุคของสาวหูแมวทรงโต ทำให้ถูกใจเหล่าเกมเมอร์ที่ชอบแนวนี้เป็นจำนวนมาก และถือว่าเป็นอีกหนึ่งสายอาชีพยอดนิยมเลยก็ว่าได้ แถมความสามารถของ Ranger ก็เข้าขั้นโกงเลยทีเดียว เพราะมีสกิลให้เลือกใช้หลากหลายรูปแบบหลากหลายธาตุ ถึงแม้จะเป็นอาชีพที่การโจมตีหลักเน้นการโจมตีระยะไกล (ไกลมาก) แต่ถึงอย่างนั้นก็มีสกิลระยะประชิดเอาไว้ป้องกันตัวเวลาถูกประชิดตัวอีกด้วย สกิลมีให้เลือกใช้ทั้งสกิลประเภทพิษ, สายฟ้าและแสง มีความคล่องตัวในการเคลื่อนที่และการโจมตีค่อนข้างสูง อัตราคริติคอลของสายอาชีพนี้มีเยอะไม่แพ้ Slayer เลย แถมมีสกิลดีบัฟให้เลือกใช้เยอะมาก

ในส่วนของจุดด้อยต้องบอกว่าหาได้ค่อนข้างยาก เพราะมีรูปแบบการพลิกแพลงในการเล่นค่อนข้างสูงแถมเล่นได้ง่ายมากๆ อีกต่างหาก แต่ถ้าจะให้เจาะจงจุดด้อยก็คงจะเป็นในส่วนของความบอบบางของร่างกาย เพราะมีค่า Max HP และพลังป้องกันพื้นฐานที่น้อยมากๆ ไม่เหมาะกับการต่อสู้ระยะประชิด ยิ่งถ้าเจอคู่ต่อสู้เป็นอาชีพ Slayer และ Berserker อาจจะต้องรักษาระยะห่างในการโจมตีและต้องหลบสกิล CC ให้ได้ เพราะถ้าโดนสกิลประเภท CC หยุดการเคลื่อนไหว ก็แทบจะนอนกับพื้นเลยนั่นเอง แต่การเข้าถึงตัว Ranger ทำได้ค่อนข้างยากเพราะมีสกิลหลบหนีถึง 2 สกิล และมีสกิลหยุดการเคลื่อนที่ของเป้าหมายอีก 1 สกิลให้ใช้งาน

สายการเล่นอาชีพ Ranger

อย่าที่บอกไปข้างต้นคือ อาชีพ Ranger ในเกม Rebirth M จะแบ่งออกเป็น 3 สายการเล่นด้วยกัน ซึ่งการแบ่งก็จะชัดเจนมากคือ ตามธาตุของสกิลที่ใช้งาน แต่ถึงอย่างนั้นก็มีการผสมสายกันด้วยเช่นกัน เพราะบางสกิลถึงแม้จะมีธาตุกำกับอยู่ชัดเจน แต่เราต้องการแค่บัฟความสามารถและสถานะผิดปกติเท่านั้น อาชีพนี้การจะแบ่งสายการเล่นจึงทำได้ค่อนข้างหลากหลายและจัดระบบได้ยากกว่าสายอาชีพอื่นพอสมควร แต่ถ้าเล่นตามธาตุของสกิลจุดเด่นของแต่ละสายก็จะมีดังนี้

สายสกิลธาตุพิษ

เป็นสายที่ค่อนข้างนิยมมากสำหรับ Ranger เพราะทำดาเมจแบบต่อเนื่องได้ค่อนข้างดี แถมสกิลยังเป็นวงกว้างและใช้งานง่ายอีกด้วย เงื่อนไขการใช้งานไม่ซับซ้อน ทำดาเมจซ้อนทับกับพิษได้เรื่อยๆ ทำให้สามารถลดค่า HP ของผู้เล่นได้ดี เป็นสายที่เหมาะกับการ PvP แบบสุดๆ แต่ข้อด้อยของสกิลธาตุพิษส่วนใหญ่ก็คือ ระยะการโจมตีไม่ไกลเท่าสกิลธาตุอื่น

สายสกิลธาตุสายฟ้า

เป็นสายที่ไม่ค่อยมีคนนิยมเล่นกันเท่าไร ถึงแม้สกิลสายฟ้าจะค่อนข้างแรงกว่าธาตุอื่นเยอะก็ตามแต่เงื่อนไขการใช้งานค่อนข้างยาก และความไม่ต่อเนื่องของสกิลทำให้ไม่ค่อยจะเหมาะกับอาชีพ Ranger สักเท่าไร ผู้เล่นส่วนใหญ่จะอัพสกิลธาตุสายฟ้าเอาไว้แค่คอมโบกับสกิลโจมตีอื่นๆ เท่านั้น จะเน้นแค่การใช้สกิลดีบัฟและทำให้เป้าหมายติดสถานะผิดปกติ แต่รูนหรืออัญมณีเพิ่มพลังโจมตีธาตุ จะเน้นไปใส่ธาตุพิษหรือแสงแทน

สายสกิลธาตุแสง

สกิลธาตุนี้จะเน้นการโจมตีระยะไกลแบบต่อเนื่องเป็นหลัก พื้นฐานของสกิลธาตุแสงคือ เพิ่มอัตราคริติคอลสูงกว่าสกิลธาตุอื่น และมีความต่อเนื่องในการโจมตีและคอมโบที่ดีกว่า แต่จุดด้อยก็คือ ไม่ค่อยมีสกิลประเภท CC หยุดการเคลื่อนไหวให้ใช้งาน เป็นผลทำให้ Ranger ที่ใช้สกิลธาตุแสงส่วนมากจะอัพสกิลธาตุอื่นมาใช้งานเพื่อใช้ในส่วนของดีบัฟและ CC นั่นเอง

สกิลตัดตัว (Passive Skill) และบัฟความสามารถ

Ranger เป็นอาชีพเดียวที่บอกถึงสกิลจำเป็นได้ยากมาก เพราะมันสามารถปรับเปลี่ยนได้ตามรูปแบบการเล่น และบางสกิลไม่จำเป็นต้องอัพเลเวลสกิลเลย ใช้เพียงแค่สกิลเลเวล 1 ก็สามารถใช้งานร่วมกับสกิลอื่นได้อย่างมีประสิทธิภาพ ตัวอย่างเช่น สกิล Wind of Freedom และ Shadow Attack ที่ไม่จำเป็นต้องอัพเลเวลสกิลเพิ่มเลย เพราะเอาไว้ใช้แค่หลบหนีเวลาจวนตัวเท่านั้น

ในส่วนของสกิล Passive จะมีสกิลที่จำเป็นต้องอัพเพียงแค่ 2 สกิลเท่านั้น ที่ต้องเน้นให้เต็มลิมิตก่อนสกิลอื่นๆ คือ

  • Kill Mastery เพิ่มดาเมจให้กับตัวละคร
  • Critical Power เพิ่ม คริติคอลดาเมจ ทำให้ดาเมจของการโจมตีคริติคอลแรงขึ้น ซึ่งเหมาะกับสายสกิลธาตุแสงมากๆ

ที่กล่าวมาทั้งหมดเป็นเพียงแนวทางการเล่นอาชีพ Ranger เท่านั้น ต้องบอกกันตามตรงว่าอาชีพนี้ มีความพิเศษกว่าอาชีพอื่นพอสมควร รูปแบบการเล่นไม่ตายตัวสามารถพลิกแผลงได้หลากหลาย แถมมีสกิลหลบหนีให้ใช้งานมากถึง 2 สกิลด้วยกัน ประกอบกับเป็นตัวโจมตีระยะไกลที่เข้าถึงตัวได้ยากและเล่นได้ง่าย ทำให้อาชีพนี้เป็นที่นิยมสำหรับผู้เล่นใหม่ ส่วนใครที่อยากติดตามข่าวสารของตัวเกม ก็สามารถเข้าไปติดตามได้จากลิ้งค์ด้านล่างนี้ได้เลย

ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
ลงทะเบียนล่วงหน้าเพื่อเล่นเกม : https://bit.ly/2IPgMll
เว็บไซต์เกม : https://www.rebirthm.in.th
แฟนเพจ : https://www.facebook.com/RebirthMTH/

 

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ร่วมต้อนรับจระเข้เกล็ดหินสายแทงก์ ‘SSR+ [ปลุกพลัง] รัค’ เพื่อนร่วมทีมใหม่ใน Tower of God: New World
Puyo Puyo Puzzle Pop ส่งอัปเดตใหญ่ให้ลุยบน Apple Arcade
เกมเศรษฐี 2: Meta World คว้ารางวัล ‘The Most Popular Rising Game of The Year’ จากงาน Thailand Social AIS Gaming Awards 2024
Ragnarok Landverse เปิดตัวอาชีพ “Gunslinger” โจมตีหมู่ก็แรง โจมตีเดียวก็เร็ว พร้อมเปิดตัวดันเจี้ยนใหม่ “Ghost Palace”
Wuthering Waves เกม 3D Openworld เตรียมลั่นสนามรบเดือนหน้า
กองทัพเงาผงาด ! Solo Leveling:ARISE แจกไอเทมฟรี สิทธิพิเศษเฉพาะฮันเตอร์ลูกค้า TrueID !